English translation for this page is currently unavailable. We are working on it, stay tuned!
menu-iconKaidee logo
chat
สมเด็จกรุวัดขุนอินทประมูล รูปที่ 1
สมเด็จกรุวัดขุนอินทประมูล รูปที่ 2
สมเด็จกรุวัดขุนอินทประมูล รูปที่ 3
สมเด็จกรุวัดขุนอินทประมูล รูปที่ 4
สมเด็จกรุวัดขุนอินทประมูล รูปที่ 5
สมเด็จกรุวัดขุนอินทประมูล รูปที่ 6
สมเด็จกรุวัดขุนอินทประมูล รูปที่ 7
สมเด็จกรุวัดขุนอินทประมูล รูปที่ 8
สมเด็จกรุวัดขุนอินทประมูล รูปที่ 9
1 / 9

สมเด็จกรุวัดขุนอินทประมูล

฿ 14,000
ลงขายโดยKzwon

รายละเอียดสินค้า

พระสมเด็จกรุวัดขุนอินทประมูล พิมพ์ใหญ่ หน่อเนื้อเชื้อไขสมเด็จโตวัดระฆัง สภาพใช้เนื้อจัดมากคล้ายสมเด็จวัดระฆัง คราบกรุยังพอมีให้เห็นบนองค์ หลังองค์พระปริยุบแยกตัว บ่งบอกอายุพระได้ดีครับ ยิ่งพระผ่านการใช้งานเนื้อพระจะมีความหนึกนุ่ม บ่งบอกความเป็นพระแท้ได้ชัดเจน
พระ สมเด็จวัดระฆังฯ ซึ่งจัดสร้างโดย สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) ปัจจุบันเป็นที่แสวงหาของนักสะสมเล่นหากันองค์ละเป็นหลักแสนหลักล้าน ด้วย จำนวนที่มีอยู่น้อย ส่งผลทำให้พระพิมพ์สมเด็จที่มีความเกี่ยวข้องกับสมเด็จโต ได้รับความนิยมตามไปด้วย ไม่ว่าจะเป็น พระสมเด็จกรุบางขุนพรหม พระสมเด็จเกศไชโย รวมถึง พระสมเด็จกรุนี้ด้วย “พระสมเด็จกรุขุนอินทประมูล” วัดขุนอินทประมูล ต.อินทประมูล อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง
“พระสมเด็จกรุขุนอินทประมูล” มีการสันนิษฐานว่า ได้รับความเมตตาจากสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต) เป็นผู้สร้าง หรือร่วมสร้างและบรรจุในใต้ฐานของพระพุทธไสยาสน์ขุนอินทประมูล หรืออย่างน้อยที่สุดก็อาจจะได้รับพระบารมีจากสมเด็จโต เหตุผลสนับสนุน สืบเนื่องจากครั้งหนึ่งเมื่อประมาณปีพ.ศ.2410 สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต) ได้เดินทางมาตรวจสอบพื้นที่สร้างพระพุทธรูปนั่ง พระมหาพุทธพิมพ์ ณ วัดไชโย อ.ไชโย จ.อ่างทอง ครั้งนั้นเป็นฤดูน้ำหลาก สมเด็จโตได้ให้ชาวบ้านผู้ติดตามแจวเรือลัดทุ่งนามานมัสการพระพุทธไสยาสน์วัด ขุนอินทประมูล ตลอด เวลาหลายปีที่ผ่านมา เซียนพระและนักสะสมไม่เคย ได้ยินเรื่อง“พระสมเด็จกรุขุนอินทประมูล” มาก่อนเลย จวบจนกระทั่งปี 2551 ทางวัดขุนอินทประมูล เปิดให้ผู้มีจิตศรัทธาร่วมบุญเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่ามหากุศลสร้างอุโบสถหลัง ใหม่ โดยมีพระพิมพ์สมเด็จเป็นของสมนาคุณ ตั้งแต่ นั้น พระสมเด็จกรุขุนอินประมูล จึงถูกเปิดเผยขึ้น โดยระบุว่า แตกกรุยุคแรกๆประมาณปีพ.ศ.2530 ซึ่งเกิดจากการแอบขุดของคนบางกลุ่ม โดยการขุดตรงบริเวณด้านหลังกึ่งกลางองค์พระพุทธไสยาสน์วัดขุนอินทประมูล ขณะที่กำลังทำการบูรณะ สมเด็จกรุวัดขุนอินทประมูลนับว่าเป็นสมเด็จที่ผ่านการสวดพุทธมนต์บรรจุพุทธคุณมาเป็นเวลาช้านาน เนื่องจากเป็นพระที่บรรจุอยู่ในองค์หลวงพ่อพระนอนองค์ใหญ่พระประธานแห่งวัดขุนอินทประมูล ซึ่งแตกต่างจากพระกรุอื่นๆที่มักพบตามเจดีย์,กำแพง,และบริเวณอื่นๆรอบๆวัด ต่อ มาได้มีผู้ที่รวบรวมพระสมเด็จกรุวัดขุนอินทประมูล จำนวน 2,000 องค์นำถวายคืนวัด เพื่อสนับสนุนการสร้างอุโบสถ ซึ่งมีการรวบรวมประวัติและองค์พระพิมพ์ต่างๆ จัดทำเป็นหนังสือ ซึ่งขายดีมาก รวมถึงพระกรุนี้ได้ถูกเผยแพร่ผ่านทางอินเตอร์เน็ต มีการเปิดประมูลราคากันอย่างคึกคัก พระ สมเด็จกรุขุนอินประมูล พิมพ์หลักๆมีทั้งหมด 7 พิมพ์คือ พิมพ์พระประธาน, พิมพ์ใหญ่, พิมพ์ทรงเจดีย์ และพิมพ์คะแนน(องค์เล็ก) พิมพ์ปรกโพธิ์ พิมพ์ไกเซอร์ พิมพ์ไสยาสน์ ซึ่งพระสมเด็จวัดระฆังฯ พระสมเด็จบางขุนพรหม และพระสมเด็จเกศไชโย ไม่มีพระสมเด็จองค์เล็ก หรือพิมพ์คะแนน แต่มีจำนวนไม่มาก จึงเป็นข้อแตกต่างไปจากพระสมเด็จวัดระฆังฯ เนื้อพระเป็นพระผงสีขาว มีมวลสารตามทฤษฎีของพระสมเด็จพุฒาจารย์ (โต) เป็นพระรูปทรงสี่เหลี่ยมและมีขนาดเท่าๆกับพระสมเด็จวัดระฆังฯ พุทธศิลป์ใกล้เคียงกันมาก อ่านเพิ่มเติม
  • สภาพสินค้ามือสอง
  • ลงขายเมื่อ24 เม.ย. 2567 12:25 น.
  • ตำแหน่งประกาศพุทธมณฑล นครปฐม
  • หมายเลขประกาศ369468505
แจ้งประกาศไม่เหมาะสม
กรุณาอย่าโอนเงินไม่ว่ากรณีใดๆ
หากต้องการโอนเงินหรือมัดจำล่วงหน้า
ตรวจสอบบัญชีคนโกง ที่นี่

สินค้าที่คุณอาจจะสนใจ'

ดูเพิ่มเติม

ติดต่อเรา

บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัดเลขที่ 191/22-25 อาคารซีทีไอ ทาวเวอร์ ชั้น 26 ถนนรัชดาภิเษก แขวงคลองเตย เขตคลองเตยกรุงเทพมหานคร 1011002-119-5000[email protected]
Link to FacebookLink to TwitterLink to InstagramLink to Youtube

เพื่อประสบการณ์ใช้งานที่ดีขึ้น

Link to AppStoreLink to Google Play StoreLink to Huawei store
© 2566 บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัด