สัมภาษณ์ อภิสิทธิ์ สุนทรชูเกียรติ CO-CEO หนุ่ม แห่ง Origin Condominium กับแนวคิดเพื่อ Next Generation

สัมภาษณ์ อภิสิทธิ์ สุนทรชูเกียรติ CO-CEO หนุ่ม แห่ง Origin Condominium กับแนวคิดเพื่อ Next Generation

สรุปบทความ

Kaidee Property วันนี้เราจะพาคุณไปพบกับมุมมองสุด Exclusive Co-CEO หนุ่มของ ORIGIN ที่มีต่อภาพรวมอสังหาฯ และ Gen Z ในยุคปัจจุบัน

สัมภาษณ์ อภิสิทธิ์ สุนทรชูเกียรติ CO-CEO หนุ่ม แห่ง ORIGIN Condominium กับแนวคิดเพื่อ Next Generation

Kaidee Property วันนี้เราจะพาคุณไปพบกับมุมมองสุด Exclusive ของคุณบู้ อภิสิทธิ์ สุนทรชูเกียรติ Co-CEO หนุ่มของอสังหาฯ ชื่อคุ้นหูอย่าง ORIGIN Condominium ที่มีต่อภาพรวมอสังหาฯ หลังวิกฤติ Covid-19 กับ Trend Gen Z ในยุคปัจจุบัน

คุณบู้ Co-CEO ที่มีไลฟ์สไตล์สุด Gen Z เริ่มค้นหาตัวเองจากการเริ่มต้นทำงานกับบริษัทสิ่งพิมพ์ จากนั้นก็บริษัทสี จนมาถึงบริษัททางด้านอสังหาริมทรัพย์อย่าง ORIGIN โดยคุณบู้กล่าวว่าการได้เรียนรู้ในหลายสายงานทำให้ตนเองได้เรียนรู้ทั้งทางด้านการตลาด การขาย สั่งสมประสบการณ์มาจนถึงในปัจจุบันที่ทำให้เขาสามารถนำทุกองค์ความรู้มาปรับใช้

Gen Z เป็นคนรุ่นใหม่
ที่กำลังจะมีบทบาทในอนาคต

อภิสิทธิ์ สุนทรชูเกียรติ

สำหรับบทสัมภาษณ์ตัวเต็มสามารถรับชมได้ใน Youtube

อภิสิทธิ์ สุนทรชูเกียรติ: “ทำยังไงให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงเราได้ง่ายที่สุด”

Kaidee Property: ภาพรวมตลาดอสังหาฯ ในตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง?

คุณอภิสิทธิ์: ภาพรวมอสังหาฯ ตอนนี้ต้องบอกว่าถือว่าเป็นช่วงที่ค่อนข้างยากในตลาด เพราะว่าเราเจอสถานการณ์ Covid-19 เข้ามาในปีที่แล้ว แต่โดยรวมแล้วปีนี้น่าจะเป็นปีที่ทุกแบรนด์เริ่มมีภูมิต้านทานกันแล้ว ผมเชื่อว่า Developer ทุกแบรนด์จะมีการเตรียมพร้อมในการปรับตัวเพื่อที่จะลุยตลาดอสังหาฯ ปีนี้ก็คิดว่าตลาดอสังหาฯ น่าจะดีขึ้น ดูตัวเลขแล้วอยู่ประมาณสัก 20% ที่คาดว่าน่าจะเติบโต

Kaidee Property: แสดงว่าเป็นช่วงที่เหมาะในการซื้อบ้านและคอนโด?

คุณอภิสิทธิ์: ถือว่าเป็นช่วงที่ดีเพราะว่าในช่วงนี้มีหลายแบรนด์ที่มีโปรโมชั่นและราคาพิเศษออกมาจูงใจผู้บริโภค ถ้าตลาดมีการปรับเปลี่ยนหรือทุกอย่างกลับมาดีขึ้น ราคาก็จะกลับมาสูงเหมือนกัน เพราะฉะนั้นช่วงเวลานี้คือช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการที่จะซื้ออสังหาริมทรัพย์

Kaidee Property: อยากทราบที่มาของ Concept “Origin Next Normal” และการเปิดตัวของ Event Prop ซึ่งเป็นการเปลี่ยนจาก Sale Office ไปสู่การจองคอนโดผ่านช่องทางออนไลน์ที่วัยรุ่นนิยมมากที่สุดเพื่อเข้าสู่ตลาด Mid – Entry ของ The ORIGIN

คุณอภิสิทธิ์: ปีที่แล้วเราเจอสถานการณ์ Covid เข้ามา เพราะฉะนั้นวิธีการทำงานเราต้องเปลี่ยน สิ่งที่เราสนใจคือการ Connect กับลูกค้าผ่าน Online เรามานั่งคิดว่าทำยังไงให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงเราได้ง่ายที่สุด และได้รับ Product ที่ดีที่สุดในราคาที่ดีที่สุด นั่นเป็นที่มาของ Event Prop หรือการจองคอนโดผ่านออนไลน์ เราให้ลูกค้าไปเจอเราที่ออนไลน์โดยการ Simulate ตัว Sale Office ไปที่ Online ทั้งหมด เพราะฉะนั้นลูกค้าก็สามารถจองคอนโดได้เลยโดยที่ไม่ต้องมาเจอเรา ทั้งนี้เราก็มีทีม Support คอยดูแลลูกค้าอยู่ นั่นก็คือเป็นปัจจัยอย่างหนึ่งที่ทำให้เรามี Concept “ORIGIN Next Normal”

Kaidee Property: โฟกัสที่เป็นคนรุ่นใหม่เพราะกลุ่มเป้าหมายหลักที่เปลี่ยนไป = Gen Z?

คุณอภิสิทธิ์: Target Group ของ The ORIGIN ที่เรามองคือ ​Gen Z อยู่แล้ว เพราะคนรุ่นนี้เป็นคนรุ่นใหม่ที่กำลังจะมีบทบาทในอนาคต แล้วก็เขามีโอกาส Growth ในข้างหน้า อีก 3 ปี 5 ปี 10 ปี เขาก็จะเป็น Market หนึ่งที่เรามอง เขาเรียกว่า Virgin Financial คือไม่มีภาระหนี้สินเยอะ ก็ตอบโจทย์ของปัญหาของ LTV ที่เกิดขึ้นที่ทำให้กู้ยากขึ้น

Kaidee Property: ถ้า Gen Z กำลังฟังอยู่อยากจะบอกอะไรพวกเขา?

คุณอภิสิทธิ์: คนรุ่นนี้กล้าคิดกล้าแสดงออก กล้าลงมือทำ และ Creative เราอยากให้เขาเติบโตและได้รับสิ่งที่ดีๆ กล้าที่จะทำอะไรในสิ่งที่เขาคาดหวังไว้ เพราะพวกเขาคือคนที่จะโตไปในวันข้างหน้า และเป็นกำลังหลักของประเทศ

Kaidee Property: อยากจะให้คนรุ่นใหม่ นึกถึง The ORIGIN ในแบบไหน?

คุณอภิสิทธิ์: อยากให้เขานึกถึงแล้วอยู่ได้อย่างมีความสุข อยากให้เป็นบ้าน เป็นสิ่งที่เติมเต็มความฝันของเขา เติมเต็มในโอกาสที่เขาอยากทำ

Tags: , ,

สอบถามข้อมูลอื่นๆ หรือสิทธิพิเศษเพิ่มเติม

กรุณาสแกนคิวอาร์โค้ด หรือเพิ่มเพื่อนด้วยไอดีไลน์ @kaideeofficial