English translation for this page is currently unavailable. We are working on it, stay tuned!
menu-iconKaidee logo
chat
พระพุทธชินสีห์ ภปร ทันโตเสฏโฐ เนื้อผง พิมพ์ใหญ่ มวลสารผสมผงพระทนต์ในหลวง(ฟัน)และผงจิตรลดา พ.ศ.2533 พร้อมกล่องเดิม รูปที่ 1
พระพุทธชินสีห์ ภปร ทันโตเสฏโฐ เนื้อผง พิมพ์ใหญ่ มวลสารผสมผงพระทนต์ในหลวง(ฟัน)และผงจิตรลดา พ.ศ.2533 พร้อมกล่องเดิม รูปที่ 2
พระพุทธชินสีห์ ภปร ทันโตเสฏโฐ เนื้อผง พิมพ์ใหญ่ มวลสารผสมผงพระทนต์ในหลวง(ฟัน)และผงจิตรลดา พ.ศ.2533 พร้อมกล่องเดิม รูปที่ 3
พระพุทธชินสีห์ ภปร ทันโตเสฏโฐ เนื้อผง พิมพ์ใหญ่ มวลสารผสมผงพระทนต์ในหลวง(ฟัน)และผงจิตรลดา พ.ศ.2533 พร้อมกล่องเดิม รูปที่ 4
พระพุทธชินสีห์ ภปร ทันโตเสฏโฐ เนื้อผง พิมพ์ใหญ่ มวลสารผสมผงพระทนต์ในหลวง(ฟัน)และผงจิตรลดา พ.ศ.2533 พร้อมกล่องเดิม รูปที่ 5
พระพุทธชินสีห์ ภปร ทันโตเสฏโฐ เนื้อผง พิมพ์ใหญ่ มวลสารผสมผงพระทนต์ในหลวง(ฟัน)และผงจิตรลดา พ.ศ.2533 พร้อมกล่องเดิม รูปที่ 6
พระพุทธชินสีห์ ภปร ทันโตเสฏโฐ เนื้อผง พิมพ์ใหญ่ มวลสารผสมผงพระทนต์ในหลวง(ฟัน)และผงจิตรลดา พ.ศ.2533 พร้อมกล่องเดิม รูปที่ 7
พระพุทธชินสีห์ ภปร ทันโตเสฏโฐ เนื้อผง พิมพ์ใหญ่ มวลสารผสมผงพระทนต์ในหลวง(ฟัน)และผงจิตรลดา พ.ศ.2533 พร้อมกล่องเดิม รูปที่ 8
พระพุทธชินสีห์ ภปร ทันโตเสฏโฐ เนื้อผง พิมพ์ใหญ่ มวลสารผสมผงพระทนต์ในหลวง(ฟัน)และผงจิตรลดา พ.ศ.2533 พร้อมกล่องเดิม รูปที่ 9
1 / 9

พระพุทธชินสีห์ ภปร ทันโตเสฏโฐ เนื้อผง พิมพ์ใหญ่ มวลสารผสมผงพระทนต์ในหลวง(ฟัน)และผงจิตรลดา พ.ศ.2533 พร้อมกล่องเดิม

฿ 2,700
ลงขายโดยSorasit S.

รายละเอียดสินค้า

พระพุทธชินสีห์ ภปร ทันโตเสฏโฐ เนื้อผง พิมพ์ใหญ่ พ.ศ.2533⚜️ นับเป็นพระเครื่องที่ทรงคุณค่าอย่างยิ่ง ด้วยมวลสารศักดิ์สิทธิ์ และเป็นรุ่นเดียวที่มีผงพระทนต์(ฟัน)ในหลวง ร9 และผงจิตรลดา
ประธานกรรมการมูลนิธิทันตนวัตกรรมฯ เล่าเรื่องราวความเป็นมาการจัดสร้างพระพุทธชินสีห์ ภ.ป.ร.50 ปี พระประจำวิชาชีพทันตแพทย์ สะท้อนให้เห็นพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่มีต่อทันตแพทย์⚜️ ตอนที่ไปขอพระราชทานอนุญาตจากพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 พระองค์ท่านทรงทอดพระเนตรเห็นชิ้นส่วนพระทนต์แล้วท่านทรงถามว่า ทำพระกี่องค์ล่ะ ก็ทูลบอกท่านว่าทำหลายหมื่นองค์ ท่านก็ทรงบอกว่า แล้วจะพอหรอ เดี๋ยวก็บอกว่าองค์นี้มีพระทนต์ องค์นี้ไม่มีพระทนต์ ก็ทูลพระองค์ท่านว่า สมเด็จพระสังฆราชจะทำพิธีละลายพระทนต์ให้ โดยการที่จะให้พระทนต์อยู่ในองค์พระทุกองค์ได้ ท่านก็รับสั่งว่าถ้าเผื่อศรัทธาก็จะให้ การที่องค์พระจะมีชิ้นส่วนฟันหรือไม่ ก็ไม่สำคัญ แต่ขอให้ทันตแพทย์ เป็นคนดี ช่วยสั่งสอนลูกศิษย์ให้เป็นคนดีด้วย” ประธานกรรมการมูลนิธิทันตนวัตกรรมกล่าว
ศาสตราจารย์พิเศษ ทันตแพทย์หญิง ท่านผู้หญิงเพ็ชรา เตชะกัมพุช ประธานกรรมการ มูลนิธิทันตนวัตกรรม ในพระบรมราชูปภัมภ์ กล่าวถึงความเป็นมาของการจัดสร้างพระพุทธชินสีห์ ภ.ป.ร.50 ปี ซึ่งถือเป็นพระประจำวิชาชีพทันตแพทย์ และมีประดิษฐานอยู่ที่ห้องทันตราชกิจรำลึก มูลนิธิทันตนวัตกรรมฯ ว่า เป็นการจัดทำขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2533 ในโอกาสครบรอบ 50 ปีของคณะทันตแพทย์ จุฬาลงกรณมหาวิทยาลัยและมีความพิเศษหลายประการ ดังนี้ ประการแรกคือ ได้รับพระราชทานพระบรมราชานุญาตให้อัญเชิญพระปรมาภิไธยย่อ “ภ.ป.ร.”มาจารึกที่องค์พระประการที่สอง มีชิ้นส่วนพระทนต์ ที่ทันตแพทย์ประจำพระองค์เก็บรักษาไว้เป็นองค์ประกอบหลัก พร้อมทั้งวัสดุต่างๆ ที่ใช้ในการทำพระทนต์ ตลอดจนครอบทองที่เคยครอบพระทนต์ในระยะเวลา 20 ปี และมีการผสมผงจิตรลดา ที่เป็นมวลสารศักดิ์สิทธิ์ที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงสร้างขึ้น ประกอบด้วยเครื่องผสมอันเป็นของสูงตามตำราโบราณจากปูชนียสถานศักดิ์สิทธิ์ทั่วราชอาณาจักร ประการที่สาม พระพุทธรูปที่สร้าง จำลองแบบมาจากพระพุทธชินสีห์ซึ่งประดิษฐานอยู่ที่วัดบวรนิเวศ ด้านหลังองค์พระพุทธชินสีห์ มีพระนามย่อ ญ.ส.ส.ของ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก และทรงประทานคติพจน์ด้วยลายพระหัตถ์ว่า “ทนโต เสฏโฐ ฝึกตนได้ประเสริฐ” เพื่อเตือนใจชาวไทยทั้งหลาย การจัดสร้างพระพุทธชินสีห์ ภ.ป.ร.50 ปี ทั้งหมดประกอบด้วย 1.พระบูชาจำนวน 999 องค์ 2.พระกริ่งพระพุทธชินสีห์ ภ.ป.ร. จำนวนจัดสร้างอย่างละ 1,999 องค์พระผงพิมพ์ใหญ่ จำนวน 63,000 องค์ และพระผงพิมพ์เล็ก 21,000 องค์พระพุทธชินสีห์ ภ.ป.ร.50 จึงถือเป็นพระประจำวิชาชีพทันตแพทย์ ที่แสดงถึงพระเมตตาของในหลวงรัชกาลที่ 9 และพลังความศรัทธาอันงดงามของบรรดาทันตแพทย์ทั้งหลายที่ร่วมแรง ร่วมใจจัดสร้างขึ้น
⚜️ การจัดสร้างพระพุทธชินสีห์ ภปร แบ่งขั้นตอนใหญ่ๆ 3 ขั้นตอน⚜️1. พิธีทำสารละลายพระบรมพระทนต์ เพื่อที่จะกระจายทุกอณูของชิ้นส่วนของพระทนต์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้ถ่ายทอดไปยังพระที่จัดสร้างทุกองค์อย่างทั่วถึงโดยมีสมเด็จพระญาณสังวร ทรงเป็นประธานในพิธีเมื่อ 14 พ.ย. 2532 ที่พระอุโบสถวัดบวรนิเวศ สารละลายพระบรมทนต์ ถูกนำมาทำให้เป็นกลางและนำมาผสมกับผงพุทธคุณอื่นแล้วนำมา ตากแห้ง กรองในตะแกรงแล้วผสมกับมวลสารอื่น เช่นผงจิตรลดา พระทุกองค์ที่จัดสร้างจะมีอณูของชี้นส่วนพระทนต์อยู่ ดังนั้นจึงแน่ใจได้ว่าพระที่จัดสร้างทุกองค์จะต้องมีอณูของชิ้นส่วนพระทนต์อยู่ เพื่อคงความศักดิ์สิทธิ์และศรัทธา
2. พิธีเททองหล่อพระ วันที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2533 สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินเป็นองค์ประธานในพิธีเททองหล่อพระพุทธชินสีห์ ภปร. มวลสารที่บรรจุในพระพุทธชินสีห์ ภ.ป.ร. เป็น พระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อม ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้นำ ชิ้นส่วนพระทนต์แบบหล่อพระทนต์และชิ้นส่วนวัสดุอุดพระทนต์ วี่งเป็นมวลสารที่สำคัญ อีกทั้งยังทรงพระราชทานผงจิตรลดาอันเป็นมวลสารรวมแห่งความศักดิ์สิทธิ์และ ศรัทธาของชาวไทยทั่วประเทศ มาเป็นมวลสารหลักในการสร้าง พระพุทธชินสีห์ ภ.ป.ร. ครั้งนี้ ด้วยศรัทธาของทันตแพทย์และประชาชนทั่วไป จึงมีผู้บรจาคสารอื่นๆ ที่นับว่าหายากยิ่ง เพื่อนำมาผสมเป็นมวลสาร ล้วนแต่เป็นสิ่งที่หาค่ามิได้ ซึ่งผู้ศรัทธา ได้เก็บรักษามานาน คณะกรรมการฯ ได้นำมวลสารที่รวบรวมได้ทั้งหมดเข้าทูลถวาย สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาปรินายก เพื่อทรงอธิษฐานจิตตลอดไตรมาส แล้วจึงนำมวลสารเหล่านี้มาผสมกับมวลสารหลัก เพื่อนำมาบรรจุในองค์พระที่จัดทำ โดยพระบูชาบรรจุในองค์พระใต้ฐาน พระกริ่งเจาะรูบรรจุพร้อมกับเม็ดกริ่งที่บริเวณ ส่วนพระผงได้ผสมกับเนื้อพระ
3. พิธีมหาพุทธาภิเษก โดยสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช ทรงเป็นประธานในการประกอบพิธี ในวันเสาร์ ที่ 14 เมษายน 2533 เวลา 14.19 น. เป็นฤกษ์จุดเทียนชัย จัดพิธีมหาพุทธาภิเษกในพระอุโบสถวัดบวรนิเวศ ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธชินสีห์ เสมือนเป็นองค์ประธานในการนั่งปรก มีพระเถระคณาจารย์ทั่วประเทศ 54รูป มาร่วมปลุกเสกเช่น สมเด็จพระพุทธชินวงศ์ สมเด็จพระพุทธปาพจนบดี พระพรหมคุณาภรณ์ พระธรรมวโรดม พระอุดมญาณโมลี พระสุธรรมาธิบดี พระพรหมมุนี พระเทพวราจารย์ พระมงคลรัตนมุนี พระมหานายก สำหรับพระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียง เช่น หลวงพ่อจรัล วัดอัมพวัน หลวงพ่อหยอด วัดแก้วเจริญ หลวงปู่เริ่ม วัดจุกกะเฌอ หลวงพ่อพรหม วัดขนอนเหนือ หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังก์วิเวการาม หลวงปู่เหรียญ วัดอรัญบรรพต หลวงพ่อยิด วัดหนองจอก หลวงพ่อเต้า วัดเกาะวังไทร เป็นต้น
⚜️ รายนามพระสงฆ์ ผู้สวดภาณวสรในพิธีมหาพุทธาภิเษก ⚜️- พระครูประสิทธิพุทธมนต์- พระมหาถาวร- พระมหาจิรพล- พระมหาวงศ์ไทย- พระเสน่ห์- พระมหานิรันดร- พระมหาฉลอง- พระมหาเพชร
⚜️ รายนามพระเถระคณาจารย์ที่ร่วมเจริญพระพุทธมนต์ในพิธีมหาพุทธาภิเษก⚜️สมเด็จพระพุทธชินวงศ์ วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม กทม.สมเด็จพระพุทธปาพจนบดี วัดราชพิธสถิตมหาสีมาราม กทม.พระพรหมคุณาคุณาภรณ์ วัดสระเกศ กทม.พระธรรมวโรดม วัดชนะสงคราม กทม.พระอุดมญาณโมลี วัดสัมพันธวงศ์ กทม.พระสุธรรมาธิบดี วัดราชาธิวาสวิหาร กทม.พระพรหมมุนี วัดบวรนิเวศวิหาร กทม.พระเทพวราจารย์ วัดบวรนิเวศวิหาร กทม.พระมงคลรัตนมุนี วัดบวรนิเวศวิหาร กทม.พระมหานายก วัดบวรนิเวศวิหาร กทม.
⚜️ รายนามพระเถระคณาจารย์ที่ร่วมพิธีมหาพุทธาภิเษก⚜️สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชฯ วัดบวรนิเวศวิหาร กทม.พระอุดมสังวรเถระ (อุตตมะ) วัดวังวิเวการาม กาญจนบุรีพระญาณสิทธาจารย์(สิงห์,หลวงพ่อเมตตาหลวง) วัดเทพพิทักษ์ปุณณาราม นครราชสีมาพระภาวนาวิสุทธิคุณ (จรัญ) วัดอัมพวัน สิงห์บุรีพระภาวนาโกศลเถร วัดปากน้ำภาษีเจริญ กทม.พระราชพุทธิรังสี (วิเชียร) วัดเครือวัลย์ ชลบุรีพระราชสุพรรณนาภรณ์ วัดป่าเลไลย์ สุพรรณบุรีพระครูสุนทรสุวรรณกิจ (ดี) วัดพระรูป สุพรรณบุรีพระครูปลัดพรหม ติสสเทโว วัดขนอนเหนือ พระนครศรีอยุธยาพระครูศรีฉฬังคสังวร (เริ่ม) วัดจุกกระเชอ ชลบุรีพระครูวิจิตรวิโสธนาจารย์ (หนู) วัดดอยแม่ปั๋ง เชียงใหม่พระครูสม
อ่านเพิ่มเติม
  • สภาพสินค้ามือหนึ่ง
  • ลงขายเมื่อ04 พ.ค. 2567 17:37 น.
  • ตำแหน่งประกาศเมืองสมุทรปราการ สมุทรปราการ
  • หมายเลขประกาศ369514893
แจ้งประกาศไม่เหมาะสม
กรุณาอย่าโอนเงินไม่ว่ากรณีใดๆ
หากต้องการโอนเงินหรือมัดจำล่วงหน้า
ตรวจสอบบัญชีคนโกง ที่นี่

สินค้าที่คุณอาจจะสนใจ'

ดูเพิ่มเติม
พระพุทธชินราช เนื้อผง หลัง ภปร.ทองแดง เพราะแผ่นดินนี้ คือ แผ่นดินเกิด ปี 2548 ตลับเดิม
พระพุทธชินราช เนื้อผง หลัง ภปร.ทองแดง เพราะแผ่นดินนี้ คือ แผ่นดินเกิด ปี 2548 ตลับเดิม
เมืองสมุทรปราการ สมุทรปราการ
฿ 600
พระพุทธชินราช เนื้อเงินสามกษัตริย์ พิมพ์เล็ก รุ่นเพราะแผ่นดินนี้ คือ แผ่นดินเกิด ปี 2548 ตลับเดิม
พระพุทธชินราช เนื้อเงินสามกษัตริย์ พิมพ์เล็ก รุ่นเพราะแผ่นดินนี้ คือ แผ่นดินเกิด ปี 2548 ตลับเดิม
เมืองสมุทรปราการ สมุทรปราการ
฿ 1,500
พระผงนาคปรก เจ้าคุณนรฯ ปี 2537 รวม 2 องค์.
พระผงนาคปรก เจ้าคุณนรฯ ปี 2537 รวม 2 องค์.
เมืองอุตรดิตถ์ อุตรดิตถ์
฿ 550
พระผงนาคปรก เจ้าคุณนรฯ ปี 2537 รวม 2 องค์..
พระผงนาคปรก เจ้าคุณนรฯ ปี 2537 รวม 2 องค์..
เมืองอุตรดิตถ์ อุตรดิตถ์
฿ 550
พระพุทธนวราชบพิตร พระพิมพ์จิตรลดา โครงการหลวง ปี 2539
พระพุทธนวราชบพิตร พระพิมพ์จิตรลดา โครงการหลวง ปี 2539
เมืองอุตรดิตถ์ อุตรดิตถ์
฿ 259
พระสมเด็จมวลสารเก่าหลังสมเด็จ วัดระฆังโฆสิตาราม(คณะ 9) ปี 2556  รุ่น อริยทรัพย์และกุศลทรัพย์ พิมพ์ใหญ่ เกศทะลุซุ้ม
พระสมเด็จมวลสารเก่าหลังสมเด็จ วัดระฆังโฆสิตาราม(คณะ 9) ปี 2556 รุ่น อริยทรัพย์และกุศลทรัพย์ พิมพ์ใหญ่ เกศทะลุซุ้ม
เมืองอุตรดิตถ์ อุตรดิตถ์
฿ 550

ติดต่อเรา

บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัดเลขที่ 191/22-25 อาคารซีทีไอ ทาวเวอร์ ชั้น 26 ถนนรัชดาภิเษก แขวงคลองเตย เขตคลองเตยกรุงเทพมหานคร 1011002-119-5000[email protected]
Link to FacebookLink to TwitterLink to InstagramLink to Youtube

เพื่อประสบการณ์ใช้งานที่ดีขึ้น

Link to AppStoreLink to Google Play StoreLink to Huawei store
© 2566 บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัด