English translation for this page is currently unavailable. We are working on it, stay tuned!
menu-iconKaidee logo
chat
เหรียญหลวงพ่อพรหม วัดช่องแค พิมพ์ระฆังพิเศษ เนื้อทองแดง ปี 2513 รูปที่ 1
เหรียญหลวงพ่อพรหม วัดช่องแค พิมพ์ระฆังพิเศษ เนื้อทองแดง ปี 2513 รูปที่ 2
เหรียญหลวงพ่อพรหม วัดช่องแค พิมพ์ระฆังพิเศษ เนื้อทองแดง ปี 2513 รูปที่ 3
เหรียญหลวงพ่อพรหม วัดช่องแค พิมพ์ระฆังพิเศษ เนื้อทองแดง ปี 2513 รูปที่ 4
เหรียญหลวงพ่อพรหม วัดช่องแค พิมพ์ระฆังพิเศษ เนื้อทองแดง ปี 2513 รูปที่ 5
เหรียญหลวงพ่อพรหม วัดช่องแค พิมพ์ระฆังพิเศษ เนื้อทองแดง ปี 2513 รูปที่ 6
เหรียญหลวงพ่อพรหม วัดช่องแค พิมพ์ระฆังพิเศษ เนื้อทองแดง ปี 2513 รูปที่ 7
1 / 7

เหรียญหลวงพ่อพรหม วัดช่องแค พิมพ์ระฆังพิเศษ เนื้อทองแดง ปี 2513

฿ 16,000

รายละเอียดสินค้า

หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค จ.นครสวรรค์ เหรียญรูประฆัง รุ่นพิเศษประวัติการสร้าง คุณสำรวย,คุณสำราญ,คุณสมใจ 3 พี่น้องนามสกุล “เมืองแป้น”ซึ่งเป็นบุตรบุญธรรมของหลวงพ่อได้สร้างเหรียญรุ่นนี้ขึ้นในเดือน พฤษจิกายน พ.ศ.2513 แล้วนำมาให้หลวงพ่อพรหมท่านปลุกเสกพระเครื่อง เสร็จแล้วแจกฟรีบ้าง จัดจำหน่ายบ้างที่วัดช่องแค เหรียญรุ่นนี้สร้างก่อนเหรียญรูประฆัง ส.ช.ประมาณหนึ่งเดือนเศษ มีพิมพ์เดียว บล็อกเดียวและเป็นเนื้อทองแดงล้วน ไม่ได้รมดำ ไม่ได้ชุบทอง-ชุบเงิน
ลักษณะโดยทั่วไปของเหรียญเป็นเหรียญปั๊มมีหูในตัว รูประฆัง ด้านหน้าเป็นรูปหลวงพ่อพรหมนั่งสมาธิอยู่ภายในรูประฆัง มีลวดลายสวยงาม ด้านล่างเขียนว่า “หลวงพ่อพรหม” ด้านหลังเขียนว่า”รุ่นพิเศษ วัดช่องแต อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ 2513 ขนาดเหรียญ ส่วนที่กว้างที่สุดประมาณ 2.4 ซ.ม.สูงประมาณ 3.4 ซ.ม.จำนวนที่สร้างโดยประมาณ 5,000 เหรียญ มีเนื้อทองแดงอย่างเดียว
จุดสังเกตและตำหนิในการดูเหรียญหลวงพ่อพรหมรูประฆัง รุ่นพิเศษที่บุตรบุญธรรมของหลวงพ่อสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2513 ได้ตอกโค้ตเป็นรูปดอกจันทร์หรือดาวกระจาย กันปลอมไว้ที่ด้านหน้าเหรียญ ตำแหน่งที่ตอกโค้ตเหนือคำว่า “พ่อ” ใต้ปลายสังฆาฎิด้านล่างลงมา ตอกทับเม็ดกลมๆสังเกตเห็นง่าย ดูไม่ยาก นอกจากจะดูจุดตำหนิด้านหน้าและด้านหลังของเหรียญแล้ว ให้ดูโค้ตตัวนี้ด้วย เพื่อป้องกันเหรียญปั๊มเสียจากโรงงานที่ไมได้เข้าพิธีปลุกเสกเข้ามาปะปนด้วย เพราะการปั๊มเหรียญจากโรงงานตามธรรมดาต้องมีจำนวนเหรียญเกินกว่าที่สั่งปั๊มเมื่อคัดแยกเหรียญที่ชำรุดออกแล้วอาจจะพอดีที่สั่งหรือเกินบ้างเล็กน้อยก็ได้ก่อนที่จะนำมาให้หลวงพ่อพรหมท่านปลุกเสก คุณสำราญ เมืองแป้น ได้นำโค้ตมาตอกก่อน ส่วนพื้นหลังเหรียญจะเป็นวงเดือน

เพราะฉะนั้นเหรียญรูประฆังรุ่นพิเศษจึงเล่นง่าย รัดกุม ดูที่ตัวโค้ตอย่างเดียวก็พอจะรู้แล้วว่าอะไรเป็นอะไรเช่นเดียวกับรูปเหมือนปั๊มหลวงพ่อพรหม พิมพ์ก้นระฆัง ดูตำหนิอย่างเดียวไม่พอ ต้องดูที่โค้ตด้วย เหรียญนี้สร้างเพียง 5000 เหรียญ เป็นเหรียญที่น่าใช้ติดตัวมาก
อ่านเพิ่มเติม
  • สภาพสินค้ามือสอง
  • ลงขายเมื่อ26 มี.ค. 2567 16:56 น.
  • ตำแหน่งประกาศเมืองนครสวรรค์ นครสวรรค์
  • หมายเลขประกาศ369343531
แจ้งประกาศไม่เหมาะสม
กรุณาอย่าโอนเงินไม่ว่ากรณีใดๆ
หากต้องการโอนเงินหรือมัดจำล่วงหน้า
ตรวจสอบบัญชีคนโกง ที่นี่

สินค้าที่คุณอาจจะสนใจ'

ดูเพิ่มเติม

ติดต่อเรา

บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัดเลขที่ 191/22-25 อาคารซีทีไอ ทาวเวอร์ ชั้น 26 ถนนรัชดาภิเษก แขวงคลองเตย เขตคลองเตยกรุงเทพมหานคร 1011002-119-5000[email protected]
Link to FacebookLink to TwitterLink to InstagramLink to Youtube

เพื่อประสบการณ์ใช้งานที่ดีขึ้น

Link to AppStoreLink to Google Play StoreLink to Huawei store
© 2566 บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัด