English translation for this page is currently unavailable. We are working on it, stay tuned!
menu-iconKaidee logo
chat
หลวงพ่อสุดวัดกาหลง  เหรียญเสือเดี่ยว(มีใบCertificate) รับรอง รูปที่ 1
1 / 1

หลวงพ่อสุดวัดกาหลง เหรียญเสือเดี่ยว(มีใบCertificate) รับรอง

฿ 9,999
ลงขายโดยพงษ์ บางแค

รายละเอียดสินค้า

เหรียญชุดนพเก้า เสือคู่-เสือเดี่ยว มีใบCertificateเนื่องจากในปีนั้น..เศรษฐกิจไม่ค่อยดีโรงงาน-ห้างร้าน ประสบณ์ปัญหาค้าขายไม่ดีอย่างหนัก มีเถ้าแก่โรงงานผลิตธูปหอมแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรสาคร มาขอหลวงพ่อท่านจัดสร้างวัตถุมงคลถวาย เพื่อเป็นการขอพรให้ธุรกิจค้าขายรุ่งเรือง..หลวงพ่อสุด ท่านเมตตาอนุญาตให้จัดสร้าง..จึงเป็นที่มาของรุ่นนพเก้า(เสือคู่-เสือเดี่ยว) และหลังจากสร้างเหรียญรุ่นเสือคู่-เสือเดี่ยว..โรงงานธูปหอมนั้น ก็เจริญรุ่งเรืองอยู่ในมหาชัยจนถึงทุกวันนี้
หลวงพ่อสุด หรือ พระครูสมุทรธรรมสุนทร วัดกาหลง จ.สมุทรสาคร ปรมาจารย์ผู้สร้างยันต์ตะกร้อ เดิมที่หลวงพ่อสุด เป็นอาจารย์สักยันต์อันเลื่องชื่อ จะมีคนนิยมไปสักยันต์มากทั้งยันต์เสือเผ่นและยันต์ตะกร้อ ซึ่งผู้ที่ได้รับการสักยันต์จะอยู่ยงคงกระพัน โดยเฉพาะลูกศิษย์ชาวตังเกแทบทุกคน แต่บางคนประพฤติเป็นโจร ทำให้ยากต่อการปราบปรามโดยตำรวจ ตอนหลังทางการต้องขอร้องให้หลวงพ่อสุด เลิกทำการสักยันต์ หลวงพ่อสุด เดิมที่เป็นชาวอีสาน หลวงพ่อได้บรรพชาเป็นสามเณรเมื่อวันที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2461 ที่วัดกลางพนมไพร อ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด พระครูเม้า เป็นพระอุปัชฌาย์ แล้วเดินทางรอนแรมจากร้อยเอ็ดไปแสวงหาวิชาและความรู้ในทางธรรมตามที่ต่างๆ จนกระทั่งได้มาจำพรรษาอยู่ที่วัดกาหลง ได้เรียนวิชากับหลวงพ่อดังๆแถบแม่กลองหลายองค์ เช่น หลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ หลวงพ่อคง วัดบางกระพร้อม เป็นต้น หลวงพ่อสุด มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักมานาน เคยเข้าร่วมพิธีปลุกเสกใหญ่ๆมากมายเช่น ยี่สิบห้าศตวรรษ ปี2500 พิธีวัดประสาท ปี2506 เป็นต้น หลวงพ่อสุด ได้มรณภาพเมื่ออายุได้ประมาณ 81ปี พ.ศ.2526 ศพของหลวงพ่อไม่เน่าเปื่อย ทางวัดเคยจะทำพิธีเผาศพของท่านเมื่อหลายปีก่อน แต่เกิดปาฏิหาริย์ทำอย่างไรก็เผาศพของท่านไม่ได้ ปัจจุบันศพของท่านอยู่ในโลงแก้วให้คนได้สักการะบูชาที่วัด วัตถุมงคล หลวงพ่อสุด มีจำนวนไม่กี่สิบรุ่น ถ้าเป็นเหรียญโดยมากลูกศิษย์มักจะนำรูปเสือเผ่น(เน้นคงกระพัน) เสือหมอบ(เด่นทางเมตตา) มาไว้ดานหน้าใต้รูปหลวงพ่อและมียันต์ตะกร้ออยู่ด้านหลัง
  • สภาพสินค้ามือสอง
  • ลงขายเมื่อ25 ก.พ. 2567 21:06 น.
  • ตำแหน่งประกาศบางแค กรุงเทพมหานคร
  • หมายเลขประกาศ369183050
แจ้งประกาศไม่เหมาะสม
กรุณาอย่าโอนเงินไม่ว่ากรณีใดๆ
หากต้องการโอนเงินหรือมัดจำล่วงหน้า
ตรวจสอบบัญชีคนโกง ที่นี่

สินค้าที่คุณอาจจะสนใจ'

ดูเพิ่มเติม
เหรียญใบสาเกหลวงพ่อคงวัดวังสรรพรส ปี2517
เหรียญใบสาเกหลวงพ่อคงวัดวังสรรพรส ปี2517
แปลงยาว ฉะเชิงเทรา
฿ 350
เหรียญใบสาเก หลวงพ่อคง วัดวังสรรพรส ปี.๑๗
เหรียญใบสาเก หลวงพ่อคง วัดวังสรรพรส ปี.๑๗
แกลง ระยอง
฿ 850
เหรียญจอบเล็ก รุ่นแรก หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน พิจิตร เนื้อทองผสม แห้ง เดิม สภาพไม่ได้ใช้เลย สีจืด ดูง่าย แท้ หายาก พร้อมใบเซอร์ ประกาศนียบัตร PREMIUM
เหรียญจอบเล็ก รุ่นแรก หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน พิจิตร เนื้อทองผสม แห้ง เดิม สภาพไม่ได้ใช้เลย สีจืด ดูง่าย แท้ หายาก พร้อมใบเซอร์ ประกาศนียบัตร
คลองเตย กรุงเทพมหานคร
฿ 100,000
เหรียญใบสาเก หลวงพ่อบ้านแหลม วัดเพชสมุทรวรวิหาร
เหรียญใบสาเก หลวงพ่อบ้านแหลม วัดเพชสมุทรวรวิหาร
อัมพวา สมุทรสงคราม
฿ 250
เหรียญใบสาเกหลวงพ่อเจริญ วัดเขาบางทราย
เหรียญใบสาเกหลวงพ่อเจริญ วัดเขาบางทราย
เมืองนครนายก นครนายก
฿ 500
เหรียญหล่อรูปเหมือนใบโพธิ์ หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม
เหรียญหล่อรูปเหมือนใบโพธิ์ หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม
ราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร
฿ 1,700

ติดต่อเรา

บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัดเลขที่ 191/22-25 อาคารซีทีไอ ทาวเวอร์ ชั้น 26 ถนนรัชดาภิเษก แขวงคลองเตย เขตคลองเตยกรุงเทพมหานคร 1011002-119-5000[email protected]
Link to FacebookLink to TwitterLink to InstagramLink to Youtube

เพื่อประสบการณ์ใช้งานที่ดีขึ้น

Link to AppStoreLink to Google Play StoreLink to Huawei store
© 2566 บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัด