6 คาเฟ่สุดชิคย่านอารีย์ ..ไปครั้งเดียว ลงรูปใน IG ได้ตลอดไป

6 คาเฟ่สุดชิคย่านอารีย์ ..ไปครั้งเดียว ลงรูปใน IG ได้ตลอดไป

“อยากออกไปนั่งคาเฟ่ชิคๆ ถ่ายรูปสัก 1 Content หวานๆ ไปแถวไหนดีอะแก..” 

ถ้าชาวแก๊งเกิดมีคำถามแบบนี้เข้ามาระหว่างคุยไลน์กันอยู่ล่ะก็.. ก็ต้องเป็นอารีย์สิคะพี่สาว ก็แหม..อารีย์นี่เรียกได้ว่าเป็นดงคาเฟ่เลยก็ว่าได้ ร้านเก่าปิดไปไม่ทันไร เจอร้านใหม่อีกแล้ว! และแน่นอนค่ะ ทางเราเกิดอยากจะไปเป็นคนเก๋ที่อารีย์ขึ้นมาอีกแล้ว จึงจัดการเข้า IG หาคาเฟ่อารีย์ที่เหมาะกับคนชิคๆ คัดแล้วว่าสไตล์ร้านโดดเด้งไม่แพ้ใคร ไปครั้งเดียวได้รูปลงยาวๆ

Beaker and Bitter ☕️

ถ้าตอนเด็กเคยฝันอยากเป็นนักวิทยาศาสตร์ นี่คือคาเฟ่ที่พวกเธอควรพุ่งตัวไปด้วยความเร็วแสง เพราะอะไรน่ะหรอ? อย่างแรกเลยคือร้านนี้ถูกออกแบบให้เป็นแนวห้องทดลองทางวิทยาศาสตร์ ที่ไม่ว่าจะเดินไปมุมไหนก็ชิคไปหมด ถ่ายรูปได้เป็นพันค่ะบอกเลย สองคือที่มาที่ไปของคาเฟ่ที่พัฒนาพื้นที่เดิมของเป็นโรงงานยากว่า 50 ปี มาปรับปรุงให้กลายเป็นคาเฟ่ และ Co-Working Space ก็คือต่อยอดสิ่งที่มีอยู่แล้วให้ปังกว่าเดิม ประทับใจค่ะจุดๆ นี้

และสำหรับกิจกรรมที่พลาดไม่ได้คือ การตามหาหนูทดลองที่หายไป ที่ฝ่ายพนักงานที่เป็นคนหาที่ซ่อนทุกเช้า และฝ่ายลูกค้าก็จะสำรวจทุกซอกทุกมุมของร้านเพื่อหาว่าหนูทดลองซ่อนอยู่ที่ไหน ซึ่งถ้าใครหาหนูทดลองเจอ และนำมาคืนจะได้ จะรับเครื่องดื่มฟรีหนึ่งแก้ว 

ส่วนเครื่องดื่มแนะนำคือ R.I.P. (145 บาท) กาแฟดำผสมพีช และกุหลาบเพื่อดื่มได้ง่ายขึ้น ซึ่งเมนู R.I.P ของทางร้าน
ย่อมาจาก Rose In Peach ไม่ใช่ Rest In Peace นะทุกคน อย่าเข้าใจผิดดดด

Wongnai Rating : 3.9
Google Rating : 4.4

ช่องทางติดต่อ :  https://www.facebook.com/beakerandbitter/
แผนที่ร้าน : https://goo.gl/maps/ny5dvabBpEuoYMaH8 

F.I.X Pradipat ☕️

คาเฟ่สุดมินิมอลสไตล์ญี่ปุ่น ในโครงการ Somewhere ภายใต้ Concept ‘Let Us Fix Your Day’ และด้วยความที่ตัวร้านโดดเด่นด้านกาแฟสุดๆ ทำให้มีเมล็ดกาแฟให้เลือกหลากหลายชนิดมากๆ มีมุมที่นั่งให้เลือกทั้งภายในร้าน และภายนอกร้าน จะนั่งรับแอร์เย็นๆ หรือแสงแดดอุ่นๆ ก็ดีทั้งนั้น แต่ถ้าใครอยากถ่ายรูป ทางเราแนะนำให้มาช่วงเช้า หรือไม่ก็เย็นๆ หน่อยน้า เพราะแสงกำลังสวย แถมอากาศก็ไม่ร้อนมากอีกต่างหาก 

สำหรับเครื่องดื่มแนะนำของทางร้านจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก Cortado (95 บาท) เมนู Signature ของทางร้านที่เลือกใช้เมล็ดกาแฟ F.I.X Blend เสิร์ฟในแก้วหกเหลี่ยมสุดชิคจากอเมริกา เพิ่มอรรถรสความเป็นชาวนิวยอร์คแบบแกล้งๆ แต่ถ้าใครไม่ดื่มกาแฟ เมนูเครื่องดื่มอื่นๆ รวมถึงของหวานของที่นี่ก็เด็ดอยู่น้า แวะมาชิมกันได้

Wongnai Rating : 3.8 
Google Rating : 4.4 

ช่องทางติดต่อ :  https://www.facebook.com/fixcoffeebkk/ 
แผนที่ร้าน : https://goo.gl/maps/THXfdPzgwviCMVbT6 

Trust Cafe and Studio ☕️

มา 1 ได้ถึง 5 เพราะ Trust Cafe and Studio เขาเป็นทั้งคาเฟ่ สตูดิโอ ร้านเสื้อผ้า ร้านอาหาร และร้านตัดผม เรียกว่านั่งอยู่ร้านได้ทั้งวัน นั่งจนแม่ตามกลับบ้านกันไปเลย! สู้ไหมถามแค่นี้ และถ้าเกิดมีอาการอยากถ่ายรูปให้ครบทุกมุม ทุกโซน เพื่อสร้าง Content ปังๆ ลงรูปจนเพื่อนถามว่ายังไม่กลับจากร้านอีกหรอ จ่ายไปเลยจ่ะ แค่ 50 บาท ที่สำคัญเอาไปเป็นส่วนลดในโซนคาเฟ่ได้ด้วยนะเออ ไม่ใช่ได้แค่ถ่ายรูปอย่างเดียว ปัง! 

แต่ แต่ แต่ จะไปทั้งที แนะนำว่าวางแผนก่อนสักนิด เพราะตอนนี้กระแสแรงดีไม่มีตก คนอาจจะเยอะนิดนึงถึงมาก ถ้าอยากได้รูปสวยๆ อาจจะต้องรีบไป หรือไม่ก็จัดสรรเวลาให้ดี  

ส่วนเครื่องดื่มเราขอแนะนำ English Cookie Latte และ Classic Grapefruit อร่อยจริง ติดใจแน่นอน

Wongnai Rating : 3.8 
Google Rating : 3.8

ช่องทางติดต่อ :  https://www.facebook.com/trustcafeandstudio/ 
แผนที่ร้าน : https://goo.gl/maps/j4ff9ScVLRvVymCt9 

Bay.aree ☕️

คาเฟ่กึ่งบาร์สไตล์ Industrial Loft ที่ผสมผสานกลิ่นอายของความเป็น Colonial Style อย่างลงตัว โดยมีนักร้องหนุ่มอย่าง ‘บอย-LOMOSONIC’ เป็นหุ้นส่วนของร้าน การันตีความร็อคแบบเน้นๆ คนที่หลงใหลความดิบดุ ลึกลับ เข่งขรึม รับรองว่าถูกใจแน่นอน แถมเลือกได้ด้วยนะว่าจะคั่วอ่อน คั่วกลาง หรือคั่วเข้ม ไม่พูดมากเอาเป็นว่าลองมาสักครั้งติดใจแน่นอน 

สำหรับเครื่องดื่มแนะนำคือ Bay(180 บาท) เมนูเรียกความสดชื่นจากน้ำแอปเปิลอาโอโมริผสมกับน้ำส้มยูซุ และ Coffee Mimosa (250 บาท) กาแฟเบลนด์รสชาติผสมกับน้ำส้ม และ Elderflower ให้ความรู้สึกซาบซ่าสดชื่นไปพร้อมกัน 

Wongnai Rating : 4
Google Rating : 4.5

ช่องทางติดต่อ :  https://www.facebook.com/Bayaree-113621177484394/ 
แผนที่ร้าน : https://g.page/bay-aree?share 

Tropi Hoola ☕️

สดใสซาบซ่าเหมือนอยู่ชินจูกุ กับ Tropi Hoola คาเฟ่สุดคิ้วท์ ส่งตรงจากเชียงใหม่จ้าว ในซอยอารีย์ 4 (ฝั่งเหนือ) ที่มีเมนูเครื่องดื่ม และขนมแสนอร่อยพร้อมเสิร์ฟให้เพื่อนๆ หลายเมนูสุดๆ แต่ทางเราขอแนะนำ Tropi Hoola Slurpee (129 บาท)  Forrest Berry Croissant (179 บาท) แต่!! ต้องเสียค่าเข้าร้าน 50 บาทก่อนน้า (สามารถนำไปเป็นส่วนลดค่าเครื่องดื่มภายในร้านได้) 

แอบกระซิบว่าร้านมีมุมถ่ายรูปสวยๆ หลายมุมเลย ถ้าเลือกใส่เสื้อผ้าสีสดใสๆ สไตล์สาวน่ารัก หรือสไตล์ญี่ปุ่นๆ มินิมอลมาเนี่ยจะเข้ากับร้านมากเลย ที่สำคัญอย่ามาตอนช่วงเที่ยงหรือบ่าย เพราะแดดร้อนมากเวอร์ ผิวไหม้ได้เลยนะทุกคน แดดประเทศไทยแรงจริง อย่าริอาจสู้!!

Wongnai Rating : 3.2
Google Rating : 3.4 

ช่องทางติดต่อ :  https://www.facebook.com/TropihoolaAri4 
แผนที่ร้าน : https://goo.gl/maps/58iU8aYUKxQ9VpiV9 

Sati Handcraft ☕️

กลับมาอีกครั้งกับร้าน “สติ” ร้านที่เชื่อว่าทุกอย่างต้องทำด้วยความมี “สติ” ซึ่งรอบนี้ทางร้านได้ปรับโฉมใหม่จนเราเซอร์ไพรส์ ทั้งทางเดินสีขาวสว่าง เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์เก๋ และหน้าต่างใสที่เผยให้เห็นการอบขนมภายในร้าน แถมมีเมนูอาหารใหม่ๆ หลายเมนู บอกเลยว่าอร่อยมากทุกคน ส่วนตัวเราชอบโซนทางเดินสีขาวสว่างเป็นพิเศษ เพราะมันดูเรียบง่าย แต่ยังคงความเป็นดีไซน์ไว้ ชิคมากเลย

สำหรับเครื่องดื่มแนะนำคือ Ginger Dirty (135 บาท) เดอร์ตี้เพิ่มความพิเศษด้วยการผสมขิงสดไม่ใส่น้ำแข็ง เสิร์ฟพร้อมเลมอนบิสกิตแสนอร่อย และ Spring Brew (150 บาท) กาแฟสกัดเย็นจากเมล็ดไทยผสมกับส้มยูซุและน้ำผึ้งป่า 

Wongnai Rating : 3.9
Google Rating : 4.6

ช่องทางติดต่อ :  https://www.facebook.com/satihandcraftcoffee/ 
แผนที่ร้าน : https://g.page/satihandcraft?share 

ความจริงอารีย์มีคาเฟ่อีกหลายร้านมากเลยนะทุกคน แต่ว่าทางเราขอเอามาฝากแค่ 6 ร้านก่อน เพราะถ้าแนะนำมากกว่านี้ เราคิดว่าเราอาจจะตุ้บก่อนได้ เพราะนอกจากจะต้องเขียนแล้ว เรายังต้องไปลองชิมด้วย คือพุงตึงไม่ไหวอะ ทั้งน้ำทั้งขนมปัง  แต่คอนเฟิร์มได้เลยว่า สิ่งที่เลือกทั้งหมดนั้นคือร้านสวยมีสไตล์จริง ไปครั้งเดียวได้รูปจนลงไอจีได้ทั้งปีแน่นอน 

และถ้าชอบอารีย์จนอยากย้ายมาอยู่ย่านนี้ละก็.. ทาง Kaidee Property มีคอนโดคุณภาพรออยู่หลากหลายโครงการเลย เข้าไปดูกันได้น้า 

🍞☕️

สอบถามข้อมูลอื่นๆ หรือสิทธิพิเศษเพิ่มเติม

กรุณาสแกนคิวอาร์โค้ด หรือเพิ่มเพื่อนด้วยไอดีไลน์ @kaideeofficial