English translation for this page is currently unavailable. We are working on it, stay tuned!
menu-iconKaidee logo
chat
เทพจี้กง รูปที่ 1
เทพจี้กง รูปที่ 2
เทพจี้กง รูปที่ 3
เทพจี้กง รูปที่ 4
เทพจี้กง รูปที่ 5
เทพจี้กง รูปที่ 6
เทพจี้กง รูปที่ 7
เทพจี้กง รูปที่ 8
เทพจี้กง รูปที่ 9
เทพจี้กง รูปที่ 10
1 / 10

เทพจี้กง

฿ 2,900

รายละเอียดสินค้า

เปิดให้บูชา 💖💖💖 2900 บาท 💖💖💖🙏🙏เทพจี้กง 濟公 Jìgōng โรงเจไล่กิกตั๊ว อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี โลหะ ทาสีทอง สูง 8 นิ้ว ฐาน 6X6 นิ้ว
#พระบูชา#พระขนาดบูชา
#พระแท้บูชาแล้วสบายใจ


🙏พระอาจารย์เต้าจี้(จี้กง) เป็นพระมหาเถระในสมัยราชวงค์ซ้อง เกิดในรัชสมัยเสี่ยวซิ่ง แห่งราชวงค์ซ้องใต้(ตรงกับ ค.ศ1148) ณ อำเภอเทียนไถ จังหวัดหลินอัน มณฑลเจ๋อเจียง เล่าขานกันว่าท่านเป็นนิรมาณกายของพระอรหันต์ที่บันดาลให้เกิดความเคลื่อนไหว่ท่ามกลางความสงบเงียบ ท่านเป็นบุตรของขุนนางตระกูลหลี่ ในวันที่ถือกำเนิดบังเกิดนิมิตมงคล ปรากฏศุภรังสีเป็นแสงสีแดงแจ่มกระจ่างไปทั่วเคหา จึงได้นามว่า ซิวหยวน มีชื่อเรียกว่า หูอิ่น ท่านเป็นผู้ที่มีลักษณะงาม มีกิริยาอาการสำรวม ทั้งยังฉลาดปราดเปรื่อง ตั้งแต่เล็กก็รอบรู้สรรพวิชากาพย์กลอน มีความสามารถในการประพันท์ทั้งร้อยแก้วและร้อยกรอง ด้วยท่วงทำนองของกวี ครั้นอายุ 18 ปี ได้ทำการบรรพชาอุปสมบท ณ อารามหลินอิ่นซือ มีพระอาจารย์ฝอ ไห่ เหยียน เป็นอุปัชฌาย์ ได้รับการถ่ายทอดวิชาแห่งเซน จนบรรลุรู้เข้าสู่ธรรมวิถี หลังจากที่ก้าวพ้นโลกียวิสัยมีปัญญาสะอาดใสพร้อมกุศลมูล จึงแสร้งทำจริตบ้าใบ้ ใส่จีวรขาดๆ ถือพัดเก่าๆ และน้ำเต้าใส่สุราที่ท่านชอบดื่มเป็นประจำ เมื่อล้อเล่นกับโลกธรรม ก็ร่ายรำไปตามสภาวะ ดังวจนะของท่านที่ว่า “เหล้าเนื้อผ่านลำไส้ ที่กลางใจเหลือพุทธา” เดินยิ้มเยาะไปตามวิถี มิมีใครไม่รู้จัก ทำแผกเพี้ยนเพื่อช่วยเหลือมนุษย์โลก เทิดพระพุทธธรรมเกื้อกูลแก่ปวงประชา เวลากว่าครึ่งชีวิตโอบอุ้มช่วยผู้ยากไร้ ผู้ทุกข์เข็ญลำเค็ญใจ ต่างได้รับการอนุเคราะห์ ท่านตั้งฉายาตนเองว่า “พระเพี้ยน”(จี้เตียน) หากแต่ผู้ศรัทธาพากันยกยย่องว่า เป็นพระอรหันต์ที่ยังมีชีวิตอยู่ (เชื่อว่าท่านเป็นพระนนทิมิตร หนึ่งในสิบแปดพระอรหันต์ กลับชาติมาเกิด) ภายหลังรับตำแหน่งเป็นพระเลขาของอารามจิ้งฉือซื่อ ซึ่งตั้งอยู่ริมทะเลสาบซีหู เมืองหางโจว มีหน้าที่เป็นผู้เขียนประกาศฎีกาบอกบุญ รับผิดชอบดูแลงานด้านอาลักษณ์ หนึ่งอักษรหนึ่งนิพนธ์ ล้วนเปี่ยมล้นด้วยหลักพุทธธรรม ไม่ขาดจากหลักธรรม ท่านดำเนินชีวิตได้ 60 ปี ก็มรณภาพในปี ค.ศ 1209 โดยนั่งเข้าฌานสมาบัติละขันธ์ หลังจากถวายเพลิงศพแล้ว บรรจุอัฐิไว้ ณ เจดีย์หูเผ่าเฉวียน หวนกลับสู่สุขาวดี คืนวิถีสู่อริยมรรค ก่อนลาลับแต่งโศลกธรรมไว้ดังนี้หกสิบปี เปะปะ ไปตามทางออกสู่ตก ก้าวย่าง หว่างวิถีมาบัดนี้ หวนคืนกลับ จักจรลีตามนที สายเก่าก่อน สู่ฟ้าครามเมื่อท่านมรณภาพแล้ว ได้มีผู้สร้างรูปเคารพของท่าน ไว้กราบไหว้บูชา รำลึกถึงพระคุณอันสูงส่งของท่าน ซึ่งนอกจากจะมีทั่วประเทศจีนแล้ว ยังมีผู้อัญเชิญรูปเคารพของท่านไปประดิษฐานตามที่ต่างๆ ทั่วโลก






ดูพระองค์อื่นๆ ใน Kaidee คลิ๊กที่ชื่อ พระสะสม นายพัฒนายุหรือ ในเพจhttps://www.facebook.com/Pattanayuuu/
อ่านเพิ่มเติม
  • สภาพสินค้ามือสอง
  • ลงขายเมื่อ16 มี.ค. 2567 17:01 น.
  • ตำแหน่งประกาศสวนหลวง กรุงเทพมหานคร
  • หมายเลขประกาศ369282803
แจ้งประกาศไม่เหมาะสม
กรุณาอย่าโอนเงินไม่ว่ากรณีใดๆ
หากต้องการโอนเงินหรือมัดจำล่วงหน้า
ตรวจสอบบัญชีคนโกง ที่นี่

สินค้าที่คุณอาจจะสนใจ'

ดูเพิ่มเติม
พระอรหันต์จี้กง งานกังไส ประทับยืน  ทรงชุดสีเขียว
พระอรหันต์จี้กง งานกังไส ประทับยืน ทรงชุดสีเขียว
บึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร
฿ 2,850
พระบูชามงคลบพิตร วัดมงคลบพิตร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ปี 47 PREMIUM
พระบูชามงคลบพิตร วัดมงคลบพิตร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ปี 47
หลักสี่ กรุงเทพมหานคร
฿ 3,900
พระบูชา พระพุทธทักษิณมิ่งมงคล วัดเขากง จังหวัด นราธิวาส หน้าตัก 5 นิ้ว เนื้อทองเหลือง
พระบูชา พระพุทธทักษิณมิ่งมงคล วัดเขากง จังหวัด นราธิวาส หน้าตัก 5 นิ้ว เนื้อทองเหลือง
พญาไท กรุงเทพมหานคร
฿ 2,599
ขาย ก๋งกวนอู เทพกวนอู ยืน9มังกร ปาง​ประทาน​ทรัพย์​ 19 นิ้ว งานเรซิ่นไต้หวัน คัดเกรด เทพโชคลาภ เหมาะกับการค้าขาย ข้าราชการ วางโต๊ะทำเก็บเงิน
ขาย ก๋งกวนอู เทพกวนอู ยืน9มังกร ปาง​ประทาน​ทรัพย์​ 19 นิ้ว งานเรซิ่นไต้หวัน คัดเกรด เทพโชคลาภ เหมาะกับการค้าขาย ข้าราชการ วางโต๊ะทำเก็บเงิน
เมืองตรัง ตรัง
฿ 5,888
ไต่ฮงกง
ไต่ฮงกง
คลองสามวา กรุงเทพมหานคร
฿ 5,900
พระพิฆเนศ10กรแบบศิลปะขอม
พระพิฆเนศ10กรแบบศิลปะขอม
เมืองนนทบุรี นนทบุรี
฿ 29,900

ติดต่อเรา

บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัดเลขที่ 191/22-25 อาคารซีทีไอ ทาวเวอร์ ชั้น 26 ถนนรัชดาภิเษก แขวงคลองเตย เขตคลองเตยกรุงเทพมหานคร 1011002-119-5000[email protected]
Link to FacebookLink to TwitterLink to InstagramLink to Youtube

เพื่อประสบการณ์ใช้งานที่ดีขึ้น

Link to AppStoreLink to Google Play StoreLink to Huawei store
© 2566 บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัด