English translation for this page is currently unavailable. We are working on it, stay tuned!
menu-iconKaidee logo
chat
พระนางพญา พิมพ์ใหญ่ เข่าโค้ง หลังยันต์ดวง วัดนางพญา จ.พิษณุโลก ปี 2514  รูปที่ 1
พระนางพญา พิมพ์ใหญ่ เข่าโค้ง หลังยันต์ดวง วัดนางพญา จ.พิษณุโลก ปี 2514  รูปที่ 2
พระนางพญา พิมพ์ใหญ่ เข่าโค้ง หลังยันต์ดวง วัดนางพญา จ.พิษณุโลก ปี 2514  รูปที่ 3
พระนางพญา พิมพ์ใหญ่ เข่าโค้ง หลังยันต์ดวง วัดนางพญา จ.พิษณุโลก ปี 2514  รูปที่ 4
พระนางพญา พิมพ์ใหญ่ เข่าโค้ง หลังยันต์ดวง วัดนางพญา จ.พิษณุโลก ปี 2514  รูปที่ 5
1 / 5

พระนางพญา พิมพ์ใหญ่ เข่าโค้ง หลังยันต์ดวง วัดนางพญา จ.พิษณุโลก ปี 2514

฿ 3,000
ลงขายโดยธนากร

รายละเอียดสินค้า

พระนางพญา หลังยันต์ดวง สุดยอดวัตถุมงคลจากวัดนางพญา จัดสร้างโดยวัดนางพญา เมื่อพ.ศ.2514 ในสมัยพระอาจารย์ถนอม เขมจาโรและพระครูบวรชินรัตน์วัตถุประสงค์ในการจัดสร้างเพื่อหาจตุปัจจัยในการสร้างอุโบสถวัดนางพญาที่ได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมาจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯเพื่อเป็นสถานที่ประกอบสังฆกรรมแห่งสงฆ์ให้แล้วเสร็จสมบูรณ์พิธีมหาพุทธาภิเษกมหาจักรพรรดิ์ตราธิราชเมื่อวันเสาร์ที่30มกราคม2514สถานที่ประกอบพิธีณวิหารวัดนางพญาจังหวัดพิษณุโลกประธานฝ่ายสงฆ์สมเด็จพระวันรัต(ปุ่นปุณณสิริ)ซึ่งต่อมาเป็นสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่17แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ประธานฝ่ายฆราวาสพลโทสำราญแพทยกุลแม่ทัพภาพที่3 สมัยนั้นประธานจุดเทียนชัยสมเด็จพระวันรัต(ปุ่นปุณณสิริ)ประธานดับเทียนชัยหลวงพ่อเงินวัดดอนยายหอมเจ้าพิธีพระอาจารย์ไสวสุมโนเจ้าพิธีฝ่ายพราหมณ์พระครูวามเทพมุนีเกจิคณาจารย์ร่วมปลุกเษก1.สมเด็จพระวันรัต(ปุ่นปุณณสิริ)2.พระอุปชาฌ์ประมุขวัดจงโกจ.ลพบุรี3.พระครูพรหมจักรสังเวช(ครูบาพรหมาธมฺจกฺโก)วัดพระพุทธบาทตากผ้าจ.ลำพูน4. พระครูวิรุนห์ธรรมโกวิทวัดเจดีย์สถานจ.เชียงใหม่5. พระครูภาวนาภิรัตน์วัดน้ำบ่อหลวงจ.เชียงใหม่6. หลวงพ่อเกษมเขมโกสุสานไตรลักษณ์จ.ลำปาง7.หลวงพ่อบุญมีจ.เชียงใหม่8. พระครูธรรมสารจ.ขอนแก่น9. พระคัมภีรญาณเถระจ.