English translation for this page is currently unavailable. We are working on it, stay tuned!
menu-iconKaidee logo
chat
สมเด็จเหuือหัว ปี 2550.. 1 คู่ รวม 2 องค์ รูปที่ 1
สมเด็จเหuือหัว ปี 2550.. 1 คู่ รวม 2 องค์ รูปที่ 2
สมเด็จเหuือหัว ปี 2550.. 1 คู่ รวม 2 องค์ รูปที่ 3
สมเด็จเหuือหัว ปี 2550.. 1 คู่ รวม 2 องค์ รูปที่ 4
สมเด็จเหuือหัว ปี 2550.. 1 คู่ รวม 2 องค์ รูปที่ 5
สมเด็จเหuือหัว ปี 2550.. 1 คู่ รวม 2 องค์ รูปที่ 6
สมเด็จเหuือหัว ปี 2550.. 1 คู่ รวม 2 องค์ รูปที่ 7
สมเด็จเหuือหัว ปี 2550.. 1 คู่ รวม 2 องค์ รูปที่ 8
สมเด็จเหuือหัว ปี 2550.. 1 คู่ รวม 2 องค์ รูปที่ 9
สมเด็จเหuือหัว ปี 2550.. 1 คู่ รวม 2 องค์ รูปที่ 10
1 / 10

สมเด็จเหuือหัว ปี 2550.. 1 คู่ รวม 2 องค์

฿ 450
ลงขายโดยKan Kanyawee

รายละเอียดสินค้า

สมเด็จเหนือหัว ปี 2550 ...🔍สภาพไม่ผ่านการใช้ รวม 2 องค์ แพ็คเดิม ตามรูป💱คู่ละ 450 บาn...+🚙ส่งEms 40🏦กรุงไทย🆚กสิกรไทย**รับประกันแท้ค่ะ**
พระสมเด็จเหนือหัวตำนานและผลงานสร้างพระอันลือลั่นของ'เสี่ยอู๊ด' : เรื่อง ไตรเทพ ไกรงู / ภาพ ประเสริฐ เทพศรี
"พระกริ่งจอมไทย พระกริ่งจักรพรรดิ พระพุทธโสธร (เหรียญนามสกุล) พระพุทธชินราชหมื่นยันต์ พระกริ่งหลวง ๗๖ จังหวัด พระหลวงพ่อเงิน (รุ่นทรงเจริญ) พระพุทธชินราช (เหรียญแม่) สร้างอาคารปฏิบัติการรังสีวินิจฉัย ๖ ชั้น และซื้อเครื่องเอ็มอาร์ไอ ให้ศูนย์มะเร็ง จ.ลพบุรี รวม ๑๓๑ ล้านบาท ที่กล่าวมาข้างต้นเป็นผลงานการสร้างพระของนายสิทธิกร บุญฉิม หรือ “เสี่ยอู๊ด” ประธานบริษัท ไดมอนด์ฮิลล์ จำกัด แต่ผลงานหนึ่งที่เขาต้องจำไปตลอดชีวิตและต้องใช้กรรมอยู่ในเรื่อนจำถึง ๕ ปี คือ "การจัดสร้างพระสมเด็จเหนือหัว" เพื่อหาทุนก่อสร้างอุโบสถสองกษัตริย์ขึ้น ณ วัดโสดาประดิษฐาราม อ.เมือง จ.ราชบุรี เมื่อ พ.ศ.๒๕๕๑ ปฐมบทการจัดสร้างพระสมเด็จเหนือหัวเริ่มจากที่ประชุมใหญ่สามัญประจำปีของมูลนิธิอัฏฐมราชานุสรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดตั้งขึ้นเพื่อเป็นพระบรมราชานุสรณ์แห่งพระบาทสมเด็จพระอัฏฐมรามาธิบดินทร์รัชกาลที่ ๘ ได้มีมติข้อ ๖.๓ เรื่องการสร้างอุโบสถสองกษัตริย์ มีบันทึกในรายงานการประชุมฉบับจริงที่ถูกจัดเก็บไว้ที่สำนักงานเขตพระนครว่า “ประธานแจ้งว่าในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระอัฏฐมรามาธิบดินทร์ (ร.๘) เสด็จสวรรคตครบ ๖๐ ปี และพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว (ร.๙) ทรงครองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี เห็นสมควรให้มูลนิธิจัดโครงการก่อสร้างอุโบสถสองกษัตริย์ขึ้น ณ วัดโสดาประดิษฐาราม คาดว่าจะใช้งบประมาณกว่า ๑๐๐ ล้านบาท โดยจะสร้างพระสมเด็จมอบให้ผู้ร่วมทำบุญในครั้งนี้ ส่วนการดำเนินการประธานรับว่าจะหาผู้มีประสบการณ์และชำนาญการในเรื่องนี้มาดำเนินงานแทนมูลนิธิทั้งสิ้น” การนั้นสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ได้ลงนามในเอกสารขอความอนุเคราะห์จาก เสี่ยอู๊ด ให้เป็นผู้ดำเนินการออกทุนทรัพย์จัดสร้างและทำการโฆษณาประชาสัมพันธ์โครงการพระสมเด็จเหนือหัวแทนมูลนิธิอัฏฐมราชานุสรณ์ โดยข้อความในเอกสารของสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ระบุแจ้งเสี่ยอู๊ดว่า “พระสมเด็จเหนือหัวจัดสร้างจากดอกไม้พระราชทานเครื่องบูชา กัณฑ์เทศน์งานฉลองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี" พร้อมทั้งมีเอกสารถึงราชเลขาธิการ
เรื่องขอพระบรมราชานุญาตใช้สถานที่จัดพุทธาภิเษกพระสมเด็จเหนือหัวในเอกสารได้ระบุแจ้งเรื่องการสร้างอุโบสถ สองกษัตริย์ของมูลนิธิอัฏฐมราชานุสรณ์ โดยการสร้างพระสมเด็จเหนือหัวจากดอกไม้พระราชทานเครื่องบูชากัณฑ์เทศน์งานฉลองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี และแจ้งการให้ความหมายนามพระสมเด็จเหนือหัวเพื่อให้พุทธศาสนิกชนร่วมเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ การนั้นสำนักราชเลขาธิการได้ลงรับเอกสารของสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ไว้เลขที่ ๑๔๕๑๐ ลงวันที่ ๒๐ กรกฎาคม ๒๕๕๐ เวลา ๑๕.๔๔ น.
การสร้างพระสมเด็จเหนือหัว สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ ได้มีเอกสารถึงวัดต่างๆ ๓๐,๐๐๐ แห่งทั่วประเทศ เพื่อขอผงพุทธคุณ ผงธูป ดอกไม้แห้ง พระยันต์ใบลานเก่า พระเครื่องเก่าๆ จากวัดต่างๆ พร้อมทั้งประกาศผ่านหนังสือพิมพ์เปิดรับบริจาคผงศักดิ์สิทธิ์จากพุทธศาสนิกชนทั่วไป เพื่อนำมาบดผสมกับดอกไม้พระราชทานเครื่องบูชากัณฑ์เทศน์และผงปูนหอยที่พระเถราจารย์ทุกอำเภอทั่วประเทศ ๗๘๐ รูป อธิษฐานจิตแล้วโดยได้นำเข้าพิธีปลุกเสกมีพระเกจิอาจารย์ดังทั่วประเทศอธิษฐานจิตเป็นปฐมฤกษ์ ณ พระอุโบสถวัดระฆังโฆสิตารามเป็นวาระแรก จากนั้นได้นำผงพุทธคุณต่างๆ นับหมื่นชนิดไปจัดสร้างเป็นองค์พระสมเด็จเหนือหัว พิมพ์มงกุฎใหญ่ ๕ สี สีละ ๕๐๐ องค์ ได้แก่ สีขาว สีเหลือง สีเขียว สีฟ้า และสีชมพู สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ได้เจิม พระสมเด็จพิมพ์มงกุฎใหญ่ ณ พระอุโบสถวัดสุทัศนเทพวราราม เมื่อจัดสร้างพระสมเด็จเหนือหัวพิมพ์มงกุฎใหญ่ มงกุฎเล็กและมงกุฎคู่ เสร็จแล้ว สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ได้ขออนุญาตวัดระฆังโฆสิตาราม ประกอบพิธีพุทธาภิเษกพระสมเด็จเหนือหัวทั้ง ๕ สี มีพระสงฆ์ร่วมพิธี ๑,๐๐๐ รูป จากนั้นได้นำพระสมเด็จเหนือหัว สีต่างๆ ไปประกอบพิธีสมโภช ณ พระอารามหลวง แต่ละภาคดังนี้
๑.พระสมเด็จเหนือหัว (สีขาว) วัดพระปฐมเจดีย์ จ.นครปฐม ๒.พระสมเด็จเหนือหัว (สีฟ้า) วัดพระบรมธาตุ จ.นครศรีธรรมราช ๓.พระสมเด็จเหนือหัว (สีชมพู) วัดใหญ่อินทราราม จ.ชลบุรี ๔.พระสมเด็จเหนือหัว (สีเหลือง) วัดพระธาตุดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่ และ ๕.พระสมเด็จเหนือหัว (สีเขียว) วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร จ.นครพนม ปัจจุบันพระสมเด็จเหนือหัวจึงเป็นพระเครื่องที่หายาก รวมทั้งพระสมเด็จเหนือหัว ยังเป็นพระเครื่องที่มีประวัติการสร้างที่เกิดเป็นคดีความอันโด่งดังกับคนดังแห่งวงการพระเครื่องเมืองไทย
จากนั้นวันที่ ๓ ธันวาคม ๒๕๕๐ได้เปิดให้พุทธศาสนิกชนทั่วประเทศได้บูชาพระสมเด็จเหนือหัว ทำให้เกิดกระแสศรัทธาพระสมเด็จ ๕ สี ๕ ภาคอย่างถล่มทลาย กระแสดังได้ไม่นาน เกิดข่าวอึกทึกครึกโครมโจมตีว่าการสร้างพระสมเด็จเหนือหัวแอบอ้างใส่ดอกไม้พระราชทาน ซึ่งตามคำพิพากษาได้ระบุไว้ว่า สำนักราชเลขาธิการได้มีเอกสารแจ้งกระทรวงยุติธรรมให้พิจารณาดำเนินคดี ในตอนนั้นทำให้สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ และกรรมการมูลนิธิอัฏฐมราชานุสรณ์ ได้ให้การกับพนักงานสอบสวนปฏิเสธการดำเนินงานจัดสร้างและซักทอดถึงเสี่ยอู๊ด เพียงผู้เดียวทำให้ถูกจับดำเนินคดีทันทีในเวลาต่อมา และถูกส่งตัวเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ตั้งแต่วันที่ ๒๐ มิถุนายน ๒๕๕๑ ในชั้นสอบสวนนายสิทธิกร กลับไม่ยอมเปิดเผยเอกสารสั่งการที่ได้รับอนุญาตให้ดำเนินการแทนมูลนิธิอัฏฐมราชานุสรณ์ และไม่ยอมให้การซักทอดความผิดแก่สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ ภายหลังศาลอาญา (ชั้นต้น) มีคำพิพากษาตัดสินให้นายสิทธิกร แพ้คดีติดคุก ๕ ปี
คำพิพากษาและเงินเช่าพระ
ประเด็นหนึ่งที่น่าสนใจจากคำพิพากษาคดีการสร้างพระสมเด็จเหนือหัว เมื่อวันที่ ๓๑ มีนาคม ๒๕๕๓ ระบุไว้ตอนหนึ่งว่า “การที่จำเลยโฆษณาว่าสร้างพระสมเด็จเหนือหัวเป็นการสร้างในนามมูลนิธิอัฏฐมราชานุสรณ์ในพระบรมราชูปถัมภ์ และจะนำรายได้จากการจำหน่ายไปก่อสร้างอุโบสถสองกษัตริย์ตามที่จำเลยเข้าใจ จึงมิใช่เป็นการหลอกลวงประชาชนด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จ” อย่างไรก็ตามเดิมวัตถุประสงค์จากเงินพระสมเด็จเหนือหัวไม่ได้จะสร้างแค่อุโบสถสองกษัตริย์เพียงอย่างเดียว แต่ยังเตรียมสร้างโรงเรียนวัดโสดาประดิษฐารามในที่ดินแห่งใหม่ ซึ่งสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ได้นำเงินที่นายสิทธิกรถวายให้วัดสุทัศนเทพวรารามจัดงานสมโภช ๒๐๐ ปี จำนวนกว่า ๙ ล้านบาทไปจัดซื้อที่ดินไว้แล้ว ๑๒ ไร่ หลังจากนายสิทธิกรถูกจับกุมและติดคุกแล้ว สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ถึงกับป่วยอาพาธหนักเป็นอัมพฤกษ์ เป็นเหตุให้โครงการสร้างอุโบสถสองกษัตริย์และโรงเรียนวัดโสดาประดิษฐาราม จ.ราชบุรี ต้องระงับโครงการ ทำให้เด็กนักเรียนทั้งหมดไม่ได้สถานศึกษาแห่งใหม่อันทันสมัย ทำให้ต้องเล่าเรียนในอาคารหลังเดิมที่ชำรุดทรุดโทรมต่อไป
ทุกวันนี้เงินจากศรัทธาประชาชนที่เช่าบูชาพระสมเด็จเหนือหัวผ่านธนาคารต่างๆ ทั่วประเทศยังคงฝากอยู่ในบัญชีของสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์เพียงผู้เดียว..
อ่านเพิ่มเติม
  • สภาพสินค้ามือหนึ่ง
  • ลงขายเมื่อ29 ก.พ. 2567 11:11 น.
  • ตำแหน่งประกาศเมืองอุตรดิตถ์ อุตรดิตถ์
  • หมายเลขประกาศ369201832
แจ้งประกาศไม่เหมาะสม
กรุณาอย่าโอนเงินไม่ว่ากรณีใดๆ
หากต้องการโอนเงินหรือมัดจำล่วงหน้า
ตรวจสอบบัญชีคนโกง ที่นี่

สินค้าที่คุณอาจจะสนใจ'

ดูเพิ่มเติม

ติดต่อเรา

บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัดเลขที่ 191/22-25 อาคารซีทีไอ ทาวเวอร์ ชั้น 26 ถนนรัชดาภิเษก แขวงคลองเตย เขตคลองเตยกรุงเทพมหานคร 1011002-119-5000[email protected]
Link to FacebookLink to TwitterLink to InstagramLink to Youtube

เพื่อประสบการณ์ใช้งานที่ดีขึ้น

Link to AppStoreLink to Google Play StoreLink to Huawei store
© 2566 บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัด