English translation for this page is currently unavailable. We are working on it, stay tuned!
menu-iconKaidee logo
chat
พระกลีบบัว กรุวัดบวรมงคล(ลิงขบ) พระกรุยุครัตนโกสินทร์  พระพุทธคุณ ดีเด่นทางเมตตามหานิยม ป้องกันคุณไสย และสัตว์มีพิษทั้งหลาย รูปที่ 1
พระกลีบบัว กรุวัดบวรมงคล(ลิงขบ) พระกรุยุครัตนโกสินทร์  พระพุทธคุณ ดีเด่นทางเมตตามหานิยม ป้องกันคุณไสย และสัตว์มีพิษทั้งหลาย รูปที่ 2
พระกลีบบัว กรุวัดบวรมงคล(ลิงขบ) พระกรุยุครัตนโกสินทร์  พระพุทธคุณ ดีเด่นทางเมตตามหานิยม ป้องกันคุณไสย และสัตว์มีพิษทั้งหลาย รูปที่ 3
พระกลีบบัว กรุวัดบวรมงคล(ลิงขบ) พระกรุยุครัตนโกสินทร์  พระพุทธคุณ ดีเด่นทางเมตตามหานิยม ป้องกันคุณไสย และสัตว์มีพิษทั้งหลาย รูปที่ 4
1 / 4

พระกลีบบัว กรุวัดบวรมงคล(ลิงขบ) พระกรุยุครัตนโกสินทร์ พระพุทธคุณ ดีเด่นทางเมตตามหานิยม ป้องกันคุณไสย และสัตว์มีพิษทั้งหลาย

฿ 2,999

รายละเอียดสินค้า

พระกลีบบัว กรุวัดบวรมงคล(ลิงขบ) พระกรุยุครัตนโกสินทร์ พระพุทธคุณ ดีเด่นทางเมตตามหานิยม ป้องกันคุณไสย และสัตว์มีพิษทั้งหลาย พระแท้ดูง่าย รารักขึ้นเป็นใบผักชี ตามตำรา อีกหนึ่งประถมก.กาวิชาพระกรุเนื้อดิน...
"วัดลิงขบ" เป็นชื่อที่ชาวบ้านเรียกกัน ชื่อทางราชการคือ "วัดบวรมงคล" เป็นพระอารามหลวงชั้นตรีชั้นราชวรวิหาร ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ฝั่งธนบุรี ใกล้กับโรงงานสุราบางยี่ขัน ท้องที่บางพลัด กทม.
"วัดลิงขบ" ชื่อนี้มีคำเล่าลือต่อๆ กันมาว่า ลุงขบ เป็นผู้สร้าง ลุงขบเป็นผู้มีถิ่นฐานมั่นคงอยู่ในบริเวณแถวนี้ และมีศรัทธาในพระพุทธศาสนาจึงสร้างวัดนี้ถวายเป็นสังฆาราม ชาวบ้านนิยมนับถือลุงขบมาก จึงเรียกว่า " วัดลุงขบ" มาก่อน แต่ต่อมาภาษาได้กร่อนไป จึงกลายเป็น "วัดลิงขบ"
การสร้าง "พระพิมพ์กลีบบัว" นี้ พระสุเมธาจารย์ (ศรี) ขณะดำรงสมณศักดิ์ที่ "พระครูราชปริศ" ได้มารักษาการในตำแหน่งเจ้าอาวาสแทนพระรามัญมุนี (ยิ้ม) เจ้าอาวาสวัดบวรมงคล รูปที่ ๓ ได้มรณภาพลง (ครองวัดปี ๒๓๘๐-๒๔๑๐) เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ โดยมีพระเถราจารย์ผู้เรืองเวทวิทยาคมในสมัยนั้นมาร่วมพิธีปลุกเสก ซึ่งมีอยู่มากมายหลายท่านด้วยกัน มีบางท่านกล่าวว่า พระพิมพ์กลีบบัว นี้สร้างในช่วงที่เจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต) วัดระฆังฯ ธนบุรี ยังมีชีวิตอยู่ จึงอาจจะเป็นไปได้ว่า เจ้าประคุณสมเด็จโตฯ จะได้รับนิมนต์มาร่วมปลุกเสกด้วยก็ได้ เมื่อเทียบปี พ.ศ.ดูแล้ว เห็นว่าตรงในสมัยของเจ้าประคุณสมเด็จโตฯ จริง ก็อาจจะเป็นไปได้ อันนี้ถือเป็นข้อสันนิษฐาน มิใช่ข้อยืนยันว่าเป็นจริง
การแตกกรุของพระกลีบบัววัดลิงขบ นั้นเมื่อเดือนมีนาคม พ.ศ.๒๕๐๙ มีผู้ลักลอบขุดกรุพระที่องค์เจดีย์ของวัดลิงขบ ได้นำพระบูชา พระเครื่องออกไปเป็นจำนวนมาก ทางวัดทราบข่าวจึงได้แจ้งต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ก็ยังมีผู้แอบมาลักลอบขุดกรุพระอีกเสมอๆ ทางวัดจึงได้แจ้งต่อกรมการศาสนา และขออนุญาตเปิดกรุพระนี้ขึ้นอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ ๒๕ มีนาคม ๒๕๐๙
กรุพระที่ขุดนี้มี ๒ จุด คือ กรุที่ฐานเจดีย์และที่คอระฆังเจดีย์ ปรากฏว่าได้พระบูชา และพระเครื่องชนิดต่างๆ มากมาย ที่มีมากเป็นพิเศษ คือ พระพิมพ์กลีบบัวเนื้อดินเผา ซึ่งมีจำนวนมากถึง ๗๕,๐๐๐ องค์ พระกลีบบัวนี้เป็นพระที่เล่นหากันในตลาดมาโดยตลอด และได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ...
อ่านเพิ่มเติม
  • สภาพสินค้ามือสอง
  • ลงขายเมื่อ12 มี.ค. 2567 23:19 น.
  • ตำแหน่งประกาศดอนเมือง กรุงเทพมหานคร
  • หมายเลขประกาศ369264942
แจ้งประกาศไม่เหมาะสม
กรุณาอย่าโอนเงินไม่ว่ากรณีใดๆ
หากต้องการโอนเงินหรือมัดจำล่วงหน้า
ตรวจสอบบัญชีคนโกง ที่นี่

สินค้าที่คุณอาจจะสนใจ'

ดูเพิ่มเติม
พระกรุวัดเงินคลองเตย พิมพ์ปางโปรดสัตว์ เนื้อผง พิมพ์พิเศษหายาก สภาพสวยมาก สมบูณ์ เก่า แท้ หายาก พร้อมเลี่ยมพลาสติก พุทธคุณ ปรากฏพุทธคุณเด่นด PREMIUM
พระกรุวัดเงินคลองเตย พิมพ์ปางโปรดสัตว์ เนื้อผง พิมพ์พิเศษหายาก สภาพสวยมาก สมบูณ์ เก่า แท้ หายาก พร้อมเลี่ยมพลาสติก พุทธคุณ ปรากฏพุทธคุณเด่นด
ทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร
฿ 20,000
พระขุนแผนหลวงปู่ทิมวัดละหารไร่ฝังเบี้ยแก้พุทธคุณเรียกเสน่ห์กันคุณไสย เมตตาค้าขาย
พระขุนแผนหลวงปู่ทิมวัดละหารไร่ฝังเบี้ยแก้พุทธคุณเรียกเสน่ห์กันคุณไสย เมตตาค้าขาย
ศรีราชา ชลบุรี
฿ 190
พระขุนแผนเคลือบกรุวัดใหญ่ชัยมงคล HOT
พระขุนแผนเคลือบกรุวัดใหญ่ชัยมงคล
เมืองอุดรธานี อุดรธานี
฿ 45,000
พระขุนแผนเคลือบ พิมพ์ชลูด กรุวัดอัมพวัน จ.นนทบุรี HOT
พระขุนแผนเคลือบ พิมพ์ชลูด กรุวัดอัมพวัน จ.นนทบุรี
เมืองอุดรธานี อุดรธานี
฿ 15,000
พระขุนแผนเคลือบกรุวัดใหญ่ชัยมงคล พิมพ์ห้าเหลี่ยมอกใหญ่ฐานเตี้ย จ.พระนครศรีอยุธยา HOT
พระขุนแผนเคลือบกรุวัดใหญ่ชัยมงคล พิมพ์ห้าเหลี่ยมอกใหญ่ฐานเตี้ย จ.พระนครศรีอยุธยา
เมืองอุดรธานี อุดรธานี
฿ 45,000
พระขุนแผน กรุวัดพระรูป PREMIUM
พระขุนแผน กรุวัดพระรูป
เมืองนครราชสีมา นครราชสีมา
฿ 4,000

ติดต่อเรา

บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัดเลขที่ 191/22-25 อาคารซีทีไอ ทาวเวอร์ ชั้น 26 ถนนรัชดาภิเษก แขวงคลองเตย เขตคลองเตยกรุงเทพมหานคร 1011002-119-5000[email protected]
Link to FacebookLink to TwitterLink to InstagramLink to Youtube

เพื่อประสบการณ์ใช้งานที่ดีขึ้น

Link to AppStoreLink to Google Play StoreLink to Huawei store
© 2566 บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัด