English translation for this page is currently unavailable. We are working on it, stay tuned!
menu-iconKaidee logo
chat
พระถ้ำเสือ พิมพ์กลาง กรุใหม่เขาถ้ำเสือ รูปที่ 1
พระถ้ำเสือ พิมพ์กลาง กรุใหม่เขาถ้ำเสือ รูปที่ 2
1 / 2

พระถ้ำเสือ พิมพ์กลาง กรุใหม่เขาถ้ำเสือ

฿ 7,000
ลงขายโดยkook kidsana

รายละเอียดสินค้า

พระถ้ำเสือนั้นมีการพบพระในถ้ำต่างๆ ที่เขตอำเภออู่ทอง สาเหตุที่เรียกว่าพระถ้ำเสือนั้น เนื่องจากการพบครั้งแรกนั้นพบที่เขาเสือ และพบที่ในถ้ำ จึงเรียกพระชนิดนี้ว่า "พระถ้ำเสือ" ในประมาณปี พ.ศ.2487 ชาวบ้านตำบลเนินพลับพลา ซึ่งมีอาชีพเก็บมูลค้างคาวมาขาย เข้าไปหามูลค้างคาวที่ในถ้ำที่เขาเสือ และขณะที่โกยมูลค้างคาวมาขายนั้น ก็พบพระถ้ำเสือติดออกมาด้วยแต่ก็ไม่ได้สนใจเท่าใดนัก และอีก 5-6 ปีต่อมา ก็ได้พบพระถ้ำเสืออีกเป็นจำนวนมาก และครั้งนี้ได้นำพระถ้ำเสือไปขายที่ตลาดอู่ทอง และมีบางคนในตลาดเคยเห็นพระถ้ำเสือ และบอกว่าในสมัยก่อนก็มีคนเคยพบพระถ้ำเสือมาก่อนหน้านี้แล้วเช่นกัน
ต่อมาก็มีการพบพระถ้ำเสือในที่ต่างๆ อีกหลายแห่ง เช่น ในถ้ำเขานกจอด เขากระจิว เขาพระ เขาวงพาทย์ และที่วัดหลวงพบในโบสถ์ และในปี พ.ศ.2515 ก็พบที่ในถ้ำเขาดีสลัก การพบพระถ้ำเสือนั้นสังเกตได้ว่าพบเฉพาะในเขตอำเภออู่ทองเท่านั้น และพระส่วนใหญ่พบในถ้ำ บนภูเขาแทบทั้งสิ้น ที่พบที่ในวัดก็มีที่วัดหลวงซึ่งเป็นวัดร้าง ส่วนในเรื่องผู้สร้างพระถ้ำเสือนั้น สันนิษฐานกันว่า เป็นพระที่ฤๅษี หรือพระสงฆ์ฝ่ายอรัญวาสีเป็นผู้สร้างไว้ เมื่อสร้างเสร็จแล้วจึงนำไปบรรจุอยู่ตามถ้ำต่างๆ
พระถ้ำเสือเป็นพระเนื้อดินเผา เท่าที่พบมีอยู่หลายพิมพ์ แยกเป็นหมวดใหญ่ๆ ได้ 4 พิมพ์ เช่น พิมพ์ใหญ่ พิมพ์กลาง พิมพ์เล็กและพิมพ์จิ๋ว ในพิมพ์เล็กยังแยกออกเป็นพิมพ์หน้าแก่ พิมพ์หน้าหนุ่ม พิมพ์หน้านาง ส่วนพิมพ์กลางก็ยังแยกออกเป็นพิมพ์หน้าหนุ่ม และพิมพ์หน้าฤๅษีอีกด้วย ส่วนพิมพ์ใหญ่ก็ยังสามารถแยกออกมาได้อีก 2-3 พิมพ์

พระถ้ำเสือนั้นตามประสบการณ์แล้วเด่นทางด้านคงกระพันและแคล้วคลาด ในปัจจุบันสนนราคาพระถ้ำเสือนั้น มีราคาสูงมากทีเดียวครับ และหาพระแท้ๆ ยากครับ ยิ่งพระสภาพสวยๆ นั้นยิ่งหายากเข้าไปใหญ่
อ่านเพิ่มเติม
  • สภาพสินค้ามือสอง
  • ลงขายเมื่อ07 พ.ค. 2567 00:07 น.
  • ตำแหน่งประกาศบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร
  • หมายเลขประกาศ369525496
แจ้งประกาศไม่เหมาะสม
กรุณาอย่าโอนเงินไม่ว่ากรณีใดๆ
หากต้องการโอนเงินหรือมัดจำล่วงหน้า
ตรวจสอบบัญชีคนโกง ที่นี่

สินค้าที่คุณอาจจะสนใจ'

ดูเพิ่มเติม

ติดต่อเรา

บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัดเลขที่ 191/22-25 อาคารซีทีไอ ทาวเวอร์ ชั้น 26 ถนนรัชดาภิเษก แขวงคลองเตย เขตคลองเตยกรุงเทพมหานคร 1011002-119-5000[email protected]
Link to FacebookLink to TwitterLink to InstagramLink to Youtube

เพื่อประสบการณ์ใช้งานที่ดีขึ้น

Link to AppStoreLink to Google Play StoreLink to Huawei store
© 2566 บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัด