English translation for this page is currently unavailable. We are working on it, stay tuned!
menu-iconKaidee logo
chat
หรียญหลวงพ่อโอ วัดหางน้ำ ปี 2506 เนื้ออัลปาก้า  รูปที่ 1
หรียญหลวงพ่อโอ วัดหางน้ำ ปี 2506 เนื้ออัลปาก้า  รูปที่ 2
หรียญหลวงพ่อโอ วัดหางน้ำ ปี 2506 เนื้ออัลปาก้า  รูปที่ 3
หรียญหลวงพ่อโอ วัดหางน้ำ ปี 2506 เนื้ออัลปาก้า  รูปที่ 4
หรียญหลวงพ่อโอ วัดหางน้ำ ปี 2506 เนื้ออัลปาก้า  รูปที่ 5
หรียญหลวงพ่อโอ วัดหางน้ำ ปี 2506 เนื้ออัลปาก้า  รูปที่ 6
1 / 6

หรียญหลวงพ่อโอ วัดหางน้ำ ปี 2506 เนื้ออัลปาก้า

฿ 2,400

รายละเอียดสินค้า

ประวัติ ลพ โอกลับจากบ้านมา ได้มีโอกาส ตระเวรเข้าบ้านโน้น ออกบ้านนี้ไปตามเรื่อง ลัดเลาะไปถึงหางน้ำหนองแขม ซึ่งมีเกจิ ที่คนละแวกนี้ รู้จักกันดีในนามหลวงพ่อโอ วัดหางน้ำ เลยอยากเอประวัติท่านมาเล่าสู่กัฟัง เพราะว่คนที่มีพระหลวงพ่อโอรู้ดีว่า ของท่านดีขนาดไหน เมื่อสัก5วันก่อนหน้านี้ วัยรุ่น 2คนขับมอไซ ชนกับรถกะบะ ชนิดที่ว่าคนขับลอยไปตกหน้ารถกะบะ คนซ้อนลอยไปอีกทาง มือยังจับเบาะรถมอไซไปทั้งคนทั้งเบาะ ทั้งคู่แขวนหลวงพ่อโอ รอดทั้งคู้แค่ถลอก หากให้มีโอกาสไป ลองถาม คนละแวกนั้นดูนะครับ หรือไม่ก็ลองไปถาม รองเจ้าอาวาสวัดหางน้ำ ชื่อว่าพระเขียวดูได้ เดี๋ยวจหาว่ากล่าวลอยๆๆ

หลวงพ่อโอท่านเกิดประมาณปี 2438 เนื่องจากสมัยก่อน ยังกันดานอยู่มาก หลวงพ่อท่านเองมาป่วยเป็นโรคฝีดาด ตั้งแต่เด็กๆๆ พออายุประมาณ7-8ขวบ ได้มาเป็นลูกศิษย์หลวงพ่ออิน เจ้าอาวาสวัดหางน้ำ หลวงพ่ออินองค์นี้สุดยอดนะครับเรื่องอาคมผมไม่รู้จะหาองค์ใดมาเปรียญ เพราะว่าอาคมพระสมัยนั้นกินกันไม่ลงจิงๆๆ ขนากว่า คนแอบ่ายภาพท่าน ร้อยทั้งร้อย เค้าท้ากินเดิมพันกันเลย หากท่านไม่อนุญาติ ไม่มีใครถ่ายรูปหลวงพ่ออินติดได้ เลยทำให้มีแต่รูปหลวงพ่ออินตอนบวชใหม่ กับตอนเสียชีวิตเท่านั้น วกกลับมาหลวงพ่อโอ555โม้เพลิน พออายุครบบวชหลวงพ่ออินได้พาหลวงพ่อโอ ไปบวชกับใครรู้ใหมครับ ฟังชื่อแล้วจะสะดุ้ง ไปบวชกับหลวงพ่อเทศ แห่งวัดสระทะเล นี่จะให้เล่าแบบอภินิหารหรือกำลังภายในนะ ได้เป็นวันๆๆเลย 5555หลวงพ่อโอ เป็นที่รักของหลวงพ่ออินยิ่งนัก อาจเป็นเพราะท่านตาบอด จึงทำให้หลวงพ่อโอ สนใจในอักระเลขยันต์ ศึกษาจนหลักแหลมมาก เค้าว่าคนพิการมักมีสิ่งหนึ่งมาทดแทน ทีนี้มารู้จักกับรายชื่อของอาจารย์ของหลวงพ่อโอดูนะครับ1 หลวงพ่อเทศ วัดสระทะเล2 หลวงปู่ศุข วัดคลองมะขามเฒ่า3 หลวงพ่อ เงิน วัดพระปรางค์เหลือง หลวงพ่อโอ เรียนทำน้ำมนต์จากท่านมา หลวงพ่อเงิน ท่านเก่ง เรื่องน้ำมนต์มาก ชื่อน้ำมนต์จินดามณี ถืว่าไม่เป็นรองใคร ขนาด รัชกาลที่ 5ยังมาให้หลวงพ่อเงิน ทำน้ำมนต์ให้หลายครั้งอยู่ สมัยก่อน คนเจ็บป่วยไปหาหลวงพ่อเงิน หลวงพ่อท่านจะทำบาตรน้ำมนต์ขนาดใหญ่ ขึงด้วย สายสินจ์ เป็นรูปเครื่องหายบวก ให้คนเป็ฯไข้ ดื่มช่อซ้าย ใครอยากคลอดลูกง่าย ดื่มช่องขวา ใครผีเข้า ดื่มช่องล่าง กล่าวคือ ในบาตน้ำมนต์ แก้ได้สารพัดโรค หลวงพ่อโอท่านสำเร็จวิชาจากหลวงพ่อเงินเพียงส่วนเดียว แค่นี้ก็เพียงพอทำให้หลวงพ่อโอ ทานเก่งกาจ ทางเรื่องทำนำมนต์แล้ว ขนาดเหรียญ ที่ได้รับความนิยม ทั้งๆๆที่เป็นรุ่นสุดท้าน ออกปี 06 ชื่อว่าเหรียญดีดน้ำมนต์ ยังเป็นที่นิยมกันมาก หายากจิงๆๆ4 หลวงพ่อมี วัดบ้านบน5 หลวงพ่อปั้น วัดหาดทะนง (แหมอยากจะโม้ให้ฟังจิงๆๆว่าท่านนนี้ สุดยอดอีกเหมือนกัน เดี๋ยวเบื่ออ่านเสียก่อน)6 หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ ไม่รู้คนทำหนังสือหลวงพ่อเดิมตกรายชื่อพ่อโอไปได้อย่งไร เลยทำให้คนรู้จักน้อย7 สุดท้ายหลวงพ่อ อิน วัดหางน้ำ
เอกลักษณ์หลวงพ่อโอ ท่านจะนั่งนิ่งเหมือนทำสมาธิ และจะเค้ากะลา เสมอ เหมือนท่านเข้าสมาธิสมอๆๆ ใครไปใครมา สามารถรู้ได้โดบไกล ขนาดว่าพ่อผมกับแม่ หาบองไปขายหมด แวะมาหาหลวงพ่อโอ เอาคานหาบวางพิงไว้กับใต้ถ่นศาลา พอมาหาหลวงพ่อ ท่านทักเลยว่า เอาไม้พิงแบบนั้น ลมพัดแรงๆๆ จะล้มเสียหายได้นะ แหมมมม...ท่านนี่ขนาดตาไม่ดี ยังรู้เลย พ่อผมเอง บอกว่า ท่านจะเลี้ยง รักยมไว้เป็ฯหูเป็ฯตาให้ท่าน หากใครไปใครมาจะมาคอนรายงานให้ท่านทราบวัตถุมคลของท่าน คนหางน้ำบอกว่า เอาหลวงพ่ออะไรมาแลกก็ไม่เอา เพราะว่า ใครมีของหลวงพ่อโออยู่ ต่างหวงแหนกันทั้งนั้น เพราะสร้างน้อย ประสพการสูง ท่านสร้างวัตถมงคลออกมายุคแรกๆๆปีก่อน2500แต่เป็นเชือกคาด และปลัดขิก ซึ่งปัจจบันเก่าๆๆหน่อย ของหลวงพ่อโอแท้ๆๆ เล่นเป็ฯพ่อกวยไปได้ 555 แต่ก็ไม่เป็นไร เพราะว่าท่านเก่งพอๆกัน ขอให้เก่าอย่างเดียว มาถึงปี2501-06ท่านจึงสร้างรูปหล่อลอยองค์ขึ้น ปีแรกออกมาเป็นเนื้อตะกั่ว ปี02ออกรุ่นสองตามมาเรียกว่าพิมพ์เข่ากว้าง (คนที่จ้างทำรูปหล่อหลวงพ่อพรหมเอามาใช้เป็นรูปหล่อนิ้วกะดกในปี07หน้าไม่เหมือนพ่อพรหมจึงทำให้รูปหล่อก้นระฆังแรงจนแซงนิ้วกะดกไปแล้ว) หลังจากนั้นหลวงพ่อโอ ยังออกรูปหล่อรุ่นที่ 3ออกมาเรียกว่า พิมพ์ต้อ และปีเดียวกันยังออกรุปหล่อฝังพลอยด้วย ทำเรื่อยๆๆมา จนถึงประมาณปี06 หลวงพ่อมาสิ้นปี08 สร้างความอาลัยรักให้กับลุกศิษย์เป็นอย่างมากองค์นี้ประกันพระแท้ตลอดชีพ
อ่านเพิ่มเติม
  • สภาพสินค้ามือสอง
  • ลงขายเมื่อ02 พ.ย. 2566 12:52 น.
  • ตำแหน่งประกาศเมืองนครสวรรค์ นครสวรรค์
  • หมายเลขประกาศ368701801
แจ้งประกาศไม่เหมาะสม
กรุณาอย่าโอนเงินไม่ว่ากรณีใดๆ
หากต้องการโอนเงินหรือมัดจำล่วงหน้า
ตรวจสอบบัญชีคนโกง ที่นี่

สินค้าที่คุณอาจจะสนใจ'

ดูเพิ่มเติม
รูปหล่อ หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ นครสวรรค์ พิมพ์นิยม A เนื้ออัลปาก้า ปี2482. HOT
รูปหล่อ หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ นครสวรรค์ พิมพ์นิยม A เนื้ออัลปาก้า ปี2482.
บางเขน กรุงเทพมหานคร
฿ 720,000
เหรียญหลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ เพชรบุรี ปี2503 เนื้ออัลปาก้า HOT
เหรียญหลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ เพชรบุรี ปี2503 เนื้ออัลปาก้า
เมืองอ่างทอง อ่างทอง
฿ 3,000
เหรียญหลวงพ่อกวยเลี่ยมเงินกันน้ำเนื้ออัลปาก้า HOT
เหรียญหลวงพ่อกวยเลี่ยมเงินกันน้ำเนื้ออัลปาก้า
วังน้ำเขียว นครราชสีมา
฿ 3,500
เหรียญเฮงชนะจน หลวงปู่มหาศิลา สวนสงฆ์แกแปะ วัดโพธิ์ศรีสะอาด เนื้ออัลปาก้า ลงยาแดง ปี 2564 HOT
เหรียญเฮงชนะจน หลวงปู่มหาศิลา สวนสงฆ์แกแปะ วัดโพธิ์ศรีสะอาด เนื้ออัลปาก้า ลงยาแดง ปี 2564
บางบัวทอง นนทบุรี
฿ 2,500
เหรีญเสมา หลวงปู่เม่ง วัดบางสะเเก รุ่นแรก ปี 2506 เนื้อทองแดงกะหลั่ยทอง สภาพสวยมาก HOT
เหรีญเสมา หลวงปู่เม่ง วัดบางสะเเก รุ่นแรก ปี 2506 เนื้อทองแดงกะหลั่ยทอง สภาพสวยมาก
บางพลัด กรุงเทพมหานคร
฿ 2,200
เหรียญปืนไขว้ พ่อท่านคล้าย วัดสวนขัน เนื้ออัลปาก้า(007) PREMIUM
เหรียญปืนไขว้ พ่อท่านคล้าย วัดสวนขัน เนื้ออัลปาก้า(007)
ตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร
฿ 900

ติดต่อเรา

บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัดเลขที่ 191/22-25 อาคารซีทีไอ ทาวเวอร์ ชั้น 26 ถนนรัชดาภิเษก แขวงคลองเตย เขตคลองเตยกรุงเทพมหานคร 1011002-119-5000[email protected]
Link to FacebookLink to TwitterLink to InstagramLink to Youtube

เพื่อประสบการณ์ใช้งานที่ดีขึ้น

Link to AppStoreLink to Google Play StoreLink to Huawei store
© 2566 บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัด