English translation for this page is currently unavailable. We are working on it, stay tuned!
menu-iconKaidee logo
chat
พระไพรีพินาศ ปี34 วัดบวรฯ ( พระกรุ) รูปที่ 1
พระไพรีพินาศ ปี34 วัดบวรฯ ( พระกรุ) รูปที่ 2
พระไพรีพินาศ ปี34 วัดบวรฯ ( พระกรุ) รูปที่ 3
พระไพรีพินาศ ปี34 วัดบวรฯ ( พระกรุ) รูปที่ 4
1 / 4

พระไพรีพินาศ ปี34 วัดบวรฯ ( พระกรุ)

฿ 699
ลงขายโดยM6003264

รายละเอียดสินค้า

พระไพรีพินาศบูชาป้องกันภัยจากศัตรู
ความเชื่อว่า หากใครที่เกรงกลัวภัยจากสิ่งต่างๆ เช่น ภัยจากสิ่งที่มองไม่เห็น หรือภัยจากศัตรูหมู่มาร คนที่คิดร้าย คิดไม่ดี หากบูชาพระไพรีพินาศแล้ว จะทำให้ปลอดภัยจากสิ่งไม่ดีเหล่านี้ เนื่องจากนามอันเป็นมงคลของ “พระไพรีพินาศ” และพุทธคุณที่เลิศล้ำ ทำให้คนไม่ดี ต้องพินาศไปด้วยความชั่วของตัวเองหรือเรียกว่า แพ้ภัยตนเอง
สำหรับ “พระไพรีพินาศ” นั้น เป็นพระพุทธรูปที่สาธุชนให้ความเคารพศรัทธาเป็นอย่างมาก โดยประดิษฐานอยู่บนเก๋งชั้นสอง ภายในพระเจดีย์แห่งวัดบวรนิเวศ กรุงเทพฯ โดยพระไพรีพินาศนี้ มีพุทธลักษณะเป็นพระศิลาแกะ มีหน้าตักกว้าง 33 ซม. มีความสูง 53 ซม. เป็นพระพุทธรูปมหายานปางประทับ โดยมีลักษณะนั่งประทานอภัยที่มาของพระนามพระพุทธรูป “ไพรีพินาศ” นี้ สมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4 ได้โปรดถวายพระนามให้ เนื่องจาก เมื่อครั้งที่พระองค์ยังทรงผนวชอยู่ที่วัดบวรนิเวศวิหาร ได้มีผู้มีจิตศรัทธานำพระพุทธรูปองค์นี้มาถวาย ซึ่งหลังจากนั้นก็ได้แสดงอิทธิปาฏหาริย์เป็นที่ประจักษ์หลายเหตุการณ์ด้วยกัน โดยเฉพาะผู้ที่ไม่ประสงค์ดี ต่างก็ต้องแพ้ภัยของตนเองไป จึงเปรียบเสมือนว่า คนไม่ดีนั้นย่อมพินาศไปด้วยความชั่วของตนเอง พินาศไปด้วยกิเลสในใจของตนเป็นแน่แท้ พระองค์จึงถวายพระนามว่า “ไพรีพินาศ” อันเป็นนัยยะที่ใช้เตือนสติให้สาธุชนกำจัดกิเลสภายในใจของตน เพราะกิเลสนั้นเป็นภัยแก่ตนเองอย่างยิ่ง
สำหรับพระเครื่องพระไพรีพินาศที่นิยมสะสมกันนั้น คือ พระไพรีพินาศ ปี พ.ศ. 2495 (สร้างปี 2496) วัดบวรนิเวศวิหาร กรุงเทพฯ จัดสร้างขึ้นเนื่องในโอกาสที่ สมเด็จพระวชิรญาณวงศ์ สมเด็จพระสังฆราชเจ้า สกลมหาสังฆปริณายก มีพระชนมายุครบ 80 พรรษา หลังจากนั้นเป็นต้นมาได้มีการสร้างพระไพรีพินาศขึ้นตามโอกาสอันควร ทั้งในรูปแบบของพระกริ่ง เหรียญ หรือพระผง เช่น พระไพรีพินาศวัดบวร ปี 2530 , พระไพรีพินาศ วัดบวร ปี 2534, 2536 เป็นต้น และด้วยความศักดิ์สิทธิ์พร้อมชื่ออันเป็นมงคล ทำให้หลายคนนิยมบูชาพระไพรีพินาศเพื่อป้องกันตนเองจากเหตุต่างๆที่ไม่ดี โดยมีความเชื่อว่า บารมีแห่งพระไพรีพินาศ จะคุ้มครองให้แคล้วคลาดปลอดภัย
พระไพรีพินาศ กรุวัดบวร ฯปี34 จากการรื้อกรุเพื่อจัดพื้นบรรจุพระบรมธาตุพ่อหลวง ผ่านพิธีศักดิ์สิทธิ์มากมายในโบสถ์มาตั้งแต่ปี34 -60
อ่านเพิ่มเติม
  • สภาพสินค้ามือหนึ่ง
  • ลงขายเมื่อ20 ก.ย. 2566 13:51 น.
  • ตำแหน่งประกาศสวนหลวง กรุงเทพมหานคร
  • หมายเลขประกาศ368422099
แจ้งประกาศไม่เหมาะสม
กรุณาอย่าโอนเงินไม่ว่ากรณีใดๆ
หากต้องการโอนเงินหรือมัดจำล่วงหน้า
ตรวจสอบบัญชีคนโกง ที่นี่

สินค้าที่คุณอาจจะสนใจ'

ดูเพิ่มเติม

ติดต่อเรา

บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัดเลขที่ 191/22-25 อาคารซีทีไอ ทาวเวอร์ ชั้น 26 ถนนรัชดาภิเษก แขวงคลองเตย เขตคลองเตยกรุงเทพมหานคร 1011002-119-5000[email protected]
Link to FacebookLink to TwitterLink to InstagramLink to Youtube

เพื่อประสบการณ์ใช้งานที่ดีขึ้น

Link to AppStoreLink to Google Play StoreLink to Huawei store
© 2566 บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัด