English translation for this page is currently unavailable. We are working on it, stay tuned!
menu-iconKaidee logo
chat
พระนางพญาเข่าตรง วัดราษบูรณะ รูปที่ 1
พระนางพญาเข่าตรง วัดราษบูรณะ รูปที่ 2
พระนางพญาเข่าตรง วัดราษบูรณะ รูปที่ 3
พระนางพญาเข่าตรง วัดราษบูรณะ รูปที่ 4
พระนางพญาเข่าตรง วัดราษบูรณะ รูปที่ 5
พระนางพญาเข่าตรง วัดราษบูรณะ รูปที่ 6
1 / 6

พระนางพญาเข่าตรง วัดราษบูรณะ

฿ 3,500
ลงขายโดยM5843243

รายละเอียดสินค้า

✳️ พระนางพญา กรุวัดราชบูรณะ จ.พิษณุโลก
☘️ชาวบ้านแห่ขุดค้นหาพระพิมพ์นางพญาใกล้ฐานเจดีย์หลวง วัดราชบูรณะ หลังทางวัดขุดพบพระเข่าโค้ง เข่าตรง โดยบังเอิญนับแต่วันที่ 14 มี.ค.53
โดยเช้าวันที่21 มี.ค. 53 ที่บริเวณใกล้ฐานเจดีย์หลวง วัดราชบูรณะ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ประชาชนที่ทราบข่าวในวงการพระเครื่องว่า กรุวัดราชบูรณะแตก ต่างจับจองพื้นที่ขุดหาพระเครื่องพิมพ์นางพญาเข่าโค้งและเข่าตรง ที่มี 3 สี คือสีดำ สีแดง และ สีมะขามเปียก เนื้อดิน
ซึ่งก่อนหน้านี้พระและเณรช่วยกันถอนรากถอนโคนต้นมะม่วงเพื่อจัดเตรียมสถานที่จัดงานวันสงกรานต์แต่ได้พบไหบรรจุพระเครื่องเป็นจำนวนมากและมีข่าวแพร่กระจายออกไปจึงมีคนที่สนใจมาขุดหาโดยบรรยากาศการขุดหาพระเครื่องเป็นไปอย่างคึกคัก เนื่องจากยังมีขุดพบได้พระพิมพ์นางพญากระจายอยู่รอบเจดีย์หลวง ซึ่งทางวัดไม่ได้ห้ามขุดเนื่องจากเป็นความต้องการของประชาชนที่ต้องการช่วยหา หากพบไหพระเพิ่มจะได้นำถวายให้กับทางวัดต่อไป
☘️พระปรีชาวุฒิสาสน์ วุฑฒิโก เลขานุการเจ้าอาวาส ณ ตอนนั้น ซึ่งเป็นผู้ค้นพบบอกว่า ก่อนหน้านี้ได้นำพระและเณรมาช่วยกันพัฒนาวัดตามปกติ เพื่อทำความสะอาดเตรียมสถานที่จัดกิจกรรมวันสงกรานต์ที่ใกล้จะถึงโดยก่อนหน้านี้บริเวณดังกล่าวมีต้นมะม่วงที่ยืนต้นตาย จึงได้ชักชวนพระเณรให้ช่วยกันขุดรากถอนโคนต้นมะม่วงออกเสียเพื่อเปิดพื้นที่ให้กว้างก่อนที่จะพัฒนาเป็นลานกว้างสำหรับจัดกิจกรรมก่อกองทราย และระหว่างที่ขุดรากเหง้าของต้นมะม่วงลึกลงไปประมาณ 1 เมตร จอบเสียมขุดไปโดนปากไหจึงได้ขุดอย่างระมัดระวัง พบว่าเป็นไหที่บรรจุพระเครื่องอยู่จำนวนมาก จึงได้รีบแจ้ง พระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ ทราบ พระเณรจึงได้ช่วยกันขุด เบื้องต้นพบไหบรรจุพระจำนวน 5 ไห และจากสอบถามเซียนพระและคนเก่าแก่ในพื้นที่ คาดว่าน่าจะเป็นพระเครื่องที่พระ ครูอนุโยค ศาสนกิจ หรืออาจารย์อ่ำ อดีตเจ้าอาวาส จัดสร้าง และฝังไว้เมื่อประมาณ ปี พ.ศ.2469 หรือกว่า 80 ปีที่ผ่านมา ปัจจุบันราคาเช่าหาพระนางพญากรุนี้ ก็เริ่มมีราคาสูงขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากเดิมวัดราชบูรณะเป็นวัดเดียวกับวัดนางพญา แต่ตอนหลังเนื่องจากมีการตัดถนน จึงต้องแยกออกเป็น 2 วัด คือ วัดนางพญา และ วัดราชบูรณะ ทำให้ผู้ที่ไม่สามารถเช่าหาพระจากกรุวัดนางพญาได้ หันมาเช่าหาพระกรุวัดราชบูรณะแทน ☘️ขอบคุณข้อมูลดีๆจากเวปข้างเคียง☘️พระดีพระสวยมีพุทธคุณ.. พระสะสมเก่าเก็บโปรดพิจารณาให้ชอบแล้วทักสอบถามที่ไอดีไลน์ kapiii
อ่านเพิ่มเติม
  • สภาพสินค้ามือสอง
  • ลงขายเมื่อ09 มี.ค. 2567 22:41 น.
  • ตำแหน่งประกาศบางกะปิ กรุงเทพมหานคร
  • หมายเลขประกาศ369249682
แจ้งประกาศไม่เหมาะสม
กรุณาอย่าโอนเงินไม่ว่ากรณีใดๆ
หากต้องการโอนเงินหรือมัดจำล่วงหน้า
ตรวจสอบบัญชีคนโกง ที่นี่

สินค้าที่คุณอาจจะสนใจ'

ดูเพิ่มเติม

ติดต่อเรา

บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัดเลขที่ 191/22-25 อาคารซีทีไอ ทาวเวอร์ ชั้น 26 ถนนรัชดาภิเษก แขวงคลองเตย เขตคลองเตยกรุงเทพมหานคร 1011002-119-5000[email protected]
Link to FacebookLink to TwitterLink to InstagramLink to Youtube

เพื่อประสบการณ์ใช้งานที่ดีขึ้น

Link to AppStoreLink to Google Play StoreLink to Huawei store
© 2566 บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัด