English translation for this page is currently unavailable. We are working on it, stay tuned!
menu-iconKaidee logo
chat
เหรียญรุ่น 7 ท่านพ่อสุ่น ธมฺมสุวณฺโณ วัดปากน้ำแหลมสิงห์ จ.จันทบุรี  รูปที่ 1
เหรียญรุ่น 7 ท่านพ่อสุ่น ธมฺมสุวณฺโณ วัดปากน้ำแหลมสิงห์ จ.จันทบุรี  รูปที่ 2
เหรียญรุ่น 7 ท่านพ่อสุ่น ธมฺมสุวณฺโณ วัดปากน้ำแหลมสิงห์ จ.จันทบุรี  รูปที่ 3
เหรียญรุ่น 7 ท่านพ่อสุ่น ธมฺมสุวณฺโณ วัดปากน้ำแหลมสิงห์ จ.จันทบุรี  รูปที่ 4
เหรียญรุ่น 7 ท่านพ่อสุ่น ธมฺมสุวณฺโณ วัดปากน้ำแหลมสิงห์ จ.จันทบุรี  รูปที่ 5
เหรียญรุ่น 7 ท่านพ่อสุ่น ธมฺมสุวณฺโณ วัดปากน้ำแหลมสิงห์ จ.จันทบุรี  รูปที่ 6
1 / 6

เหรียญรุ่น 7 ท่านพ่อสุ่น ธมฺมสุวณฺโณ วัดปากน้ำแหลมสิงห์ จ.จันทบุรี

฿ 450

รายละเอียดสินค้า

เหรียญรุ่นนี้สร้างในงานบรรจุอัฏฐิท่านพ่อ วันที่ 2 เมษายน 2480 ผู้สร้างคือ พระอาจารย์เลี๊ยบ พุทฺธิสาโร สร้างแจกแก่ผู้ไปร่วมงาน มี 3 เนื้อ คือ 1. เนื้อ 3 กษัตริย์ 2. เนื้อเงิน 3. เนื้อทองแดง
ลักษณะเหรียญรุ่นแรก ห่วงของเหรียญเชื่อมเงิน และหูเหรียญเชื่อมเงินเป็นรูปไข่ รอบๆเป็นเม็ดไข่ปลา ข้างบนกึ่งกลางเป็นรูปข้าวหลามตัด กึ่งกลางข้างล่างเป็นลายกนก ด้านหลังเหรียญเป็นรูปท่านพ่อครึ่งองค์ห่มจีวร ใต้องค์ท่านมีอักขระขอม 4 ตัว คือคำว่าพุท ธัง สัง มิ ด้านหลังมีหนังสือ 5 แถว เรียงกัน
แถว 1 เขียนว่า ที่ระลึกแถว 2 เขียนว่า งานบรรจุอัฏฐิแถว 3 เขียนว่า ท่านพ่อสุ่นแถว 4 เขียนว่า วัดแหลมสิงห์แถว 5 เขียนว่า ๒ .เมษ. ๘๐

อภินิหารเกี่ยวกับผู้ใช้วัตถุมงคลของท่าน
เรื่องอภินิหารของผู้ใช้วัตถุมงคลของท่านพ่อสุ่นนี้ แม้ว่าท่านพ่อสุ่น มรณะภาพมาหลายสิบปีแล้ว แต่วัตถุมงคลของท่านดูจะเข้มขลังทุกรุ่นจริงๆ และประสบการณ์เกี่ยวกับผู้ใช้วัตถุมงคลของท่านที่ท่านมรณะภาพแล้วทั้งสิ้น
พุทธคุณเหรียญรุ่นแรก นางสิม เนินหาด อยู่ ตำบลปากน้ำแหลมสิงห์ อำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี นางสิม ผู้นี้เป็นหมอตำแย และบีบเส้นสายให้แก่ผู้ที่คลอดบุตรแล้วทั่วไป วันหนึ่งได้ไปนวดเมียหมวดทหารผู้หนึ่ง พอนางสิมเดินขึ้นบ้านเมียหมวดทหารนั้นก็หยิบปืนของสามีที่วางไว้ มาจ้องเล็งนางสิมพร้อมกับเหนี่ยวไก เสียงดังแช๊ะๆ ด้วยความเข้าใจว่าปืนนั้นไม่มีลูกแล้ว เมื่อสามีกลับมาเมียหมวดทหารคนนั้นจึงบอกสามีว่า เมื่อกี้แกล้งเอาปืนมาลองยิงป้าสิมเล่นสนุกๆ หมวดทหารได้ยินเมียบอกดังนั้นก็ตกใจยิ่งนัก เพราะตัวเองใส่ลูกปืนไว้จนเต็มลูกโม่ จึงรีบเปิดลูกโม่ดูก็มีรอยเข็มชนวนแทงลูกปืนเป็นรูบุ๋ม หมวดทหารถึงถามนาวสิมว่า "ป้ามีอะไรดี ลูกปืนจึงด้าน" นางสิมก็เอาเหรียญท่านพ่อสุ่นรุ่นแรกที่คล้องคอให้ดูและบอกว่า มีเหรียญนี้เหรียญเดียวเท่านั้น หมวดทหารเมื่อรู้เรื่องแล้วจึงหันไปดุเมียเป็นการใหญ่ เมียหมวดทหารคนนั้นพอรู้ว่าลูกปืนยังเต็มลูกโม่ แทบลมใส่เพราะถ้าปืนลั่นตัวเองต้องติดคุกฐานฆ่าคนตายแน่ๆ นับว่าเหรียญรุ่นแรกพุทธคุณสูงส่งยิ่งนัก และเหรียญรุ่นหนึ่งนี้ นายพลตรีหลวงสุวิชาญแพทย์ ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในการนั่งสมาธิดูเหรียญว่ามีคุณประโยชน์ อย่างไร เมื่อนั่งดูเหรียญท่านพ่อสุ่นแล้วบอกว่า 1. มีโชคลาภดี 2. มีอำนาจดี 3. มีเมตตาดี 4. ป้องกันอันตรายดี
พุทธคุณเหรียญรุ่น 2 นายกล่อม บ้านอยู่ข้างโรงเรียนวัดปากน้ำใกล้ๆวัด วันหนึ่งนายกล่อม ขี่รถจักรยานจากบ้าน มาถึงตลาดปากน้ำ และที่กลางตลาดพวกเรือตังเกได้เกิดชกต่อยกันกับพวกวัยรุ่น พวกเรือต่อสู้ไม่ได้จึงวิ่งหนี พอวัยรุ่นวิ่งไล่ตามจึงหันกลับมาใช้ปืนยิง ปรากฎว่าลูกกระสุนปืนไปถูกนายกล่อมที่กำลังขี่จักรยาน นายกล่อมจึงตกจากรถและนอนฟุบ ผู้อยู่ในเหตุการณ์จึงได้เข้าไปช่วยประคองนายกล่อมและถามว่าโดนยิงตรงไหน นายกล่อมบอกว่าตรงอก เมื่อดูตรงอกปรากฎว่า เสื้อขาดเป็นรูกระสุนและเป็นรอยแดงๆ ที่เนื้อ ทุกคนจึงพากันถามว่า มีอะไรดีจึงยิงไม่เข้า นายกล่อม ก็หยิบเหรียญท่านพ่อสุ่นรุ่น 2 ให้ดู และบอกว่าทั้งตัวมีเหรียญนี้เหรียญเดียว โดยใช้เข็มกลัดกลัดหูเหรียญไว้ในกระเป๋าเสื้อ
อภินิหารรูปถ่ายท่านพ่อสุ่น รูปถ่ายท่านพ่อสุ่นนี้มีความศักดิ์สิทธิ์ยิ่งนัก เมื่อไม่นานมานี้มีเรือตังเกแถวแหลมสิงห์ หมู่หนึ่ง ได้พากันไปลากปลาจนล่วงล้ำเข้าไปในน่านน้ำ ประเทศเขมร และทหารเขมรเอาเรือลาดตระเวนมาเจอจึงนำเรือไล่เพื่อจะจับ (ทหารเขมรพวกนี้โหดร้ายมากเมื่อเห็นว่าได้ระยะก็จะยิงให้เรือจมหรือถ้าไล่ทันและจับได้ก็จะยิงคนที่อยู่ในเรือตาย และยึดเรือไว้) เรือตังเกหมู่นั้นเมื่อเห็นเรือเขมรไล่มาจึงพากันเร่งเครื่องเรือหนี มีอยู่ลำหนึ่งอยู่ท้ายกว่าเขาหมด เขมรจึงใช้ปืนระดมยิงมาที่เรือลำนั้น แต่กระสุนปืนก็หาโดนเรือไม่ ตกอยู่ข้างเรือมั่ง ท้ายเรือมั่ง และภายในเรือลำนั้นมีรูปถ่ายท่านพ่อสุ่น แขวนใส่กรอบไว้สำหรับบูชาอยู่ 1 รูป พวกในเรือก็พากันยกมือบนบานให้ท่านช่วย และช่างประหลาดนักทั้งๆ เรือเขมรก็กวดไล่จนจะทันอยู่แล้ว จู่ๆ ก็หยุดไล่และหันไปไล่เรือลำอื่นที่อยู่ไกลกว่าแทน และก็ไล่จนทัน และก็ยิงเรือลำนั้นจม พวกเรือที่มีรูปกระดาษท่านพ่อสุ่นเมื่อเรือเข้าถึงท่าแหลมสิงห์ได้เล่าเรื่องนี้ให้คนฟัง จงทำให้กิตติศักดิ์รูปกระดาษท่านพ่อสุ่นดังยิ่งนัก พวกเรือลำอื่นไม่มีรูป ก็เสาะหารูปกระดาษท่านพ่อสุ่นไว้บูชาประจำเรือ
รูปกระดาษท่านพ่อสุ่นนี้ ชาวบ้านแหลมสิงห์ได้ใส่กรอบบูชา และเกิดไฟไหม้ขึ้นแต่หาได้ไหม้รูปกระดาษท่านพ่อสุ่นไม่ บางคนได้ไปแล้วไม่ใส่กรอบและเอาวางไว้ในที่ไม่สมควร ท่านก็มาเข้าฝันว่า "มึงเอากูไว้แบบนี้เองเรอะ" รูปกระดาษท่านพ่อสุ่นนี้มีไว้ประจำบ้าน กันลมพายุดียิ่งนัก พวกเรือตังเกบางลำที่มีรูปถ่ายท่านในเรือเมื่ออยู่กลางทะเลเจอพายุใหญ่ลมจัดจนเรือทำท่าจะอับปางลง ก็จะจุดธูปอาราธนารูปถ่ายท่านให้ช่วยก็สามารถฝ่าคลื่นลมมาได้ และบางลำเคยเจออภินิหารถึงขนาดว่าเรือเจอพายุใหญ่ในทะเล พอจุดธูปบอกกล่าวต่อรูปถ่ายท่านพ่อ พายุนั้นก็เงียบสงบไปก็เคยมีมาแล้ว และมีเถ้าแก่เรือตังเกลำหนึ่งซึ่งเป็นคนที่อื่นแต่มาอยู่แหลมสิงห์ และได้รู้ซึ้งถึงความศักดิ์สิทธิ์ของรูปกระดาษท่านพ่อสุ่น เถ้าแก่เรือตังเกคนนั้นเมื่อกลับไปเยี่ยมบ้านได้เสาะหาเช่าบูชารูปถ่ายท่านพ่อสุ่นไป 1 รูป และนำไปฝากญาติพี่น้องที่มีอาชีพขายรถ เมื่อเอาไปให้แล้วก็กลับแหลมสิงห์ และต่อมาเมื่อลงไปเยี่ยมบ้านอีกญาติพี่น้องที่ตนเองเคยเอารูปถ่ายท่านพ่อสุ่นไปให้ก็เข้ามาถามทันทีว่า เอารูปพระอะไรมาให้พอเอามาติดไว้ในบ้าน คนก็พากันเข้าร้านกันมาก ทำให้ขายรถได้หลายคัน และได้สั่งให้หามาให้อีก รูปถ่ายท่านพ่อสุ่นนี้ส่วนมากชาวแหลมสิงห์จะมีกันทุกบ้านเรือน
อ่านเพิ่มเติม
  • สภาพสินค้ามือสอง
  • ลงขายเมื่อ04 เม.ย. 2567 12:52 น.
  • ตำแหน่งประกาศเมืองนครสวรรค์ นครสวรรค์
  • หมายเลขประกาศ369386149
แจ้งประกาศไม่เหมาะสม
กรุณาอย่าโอนเงินไม่ว่ากรณีใดๆ
หากต้องการโอนเงินหรือมัดจำล่วงหน้า
ตรวจสอบบัญชีคนโกง ที่นี่

สินค้าที่คุณอาจจะสนใจ'

ดูเพิ่มเติม
เหรียญหลวงพ่อสุ่น วัดปากน้ำแหลมสิงห์ จันทบุรี รุ่น 5 พิมพ์นิยมบล็อคแตก
เหรียญหลวงพ่อสุ่น วัดปากน้ำแหลมสิงห์ จันทบุรี รุ่น 5 พิมพ์นิยมบล็อคแตก
ลำลูกกา ปทุมธานี
฿ 550
เหรียญหลวงพ่อสุ่น วัดแหลมสิงห์ จ.จันทบุรี
เหรียญหลวงพ่อสุ่น วัดแหลมสิงห์ จ.จันทบุรี
กระทุ่มแบน สมุทรสาคร
฿ 1,300
เหรียญพระพิศาลธรรมคุณ (ท่านพ่อวัดใหม่) วัดบูรพา จ.จันทบุรี พศ.2514
เหรียญพระพิศาลธรรมคุณ (ท่านพ่อวัดใหม่) วัดบูรพา จ.จันทบุรี พศ.2514
ปากเกร็ด นนทบุรี
฿ 850
เหรียญ อาจารย์เสาร์ - อาจารย์มั่น - ท่านพ่อลี วัดป่าคลองกุ้ง จ.จันทบุรี ปี ๒๕๑๕
เหรียญ อาจารย์เสาร์ - อาจารย์มั่น - ท่านพ่อลี วัดป่าคลองกุ้ง จ.จันทบุรี ปี ๒๕๑๕
เมืองมุกดาหาร มุกดาหาร
฿ 500
เหรียญหลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี จ.สมุทรสงคราม รุ่นแรก ปี 2511 สภาพสวย HOT
เหรียญหลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี จ.สมุทรสงคราม รุ่นแรก ปี 2511 สภาพสวย
บางพลัด กรุงเทพมหานคร
฿ 2,500
เหรียญหลวงพ่อเสย วัดท่าหลวงบน จ.จันทบุรี ปี2522
เหรียญหลวงพ่อเสย วัดท่าหลวงบน จ.จันทบุรี ปี2522
บึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร
฿ 350

ติดต่อเรา

บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัดเลขที่ 191/22-25 อาคารซีทีไอ ทาวเวอร์ ชั้น 26 ถนนรัชดาภิเษก แขวงคลองเตย เขตคลองเตยกรุงเทพมหานคร 1011002-119-5000[email protected]
Link to FacebookLink to TwitterLink to InstagramLink to Youtube

เพื่อประสบการณ์ใช้งานที่ดีขึ้น

Link to AppStoreLink to Google Play StoreLink to Huawei store
© 2566 บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัด