English translation for this page is currently unavailable. We are working on it, stay tuned!
menu-iconKaidee logo
chat
พระปัจเจกพุทธเจ้า หน้าตัก 5 นิ้ว อาศรมศรีชัยรัตนโคตร หลวงพ่อเล็ก วัดท่าขนุน พุทธาภิเษก รูปที่ 1
1 / 1

พระปัจเจกพุทธเจ้า หน้าตัก 5 นิ้ว อาศรมศรีชัยรัตนโคตร หลวงพ่อเล็ก วัดท่าขนุน พุทธาภิเษก

฿ 11,500
ลงขายโดยนะ มงคล

รายละเอียดสินค้า

พระปัจเจกพุทธเจ้า หน้าตัก 5 นิ้ว อาศรมศรีชัยรัตนโคตร หลวงพ่อเล็ก วัดท่าขนุน พุทธาภิเษก
พระปัจเจกพุทธเจ้า ขนาด ๕ นิ้ว อาศรมศรีชัยโคตร เนื้อบรอนซ์นอก (ค่าส่ง + 100 บาท) หรือนัดรับได้แถวคลองหลวง รังสิต
รายนามพระมหาเถระ / พระเถระ ที่ร่วมพิธีพุทธภิเษก
๑. พระครูวิลาศกาญจนธรรม, ดร. (หลวงพ่อเล็ก) เจ้าอาวาสวัดท่าขนุน๒. พระพิศาลญาณวงศ์ (หลวงปู่ทองดี อนีโฆ) ประธานสงฆ์วัดใหม่ปลายห้วย๓. พระครูภาวนาวิลาศ (หลวงตาวัชรชัย) เจ้าอาวาสวัดเขาวง๔. พระอธิการสิงห์ วิสุทโธ (ตุ๊พ่อ) เจ้าอาวาสวัดพระพุทธบาทถ้ำป่าไผ่๕. พระครูวิชัยสารคุณ (หลวงพ่อหนุน) เจ้าอาวาสวัดพุทธโมกพลาราม๖. พระอธิการสุทัศน์ โกสโล เจ้าอาวาสวัดกระโจมทอง๗. พระอาจารย์ศิริชัย ชยธัมโม (หลวงพ่อบ๊ะ) วัดโพธิ์ลังกา๘. พระครูบาวิฑูรย์ ชินวโร สำนักปฏิบัติธรรมปรียานันท์ธรรมสถาน๙. พระครูบาเหนือชัย โฆสิโต เจ้าอาวาสวัดถ้ำป่าอาชาทอง๑๐. พระครูสันตจิตตานุกิจ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยกวางคำ๑๑. พระอาจารย์เอกลักษณ์ ปัญญาคโม เจ้าอาวาสวัดพุทธพรหมยาน๑๒. พระครูสมุห์เจษฎา โชติปัญโญ สำนักสงฆ์ลานธรรมอรหันตา
ในวาระแห่งการฉลองสมโภชวิหารสมเด็จองค์ปฐม และมณฑปพระเทพโลกอุดร ณ ที่พักสงฆ์อาศรมศรีชัยรัตนโคตร จ.สกลนคร ซึ่งกำหนดไว้ในวันอาทิตย์ที่ ๒๑ มีนาคม ๒๕๖๔
คณะศิษย์อาศรมศรีชัยรัตนโคตร ได้รับความเมตตาเป็นอย่างยิ่ง จากท่านพระครูวิลาศกาญจนธรรม, ดร. เจ้าอาวาสวัดท่าขนุน รับนิมนต์เป็นประธานในงานดังกล่าว และได้อนุญาตให้คณะศิษย์อาศรมฯ จัดสร้างวัตถุมงคลในวาระพิเศษครั้งนี้ คือ พระปัจเจกพุทธเจ้า หน้าตัก ๕ นิ้ว เป็นพระบูชา เนื้อทองเหลืองขัดเงา และเหรียญพระปัจเจกพุทธเจ้า โดยใช้ต้นแบบองค์พระปัจเจกพุทธเจ้าเนื้อเงิน หน้าตัก ๔๐ นิ้ว ของวัดท่าขนุน เพื่อการนี้ด้วยในการดำเนินงานเพื่อจัดสร้างวัตถุมงคลดังกล่าว คณะศิษย์อาศรมฯ ได้กราบเรียนขอคำปรึกษาจากพระอาจารย์มหานันทวัฒน์ เขมธัมโม (พระอาจารย์เอ) ผู้ได้ถวายงานการจัดสร้างพระปัจเจกพุทธเจ้าเนื้อเงินของวัดท่าขนุน และได้รับความเมตตาจากท่านเป็นอย่างยิ่งในการรับเป็นธุระ เพื่อจัดสร้างพระปัจเจกพุทธเจ้า หน้าตัก ๕ นิ้ว และเหรียญพระปัจเจกพุทธเจ้า เพื่องานมหากุศลของอาศรมศรีชัยรัตนโคตรในครั้งนี้นับเป็นวาระแห่งพระเมตตาเป็นที่สุด สำหรับคณะศิษยานุศิษย์ผู้พึ่งพาบารมีขององค์พระปัจเจกพุทธเจ้า ในการที่จะได้มีโอกาสบูชาองค์พระ ปัจเจกพุทธเจ้าไว้เป็นพุทธานุสสติแห่งตน และเป็นโอกาสในการได้ร่วมบุญในมหากุศลใหญ่อีกด้วย โดยปัจจัยที่รวบรวมในครั้งนี้ จะได้นำไปใช้ประโยชน์ในงานวิหารทาน ธรรมทาน สังฆทาน ของอาศรมศรีชัยรัตนโคตรต่อไป
"วันนี้ตอนที่ทำพิธี องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเสด็จมาครู่เดียว แล้วมอบหมายให้ สมเด็จพระพุทธธนเสฏฐปัจเจกพุทธเจ้า เจ้าของพระคาถาเงินล้านรับผิดชอบ ก็คือรูปใครก็เสกเอาเองคราวนี้ตอนที่พระปัจเจกพุทธเจ้าท่านอยู่องค์เดียว โดยไม่ได้มีองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเป็นคู่เปรียบ ดูแล้วแทบจะหาความต่างกันไม่ได้เลย ก็คือทุกอย่าง ถ้าหากว่าคนทั่ว ๆ ไปคงจะแยกออกได้ยาก แต่ถ้าหากว่าเปรียบกับองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าแล้ว จะเห็นว่าองค์ท่านเล็กกว่ามากเมื่อท่านมาถึง ก็สั่งให้ภาวนาพระคาถาเงินล้านสูตรพิเศษที่มอบให้กับอาตมามาหลายปีแล้ว ๑๐๘ จบด้วยกัน จนกระทั่งพระองค์ท่านตรัสว่า "เต็มสมบูรณ์แล้ว" จึงได้ถอนสมาธิออกมา ก็ร่วม ๆ ๕๐ นาทีพระคาถาเงินล้านที่องค์หลวงพ่อพระปัจเจกพุทธเจ้าท่านมอบให้มา ตอนแรกเป็นแค่พระคาถาพระปัจเจกโพธิโปรดสัตว์ ที่หลวงปู่ปาน วัดบางนมโค นำมาบอกกล่าวกับลูกศิษย์ แล้วก็มีผู้ที่เคารพเชื่อถือนำไปใช้งานแล้ว ท่านที่ค้าขายก็เงินทองไหลมาเทมา ท่านที่ทำการเกษตรพืชผลต่าง ๆ ก็ได้ผลดีกว่าที่อื่นเขาหลวงพ่อวัดท่าซุงท่านก็ใช้มาโดยตลอด แต่พอในระยะหลังท่านเห็นว่าเฉพาะพระคาถาพระปัจเจกโพธิโปรดสัตว์อย่างเดียวน่าจะไม่เพียงพอ เมื่อปรารภเรื่องนี้ขึ้น " ท่านย่า" ซึ่งลูกศิษย์สายหลวงพ่อวัดท่าซุงจะทราบดีว่าเป็นผู้ใด ก็ได้กราบทูลขอต่อองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ให้พระองค์ท่านประทานพระคาถาเพิ่มเติมขึ้นมา หลวงพ่อวัดท่าซุงท่านก็นำมาต่อกับพระคาถาพระปัจเจกโพธิโปรดสัตว์ แล้วก็ใช้งานมาเรื่อย ได้เพิ่มมาบทหนึ่งก็ต่อเข้าไปครั้งหนึ่ง ได้เพิ่มมาบทหนึ่งก็ต่อเข้าไปครั้งหนึ่ง จนสมบูรณ์เป็นพระคาถาเงินล้านในช่วงปลาย ๆ อายุของท่านนั่นเอง"หลวงพ่อเล็ก วัดท่าขนุนได้เมตตาเล่าเกี่ยวกับพิธี
ขอบคุณเครดิตภาพจาก เกษมธรรมบำเพ็ญบุญ
อ่านเพิ่มเติม
  • สภาพสินค้ามือหนึ่ง
  • ลงขายเมื่อ14 มี.ค. 2567 16:08 น.
  • ตำแหน่งประกาศคลองหลวง ปทุมธานี
  • หมายเลขประกาศ369272522
แจ้งประกาศไม่เหมาะสม
กรุณาอย่าโอนเงินไม่ว่ากรณีใดๆ
หากต้องการโอนเงินหรือมัดจำล่วงหน้า
ตรวจสอบบัญชีคนโกง ที่นี่

สินค้าที่คุณอาจจะสนใจ'

ดูเพิ่มเติม

ติดต่อเรา

บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัดเลขที่ 191/22-25 อาคารซีทีไอ ทาวเวอร์ ชั้น 26 ถนนรัชดาภิเษก แขวงคลองเตย เขตคลองเตยกรุงเทพมหานคร 1011002-119-5000[email protected]
Link to FacebookLink to TwitterLink to InstagramLink to Youtube

เพื่อประสบการณ์ใช้งานที่ดีขึ้น

Link to AppStoreLink to Google Play StoreLink to Huawei store
© 2566 บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัด