The Newness: กระทิงรุ่นตำนานกลับมาแล้ว! Lamborghini Countach LPI 800-4

The Newness: กระทิงรุ่นตำนานกลับมาแล้ว! Lamborghini Countach LPI 800-4

ช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา Lamborghini ก็ได้เปิดตัวซุปเปอร์สปอร์ตคาร์รุ่นใหม่ในซีรีส์ตำนานอย่าง Countach ในชื่อรุ่น Countach LPI 800-4 จะสวย แรงแค่ไหนมาดูพร้อมกันเลย

Lamborghini Countach LPI800-4

ตามภาพที่เห็นนี้คือเจ้า Lamborghini Countach LPI 800-4 เป็นรุ่นที่ออกมาพร้อมการเฉลิมฉลองครบ 50 ปี กับรุ่นไอคอนิคอย่าง Countach ที่เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 1971 เป็นซูปเปอร์สปอร์ตคาร์ที่เรียกว่าเป็นตำนานเลยก็ว่าได้ และในครั้งนี้ก็กลับมาในรูปแบบของ New Era และเป็น Limited Series ที่มีจำนวนจำกัดเพียง 112 คันทั่วโลกอีกด้วย

ดีไซน์ภายนอกและภายใน

ด้านดีไซน์จะเป็นการปัดฝุ่นสไตล์เดิมที่ยังคงเอกลักษณ์ของ Countach เอาไว้ อย่างลายเส้นของรถที่เมื่อเห็นก็ต้องร้องอ๋อ ว่านี่คือ Lamborghini Countach พร้อมอัปเกรตให้ดูโก้ ล้ำสมัยในรูปแบบของ Lamborghini มากยิ่งขึ้น 

อย่างประตูที่เปิดแบบปีกนก หรือดิฟฟิวเซอร์ทรงครีบฉลามด้านข้างและด้านบนช่วยให้รถยึดเกาะถนนได้ดียิ่งขึ้น โครงสร้างของรถจะเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ที่มีน้ำหนักเบา  ล้อของรุ่นนี้จะมีดีไซน์ที่จากแป้นโทรศัพท์บ้านในสมัยยุค 80 โดยจะเป็นล้ออัลลอยที่ล้อหน้ามีขนาด 21 นิ้วและ 20 นิ้วสำหรับล้อหลัง

สำหรับสีนั้นจะมีสีหลักที่เปิดตัวมาเป็นสีขาวมุก Impact White ซึ่งสามารถเลือกเปลี่ยนเป็นสีอื่นๆได้อย่างเช่นสีเหลือง Giallo Countach ที่เป็นสีคลาสสิคตามรุ่นเดิม สีเขียว Verde Medio หรือจะเป็นสีเมทัลลิคอย่างสีม่วง Viola Pasifae หรือสีฟ้า Blu Uranus

การตกแต่งภายในจะมาในสีดำผสมแดงให้ความเรียบหรู  เบาะเป็นหนังสุดนุ่ม จอ 8.4 นิ้วที่ควบคุมการเชื่อมต่อต่างๆ รวมถึง Apple Play

เครื่องยนต์

Lamborghini Countach LPI 800-4 จะขับเคลื่อนแบบสี่ล้อด้วยเกียร์อัตโนมัติ ส่วนเครื่องยนต์จะเป็น V12 ใหม่ ขนาด 6.5 ลิตร 780 แรงม้า คู่กับเครื่องยนต์ไฟฟ้า 48V ที่ติดตั้งโดยตรงที่เกียร์ โดยจะเพิ่มแรงม้าให้อีก 34 แรงม้า  ซึ่งนี่คือเทคโนโลยีแบบ Mild Hybrid ที่เชื่อมการทำงานของเครื่องยนต์ไฟฟ้าและล้อที่มีความเสถียรมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยประหยัดพลังงาน รวมถึงให้การ take-off ของรถมีความนิ่มสมูธยิ่งขึ้น ซึ่งเครื่องยนต์นี้จะให้ความเร็วสูงสุดถึง 355 กม./ชม เลยทีเดียว

Sold Out ตั้งแต่ยังไม่วางขาย

แม้ว่า Countach LPI 800-4 จะไม่ได้วางขายในปี 2021 นี้และมีราคาที่สูงถึง 2.5 ล้านดอลลาห์สหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 81 ล้านบาท แต่เมื่อเปิดตัวไปเพียงแค่หนึ่งสัปดาห์จำนวนที่เป็นลิมิเต็ด 112 คันก็ถูกจองครบเรียบร้อย เพราะทั้งดีไซน์ที่พัฒนาจากรุ่นออริจินอล บวกกับเครื่องยนต์ Mild-Hybrid ที่ถูกใจสาวก Lambhorgini เป็นอย่างมาก โดยรถจะเริ่มส่งมอบในปี 2022 และจากข่าวในวงการรถของไทย มหาเศรษฐีในไทยเองก็มีจับจองรุ่นนี้ไว้ด้วยเช่นกัน (คิม-พรประภา)

สำหรับคนรักซุปเปอร์คาร์สามารถเข้ามาที่ Kaidee Auto ดูรถสวยๆ หลากรุ่นหลายยี่ห้อได้อย่างสะดวก ลองมาดูกันเลยค่ะ

สอบถามข้อมูลอื่นๆ หรือสิทธิพิเศษเพิ่มเติม

กรุณาสแกนคิวอาร์โค้ด หรือเพิ่มเพื่อนด้วยไอดีไลน์ @kaideeofficial