English translation for this page is currently unavailable. We are working on it, stay tuned!
menu-iconKaidee logo
chat
พระพิมพ์ปางอุ้มบาตร ( วันพุธ) หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ จังหวัดระยอง( เนื้อผง รุ่นบรรจุกรุ ) ปี 2517 เลี่ยมทองพร้อมบูชา รูปที่ 1
พระพิมพ์ปางอุ้มบาตร ( วันพุธ) หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ จังหวัดระยอง( เนื้อผง รุ่นบรรจุกรุ ) ปี 2517 เลี่ยมทองพร้อมบูชา รูปที่ 2
พระพิมพ์ปางอุ้มบาตร ( วันพุธ) หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ จังหวัดระยอง( เนื้อผง รุ่นบรรจุกรุ ) ปี 2517 เลี่ยมทองพร้อมบูชา รูปที่ 3
พระพิมพ์ปางอุ้มบาตร ( วันพุธ) หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ จังหวัดระยอง( เนื้อผง รุ่นบรรจุกรุ ) ปี 2517 เลี่ยมทองพร้อมบูชา รูปที่ 4
1 / 4

พระพิมพ์ปางอุ้มบาตร ( วันพุธ) หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ จังหวัดระยอง( เนื้อผง รุ่นบรรจุกรุ ) ปี 2517 เลี่ยมทองพร้อมบูชา

฿ 12,000

รายละเอียดสินค้า

พระพิมพ์ปางอุ้มบาตร ( วันพุธ) หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ จังหวัดระยอง( เนื้อผง รุ่นบรรจุกรุ ) ปี 2517”สวยๆแบบนี้หายากแล้วครับ พระพิมพ์นี้ปลุกเสกโดย หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ( รุ่นบรรจุกรุ )ปี พ.ศ.2517 เป็นพระที่หลวงปู่ทิมปลุกเสกให้ แน่นอนเป็นเวลานานหลายเดือน และออกจากวัดระหารไร่โดยตรง องค์นี้พระสภาพสวยมากเลี่ยมทองพร้อมใช้บูชาครับ เหมาะกับท่านที่ศรัทธาพระเครื่องของหลวงปู่ทิมที่ราคายังไม่แรงเหมือนรุ่นอื่นๆ พระเครื่องของหลวงปู่ทิม รุ่น บรรจุกรุ นี้จัดสร้าง ขึ้นเนื่องในโอกาส งานผูกพัทธสีมา ของ วัดละหารไร่ ในปี พ.ศ.2517 โดยพระเครื่องชุดนี้ ทางคณะกรรมการวัด(ในสมัยนั้น) ตั้งใจเอาไว้ว่า เวลามีคนมาทำบุญ ในงานฝังลูกนิมิต ก็จะแจกพระเครื่องให้คนละชุดเพื่อนำไปบรรจุกรุ เพื่อให้เป็นการสืบทอดบวรพระพุทธศาสนา..(บรรจุไว้ในซุ้มเสมารอบอุโบสถและภายในอุโบสถ) โดยผู้ทำบุญซื้อทองคำเปลวปิดทองลูกนิมิต 1 ชุด 10แผ่น จะได้รับพระเนื้อผงจำนวนหนึ่งประมาณ 12 องค์ เพื่อให้นำไปบรรจุไว้ในซุ้มเสมารอบอุโบสถซุ้มละ 1 องค์กับใส่ในหลุมลูกนิมิต และใต้บริเวณฐานพระประธานอีกแห่งละ 1 องค์ รวมบรรจุไว้คนละ 10 องค์ ส่วนพระที่เหลืออีก 2องค์ให้ผู้ปิดทองเก็บไว้ติดตัวหรือเป็นที่ระลึก... โดยพระชุดนี้ จัดสร้างพิมพ์พระขึ้น มากมายหลายพิมพ์ด้วยกัน โดย มีทั้งพิมพ์สมเด็จฯ, พิมพ์นางพญา พิมพ์ผงสุพรรณ, พิมพ์พระรอด, พิมพ์ขุนแผน และ พิมพ์พระประจำวันทั้ง๗... โดยพระทั้งหมด สร้างจากเนื้อผงน้ำมันผสมผงพุทธคุณและ มีผงพลายกุมาร ของหลวงปู่ทิมรวมอยู่ด้วย โดยคุณลุงสาย นำไปให้ทีมงานกดพิมพ์พระใช้เป็นส่วนผสมเข้าด้วยกัน ...หลังจากนั้นเมื่อพิมพ์พระเสร็จ ประมาณว่า 84,000 องค์ (เท่ากับจำนวนพระธรรมขันธ์ ) จึงได้นำมาให้ หลวงปู่ทิม ท่านปลุกเสกก่อนวันงาน พระเครื่องที่นำมาให้หลวงปู่ทิม มีจำนวนมากจึงทำการโยงสายสินธุ์ จากกล่องบรรจุพระเครื่องทั้งหมด มายังห้องพักหลวงปู่ และ หลวงปู่ทิมท่านก็จะปลุกเสกของท่านทุกๆคืนพร้อมกับพระเครื่องรุ่นต่างๆ ที่จัดสร้างขึ้นในช่วงเวลานั้น ด้วยก่อนที่จะทำการบรรจุกรุ และในเวลาต่อมาได้เกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่ที่วัดในปีพ.ศ.2524 ...น้ำท่วมถึงฐานซุ้มเสมา ( ที่บรรจุกรุพระ ) และทางวัดขณะนั้นกำลังจะจัดงานพระราชทานเพลิงศพพระครูภาวนาภิรัติ(หลวงปู่ทิม อิสริโก) ในวันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม 2526 จึงเกิดความคิดเพื่อจะได้มีวัตถุมงคลแจกเป็นของที่ระลึกในงาน...ทางวัดจึงดำเนินการเปิดกรุพระดังกล่าว...และด้วยสภาพการบรรจุพระที่วางพระไว้บนดินในหลุมใต้ซุ้มเสมาโดยไม่มีการก่ออิฐล้อมรอบไว้...พระบางส่วนจึงเกิดการชำรุดเสียหาย พระที่ได้มาทางวัดก็แจกในงานพระราชทานเพลิงศพหลวงปู่ทิม... ส่วนที่เหลือก็เปิดให้เช่าบูชาเพื่อเป็นทุนจัตุปัจจัยเพื่อมาใช้ในการพัฒนาวัดต่อไป
  • สภาพสินค้ามือสอง
  • ลงขายเมื่อ08 ก.พ. 2565 22:24 น.
  • ตำแหน่งประกาศขลุง จันทบุรี
  • หมายเลขประกาศ364778066
แจ้งประกาศไม่เหมาะสม
กรุณาอย่าโอนเงินไม่ว่ากรณีใดๆ
หากต้องการโอนเงินหรือมัดจำล่วงหน้า
ตรวจสอบบัญชีคนโกง ที่นี่

สินค้าที่คุณอาจจะสนใจ'

ดูเพิ่มเติม
พระขุนแผนผงพรายกุมาร บรรจุกรุ หลังยันต์ และฝังพลอย หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ปี 2517 มีคราบกรุ สภาพเดิมสุดๆจากกรุ เก่า แท้ เลี่ยมเดิม  พุทธคุณเ PREMIUM
พระขุนแผนผงพรายกุมาร บรรจุกรุ หลังยันต์ และฝังพลอย หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ปี 2517 มีคราบกรุ สภาพเดิมสุดๆจากกรุ เก่า แท้ เลี่ยมเดิม พุทธคุณเ
ทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร
฿ 3,000
พระรูปเหมือนผงพรายกุมาร พิมพ์เศียรโต หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ จังหวัดระยอง รุ่นแรก ปี 2516 องค์นี้พิมพ์รูปเหมือนเศียรโต เนื้อผงพรายกุมาร หลังเ PREMIUM
พระรูปเหมือนผงพรายกุมาร พิมพ์เศียรโต หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ จังหวัดระยอง รุ่นแรก ปี 2516 องค์นี้พิมพ์รูปเหมือนเศียรโต เนื้อผงพรายกุมาร หลังเ
คลองเตย กรุงเทพมหานคร
฿ 30,000
พระสมเด็จ หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ จ.ระยอง พิมพ์หลังเรียบ เนื้อผง ปี 25xx สวย แท้ หายาก เลี่ยมเดิม PREMIUM
พระสมเด็จ หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ จ.ระยอง พิมพ์หลังเรียบ เนื้อผง ปี 25xx สวย แท้ หายาก เลี่ยมเดิม
ทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร
฿ 3,000
พระเนื้อผงผสมว่าน(พระรูปเหมือนพระหลวงปู่ทิมวัดละหารไร่(จังหวัดระยอง)(ออกวัดบ่อวิน)(หลังยันต์มีผงตะไบทอง)(ไม่ทราบปีไม่ทราบรุ่น))พระบ้านมงคล
พระเนื้อผงผสมว่าน(พระรูปเหมือนพระหลวงปู่ทิมวัดละหารไร่(จังหวัดระยอง)(ออกวัดบ่อวิน)(หลังยันต์มีผงตะไบทอง)(ไม่ทราบปีไม่ทราบรุ่น))พระบ้านมงคล
วังสามหมอ อุดรธานี
฿ 900
ให้เช่าบูชา พระบ้าน เหรียญเจริญพรบน หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ปี 2517 เนื้อทองแดง
ให้เช่าบูชา พระบ้าน เหรียญเจริญพรบน หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ปี 2517 เนื้อทองแดง
หลักสี่ กรุงเทพมหานคร
฿ 15,000
เหรียญลายฉลุพิมพ์หยดน้ำ เนื้อกะไหล่ทอง รุ่นมงคลศิลาฤกษ์ หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ระยอง ปี 37 พร้อมกล่องเดิม
เหรียญลายฉลุพิมพ์หยดน้ำ เนื้อกะไหล่ทอง รุ่นมงคลศิลาฤกษ์ หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ระยอง ปี 37 พร้อมกล่องเดิม
เมืองเพชรบูรณ์ เพชรบูรณ์
฿ 9

ติดต่อเรา

บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัดเลขที่ 191/22-25 อาคารซีทีไอ ทาวเวอร์ ชั้น 26 ถนนรัชดาภิเษก แขวงคลองเตย เขตคลองเตยกรุงเทพมหานคร 1011002-119-5000[email protected]
Link to FacebookLink to TwitterLink to InstagramLink to Youtube

เพื่อประสบการณ์ใช้งานที่ดีขึ้น

Link to AppStoreLink to Google Play StoreLink to Huawei store
© 2566 บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัด