English translation for this page is currently unavailable. We are working on it, stay tuned!
menu-iconKaidee logo
chat
เหรียญปรกไตรมาส พิมพ์ใหญ่ หลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ ปี 51 เนื้อทองแดง พร้อมตลับเงิน รูปที่ 1
เหรียญปรกไตรมาส พิมพ์ใหญ่ หลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ ปี 51 เนื้อทองแดง พร้อมตลับเงิน รูปที่ 2
เหรียญปรกไตรมาส พิมพ์ใหญ่ หลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ ปี 51 เนื้อทองแดง พร้อมตลับเงิน รูปที่ 3
1 / 3

เหรียญปรกไตรมาส พิมพ์ใหญ่ หลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ ปี 51 เนื้อทองแดง พร้อมตลับเงิน

฿ 2,900
ลงขายโดยSIYAPA

รายละเอียดสินค้า

ชื่อพระเครื่องเหรียญปรกไตรมาส หลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ จ.ระยอง ปี 51รายละเอียดเหรียญปรกไตรมาส พิมพ์ใหญ่ หลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ ปี 51 เนื้อทองแดง
เหรียญปรกไตรมาส หลวงปู่ทิม สร้างเพื่อเอาไว้แจกในงานทอดกฐินเมื่อปี พ.ศ.2518 ตอนนี้กลายเป็นของหายากราคาสูง ไม่เพียงพอต่อลูกศิษย์ลูกหาที่เคารพบูชาทั่วฟ้าเมืองไทย หลวงพ่อสาคร ศิษย์เอกหลวงปู่ทิม จึงได้เจริญตามรอยอาจารย์จัดสร้างเหรียญพระนาคปรก ปลุกเสกนานถึงไตรมาส ตามตำรับครูบาอาจารย์ทุกอย่าง
พระนาคปรก..ถ้าดูจากลักษณะพิมพ์พระ ก็เปรียบเสมือนมีพญานาคราชแผ่พังพานคอยปกป้องคุ้มครองเจ้าของพระเครื่องที่ได้สักการบูชาพระเครื่องพิมพ์นาคปรกให้พ้นทุกข์และภัยพิบัติต่างๆ และยังมีความเชื่อว่าพระปางนี้มีความศักดิ์สิทธิ์ทางเมตตา ซึ่งเป็นการสอนทางอ้อมให้เห็นอานิสงส์หรือผลดีของความมีเมตตา เพราะแม้แต่พญานาคก็ยังขึ้นจากสระน้ำเพื่อมาถวายอารักขาแด่องค์พระพุทธเจ้า ทั้งนี้ก็ด้วยพลานุภาพแห่งพระมหากรุณาธิคุณของพระพุทธองค์ พุทธคุณของพระปางนาคปรก เชื่อกันว่าดีครบทุกด้าน และยังเป็นพิมพ์พระประจำวันของผู้ที่เกิดวันเสาร์ แต่ผู้ที่เกิดวันอื่นๆ ก็สามารถสักการบูชาได้เช่นเดียวกัน....


ประวัติเล็กๆ น้อยๆ ของหลวงพ่อสาคร
เล่ากันว่าในช่วงที่หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ยังมีชีวิตอยู่ ลูกศิษย์ได้ถามท่านว่า "เมื่อสิ้นหลวงปู่แล้ว ใครจะทำของได้ขลังเหมือนหลวงปู่..." หลวงปู่ทิม ท่านชี้มือไปที่พระหนุ่มรูปหนึ่งที่มาปรนนิบัติรับใช้งาน พร้อมพูดว่า “โน่น คุณสาครเขาเรียนของนี่ไว้ทั้งหมดแล้ว” คุณสาคร ก็คือ "ท่านพระครูมนูญธรรมวัตร" หรือ "หลวงพ่อสาคร มนูญโญ" เจ้าอาวาสวัดหนองกรับ อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง
หลวงพ่อสาคร มีชื่อเดิมว่า “สาคร” นามสกุล “ไพสาลี” เกิดวันอังคารที่ ๓ กุมภาพันธ์ ๒๔๘๑ แรม ๙ คำ เดือน ๓ ปีขาลตามคติความเชื่อของคนโบราณกล่าวไว้ว่า บุคคลใดก็แล้วแต่”เกิดปีขาล วันอังคาร เดือนสาม” บุคคล นั้นถือว่ามีคุณสมบัติพิเศษในตัว เป็นที่เกรงขามและมีผู้ให้ความเคารพนับถือโดยตลอด หากดำรงตนอยู่ในทางชั่วร้าย ก็จะร้ายอย่างหาใครเสมอเหมือนยาก ที่สำคัญคือบุคคลที่เกิดในราศีนี้จะมีจิตใจฝักใฝ่ในเวทมนต์คาถาและหลวงปู่ทิมเคยกล่าวไว้ว่า คนที่จะมาสืบทอดตำราของท่านจะต้องเกิดที่หมู่บ้านเดียวกับท่าน ซึ่งหลวงพ่อสาครท่านก็เกิดที่หมู่บ้านเดียวกับหลวงปู่ทิม หลวงพ่อสาครท่านว่าท่านไปทำบุญบ่อยเข้าก็พบว่าหลวงปู่ทิม ท่านเป็นพระที่ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ ทำให้ท่านเกิดความประทับใจและเลื่อมใส จึงได้ขอฝากตัวเป็นลูกศิษย์ และเมื่อท่านได้ไปบอกเรื่องนี้แก่โยมพ่อโยมแม่ ก็ไม่ขัดและให้การสนับสนุนโดยการถวายเด็กชายสาคร ไพสาลีให้เป็นลูกบุญธรรมของหลวงปู่ทิมซะเลย โดยมีความเชื่อว่าถ้าถวายตัวเป็นลูกแล้ว การจะขออะไร หรือจะเรียนอะไร ก็จะได้ทุกอย่างไม่ติดขัดหลวงพ่อสาคร เล่าว่า "เราเรียนวิชาตั้งแต่ก่อนบวช เริ่มเรียนกับหลวงพ่อเพ่งก่อนและก็มาเรียนกับหลวงปู่ทิม จนครบบวช บวชแล้วก็เรียนกับท่านอีก ๘ ปี..."
สำหรับ "หลวงพ่อเพ่ง สาสโน" วัดละหารใหญ่ อำเภอบ้านค่ายรูปนี้ เดิมท่านเป็นมหาดเล็กของกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ และได้ศึกษาวิชาอาคมมาจากหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า โดยเฉพาะวิชาด้านคงกระพัน ชาวบ้านเล่าว่าท่านแน่ขนาดที่เขียนอักขระเพียงตัวเดียวลงในแผ่นตะกั่วให้คนไปลองยิงกันก็ไม่ออก เกียรติคุณความศักดิ์สิทธิ์และเชี่ยวชาญในพระเวทย์ของหลวงปู่ทิมเป็นที่เชื่อถือของคนทั่วไป ดังนั้นจึงไม่แปลกครับที่จะมีผู้ที่ใฝ่รู้ในเรื่องของเวทย์มนต์คาถาต่างเดินทางมาขอฝากตัวเป็นลูกศิษย์ของท่าน ซึ่ง หลวงปู่ทิมท่านก็ไม่ยอมถ่ายทอดวิชาให้แก่ใครง่ายๆ ด้วยกลัวว่าเมื่อถ่ายทอดวิชาให้คนที่เรียนไปแล้ว จะไม่ยอมเอาไปใช้จริงๆก็จะทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงของท่าน แต่กับหลวงพ่อสาคร หลวงปู่ทิมท่านถ่ายทอดวิชาอาคมให้อย่างเต็มที่ ชะรอยท่านจะรู้ว่าต่อไปภายหน้าหลวงพ่อสาคร จะต้องนำเอาวิชาเหล่านี้มาช่วยเหลือคน หลวงพ่อเล่าว่ามีอยู่วันหนึ่งขณะที่ท่านกำลังนั่งคุยอยู่กับหลวงปู่ทิม อยู่ๆ หลวงปู่ทิมท่านก็หยุดคุยแล้วเอามือแหย่ลงไปในน้ำ พลางดีดนิ้ว สักพักก็มีฝูงปลาวิ่งเข้ามาหาท่าน พอหลวงปู่ทิมดีดนิ้วอีกครั้ง ปลาก็วิ่งเข้ามาหาท่านอีกเป็นจำนวนมาก.. ซึ่ง หลวงพ่อสาครได้เก็บความสงสัยอันนี้เอาไว้พอสบโอกาสเหมาะสอบถามหลวงปู่ทิม จึงได้ความว่าในวันนั้นหลวงปู่ทิม ท่านได้ใช้วิชาเรียกปลา "หลวงปู่บอกว่าวิชานี้อย่าเอาไปเลย เหลือไว้ให้แกบ้าง อีกอย่างแกก็กลัวว่าถ้าคนเอาไปใช้ไม่มีสัจจะก็จะเป็นบาป เพราะวิชานี้ไม่ใช่เฉพาะปลา มนุษย์หรือสัตว์ถ้าตั้งใจจะเรียกจริงๆ ก็สามารถนำเอาไปใช้ได้..." นอกจากหลวงปู่ทิมแล้วท่านยังได้ศึกษาวิชาอาคมมาจากพระเกจิต่างมากมายจนนับไม่ถ้วน
อ่านเพิ่มเติม
  • สภาพสินค้ามือสอง
  • ลงขายเมื่อ12 พ.ค. 2567 23:57 น.
  • ตำแหน่งประกาศนากลาง หนองบัวลำภู
  • หมายเลขประกาศ369554576
แจ้งประกาศไม่เหมาะสม
กรุณาอย่าโอนเงินไม่ว่ากรณีใดๆ
หากต้องการโอนเงินหรือมัดจำล่วงหน้า
ตรวจสอบบัญชีคนโกง ที่นี่

สินค้าที่คุณอาจจะสนใจ'

ดูเพิ่มเติม
หลวงพ่อไปล่ วัดกำแพง กรุงเทพมหานคร เหรียญหล่อโบราณรุ่นแรก ปี 2478 พิมพ์จอบใหญ่ เนื้อทองผสม ในตลับเงินแท้ลงยา
หลวงพ่อไปล่ วัดกำแพง กรุงเทพมหานคร เหรียญหล่อโบราณรุ่นแรก ปี 2478 พิมพ์จอบใหญ่ เนื้อทองผสม ในตลับเงินแท้ลงยา
เมืองอุดรธานี อุดรธานี
฿ 7,599
หลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ พระนครศรีอยุธยา เหรียญเสมา ปี 2469 พิมพ์ขอเบ็ด เนื้อทองคำ ในตลับเงินแท้
หลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ พระนครศรีอยุธยา เหรียญเสมา ปี 2469 พิมพ์ขอเบ็ด เนื้อทองคำ ในตลับเงินแท้
เมืองอุดรธานี อุดรธานี
฿ 185,999
หลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เหรียญเสมารุ่นแรก ปี 2469 เนื้อกะไหล่ทอง ในตลับเงินพร้อมใช้
หลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เหรียญเสมารุ่นแรก ปี 2469 เนื้อกะไหล่ทอง ในตลับเงินพร้อมใช้
เมืองอุดรธานี อุดรธานี
฿ 5,599
หลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง วรมหาวิหาร แพ็คคู่เหรียญเสมารุ่่นแรก ปี 2467 พิมพ์ยันต์ 4 บล็อก 4 จุด เนื้อเงิน ในตลับเงินแท้ พร้อมใช้
หลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง วรมหาวิหาร แพ็คคู่เหรียญเสมารุ่่นแรก ปี 2467 พิมพ์ยันต์ 4 บล็อก 4 จุด เนื้อเงิน ในตลับเงินแท้ พร้อมใช้
เมืองอุดรธานี อุดรธานี
฿ 7,599
เหรียญรุ่นสุดท้าย หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม เนื้อทองแดง ปี๒๕๑๘ PREMIUM
เหรียญรุ่นสุดท้าย หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม เนื้อทองแดง ปี๒๕๑๘
เมืองสมุทรสาคร สมุทรสาคร
฿ 6,500
เหรียญพัดยศ หลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ ปี 2500 เนื้อทองแดง กะไหล่เงิน พิมพ์คม ชัด ผิวเดิม เก่า สวย แท้ หายาก หลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือท่านได้สร PREMIUM
เหรียญพัดยศ หลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ ปี 2500 เนื้อทองแดง กะไหล่เงิน พิมพ์คม ชัด ผิวเดิม เก่า สวย แท้ หายาก หลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือท่านได้สร
คลองเตย กรุงเทพมหานคร
฿ 5,000

ติดต่อเรา

บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัดเลขที่ 191/22-25 อาคารซีทีไอ ทาวเวอร์ ชั้น 26 ถนนรัชดาภิเษก แขวงคลองเตย เขตคลองเตยกรุงเทพมหานคร 1011002-119-5000[email protected]
Link to FacebookLink to TwitterLink to InstagramLink to Youtube

เพื่อประสบการณ์ใช้งานที่ดีขึ้น

Link to AppStoreLink to Google Play StoreLink to Huawei store
© 2566 บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัด