5 รายการเที่ยวสุดฟินที่ดูแล้วอินเหมือนไปเอง!

5 รายการเที่ยวสุดฟินที่ดูแล้วอินเหมือนไปเอง!

อยู่บ้านก็เที่ยวได้! เชื่อว่าหลายคนคงคิดถึงทริปเที่ยวที่เคยแพลนไว้และเป็นอันต้องพับเก็บเข้ากรุช่วง COVID-19 ระบาดกันเต็มแก่แล้ว ถ้าใช่ เราคือเพื่อนกันค่ะ ถึงตอนนี้ตัวอาจจะยังไม่ได้บินไปเที่ยวต่างประเทศ แต่ใจจะไม่หงอยอีกต่อไป เพราะเรามี 5 รายการเที่ยวทั้งในไทยและต่างประเทศสุดฟินที่ดูแล้วอินเหมือนไปเองมาให้ตามเก็บกันเน้น ๆ รายการไหนไม่ควรพลาด เตรียมจดเลยค่ะ

House On Wheels

Credit: House On Wheels

ทริปเที่ยวสุดชิลกับรถบ้านคู่ใจ รายการท่องเที่ยวจากแดนกิมจิที่จะพาคุณขึ้นเหนือล่องใต้ไปเที่ยวทั่วเกาหลีด้วยรถบ้านคู่ใจกับพิธีกรสามหนุ่มสามมุมเวอร์ชั่นเกาหลีอย่าง ‘Kim Hee Won’ ‘Sung Dong Il’ และ ‘Yeo Jin Goo’ พร้อมแขกรับเชิญคนดังมากมาย

ไฮไลต์ของรายการนี้คือการแคมป์ปิ้งค้างคืนบนรถบ้าน ไปสัมผัสธรรมชาติแบบใกล้ชิดชนิดที่ตื่นขึ้นมาก็เห็นทะเลอยู่ตรงหน้า ดูแล้วอยากมีรถบ้านสักคันไว้ออกทริปเลยค่ะ ใครชอบเที่ยวธรรมชาติแนวตั้งแคมป์กลางเขาหรือเคล้าเสียงคลื่น แนะนำให้ดูรายการนี้ ถูกจริตชัวร์

Street Food Asia

Street Food Asia
Credit: Street Food  Asia

เอาใจนักเที่ยวสายกินกับสารคดียอดฮิตจาก Netflix อย่าง Street Food Asia ที่จะพาคุณไปทำความรู้จักหลากหลายประเทศในทวีปเอเชีย อาทิ อินเดีย ญี่ปุ่น ไต้หวัน รวมทั้งประเทศไทยบ้านเราให้ถึงแก่นผ่าน Street Food หรืออาหารริมทาง

คุณจะได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศร้านรวงข้างทางและอาหารรสเลิศแบบจุใจผ่านทั้งภาพ เสียง และการเล่าเรื่องที่มีเสน่ห์น่าติดตาม ดูแล้วอินเหมือนได้ไปยืนลิ้มชิมรสอาหารอยู่หน้าร้านเอง สายเที่ยวและสายกินดูแล้วต้องได้ลิสต์ร้านเด็ดน่าไปตามรอยในประเทศอื่น ๆ เพียบแน่นอน

คู่เที่ยว เพื่อนทัวร์ (Twogether)

รายการ Twogether
Credit: Twogether

รายการเที่ยวน้องใหม่แกะกล่องที่บอกเล่าการเดินทางท่องเที่ยวสามประเทศในทวีปเอเชียทั้งอินโดนีเซีย ไทย และเนปาลของสองหนุ่มนักแสดงชื่อดังต่างสัญชาติอย่าง ‘Lee Seung Ki’ จากเกาหลีใต้ และ ‘Jasper Liu’ จากไต้หวัน

ความแปลกใหม่อยู่ตรงที่ทั้งคู่จะไม่ได้เดินทางไปเที่ยวชิล ๆ แวะแลนมาร์กยอดฮิต ชิมอาหารชื่อดังแล้วกลับอย่างเดียว แต่ต้องทำภารกิจพิเศษและพบปะกับเหล่าแฟน ๆ แบบไม่มีสคริปต์ใด ๆ บอกเลยว่าสนุกมาก ต่อให้ไม่ใช่แฟนคลับทั้งคู่มาก่อน ก็สามารถติดหนึบเพราะความสวยงามของที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ในรายการได้ นึกอยากจะเที่ยวเมื่อไร ไปหาดูกันได้นะคะ

Battle Trip

รายการ Battle trip
Credit: Battle Trip

รายการท่องเที่ยวจากเกาหลีใต้ที่ชวนเหล่าดาราเซเลปมาออกทริปประชันกัน ใครสวมบทเป็นไกด์พาเที่ยวได้ฟินจนคนดูโหวตให้เป็นทริปที่อยากตามรอยมากที่สุด จะได้เป็นผู้ชนะไปเลย

ถือว่าเป็นรายการเที่ยวที่ผสมผสานการแข่งขันอย่างลงตัว ครบเครื่องทั้งที่เที่ยว ที่กินและกิจกรรมน่าสนใจในแต่ละประเทศที่ไปเยือน ใครชอบรายการเที่ยวที่ไม่ได้แค่พาคุณไปทัวร์ตามที่ต่าง ๆ รายการนี้ตอบโจทย์มากค่ะ ถึงตอนนี้จะเลิกออกอากาศไปแล้ว แต่ยังมีเทปย้อนหลังให้ไปดูเพียบเพราะออกอากาศมาถึงสี่ปี การันตีความสนุกแน่นอน

อาสาพาไปหลง

รายการเที่ยวไทย
Credit: อาสา พาไปหลง

รายการเที่ยวรสมือคนไทยของยูทูบเบอร์สายเที่ยวอย่าง ‘ว่านไฉ’ ที่ชวนคุณไปตะลุยทั่วไทยและต่างประเทศในแบบสนุกสนานเป็นกันเอง

อาสาพาไปหลง เป็นรายการสั้น ๆ ไม่ยาวจนเกินไป เรียกว่ากำลังดูเพลิน เนื้อหารวบรัด ภาพสวยคมชัด ไฮไลต์เด็ดยังอยู่ตรงลีลาการบรรยายที่ไม่ซ้ำใคร ดูแปลกใหม่ ฟีลเหมือนนั่งดูหนังพากย์ไทย สามารถติดตามได้ทาง YouTube Channel อาสาพาไปหลงเลยค่ะ

เห็นไหมคะว่าอยู่บ้านก็เที่ยวได้ ถึงตัวอาจจะยังไม่ได้ไปจริง แค่ได้ดูรายการท่องเที่ยวดี ๆ สักรายการ ก็ช่วยปลอบประโลมจิตใจที่อยากเที่ยวได้เยอะเลย

แต่ถ้าสายเที่ยวคนไหนดู 5 รายการเที่ยวสุดฟินแล้ว อาการอยากเที่ยวยิ่งกำเริบ แนะนำให้ลองเข้าไปหาทัวร์ที่เที่ยวไทยเด็ด ๆ ใน Kaidee ดู หรือจะจองทัวร์ต่างประเทศไว้รอล่วงหน้าก็เลิศ เรามีทัวร์ทั้งในและต่างประเทศให้เลือกหลากหลายรูปแบบ กดเข้าแอปพลิเคชัน Kaidee ด่วน ๆ เลยค่ะ

สอบถามข้อมูลอื่นๆ หรือสิทธิพิเศษเพิ่มเติม

กรุณาสแกนคิวอาร์โค้ด หรือเพิ่มเพื่อนด้วยไอดีไลน์ @kaideeofficial