เกาะเทคโนโลยีช่วย ป้องกันบ้าน ยามออกไปเที่ยว

เกาะเทคโนโลยีช่วย ป้องกันบ้าน ยามออกไปเที่ยว

สรุปบทความ

ปีใหม่ ช่วงเวลาแห่งการท่องเที่ยวคงจะมีใครหลายคนที่เป็นห่วงบ้านจนไม่กล้าออกไปไหน วันนี้เราได้รวบรวมเทคโนโลยีป้องกันบ้านที่น่าสนใจมาให้อ่านกัน

ปีใหม่ เทศกาลแห่งความสุขและวันหยุดยาวที่ใครหลายคนได้มีโอกาสไปเที่ยวพักผ่อนต่างจังหวัดนาน ๆ หลายวัน ทิ้งบ้านไว้จนอาจเป็นห่วงความปลอดภัย ซึ่งไม่ว่าจะที่ไหนก็มีความเสี่ยงไม่แพ้กัน ในอดีตมีการป้องกันด้วยสุนัขเฝ้าบ้าน และเมื่อเวลาผ่านไปก็ยิ่งมีการพัฒนาของนวัตกรรมต่าง ๆ รวมถึงเทคโนโลยีที่จะช่วย ป้องกันบ้าน ของคุณให้ปลอดภัยในด้านต่าง ๆ จะมีเทคโนโลยีอะไรที่น่าสนใจบ้าง

เปิดไฟ ป้องกันบ้าน

เทคนิคการ ป้องกันบ้าน ด้วยตนเอง

ก่อนออกจากบ้านไปพักกายพักใจในต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ เราควรที่จะมีการตรวจทานและเตรียมตัวเพื่อป้องกันบ้านให้เกิดความปลอดภัยจากทั้งผู้บุกรุก ไฟไหม้ น้ำท่วม หรืออื่น ๆ ซึ่งก็มีวิธีที่เราสามารถทำได้ด้วยตัวเองมากมาย ดังนี้

  • เพิ่มแสงสว่าง วิธีง่าย ๆ ที่ถึงแม้จะแลกมาด้วยค่าไฟที่เพิ่มขึ้นก็คุ้มค่า เป็นวิธีที่ทำให้เพื่อนบ้านสามารถมองเห็นถึงความผิดปกติได้อย่างชัดเจนในตอนกลางคืน หลอกผู้บุกรุกว่ายังมีคนอาศัยอยู่ รวมถึงเพื่อลดโอกาสในการซ่อนตัวของผู้บุกรุกอีกด้วย
  • ล็อกกุญแจ กุญแจเป็นสิ่งสำคัญในการป้องกันบ้านให้พ้นจากผู้บุกรุก โดยการเลือกอุปกรณ์ล็อกเหล่านั้นก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กันเพราะแม่กุญแจแต่ละแบบแต่ละชนิด ก็มีประสิทธิภาพและการใช้งานที่แตกต่างกันไป เราจึงต้องมีวิธีการเลือกกุญแจและแม่กุญแจอย่างถูกวิธี
  • เก็บของให้มิดชิด การวางของไว้เกะกะรกสายตาก่อนออกจากบ้าน ก็เป็นการกระทำที่ไม่ควรทำเป็นอย่างมาก เพราะของเหล่านั้นอาจกลายเป็นแรงจูงใจให้เกิดการลักขโมยของก็เป็นได้
  • ผูกมิตรกับเพื่อนบ้าน เพื่อนบ้านดีมีชัยไปกว่าครึ่ง ถ้าหากเราผูกมิตรกับเพื่อนบ้านเอาไว้ คนเหล่านั้นก็จะช่วยดูแลบ้านและเตือนภัยต่าง ๆ ให้กับเราได้
  • เก็บกวาดบ้านให้เรียบร้อย นอกจากผู้บุกรุกแล้ว ฝุ่นจากการปล่อยบ้านเอาไว้นานก็เป็นสิ่งที่อันตรายต่อสุภาพของเจ้าของบ้านเมื่อกลับมาเช่นกัน ดังนั้นเราควรทำความสะอาดบ้านก่อนออกไปพักผ่อนเพื่อสุขภาพที่ดีของเรานั่นเอง
  • เช็กความเรียบร้อยก่อนออกจากบ้าน สิ่งสุดท้ายที่เจ้าองบ้านควรกระทำเพื่อป้องกับบ้านให้เกิดอันตรายที่ปัจจัยต่าง ๆ ทั้งจากไฟไหม้ หรือ การบุกรุก

รวมเทคโนโลยีช่วย ป้องกันบ้าน

นอกจากการป้องกันบ้านด้วยตัวเองแล้ว ในยุคปัจจุบันก็มีเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยมากมายหลายด้านที่จะช่วยให้บ้านของคุณปลอดภัยได้เปรียบเสมือนมียามรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง เพียงแค่เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตและโทรศัพท์มือถือของคุณ โดยเทคโนโลยีต่าง ๆ สามารถแบ่งออกได้หลากหลายประเภทตามลักษณะการใช้งาน ดังนี้

แอปป้องกันบ้าน

Lighting Control

เป็นระบบที่ช่วยควบคุมไฟภายในบ้านจากสมาร์ตโฟนหรือคอมพิวเตอร์ได้อย่างสบาย ๆ ไม่ว่าจะเป็น การลดหรือเพิ่มความสว่าง การตรวจจับความเคลื่อนไหวด้วยเซ็นเซอร์พร้อมสัญญาณแจ้งเตือน และการจำลองไฟเหมือนราวกับว่ามีคนอาศัยอยู่

Remote Locking

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ลืมล็อกบ้านอยู่เสมอปัญหานี้จะหมดไปกับระบบ Remote Locking ระบบรักษาความปลอดภัยยอดนิยม ที่สามารถตั้งเวลาเพื่อล็อกประตูบ้านขอองคุณได้โดยอัตโนมัติ จะล็อกหรือปลอดล็อกประตูบ้านก็ทำได้ง่าย ๆ แค่ใช้สมาร์ตโฟน ก็เหมือนคุณยืนอยู่หน้าประตูบ้าน เพียงเท่านี้ก็สามารถป้องกันบ้านของคุณได้แล้ว

Digital Video Security

หรือที่รู้จักกันในชื่อภาษาไทยว่า กล้องวงจรปิด มีหน้าที่ในการจับภาพเคลื่อนไหวจากส่วนต่าง ๆ ภายในบ้านทั้งแบบเรียลไทม์หรือย้อนหลังได้ตลอดเวลาที่ไม่อยู่ ซึ่งในปัจจุบันก็มีเทคโนโลยีที่สามารถเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตผ่านเครื่องมือสื่อสารอย่างโทรศัพท์ผ่านเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้อาศัยเช่นเดียวกับระบบความปลอดภัยแบบอื่น ๆ

เครื่องจับควัน ป้องกันบ้าน

Indoor/Outdoor Sensor

เป็นเซ็นเซอร์รักษาความปลอดภัยซึ่งสามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือ และช่วยแจ้งเตือนสิ่งแวดล้อมทั้งภายในและภายนอกบ้านที่มีความผิดปกติ เพื่อป้องกันบ้านไม่ให้เกิดอันตรายต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น

  • เครื่องตรวจจับไฟไหม้ เป็นเครื่องตรวจจับที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามโดยมีระบบย่อยต่าง ๆ ให้เลือก ไม่ว่าจะเป็น ระบบฉีดน้ำดับไฟ สัญญาณเตือนไฟไหม้ หรือเครื่องตรวจจับควัน
  • เครื่องตรวจจับความดัน มีหน้าที่ในการตรวจจับและแจ้งเตือนความผิดปกติของความดันภายในบ้าน เพื่อป้องกันความอันตรายอันมาจากการรั่วของแก๊สหรือของเหลวที่มีความดันสูงที่อาจเกิดขึ้นในบ้านได้
  • เครื่องตรวจจับน้ำรั่ว ถ้าหากน้ำที่รั่วไหลไปยังเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ ภายในบ้านโดยที่เราไม่รู้ตัว ก็อาจทำให้เกิดความเสียหายเกินกว่าที่จะสามารถแก้ไขได้ ดังนั้นเครื่องมือชนิดนี้จึงถูกออกแบบมาเพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดน้ำรั่วโดยเฉพาะ
  • เครื่องตรวจจับบนประตูและหน้าต่าง ที่สามารถป้องกันผู้บุกรุกที่จะเข้ามาบริเวณบ้าน แบ่งเป็นหลากหลายประเภท เช่น เครื่องตรวจจับการเปิด-ปิด และ เครื่องตรวจจับการแตกของกระจก เป็นต้น
  • เครื่องตรวจจับความเคลื่อนไหว เมื่อยามที่สมาชิกภายในบ้านออกไปพักผ่อนนั่นแปลว่าจะไม่มีความเคลื่อนไหวใด ๆ ทำให้ถ้าหากมีผู้บุกรุกภายในบ้าน เครื่องตรวจจับความเคลื่อนไหวจะทำหน้าที่แจ้งเตือนการเคลื่อนไหวนั้น ๆ เพื่อป้องกันการบุกรุก และยังสามารถระบุตำแหน่งของผู้บุกรุกให้เจ้าของบ้านได้ทราบอีกด้วย

Theft Protection

อีกหนึ่งเทคโนโลยีที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับสิ่งของภายในบริเวณบ้าน เป็นเครื่องมือที่มีเซ็นเซอร์ไร้สายที่ผูกติดไว้กับสิ่งของมีค่าต่าง ๆ รวมถึงแจ้งเตือนเมื่อสิ่งของถูกแตะต้องหรือมีการย้ายตำแหน่ง เรียกได้ว่าเป็นระบบความปลอดภัยที่สามารถป้องกันข้าวของสูญหายได้มีประสิทธิภาพมากที่สุด

มอนิเตอร์ ป้องกันบ้าน

24 Hour Monitoring

หน้าจอมอนิเตอร์ที่ช่วยเฝ้าระวังความอันตรายที่จะเกิดขึ้นในบริเวณบ้านของคุณ เปรียบเสมือนศูนย์กลางการควบคุมการสั่งงานระบบอื่น ๆ ซึ่งในบางรุ่นอาจสามารถส่งการแจ้งเตือนไปยังศูนย์รักษาความปลอดภัยของแบรนด์นั้นเพื่อให้ทางบริษัทส่งความช่วยเหลือมาได้อย่างทันท่วงที

สรุปเทคโนโลยีช่วย ป้องกันบ้าน

นอกจากเทคโนโลยีเหล่านี้ที่จะช่วยป้องกันบ้านให้ปลอดภัยเมื่อยามออกไปเที่ยวแล้ว การป้องกันและตรวจสอบความเรียบร้อยก่อนออกจากบ้านก็เป็นสิ่งที่จะสามารถช่วยให้บ้านมีความปลอดภัยสูงสุด และถ้าคุณอยากศึกษา เทรนด์บ้านและคอนโดในอนาคต มีเทคโนโลยีอะไรที่น่าสนใจบ้าง ?

ถ้าหากว่าเรามีบ้านที่ไม่แข็งแรงพอก็อาจทำให้ผู้บุกรุกสามารถเข้ามาภายในบ้านได้ง่ายยิ่งขึ้น เราจึงจำเป็นที่จะต้องมีบ้านที่แข็งแรงและทนทานต่อการใช้งานอยู่เสมอ และถ้าใครที่ต้องการหาบ้านราคาดี คุณภาพเยี่ยม Kaidee Property แหล่งซื้อ-ขายบ้านหลากหลายสไตล์ ก็สามารถช่วยคุณหาบ้านที่ต้องการได้เช่นกัน

สอบถามข้อมูลอื่นๆ หรือสิทธิพิเศษเพิ่มเติม

กรุณาสแกนคิวอาร์โค้ด หรือเพิ่มเพื่อนด้วยไอดีไลน์ @kaideeofficial