จุดกางเต็นท์ ! รวมรถ 8 รุ่นฮิต ใช้ออกทริป “แคมป์ปิ้ง คาร์”

จุดกางเต็นท์ ! รวมรถ 8 รุ่นฮิต ใช้ออกทริป “แคมป์ปิ้ง คาร์”

“แคมป์ปิ้ง คาร์ รวมรถเที่ยวป่า มือสอง รุ่นยอดนิยม สนุกทุกการเดินทาง ราคาไม่แพง จัดไฟแนนซ์ กรุงศรี ออโต้”

หมดฝน แล้วเจอกัน ! เอาใจสายกางเต็นท์ ชอบขับรถท่องเที่ยวธรรมชาติ อยากสูดอากาศให้เต็มปอด ต้องอ่านคอนเทนต์นี้เลย “รวมรถ 8 รุ่นฮิต ใช้ออกทริป แคมป์ปิ้ง คาร์” สนุกทุกการเดินทาง อัดแน่นด้วยสมรรถนะ เหมาะกับการกางเต็นท์ สามารถนอนในรถได้ทุกที่ และทำกิจกรรมเอาท์ดอร์ 3 – 5 คน ได้สบาย ๆ ส่วนจะมีรุ่นไหนบ้าง ตามอ่านกันได้เลย 

โควิด-19 เริ่มเบาลง กระแสท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์กลับมาบูมอีกครั้ง หนึ่งในเทรนด์การผจญภัยยุคใหม่ คือ แคมป์ปิ้ง คาร์ – แคมเปอร์ แวน – รถบ้าน – รถกางเต็นท์ หรือ พูดให้เข้าใจง่าย ๆ เป็นการเที่ยวแบบกางเต็นท์ และนอนในรถ ตอบโจทย์ทั้งความสะดวกและประหยัด ด้วยไลฟ์สไตล์ที่ไม่เหมือนเดิม
คอนเทนต์นี้ เราเขียนให้คุณอ่านตั้งแต่กลางปี (ฤดูฝน) เพราะเราอยากให้คุณเตรียมตัวออกรถก่อนที่หน้าหนาวจะมาถึง พร้อมรับการท่องเที่ยวช่วงไฮด์ซีซั่น เตรียมตัวดี ย่อมมีชัย ไปกว่าครึ่ง ! ไปดูกันเลยว่า รถรุ่นไหนน่าซื้อเป็น แคมป์ปิ้ง คาร์ กันบ้าง

Mercedes-Benz Sprinter

เริ่มต้นกันที่ Mercedes-Benz Sprinter พี่ยาวใหญ่ ยนตรกรรมที่เป็นต้นฉบับของ “รถบ้านในฝัน” หรือ เรียกกันว่ารถ Coaches แม้รูปทรงภายนอก มิติตัวถังเหมือนรถบรรทุก แต่ในความเป็นจริง สปรินท์เตอร์ เป็นรถตู้นะ และมีแค่ 4 ล้อเท่านั้น ขับเคลื่อนล้อหลัง และ 4 ล้อแบบ AWD ขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซล 2,987 ซีซี. ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ หรือ อัตโนมัติ 7 จังหวะ

Mercedes-Benz Sprinter ซื้อใช้เพื่อ แคมป์ปิ้ง คาร์ แล้วค่อนข้างจบ ด้วยห้องโดยสารขนาดใหญ่ หรูหรา กว้างขวาง สะดวกสบาย ฟังก์ชันทันสมัย รองรับ 8 – 12 ที่นั่ง มีจำหน่ายทั้ง Sprinter รถใหม่ ป้ายแดง ออกห้าง และ Sprinter รถมือสอง สนนราคา 2 – 4 ล้านบาท สามารถจัดไฟแนนซ์ได้ด้วย   

Airstream Travel Trailers

หลายคนอาจจะเคยเห็นจากหนังฮอลลีวู๊ด สำหรับ “เจ้ารถบ้าน” แบบพ่วงท้าย เคลื่อนที่ด้วยวิธีลากจูง ดีไซน์หัวกระสุน คล้ายกระสวยอวกาศ การท่องเที่ยวแบบ Road Trip ในอเมริกานิยมรถกลุ่มนี้มาก และเริ่มมีขายในไทยแล้ว โดยยี่ห้อแรก ๆ ที่ทำตลาดต้องยกเครดิตให้กับ Airstream มีผู้นำเข้าอิสระหลายราย ผลัดกันทำตลาด 

Airstream มีหลายรุ่น แต่เราพามาดูในพิกัดขนาดกลางบวก ๆ ในโมเดล Travel Trailer นับเป็นรถบ้านแบบฟูลฟังก์ชัน แม้ไม่มีเครื่องยนต์ขับเคลื่อน นิยมใช้การลากจูงจากรถกระบะ แต่ทดแทนด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ที่ทำให้รถคันนี้กลายเป็น “คอนโดเคลื่อนที่” ไม่ว่าจะเป็น ห้องนอน, ห้องน้ำ, ห้องครัว, ระบบปรับอากาศ, มีเครื่องกำเนิดไฟฟ้า, แท็งค์น้ำมีระบบปั๊มไฟฟ้า และเอ็นเตอร์เทนเมนท์ครบวงจร ราคาต้องคุยกันในหลัก (หลาย) ล้านบาท เพื่อจะได้เป็นเจ้าของ

Toyota Commuter

เข้าถึงง่าย ราคาจับต้องได้ และใช้งานได้หลายบทบาท ก็ต้องยกให้กับ Toyota Commuter รถตู้อเนกประสงค์ ขนาดกลาง หลังคาทรงสูง มาพร้อมเลย์เอาท์ห้องโดยสาร มาตรฐาน 5 แถว 14 ที่นั่ง (นับรวมตอนหน้า แถวเดียวกับคนขับ) ตอบสนองการเดินทางด้วยเครื่องยนต์ดีเซล รหัส GD ความจุ 2.8 ลิตร ระบบส่งกำลังมีให้เลือกทั้งธรรมดา และ อัตโนมัติ 6 จังหวะ

แคมป์ปิ้ง คาร์ ที่ราคาไม่จัดว่าแรง สามารถเดินทางไกลได้สบาย ทำได้หลายบทบาท บรรทุกคน – บรรทุกของ Toyota Commuter ป้ายแดง ราคาเริ่มต้น 1.2 ล้านบาท สำหรับ รถตู้มือสอง ขึ้นอยู่กับสภาพ ซื้อขายเริ่มต้นว่ากันที่ 8 แสนบาท และสามารถจัดไฟแนนซ์ได้

Toyota Alphard / Toyota Vellfire

อย่าให้ความหรูมาบังตา ว่าจะลุยไม่ได้ สำหรับคู่แฝดคนละฝาจากค่าย Toyota ในรุ่น Alphard และ Vellfire รถตู้อเกประสงค์สุดหรู มาพร้อมฟังก์ชันอัจฉริยะรอบคัน

เริ่มต้นกันที่ Toyota Alphard กระจังหน้าดีไซน์ใหม่ หรูหรารอบคัน ภายในห้องโดยสาร 3 แถว 6 ที่นั่ง สุดพรีเมียม มีหลังคาแบบพาโนรามิก ซันรูฟ สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เบาะนั่งนุ่มสบาย แอร์เย็นทั่วถึง ขุมพลังมีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซิน 3.5 ลิตร และเบนซิน ไฮบริด 2.5 ลิตร ราคาป้ายแดง ปักป้ายเริ่มต้นที่ 3.9 ล้านบาท และ มือสอง ราคาตามสภาพ คัดสวย เริ่มต้นที่ 2.1 ล้านบาท

ในส่วนของคู่แฝดโมเดลของ Vellfire มีความโฉบเฉี่ยว และบุคลิกที่ดูเป็นวัยรุ่น ไฟหน้าดีไซน์ 2 ชั้น แยกระดับ บน – ล่าง ห้องโดยสารหรูหราไม่แพ้กัน ด้วยเลย์เอาท์แบบ 3 แถว 6 ที่นั่ง เครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร 180 แรงม้า โดยมีขุมพลังไฮบริดสอดแทรกเป็นทางเลือกด้วย มือหนึ่ง ราคาโชว์รูมขาย 3.8 ล้านบาท แต่ถ้าเป็น รถมือสอง สภาพสวย ราคาเริ่มต้น 8.7 แสนบาท จัดไฟแนนซ์ได้

Subaru XV

แคมป์ปิ้ง คาร์ คันต่อไปมาต่อกันที่ Subaru XV รถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ ขุมพลังบ็อกเซอร์เครื่องยนต์สูบนอน ว่ากันตามตรง นับเป็นรถยนต์ที่ใช้ดี และอยู่ในกลุ่มรถอเนกประสงค์คอมแพ็ค “ครอสโอเวอร์” ตัวถัง 5 ประตุ ฝาท้ายตัดตรง สามารถใช้เป็นรถเที่ยวป่า ลุยได้ในชีวิตจริง ในรุ่นปีใหม่ ๆ มีเทคโนโลยี Eyesight เข้ามาแล้ว ช่วยเหลือการขับขี่ให้ดีขึ้น ห้องโดยสารกว้างขวาง เบาะนั่งพับได้ 

ขุมพลังเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT แบบ 7 จังหวะ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบสมมาตร อัตราเร่งค่อนข้างดี Subaru XV มือหนึ่ง ราคา 1.2 ล้านบาท สำหรับ รถมือสอง คัดสภาพนางฟ้า ต้องมีราคาเริ่มที่ 7 แสนบาท 

Toyota Fortuner

ข้ามมาฟากมาดูกันที่ แคมป์ปิ้ง คาร์ กลุ่มรถยนต์อเนกประสงค์ PPV ถ้าพูดถึงรถเที่ยวป่า แนวครอบครัว กางเต็นท์ได้ พักแรมก็ดี ไปถึงทุกที่ ชื่อของ Fortuner ยังมีดีกรีที่น่าสนใจเหมือนเดิม Kaidee Auto แนะนำในรุ่นท็อปสุด ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ 7 ที่นั่ง โฉม Legender เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ รหัส GD ความจุ 2.8 ลิตร พลัง 204 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ขับเคลื่อน 4 ล้อ ออปชันดี ให้ของมาล้น ๆ ตอบโจทย์การใช้งาน

Toyota Fortuner Legender 2.8 ระบบขับเคลื่อน 4WD มือหนึ่ง ราคาเริ่มต้นที่ 1.8 ล้านบาท แต่ถ้าเป็นรถยนต์ Fortuner ขับเคลื่อน 4 ล้อ มือสอง สภาพดี ราคาเริ่มต้นต้องมี 1 ล้านบาท ไฟแนนซ์จัดได้ ขึ้นอยู่กับเครดิตของลูกค้าด้วย

Suzuki Jimny

จัดเป็นรถในฝันของใครหลายคน สำหรับ Suzuki Jimny รถยนต์อเนกประสงค์บอดี้เล็ก แต่ความสามารถไม่เล็กตาม แคมป์ปิ้ง คาร์ ตัวถังแบบ 3 ประตู 4 ที่นั่ง ดีไซน์สะดุดตา ด้วยแนวทางการออกแบบในสไตล์ซาฟารี รถเที่ยวป่า ขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.5 ลิตร พลัง 102 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ ช่วงล่างคานแข็ง ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ออฟโรดขนาดแท้

สำหรับ Suzuki Jimny ป้ายแดง รถออกโชว์รูม ราคาอย่างเป็นทางการ 1.76 ล้านบาท สามารถดูรายละเอียดรารางผ่อนอย่างละเอียดได้ที่ Krungsri Market แต่ถ้าเป็น Jimny มือสอง ในเจเนอเรชันรถปีลึก เริ่มต้นตั้งแต่ 3 แสนบาท ถึง 1.6 ล้านบาท ในเจนฯ ปัจจุบัน โดยในรถ Jimny รุ่นใหม่ ๆ ยังสามารถจัดไฟแนนซ์ได้เหมือนเดิม

Mini Countryman

สุดท้าย Mini Countryman นักลุยจากแดนอังกฤษ รหัสตัวถัง F60 โดดเด่นด้วยรูปโฉม ตัวถังแบบ Crossover มี 5 ประตู ช่วงล่างยกสูง ขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน 2 ทางเลือก เริ่มต้นที่ 1.5 ลิตร เทอร์โบ 192 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ แบบคลัทช์คู่ 7 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหน้า แต่ถ้าเป็นท็อปสุดของไลน์ต้องเลือก Mini John Cooper Work Countryman ได้เป็นเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร เทอร์โบ สะใจด้วยพลังลงล้อ 231 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ 

Mini Countryman รถใหม่ ราคาเริ่มต้น 2.04 ล้านบาท แต่ถ้าเป็น Countryman มือสอง สตาร์ทเบา ๆ ด้วยราคา 6.8 แสนบาทเท่านั้น

ทั้งหมด เป็นรถยนต์ 8 รุ่น เหมาะสำหรับการใช้ท่องเที่ยว เดินทางในรูปแบบของ “แคมป์ปิ้ง คาร์” โดยสนนราคาเป็นการประเมินเบื้องต้น ราคาหน้ารถอาจมีการเปลี่ยนแปลงจากที่แจ้งไว้ 

นอกจากนี้ Kaide Auto แนะนำทริคสั้น ๆ สำหรับผู้ที่สนใจทำเป็นรถเต็นท์ ในกรณีที่ยังผ่อนไฟแนนซ์อยู่ รถไม่สามารถดัดแปลงตัวถังได้ทุกกรณี เพราะสิทธิ์ความเป็นเจ้าของรถที่แท้จริงอยู่ที่ไฟแนนซ์ ควรหลีกเลี่ยงในเรื่องดังกล่าวด้วย 

พิเศษ เหนือใคร ! อยากออกรถแต่ยังไม่มั่นใจ สามารถมาเช็กวงเงินอนุมัติเบื้องต้นได้ฟรี รู้ผลไวใน 3 นาที ยังไม่ต้องยื่นเอกสารใด ๆ ที่ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท ที่ช่วยให้การวางแผนมีรถเป็นเรื่องง่าย เพียงลองประเมินวงเงินของคุณผ่านมือถือ สะดวกรวดเร็ว พร้อมสตาร์ทได้เลย

เช็กวงเงินรู้ผลไวใน 3 นาที คลิก!

สอบถามข้อมูลอื่นๆ หรือสิทธิพิเศษเพิ่มเติม

กรุณาสแกนคิวอาร์โค้ด หรือเพิ่มเพื่อนด้วยไอดีไลน์ @kaideeofficial