English translation for this page is currently unavailable. We are working on it, stay tuned!
menu-iconKaidee logo
chat
พระผง (ปีลึก) หลวงพ่อสัมฤทธิ์ ยุคต้น พ.ศ. ๒๕๑๗ รูปที่ 1
พระผง (ปีลึก) หลวงพ่อสัมฤทธิ์ ยุคต้น พ.ศ. ๒๕๑๗ รูปที่ 2
พระผง (ปีลึก) หลวงพ่อสัมฤทธิ์ ยุคต้น พ.ศ. ๒๕๑๗ รูปที่ 3
พระผง (ปีลึก) หลวงพ่อสัมฤทธิ์ ยุคต้น พ.ศ. ๒๕๑๗ รูปที่ 4
1 / 4

พระผง (ปีลึก) หลวงพ่อสัมฤทธิ์ ยุคต้น พ.ศ. ๒๕๑๗

฿ 400

รายละเอียดสินค้า

🪷 พระเนื้อผง-ว่านพุทธศิลป์ยุคก่อนปี พ.ศ. ๒๕๒๕🪷 พระผงพุทธคุณหลวงพ่อสัมฤทธิ์ ปี พ.ศ. ๒๕๑๗🙏 "ประวัติ“หลวงพ่อผล” วัดเชิงหวาย พระผู้มีแต่ให้ สร้างปาฏิหาริย์ศพไม่เน่า กรุงเทพฯ "พระราชนันทาจารย์" หรือ หลวงพ่อผล อกฺกโชติ พระอาจารย์ผู้มีแต่ความเมตตา มีแต่ให้เป็นที่รัก ของศิษยานุศิษย์และสาธุชนทั่วไป แห่งวัดเวตวัน ธรรมมาวาสหรือวัดเชิงหวาย แขวงบางซื่อ เขต บางซื่อ กรุงเทพฯ แม้ว่าท่านจะล่วงลับละสังขาร ไปแล้วถึง 2 ปี แต่พบว่าศพของท่านไม่เน่าไม่ เปื่อยผุพังเสื่อมสลายไปแต่ประการใด ทั้งนี้สืบ เนื่องจากพระราชนันทาจารย์หรือหลวงพ่อผล อดีตเจ้าอาวาสวัดเวตวันธร รมาวาส หรือ วัดเชิงหวายได้มรณภาพลงเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2547 ที่โรงพยาบาลบางโพ หลังจากนั้นทางวัดก็ทำการสวดพระอภิธรรมศพ ตามประเพณี โดยทางสำนักพระราชวังได้ พระราชทานน้ำหลวงทรงศพ พร้อมด้วยเครื่อง เกียรติยศประกอบศพอีกทั้งยังทรงพระกรุณา โปรดพระราชทานหีบ ทองทึบประกอบศพด้วย ต่อมาทางวัดโดยคณะ กรรมการวัดและฝ่าย ญาติของหลวงพ่อผลได้ทำหนังสือ ขอพระบรม ราชานุญาตพระราชทานเพลิงศพหลวงพ่อผล ตามเจตนารมณ์ท่านที่สั่งไว้ว่า หากล่วงลับไป แล้วขอให้เผาร่างท่านเสีย เพื่อมิให้เป็นธุระต่อไป ในวันข้างหน้า และตามแบบอย่างท่านพุทธทาส ภิกขุ พระอาจารย์ใหญ่ที่ให้ลูกศิษย์เผาร่างท่าน ทางสำนักพระราชวังก็ออกหนังสือให้ พระราชทานเพลิงศพพระราชนันทาจารย์อดีต เจ้าอาวาสวัดเวตวันธรรมาวาสและอดีตที่ปรึกษา เจ้าคณะเขตพญาไท ณ เมรุชั่วคราววัดเวตวันธร รมาวาส พระราชพิธีพระราชทานเพลิงศพผ่านไป ด้วยดี แต่ก่อนที่จะทำการเผาร่างหลวงพ่อผล จริงๆ ทางเจ้าหน้าที่ของวัดได้เปิดหีบศพออกดู เป็นครั้งสุดท้ายก่อนทำการเผาจริง ก็พบว่าศพ ของหลวงพ่อนั้นยังอยู่ในสภาพดี ไม่เน่าไม่เปื่อย จึงเกิดเป็นชนวนข้อพิพาทขึ้นเป็นเหตุให้คณะ ศิษย์กลุ่มหนึ่งไม่ต้องการให้เผาร่างหลวงพ่อ จน ต้องไกล่เกลี่ยความพบกันครึ่งทาง หากศพหลวง พ่อไม่เน่าจริงคณะศิษย์ที่ต้องการเผาศพก็ยินดี เก็บศพท่านไว้ในโลงแก้ว และกำหนดนัดเปิด พิสูจน์ศพในวันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2549 อันเป็นวันประวัติศาสตร์ของวัดเชิงหวาย อีกวัน หนึ่ง เมื่อถึงกำหนดนัดหมายเปิดศพหลวงพ่อผล ทั้งสองฝ่ายส่งตัวแทนเข้าพิสูจน์โดยมีสื่อมวลชน ตำรวจและฝ่ายสงฆ์เป็นสักขีพยานบนศาลา การเปรียญวัดเชิงหวาย ผลการเปิดศพพบว่าศพ หลวงพ่อผลไม่เน่าเปื่อยแต่อย่างใด สร้างความ ปิติยินดีแก่บรรดาศิษย์ที่ต้องการให้เก็บศพของ หลวงพ่อเอาไว้ ทางวัดจึงได้นำศพของหลวงพ่อ ใส่ไว้ในโลงแก้วเพื่อให้สาธุชนได้ไปเคารพบูชา กราบไหว้กันต่อไป หลวงพ่อผล พัฒนา วัดเชิงหวายให้เจริญรุ่งเรืองมาตลอด ท่านได้รับ พระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์เป็นพระราชาคณะ ชั้นราช ในราชทินนามที่ “พระราชนันทาจารย์” เมื่อปี พ.ศ. 2535 และในปี พ.ศ. 2547 ท่านได้รับ พระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์เป็นพระราชาคณะ ชั้นเทพ ในราชทินนามที่ “พระเทพสิทธิมงคล”🙏 อีก ๑ ประวัติแด่ "พระสุปฎิปันโน" ที่น่าเคารพ.🙏 ขอบคุณข้อมูลจากนิตยสารมงคลโสฬสครับ🪷 พุทธศิลป์-พุทธคุณพระเครื่องเมืองรัตนโกสินทร์🙏 เปิดบูชาสะสม 400- ค่าส่ง 30-#พระเครื่อง #พระที่อาจชอบ #พุทธศิลป์ #พุทธคุณ #หลวงพ่อสัมฤทธิ์ #วัดเชิงหวาย #หลวงพ่อผล #Thaiamulet #Buddhistvotivetablets #Buddhistart #Buddhagraceอ่านเพิ่มเติม
  • สภาพสินค้ามือสอง
  • ลงขายเมื่อ08 พ.ค. 2567 11:00 น.
  • ตำแหน่งประกาศพระนคร กรุงเทพมหานคร
  • หมายเลขประกาศ369531229
แจ้งประกาศไม่เหมาะสม
กรุณาอย่าโอนเงินไม่ว่ากรณีใดๆ
หากต้องการโอนเงินหรือมัดจำล่วงหน้า
ตรวจสอบบัญชีคนโกง ที่นี่

สินค้าที่คุณอาจจะสนใจ'

ดูเพิ่มเติม
พระผงมงคลเกษม๒ หลวงพ่อเกษม เขมโก สุสานไตรลักษณ์ ลำปาง ปี ๒๕๑๗ กล่องเดิม (มีรอยจารหลวงพ่อ)  พร้อมกล่องเดิม  มีบัตรรับร
พระผงมงคลเกษม๒ หลวงพ่อเกษม เขมโก สุสานไตรลักษณ์ ลำปาง ปี ๒๕๑๗ กล่องเดิม (มีรอยจารหลวงพ่อ) พร้อมกล่องเดิม มีบัตรรับร
เมืองลำปาง ลำปาง
฿ 21,999
พระผงในย่ามหลวงปู่สี วัดถ้ำเขาบุญนาค นครสวรรค์ ปี๒๕๑๗
พระผงในย่ามหลวงปู่สี วัดถ้ำเขาบุญนาค นครสวรรค์ ปี๒๕๑๗
ภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร
฿ 1,000
พระผง พิมพ์ขุดสระเล็ก หลวงปู่เผือก วัดกิ่งแก้ว สมุทรปราการ ปี 2460 เนื้อผงพุทธคุณ พระเนื้อผงยุคเก่า อันดับต้นๆ บางองค์เนื้อเหมือนกับ พระสมเด PREMIUM
พระผง พิมพ์ขุดสระเล็ก หลวงปู่เผือก วัดกิ่งแก้ว สมุทรปราการ ปี 2460 เนื้อผงพุทธคุณ พระเนื้อผงยุคเก่า อันดับต้นๆ บางองค์เนื้อเหมือนกับ พระสมเด
คลองเตย กรุงเทพมหานคร
฿ 50,000
รูปถ่ายสามเหลี่ยมหลวงพ่อเขียน-หลวงพ่อทบ สร้างปี 2499 ที่วัดวังตะกู จังหวัดพิจิตร มีพระเถราจารย์ดังในยุคนั้นเข้าร่วมพิธีพุทธาภิเษกมากมาย
รูปถ่ายสามเหลี่ยมหลวงพ่อเขียน-หลวงพ่อทบ สร้างปี 2499 ที่วัดวังตะกู จังหวัดพิจิตร มีพระเถราจารย์ดังในยุคนั้นเข้าร่วมพิธีพุทธาภิเษกมากมาย
มีนบุรี กรุงเทพมหานคร
฿ 6,500
พระสมเด็จหูบายศรีหลวงพ่อกวย ยุคต้น เนื้อดิน ปี2500 วัดโฆสิตาราม จ. ชัยนาท พร้อมบัตรรับรอง
พระสมเด็จหูบายศรีหลวงพ่อกวย ยุคต้น เนื้อดิน ปี2500 วัดโฆสิตาราม จ. ชัยนาท พร้อมบัตรรับรอง
ดินแดง กรุงเทพมหานคร
฿ 1,900
พระสมเด็จหูบายศรีหลวงพ่อกวย ยุคต้น เนื้อดิน ปี2500 วัดโฆสิตาราม จ. ชัยนาท พร้อมบัตรรับรอง
พระสมเด็จหูบายศรีหลวงพ่อกวย ยุคต้น เนื้อดิน ปี2500 วัดโฆสิตาราม จ. ชัยนาท พร้อมบัตรรับรอง
ดินแดง กรุงเทพมหานคร
฿ 1,900

ติดต่อเรา

บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัดเลขที่ 191/22-25 อาคารซีทีไอ ทาวเวอร์ ชั้น 26 ถนนรัชดาภิเษก แขวงคลองเตย เขตคลองเตยกรุงเทพมหานคร 1011002-119-5000[email protected]
Link to FacebookLink to TwitterLink to InstagramLink to Youtube

เพื่อประสบการณ์ใช้งานที่ดีขึ้น

Link to AppStoreLink to Google Play StoreLink to Huawei store
© 2566 บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัด