ช่วง Covid-19 ทำงานเสริมอะไรดี ?

ช่วง Covid-19 ทำงานเสริมอะไรดี ?

เพื่อนๆ หลายคนคงทราบดีว่า สถานการณ์โควิดในบ้านเรา แม้จะไม่พบผู้ติดเชื้อในประเทศอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังประมาทไม่ได้ และก็เป็นเรื่องยากที่จะปฏิเสธว่า สิ่งที่เกิดขึ้นไม่กระทบต่อระบบเศรษฐกิจ และหน้าที่การงานของคนทั่วไปอย่างเราๆ

บอกตรงๆเลยว่า สมัยนี้รายได้ทางเดียวอาจไม่พอ งั้นลองทำงานเสริมดูไหม ? เพราะนอกจากจะได้ลองใช้ทักษะที่ตนเองมีให้เกิดประโยชน์แล้ว ยังมีเงินเก็บไว้ใช้ในอนาคตอีกด้วย

ส่งอาหารเดลิเวอรี่

อาชีพยอดฮิตช่วงกักตัว ที่หลายๆคนการันตีว่าได้เงินจากการส่งอาหารเยอะมาก แต่ก็ขึ้นอยู่กับความขยันในการส่งอาหารด้วย ซึ่งก็มีหลากหลายแบรนด์ให้เลือกไม่ว่าจะ Grab, Get, Food Panda, Line Man, หรือแม้แต่ร้านอาหารชั้นนำทั่วไป แต่ถ้าไม่อยากส่งอาหาร จะขับรถรับส่งแทนก็ได้นะ

สอนพิเศษ

สำหรับใครที่เป็นสายวิชาการ สามารถถ่ายทอดความรู้ให้คนอื่นๆได้ ต้องอาชีพนี้เลย จะรับสอนวาดภาพ เขียนโปรแกรม หรือจะสอนว่ายน้ำก็ได้หมด หรือถ้าไม่ถนัดสายวิชาการแน่นๆ จะรับสอนการบ้านก็ดีไปอีกแบบ เพราะเวลาที่เห็นลูกศิษย์มีพัฒนาการ ผู้สอนอย่างเราก็มีความสุขไปด้วย จริงไหมล่ะ?

นักเขียนอิสระ (Freelance)

ใครๆก็สามารถเป็นนักเขียนได้ เพียงต้องรู้ว่าตนเองชอบและสนใจอะไร อย่างเช่น เราชอบเรื่องเครื่องสำอาง อาจจะหาเว็บที่กำลังรับนักเขียนอิสระในเรื่องความสวยความงาม จากนั้นลองส่งผลงานไปให้ทีมงานพิจารณา แต่ก็มีบางเว็บที่รับนักเขียนเป็นรายชิ้นไปเลย พร้อมค่าตอบแทนที่ค่อนข้างสมน้ำสมเนื้อ

พี่เลี้ยงเด็ก

ในยุคที่ทุกคนต่างต้องทำงานเพื่อหาเลี้ยงครอบครัว อาจทำให้บางครอบครัวไม่มีเวลาดูแลบุตรหลานของตนเองได้อย่างเต็มที่ อาชีพพี่เลี้ยงเด็กจึงตอบสนองต่อความต้องการในข้อนี้ได้ดี อย่างไรก็ตาม คนที่ทำอาชีพนี้ ต้องพื้นฐานต้องเป็นคนที่ค่อนข้างอดทน และรักเด็กด้วย เพราะเด็กกับความดื้อและซนมาคู่กันเสมอ

ขายเบเกอรี่

สายกิน สายทำขนม อาจจะถูกใจอาชีพนี้เป็นพิเศษ เพราะได้นำสิ่งที่ตนเองชอบ มาลองทำจริง อาจจะเริ่มจากเมนูง่ายๆ เช่น บราวนี่ เค้กกล้วยหอม แต่ถ้าเก่งแล้ว ความมั่นใจมาเต็ม อาจจะลองทำเมนูที่ยากขึ้นด้วยก็ได้ เพราะรสชาติของเราอาจถูกปากลูกค้าหลายๆคนก็ได้ ใครจะไปรู้

ขายของมือสอง

ถ้าคุณมีของไม่ได้ใช้เต็มบ้านไปหมด เราอยากให้ลองนำของพวกนั้นส่งต่อให้เจ้าของคนใหม่ สำหรับช่องทางในการขายก็มีหลากหลายมากๆ ไม่ว่าจะเป็น เว็บขายของมือสอง, วางขายที่ตลาดนัด หรือ ขายบนพื้นที่ต่างๆของตนเอง เช่น Facebook, Instagram บอกเลยว่าสะดวกสุดๆ

อย่ามัวรอโอกาส ดังนั้นถ้าอยากลองทำอะไร ให้ลงมือทำได้เลย ไม่แน่นะ จากอาชีพเสริมอาจกลายเป็นอาชีพหลักก็ได้ ได้ทั้งเงิน แถมได้พัฒนาทักษะที่ตัวเองมี แบบนี้ต้องลองแล้ว คุ้มค่าแก่การทำมากๆ

แต่ถ้ายังคิดไม่ออกว่าจะหางานเสริมที่ไหนดี Kaidee ยินดีช่วยให้คุณเจองานเสริมที่ต้องการได้ง่ายๆ แค่กดปุ่มหางาน

สอบถามข้อมูลอื่นๆ หรือสิทธิพิเศษเพิ่มเติม

กรุณาสแกนคิวอาร์โค้ด หรือเพิ่มเพื่อนด้วยไอดีไลน์ @kaideeofficial