5 นิยายในตำนานที่เด็กเจนวายจะต้องเก็บ

5 นิยายในตำนานที่เด็กเจนวายจะต้องเก็บ

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าในวัยเด็กหลายคนต้องผ่านยุคที่แอบเอานิยายอ่านใต้โต๊ะในคาบเรียน บางคนอาจจะหลงลืมไปแล้วว่าในวัยนั้นมีนิยายอะไรบ้าง แต่แน่นอนว่า ยิ่งโตยิ่งหวนนึกถึงชีวิตในวัยเยาว์ การเก็บนิยายในวัยเด็กก็เหมือนได้เก็บความทรงจำนั้น ๆ เอาไว้

รวม 5นิยายในตำนานที่เด็กเจนวายต้องเก็บ

 แม้ราคาหนังสือจะถูกลงทุกวัน แต่ความทรงจำที่มีกับนิยายเหล่านี้กลับไม่ได้ลดน้อยลงเลย หากได้หยิบมันขึ้นมาอ่านอีกครั้งความทรงจำของเราต่อนิยายเหล่านี้อาจเปลี่ยนไปก็เป็นได้ วันนี้เลยรวบรวม 5 นิยายในตำนานที่เด็กเจนวายควรจะมีและนำมาอ่านอีกครั้งไว้ให้แล้ว

1.Harry Potter

Credit : Atdowloaded

นิยายดังที่ถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ถึง 7 ภาค อย่างแฮร์รี่ พอตเตอร์ ที่สร้างรายได้ถล่มทลายและประทับภาพแห่งความทรงจำในใจของใครหลายคนจนไม่อาจลบเลือนได้ ถือได้ว่าเป็นเรื่องที่โตมาพร้อมกับเด็กเจนวายจริง ๆ ค่ะ 

การได้อ่านนิยายเรื่องนี้จะช่วยย้ำความทรงจำเกี่ยวกับแฮร์รี่ และผองเพื่อนให้ชัดขึ้น รวมถึงรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่อยู่ในนิยายแต่หนังไม่ได้ทำออกมา นิยายเรื่องนี้ถือเป็นนิยายในตำนานที่ไม่มีวันตายเหมาะแก่การเอามาอ่านซ้ำอีกรอบจริง ๆ ค่ะ

เรื่องย่อ : แฮร์รี่ พอตเตอร์ เด็กหนุ่มกำพร้าผู้อาศัยอยู่กับลุงและป้าของเขา ที่มักจะถูกครอบครัวของลุงกลั่นแกล้ง ทว่าวันหนึ่งกลับมีจดหมายปริศนาส่งมาให้แฮร์รี่ไปเข้าเรียนที่ ฮอกวอตส์ โรงเรียนของเหล่าพ่อมดแม่มดในโลกเวทย์มนต์ แต่พวกลุงและป้ากลับปิดบังแฮร์รี่ ยิ่งทำให้แฮร์รี่สงสัย และวันหนึ่งเขาก็ค้นพบว่าเขาสามารถพูดคุยกับงูได้

ท้ายที่สุดความลับก็ไม่เป็นความลับอีกต่อไป เมื่อแฮกริดได้มารับแฮร์รี่ไปเรียนที่ฮอกวอร์ดด้วยตนเอง ที่นั่นแฮร์รี่ได้พบผองเพื่อนมากมาย มีแต่เรื่องราวชวนประหลาดใจให้เขาได้พบได้เห็น ที่สำคัญที่สุด เขาคือผู้เป็นตำนานในการรอดชีวิตจาก ‘คนที่คุณก็รู้ว่าใคร’ และนั่นก็คือจุดเริ่มต้นของการผจญภัยในโรงเรียนของแฮร์รี่ พอตเตอร์

2.รักป่วน ๆ ฉบับก๊วนเด็กหอ

Credit : Dek-D

สาว ๆ ต้องเคยได้ยินชื่อเรื่องนี้เกือบ 100% แน่นอน เพราะเป็นนิยายรักวัยรุ่นที่ดังมากเรื่องหนึ่งของสำนักพิมพ์ แจ่มใส ที่ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปี เมื่อพูดขึ้นมาก็ต้องนึกถึงเรื่องนี้แน่นอน ถึงขนาดว่าทางสำนักพิมพ์เองยังทำรีปริ้นท์ปกพิเศษออกมาขายเป็น Box Set กันเลยทีเดียว หากใครที่คิดถึงเด็กหอและอิโมจิฉบับแจ่มใสแล้ว ก็อย่าลืมตามเก็บเซ็ทเฮีย ๆ กันด้วยนะคะ 

เรื่องย่อ : เนออน สาวน้อยที่เป็นลูกคนสุดท้องท่ามกลางพี่ชายสุดหวงน้องอีก 4 คน วันหนึ่งพ่อของเนออนตัดสินใจจะให้เธอหมั้นกับโฉ๋ เพื่อหวังให้สืบทอดโรงเรียนศิลปะป้องกันตัว ทว่าเนออนไม่อยากหมั้นกับเขา เหล่าเฮีย ๆ ที่ไม่เห็นด้วยจึงพร้อมใจกันพาน้องสาวไปเข้าโรงเรียนประจำ หวังรอโอกาสให้พ่อของตนใจอ่อน 

ที่นั่นเอง เนออนได้มิตรภาพใหม่ ๆ ทว่าชีวิตในหอกลับไม่เรียบง่ายนัก เเพราะเนออนไปมีเรื่องกับ เบียร์ ที่เป็นเจ้าพ่อคุมโรงเรียน ที่ลั่นวาจาไว้ว่า ต้องไล่เนออนออกจากหอให้ได้ ความรักและชีวิตวัยเรียนสุดป่วนของเนออนก็ได้เริ่มต้นขึ้น

3.เพชรพระอุมา

Credit : 365trends

หากไม่พูดถึงเรื่องนี้ก็คงไม่ได้ เพราะเป็นนิยายในตำนานที่มีมาตั้งแต่รุ่นพ่อยาวมาจนรุ่นลูกกันเลยทีเดียว ประพันธ์ขึ้นโดยศิลปินแห่งชาติ อย่าง ‘คุณพนมเทียน’ ด้วยเซตติงเนื้อเรื่องที่เป็นการผจญภัยอย่างกับหนัง อินเดียน่าโจนส์ ทำให้หลายคนติดงอมแงม อ่านหามรุ่งหามค่ำกันเลยทีเดียว

 แม้ตัวนิยายจะมีความยาวมากกว่า 48 เล่ม แต่ก็ไม่ทำให้ใครย่อท้อในการอ่านเลย ด้วยเนื้อหาชวนติดตามลุ้นระทึกไปตามตัวละคร ทำให้หลายคนรักเรื่องนี้มาก ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีก็ยังเป็นนิยายร่วมสมัยตลอดกาล

เรื่องย่อ : รพินทร์ พรานป่าผู้ถูกว่าจ้างให้เข้าไปตามหาคนหายในป่าลึก พร้อมกันกับคณะผู้ว่าจ้างอย่าง มรว เชษฐา วราฤทธิ์ และ มรว ดาริน วราฤทธิ์ ผู้เป็นน้องสาว ซึ่งในคณะเดินทางนี้ประกอบไปด้วยผู้ร่วมภารกิจหลายคน ทว่าหนึ่งในนั้นก็มีชาวกะเหรี่ยงลึกลับมาขอสมัครเข้ามาเป็นคนรับใช้ของมรว.ดารินด้วย 

การผจญภัยในป่าดงดิบที่แฝงไปด้วยอันตรายก็ได้เริ่มต้นขึ้น มีทั้งมาจากความอันตรายของสัตว์ป่านานาชนิด ทั้งอาถรรพ์ภูตผีปีศาจต่าง ๆ ทำให้การตามหาคนกลายเป็นการค้นพบเรื่องราวของอาณาจักรโบราณแห่งหนึ่ง อันเป็นจุดเริ่มต้นของการผจญภัยภาคต่ออันแสนสนุกของเรื่องนี้

4.หัวขโมยแห่งบารามอส

Credit : Twitter

หากผู้ถึงนิยายแฟนตาซีวัยใสที่มีจำนวนการรีปริ้นท์หลายต่อหลายครั้ง ก็ต้องเรื่อง หัวขโมยแห่งบารามอส นี่แหละ นับว่าเป็นนิยายแฟนตาซีอมตะที่เรียกได้ว่าเปิดโลกนิยายแฟนตาซีให้วัยรุ่นวัยใสในช่วงนั้น จนเป็นกระแสนิยายแฟนตาซีแนวโรงเรียนและความรักออกมาจำหน่ายกันให้เห็นเป็นเรื่องปกติเลยทีเดียว

เรื่องย่อ : เฟริน หัวขโมยแห่งประเทศบารามอส ทายาทหัวขโมยอันโด่งดัง โดนพ่อของตนเองให้ไปทำภารกิจลักพาตัว เจ้าชาย หรือ เจ้าหญิงของประเทศใดสักพระองค์หนึ่งมา เพื่อเรียกค่าไถ่ เฟรินจึงรับปากจะทำภารกิจนี้เพื่อความสบายในภายภาคหน้าของตน จึงได้ตัดสินใจสอบเข้าโรงเรียนพระราชาเอเดนเบิร์ก ที่เต็มไปด้วยบรรดาองค์ชายองค์หญิงผู้เลื่องชื่อ 

แม้เส้นทางการสอบเข้าจะไม่ได้ลำบากสำหรับเฟรินเสียเท่าไร แต่เพื่อนร่วมหอที่คนหนึ่งเป็นนักฆ่านามว่า คิล และอีกคนที่เป็นถึงเจ้าชาย อย่าง คาโล ทำให้ชีวิตและภารกิจของเฟรินต้องดำเนินไปอย่างชวนหัว ทว่านี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของปริศนาของชาติกำเนิดของเฟรินเท่านั้นเอง

5.บันทึกจอมโจรแห่งสุสาน

Credit : Samsenbook

นิยายแปลจีนแนวขุดสุสานที่ไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ก็อ่านได้ เพราะเป็นเนื้อหานิยายที่อ่านง่าย ใช้คำศัพท์และภาษาวัยรุ่นอยู่พอสมควร แต่เนื้อเรื่องนั้นชวนหลอนลุ้นระทึกน่าติดตามจนวางไม่ลงทั้ง 11 เล่มเลยล่ะค่ะ ยิ่งไปกว่านั้นตัวฉบับนิยายเองก็ถูกดัดแปลงเป็นซีรี่ย์หลายครั้งหลายครานับไม่ถ้วน รวมถึงเคยเป็นภาพยนตร์ที่ได้คนดังอย่าง ‘ลู่หาน’ มานำแสดงด้วยค่ะ 

เรื่องย่อ : อู๋เสีย นายน้อยตระกูลอู๋ที่บรรพบุรุษต่างเชียวชาญในเรื่องการขุดสุสาน ผู้ดำเนินกิจการเป็นเถ้าแก่ของร้านรับซื้อวัตถุโบราณ วันหนึ่งเขาได้รับแผนที่โบราณมาโดยบังเอิญ อู๋เสียได้เรียกให้อาสามของเขามาช่วยดูแผนที่ก่อนจะพบว่าเป็นแผนที่ของสุสานที่เต็มไปด้วยสมบัติ อาสามของเขาได้ตัดสินใจจะเดินทางไปยกเค้าสมบัติเหล่านั้น อู๋เสียจึงขอติดตามไปด้วยแม้จะโดนทัดทานเพียงใด

อาสามได้รวบรวมคนมาจำนวนหนึ่งในการขุดสุสานครั้งนี้ ที่นั่นเองเขาได้พบกับ เสี่ยวเกอ หรือ เมินโหยวผิงที่อู๋เสียแอบตั้งชื่อให้ในใจ ชายผู้มากด้วยปริศนาที่มีความเชี่ยวชาญและเก่งกาจในการขุดสุสานเป็นอย่างมาก อันตรายที่รอคนทั้งหมดอยู่ภายใต้พื้นดินนั้น แค่เริ่มต้นก็ชวนขนหัวลุกเสียแล้ว อู๋เสียและคณะจะสามารถกลับไปได้อย่างครบ 32 หรือไม่ ต้องมาเอาใจช่วยกัน

สายอ่านนิยายต้องห้ามพลาดนิยาย 5 เรื่องข้างต้น เพราะจัดว่าเป็นนิยายในตำนานที่เด็กเจนวายหลายคนต้องเคยเห็นผ่านหน้าผ่านตากันมาบ้างแล้ว บางเรื่องอาจหาผลิตไม่ได้แล้ว 

Kaidee ได้รวบรวมหนังสือมือสองไว้อย่างมากมายแล้ว! รอให้เหล่าเด็กเจนวายและเด็กเจนใหม่ ๆ ที่อยากอ่านนิยายสักเรื่องมาค้นพบนิยายแห่งตำนานที่ยังคงเป็นตำนานต่อไปเพราะความสนุกและสีสันภายในเนื้อเรื่องที่แม้จะเก่าแต่ก็ยังความคลาสสิคไว้อย่างเต็มเปี่ยม 

สอบถามข้อมูลอื่นๆ หรือสิทธิพิเศษเพิ่มเติม

กรุณาสแกนคิวอาร์โค้ด หรือเพิ่มเพื่อนด้วยไอดีไลน์ @kaideeofficial