พาทัวร์ 10 ร้านล้างฟิล์มในกรุงเทพฯ ใกล้ BTS และ MRT

พาทัวร์ 10 ร้านล้างฟิล์มในกรุงเทพฯ ใกล้ BTS และ MRT

สรุปบทความ

ปัจจุบันนี้ร้านล้างฟิล์มได้กำเนิดและเปิดใหม่ขึ้นมาอย่างมากมาย ซึ่งส่วนใหญ่แล้วที่ตั้งทำเลจะอยู่ใกล้ BTS และ MRT เพื่ออำนวยความสะดวกสบายในการเดินทางแก่ผู้ที่มาใช้บริการ รวมถึงยังไม่ได้ให้บริการแค่ล้างฟิล์มเพียงอย่างเดียว เพราะยังมีทั้งม้วนฟิล์มหลายแบบวางขาย กล้องฟิล์ม อุปกรณ์เสริมต่างๆ สำหรับกล้องฟิล์ม และกาแฟ เครื่องดื่มเพื่อดึงดูดให้คนรักกล้องฟิล์มได้มาพบปะแลกเปลี่ยนพูดคุยกัน

ปัจจุบันเทคโนโลยีใหม่ๆ ได้พัฒนาไปอย่างก้าวกระโดดเพื่ออำนวยความสะดวกสบายให้กับมนุษย์ แต่มีคนจำนวนไม่น้อยที่คิดถึงเสน่ห์ความเรียบง่ายของสิ่งต่างๆ ในอดีต อย่างเช่น กล้องฟิล์ม หรือเครื่องเล่นแผ่นเสียง ที่ตอนนี้ได้กลับมาเป็นกระแสและได้รับความนิยมอีกครั้งหนึ่ง

เช่นเดียวกับ “กล้องฟิล์ม” ที่ได้กลับมามีบทบาทในวงการภาพถ่ายอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งเป็นผลดีที่หลายแบรนด์ได้ทำการร่วมผลิตกล้องออกมาแข่งขันกัน รวมถึงฟิล์มที่ก็ได้ผลิตมาอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองให้กับผู้ที่ชื่นชอบในการถ่ายภาพได้เลือกช้อปปิ้งกันอย่างสนุกสนาน

ทุกวันนี้ร้านล้างฟิล์มก็ได้ถือกำเนิดและเปิดใหม่ขึ้นมาอย่างมากมาย สำหรับใครที่ดองฟิล์มไว้หรือกลับมาจากเที่ยวในฤดูหนาวแล้วกำลังมองหาร้านล้างฟิล์มที่สามารถเดินทางสะดวกตามแนวรถไฟฟ้า BTS และ MRT วันนี้ Kaidee ได้คัดเลือก 10 ร้านล้างฟิล์มมาเพื่อให้ทุกคนได้ลองเลือกเข้าไปใช้บริการกัน 

Credit: https://www.facebook.com/lerts.bkk/

LERT’s

เริ่มต้นกันที่ร้านแรกกับ “LERT’s” ที่เรียกว่าเป็นร้านขวัญใจวัยรุ่นและเหล่าดาราที่ต่างแวะเวียนกันไปล้างฟิล์ม ด้วยความสะดวกสบายในการเดินทางเพียงลง BTS สถานีสนามกีฬาหรือราชเทวีแล้วเดินต่อบนถนนเพียงนิดเดียวไปที่คอนโดบ้านเกษมสันต์ก็จะพบกับบรรยากาศของร้านล้างฟิล์มที่ให้กลิ่นอายของคาเฟ่เลยก็ว่า นอกจากจะได้รับการล้างฟิล์มในคุณภาพระดับดีเยี่ยมแล้ว ระหว่างที่รอล้างฟิล์มก็สามารถไปเดินเล่นที่สยาม และกลับมารับภาพฟิล์มสวยๆ กลับบ้านได้แบบสบายๆ

สถานี : BTS สนามกีฬาแห่งชาติ

ที่อยู่ : LERT’s 20/2 ถ.พระราม 1 

วันและเวลาทำการ : พุธ-อาทิตย์ 13:00-20:00 น. (หยุดวันจันทร์และอังคาร)

Credit: https://www.facebook.com/ABdigitallab/

A&B Digital Lab

ร้านนี้เรียกได้ว่าขาดไม่ได้อย่างเด็ดขาด และต้องบอกเลยว่าเป็นหนึ่งในร้านประจำของใครหลายคนอย่างแน่นอน ตัวร้านตั้งอยู่ตรงข้ามเซ็นทรัลลาดพร้าว ใกล้กับ MRT พหลโยธิน และ BTS ห้าแยกลาดพร้าว ด้วยราคาล้างฟิล์มเริ่มต้นเพียง 100 บาท ต่อม้วน แถมภายในร้านยังมีฟิล์มมากมายวางขายอยู่ จึงไม่แปลกใจที่ร้านจะมีผู้คนมาใช้บริการตลอดทั้งวัน

สถานี : MRT พหลโยธิน / BTS ห้าแยกลาดพร้าว

ที่อยู่ : A&B Digital Lab 1152/3 ถ.พหลโยธิน ตรงข้ามเซ็นทรัลลาดพร้าว

วันและเวลาทำการ : ทุกวัน 8:30-21:00 น.

Credit: https://www.facebook.com/ella.bkk/

Ella.BKK

เมื่อถึง BTS สถานีสนามกีฬาแห่งชาติและเดินอีกเพียงเล็กน้อยก็จะพบร้านขนาดอบอุ่นที่ตั้งอยู่ในโครงการสวนหลวงสแควร์ ซึ่งตกแต่งได้อย่างสวยงามและมีสไตล์ ไม่ว่าใครจะแวะเวียนมาล้างฟิล์มหรือซื้อฟิล์มต่างก็ต้องยกกล้องหรือสมาร์ทโฟนขึ้นมาถ่ายรูปพร้อมกับเช็คอินแน่นอน โดยตัวร้านจะแบ่งออกเป็น 2 ชั้น ชั้นแรกจะเป็นห้องล้างฟิล์มติดกระจกเหมือน Open-Kitchen ที่เราสามารถเข้าไปดูกระบวนการล้างฟิล์มได้ ในส่วนของชั้น 2 จะมีเคาท์เตอร์สำหรับขายฟิล์ม กล้องฟิล์มและอุปกรณ์เสริมต่างๆ คอยต้อนรับเหล่าคนรักกล้องฟิล์มทั้งหลายอย่างครบถ้วน

สถานี : BTS สนามกีฬาแห่งชาติ

ที่อยู่ : โครงการสวนหลวงสแควร์ ถ.บรรทัดทอง

วันและเวลาทำการ : จันทร์-ศุกร์ 13:00-21:00 น. เสาร์-อาทิตย์ 11:00-21:00 น.

Credit: https://www.facebook.com/xanap.filmlab/

XANAP

ร้านล้างฟิล์มใจกลางสยามตั้งอยู่ที่ Lido Connect ชั้น 2 โดยตัวร้านมาในธีมสีดำและเลือกใช้ปูนเปลือยเป็นหลัก อัดแน่นด้วยเครื่องล้างสแกนฟิล์ม ซึ่งก่อนหน้านี้ตัวร้านจะตั้งอยู่ที่สามย่านแต่ปัจจุบันก็ได้ย้ายเข้ามาอยู่ที่สยามเรียบร้อยแล้ว พร้อมกับเครื่องสแกนแบบใหม่ที่ไฉไลกว่าเดิม 

สถานี : BTS สยาม

ที่อยู่ :  Lido Connect ชั้น 2 ถ.พระราม 1

วันและเวลาทำการ : ทุกวัน 11:30-21:00 น.

Credit: https://www.facebook.com/Analoxfilmcafe/

Analox Film Cafe

ร้านนี้นับว่าตั้งอยู่ในย่านออฟฟิศของใครหลายๆ คน ที่เดินทางสะดวกสบายเพียงแค่ลง BTS สถานีช่องนนทรีและเดินต่อมาอีกนิดก็จะพบกับร้านสีดำดีไซน์สุดเท่ ที่นอกจากจะบริการล้างฟิล์มแล้ว ยังมีเมนูกาแฟ เครื่องดื่ม และขนมอีกมากมาย ที่เชื่อมโยงกับชนิดของฟิล์มไว้คอยบริการในระหว่างที่รอล้างฟิล์มอีกด้วย 

สถานี : BTS ช่องนนทรี

ที่อยู่ :  ถ.นราธิวาสราชนครินทร์

วันและเวลาทำการ : จันทร์-ศุกร์ 7:00-21:00 น. เสาร์-อาทิตย์ 9:00-21:00 น.

Credit: https://www.facebook.com/airlabbkk/

AIRLAB

ร้านล้างฟิล์มไซส์มินิที่ได้กลับมาเปิดให้บริการตามปกติแล้ว หลังจากที่ช่วงหนึ่งได้ปิดไปเพื่อปรับปรุงและค้นคว้าสิ่งใหม่ๆ ให้กับคนรักกล้องฟิล์ม โดยได้ขยายร้านให้กว้างขวางกว่าเดิม พร้อมตกแต่งด้วยไอเทมกล้องฟิล์มสุดหายาก และที่สำคัญยังเพิ่ม AIR Academy เข้ามาเพื่อเป็นหลักสูตรให้ผู้คนได้ลองค้นหาตัวเองในเรื่องของการถ่ายภาพ การล้างฟิล์ม และการอัดภาพด้วยตัวเอง สำหรับใครสนใจก็สามารถติดตามได้ในเพจ AIRLAB เลย

สถานี : BTS อ่อนนุช

ที่อยู่ :  95 ซ.สุขุมวิท 81

วันและเวลาทำการ : ทุกวัน 10:00-19:00 น.

Credit: https://www.facebook.com/filmnoie/

Film no ie

ร้านล้างฟิล์มขนาดน่ารักกำลังพอดีที่ตั้งอยู่ที่โครงการเอกมัยช้อปปิ้ง มอลล์ สามารถเดินทางลง BTS สถานีเอกมัยและต่อวินมอเตอร์ไซค์ได้ทันที ภายในร้านที่นอกจากจะมีบริการล้างฟิล์มแล้วยังมีฟิล์มขาย และยังมีโซนดริปกาแฟไว้คอยบริการให้เหล่าคนรักกล้องฟิล์มที่ชื่นชอบการดื่มกาแฟไว้อีกด้วย และที่สำคัญยังล้างฟิล์มรวดเร็วและมีคุณภาพระดับดีเยี่ยม

สถานี : BTS เอกมัย

ที่อยู่ :  โครงการเอกมัยช้อปปิ้ง มอลล์ เลขที่ 3 เอกมัย ซ.10 

วันและเวลาทำการ : 11:00-19:00 น. ปิดวันพฤหัสบดีและศุกร์

Credit: https://www.facebook.com/akirartminilab/

Akirart Minilab

หลังจากที่ก่อนหน้านี้หลายคนคงคุ้นเคยกับคาเฟ่ธีมย้อนยุคกันเป็นอย่างดี ล่าสุด Akirart ก็ได้เปิดรับล้างฟิล์มเพื่อต้อนรับลูกค้าสาย Analog ด้วยฝีมือการล้างที่สั่งสมประสบการณ์ด้วยตัวเองจากการเรียนรู้ จึงทำให้ได้รับฟิล์มที่มีคุณภาพและไฟล์ภาพดีคุ้มค่าคุ้มราคาอย่างแน่นอน

สถานี : MRT วัดมังกร

ที่อยู่ :  ซ. อนุสรณ์ 1 ถ.พลับพลาไชย

วันและเวลาทำการ : ทุกวัน 10:00-19:00 น.

Credit: https://www.facebook.com/Flashboxbkkfilmlab/

Flashbox

ร้านล้างฟิล์มที่ได้ทำการรวมตัวกับร้านกาแฟ Kaichong เพื่อออกมาเป็นคาเฟ่ฟิล์มที่สามารถนำฟิล์มไปล้างและยังสั่งกาแฟ และเครื่องดื่มนั่งทานต่อที่ร้านได้เลย ด้วยการบริการที่เป็นกันเอง คุยง่าย จึงทำให้ Flashbox ถูกเป็นที่พูดถึงกันอย่างกว้างขวาง สำหรับใครที่อยากล้างฟิล์มและทานกาแฟด้วยที่นี่ตอบโจทย์อย่างแน่นอน

สถานี : BTS อารีย์

ที่อยู่ :  ซ.อารีย์ 5

วันและเวลาทำการ : จันทร์-ศุกร์ 10:00-20:30 น. เสาร์-อาทิตย์ 10:00-21:00 น. (หยุดวันพุธ)

Credit: https://www.facebook.com/patanistudio/

Patani Studio

ปิดท้ายกันที่ร้านฟิล์มแถวสถานีรถไฟหัวลำโพง อีกหนึ่งโลเคชั่นยอดฮิตสำหรับชาวกล้องฟิล์มที่มักจะแวะเวียนไปถ่ายรูปเล่นบริเวณนั้นกันอยู่บ่อยๆ โดยตัวร้านตั้งอยู่ใกล้ MRT หัวลำโพง เรียกได้ว่าใกล้จนระดับที่เดินเท้าไม่ต้องขึ้นพี่วินกันเลยทีเดียว ความเชี่ยวชาญในการล้างรูปไม่ต้องพูดถึง เพราะตัวร้านเปิดมาแล้วเข้าปีที่ 5 เรียกได้ว่าอยู่ในระดับชั่วโมงบินสูง ถ้าหากใครเพิ่งกลับจากเที่ยวแล้วลงรถไฟที่หัวลำโพงก็สามารถตรงดิ่งเข้ามาล้างรูปกันได้เลย

สถานี : MRT หัวลำโพง

ที่อยู่ :  59 ซ.นานา

วันและเวลาทำการ : พุธ-อาทิตย์ 10:00-18:00 น. (หยุดวันจันทร์-อังคาร)

สรุปท้ายบทความ

ก็จบไปแล้วสำหรับการแนะนำ 10 ร้านล้างฟิล์มในกรุงเทพฯ ใกล้ BTS และ MRT เพื่อนๆ สามารถเช็คสถานที่ได้เลยว่าใครใกล้ที่ไหนก็ไปใช้บริการที่นั่น เพราะแต่ละร้านที่เราได้กล่าวไปนั้น ถูกคัดสรรมาเป็นอย่างดีเพื่อผู้อ่านทุกท่านที่เป็นสาย Analog 

สำหรับใครที่กำลังเริ่มต้นจะเล่นกล้องฟิล์ม สามารถเข้ามาหาซื้อกล้องฟิล์ม ฟิล์ม และอุปกรณ์เสริมต่างๆ ได้ที่ Kaidee แหล่งซื้อขายของออนไลน์ที่มีสินค้าสำหรับคุณทุกประเภท

สอบถามข้อมูลอื่นๆ หรือสิทธิพิเศษเพิ่มเติม

กรุณาสแกนคิวอาร์โค้ด หรือเพิ่มเพื่อนด้วยไอดีไลน์ @kaideeofficial