ขอนแก่น10. หลวงพ่อสิงห์จ.มหาสารคาม11. หลวงปู่โต๊ะวัดประดู่ฉิมพลีกทม.12. อาจารย์ฝั้นอาจาโรวัดป่าอุดมสมพรจ.สกลนคร13. หลวงพ่อบุญมาวัดคีรีสารวัน14. หลวงพ่อสดจ.ชัยนาท15. หลวงพ่อทบวัดชนแดนจ.เพชรบูรณ์16. พระเกตุจันทสุวรรณโณวัดศรีเมืองจ.สุโขทัย17. หลวงพ่อโอดวัดจันเสนจ.ลพบุรี18. หลวงพ่อถิรวัดป่าเลไลย์จ.สุพรรณ์บุรี19. หลวงพ่อแพวัดพิกุลทองจ.สิงห์บุรี20. หลวงพ่อบุญสมวัดหัวข้วงจ.ลำปาง22. พระครูประศาสน์ธรรมคุณจ.พิษณุโลก23. หลวงพ่อผางวัดอุดมคงคาคีรีเขตจ.ขอนแก่น24. พระครูศรีปริยัติยานุรักษ์จ.เชียงใหม่25.หลวงพ่อสว่างจ.กำแพงเพชร26. หลวงพ่อแกรจ.นครสวรรค์27. หลวงปู่แหวนสุจิณฺโณวัดดอยแม่ปั๋งจ.เชียงใหม่28. หลวงพ่อขอมจ.สุพรรณบุรีพระครูสุจิตธรรมวิมลเจ้าอาวาสวัดนางพญารูปปัจจุบันเล่าว่าพิธีพุทธาภิเษกในครั้งนั้นต้องเรียกว่าเป็นอภิมหาพุทธาภิเษกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในยุคนั้นทั้งนี้มีสุดยอดเกจิอาจารย์จากทั่วประเทศร่วมอธิษฐานจิตปลุกเษกในพิธีด้วยอาทิเช่นหลวงปู่โต๊ะวัดประดู่ฉิมพลี,พระอาจารย์ฝั้นอาจาโร,หลวงปู่ผาง,หลวงปู่แหวนสุจิณฺโณ,หลวงพ่อเกษมเขมโก,หลวงพ่อแพ,หลวงพ่อขอม,ครูบาพรหมาเป็นต้นมีการถ่ายทอดเสียงออกอากาศทางสถานีวิทยุไปทั่วประเทศตลอดวันตลอดคืนในวันเสาร์ที่30มกราคม2514เริ่มตั้งแต่เวลา06.05น.ประกอบพิธีบวงสรวงครูบาอาจารย์และอดีตเจ้าอาวาสตามด้วมพิธีถวายเครื่องสักการะบูชาพระพุทธชินราชพิธีถวายสักการะบูชาบวงสรวงสมเด็จพระนเรศวรมหาราชพิธีสักการะบูชาพระรัตนตรัยพิธีบวงสรวงเทพยดาและพิธีบวงสรวงบูชาฤกษ์เวลา16.00น.สมเด็จพระวันรัตประธานฝ่ายสงฆ์ทรงอธิษฐานจิตจุดเทียนชัยคณาจารย์จากทั่วประเทศนั่งปรกรอบมณฑลพิธีเจริญจิตภาวนาปลุกเสกตลอดเวลาเวลา19.30น.จุดเทียนชัยมหาพุทธาภิเษกเวลา02.00น.เริ่มต้นสวดคาถาพระจักรพรรดิ์ตราธิราชพระคณาจารย์นั่งปลกเจริญจิตภาวนาปลุกเสกตลอดรุ่งเวลา06.05น.หลวงพ่อเงินวัดดอนยายหอมได้อธิษฐานจิตดับเทียนชัย
ในครั้งนั้นวัดนางพญาได้จัดสร้างวัตถุมงคลหลายรายการที่สำคัญคือพระนางพญาเนื้อดินเผาตามประวัติการสร้างเป็นพระนางพญาที่ถอดพิมพ์และผสมผงเก่าจากนางพญากรุพระนางพญาที่สร้างครั้งนี้มี๒พิมพ์คือพิมพ์ใหญ่เข่าโค้งและพิมพ์เล็กสังฆาฏิและได้อัญเชิญพระฤกษ์พระราชทานประดิษฐานหลังพระนางพญารุ่นนี้ทุกองค์(มีหลงบางองค์ไม่มียันต์ดวง)ปั้นกดด้วยมือและใช้ใบเลื่อยตัดออกทีละองค์ๆสันนิษฐานว่าสร้างจำนวน84,000องค์ในขณะนั้นให้บูชาองค์ละ5บาท10บาทในการทำบุญสร้างอุโบสถแต่ปัจจุบันนี้การเช่าหาอยู่ที่หลักร้อยแก่ๆถึงหลักพันดูตามสภาพพระว่าสวยหรือไม่ยันต์ดวงติดเต็มหรือไม่เต็มชัดหรือไม่ชัดครับ
ครับอันนั้นคือปฐมแห่งพระนางพญารุ่นนี้ที่คนหลังก่อนได้ทำไว้คนรุ่นหลังได้เก็บบูชากันแต่ยังไม่หมดแค่นั้นครับยังมีเหตุการณ์ที่ทำให้พระนางพญาปี2514ที่ค่อนข้างหายากในยุคปัจจุบันได้มีมาให้พวกเราได้ชมกันอยู่จำไม่ได้ว่าปีไหนกันแน่ระหว่างปี2546หรือ2547ที่ผ่านมามีการแตกกรุพระนางพญาปี2514หลังยันต์ดวงที่อายุร่วม40กว่าปีนี้ขึ้นวัดนางพญาในช่วงนี้ค่อนข้างทรุดโทรมไปบางส่วนเช่นกุฏิเสนาสนะสงฆ์บางหลังเป็นกุฏิไม้เก่าแทบจะทรุดพังแล้ว,พื้นที่โดยทั่วของวัดอยู่ในพื้นที่ต่ำกว่าถนนและอาณาบริเวณโดยรอบเวลาฝนตกหนักน้ำมักท่วมขัง,วิหารคดรอบอุโบสถก็ต้องบูรณะพระครูสุจิตธรรมวิมล(อาจารย์ชุบ)เจ้าอาวาสรูปปัจจุบันก็ได้ตกลงใจจะทำการบูรณะปฏิสังขรณ์วัดนางพญาใหม่แต่ทำให้ท่านเองต้องครุ่นคิดหาปัจจัยในการดำเนินการอยู่ตลอดเวลาและในคืนหนึ่งท่านได้นิมิตฝันว่ามีดาวตกขนาดใหญ่1ดวงตกใส่ห้องเก็บของที่ติดกับกุฏิเจ้าอาวาสซึ่งอดีตคือกุฏิของพระอาจารย์ถนอมเขมจาโรผู้ที่มาเริ่มบูรณะวัดนางพญาเมื่อ30กว่าปีก่อนนั่นเองรุ่งเช้าหลังคาห้องเก็บของยุบลงมาจริงๆและพบว่าโครงไม้หลังคาถูกปลวกกัดกินเนื้อไม้จนผุพังขณะเก็บรื้อสิ่งของพบจอมปลวกขนาดใหญ่อยู่ที่มุมห้องมีรอยตกและเห็นเนื้อไม้อยู่ด้านในจึงกระเทาะดินปลวกออกก็พบลังไม้สักเก่าๆใบหนึ่งสภาพค่อนข้างเรียบร้อยเปิดดูพบดินปลวกอัดแน่นเต็มลังเมื่อเพ่งพิจารณาดูอย่างละเอียดจึงพบว่าดินปลวกมีรูปร่างที่พิสดารคือเป็นรูปสามเหลี่ยมเล็กๆอยู่เต็มไปหมดเมื่อแกะออกมาดูถถึงกับตลึงเมื่อพบว่าสิ่งที่ซ่อนอยู่ใต้ดินปลวกคือพระนางพญา2514ที่มีชื่อเสียงโด่งดังเมื่อ30กว่าปีก่อนการพบพระนางพญาในครั้งนี้นับว่าประจวบเหมาะพอดีกับการที่จะเปิดตัว"โครงการบูรณะวัดนางพญา"ราวกับปาฎิหารย์แบบ"ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ"หรือว่าอดีตเจ้าอาวาสผู้สร้างพระนางพญาชุดนี้ซึ่งเป็นผู้บูรณะวัดนางพญาเมื่อ30ปีก่อนอนุโมทนาต่อการที่ทราบว่าวัดนางพญาจะได้มีการบูณะเพิ่งเติมต่อจากที่ท่านได้บูรณะไว้แล้วจึงมอบพระนางพญาชุดนี้มาให้เป็นทุนเริ่มต้นโครงการฯและที่แปลกประหลาดอีกประการหนึ่งก็คือปลวกไม่กัดกินเนื้อพระเลยแม้แต่องค์เดียวทั้งๆที่เนื้อดินนั้นเป็นอาหารของปลวกคล้ายๆกับจะเข้ามาอยู่เพื่อปกป้องรักษาพระจึงอยู่ในสภาพที่สวยและสมบูรณ์มากพระที่พบครั้งนั้นคาดว่าจำนวนน่าจะร่วมหมื่นองค์หรือมากกว่า
พระนางพญาที่พิธียิ่งใหญ่เกจิอาจารย์ทั่วสารทิศมาปลุกเสกที่พิมพ์ไว้22รูปนั้นเป็นแค่จำนวนหนึ่งครับอีกอย่างพระนางพญารุ่นนี้มีผงเก่าของพระนางพญากรุวัดนางพญาแตกหักบ้างมาบดผสมเป็นมวลด้วยพุทธคุณด้านเมตตามหานิยมแคล้วคลาดปลอดภัยโชคลาภมั่งมีต้องนางพญารุ่นนี้พิธียิ่งใหญ่และถูกต้องเกจิอาจารย์เข้มขลังมวลสารสุดยอดใช้แทนนางพญากรุเก่าที่ปัจจุบันหาแสนจะหายากได้เลยครับ...-----------------------------------------------
พระนางพญา พิมพ์ใหญ่ เข่าโค้ง หลังยันต์ดวง วัดนางพญา จ.พิษณุโลก ปี 2514พระองค์นี้พระอาจารย์ถนอม เขมจาโร จัดสร้าง เนื้อดิน มีสีน้ำตาล ขนาดโดยประมาณกว้าง 2.3 ซ.ม. สูง 3.3 ซ.ม สภาพสวยมากๆ พีธีใหญ่ มวลสารสุดยอด พุทธคุณสูง เหมาะกับการเก็บรักษาบูชาเป็นอย่างยิ่งครับ...ราคาเปิดให้บูชา 3,000 บาท.....สำหรับการการันตี ก็ตามมาตรฐานสากลครับ... (ถ้าไม่แน่ใจ มาดูด้วยตาตัวเองก็ได้
อ่านเพิ่มเติม
  • สภาพสินค้ามือสอง
  • ลงขายเมื่อ23 ก.พ. 2567 11:28 น.
  • ตำแหน่งประกาศบางบัวทอง นนทบุรี
  • หมายเลขประกาศ369168824
แจ้งประกาศไม่เหมาะสม
กรุณาอย่าโอนเงินไม่ว่ากรณีใดๆ
หากต้องการโอนเงินหรือมัดจำล่วงหน้า
ตรวจสอบบัญชีคนโกง ที่นี่

สินค้าที่คุณอาจจะสนใจ'

ดูเพิ่มเติม

ติดต่อเรา

บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัดเลขที่ 191/22-25 อาคารซีทีไอ ทาวเวอร์ ชั้น 26 ถนนรัชดาภิเษก แขวงคลองเตย เขตคลองเตยกรุงเทพมหานคร 1011002-119-5000[email protected]
Link to FacebookLink to TwitterLink to InstagramLink to Youtube

เพื่อประสบการณ์ใช้งานที่ดีขึ้น

Link to AppStoreLink to Google Play StoreLink to Huawei store
© 2566 บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัด