น้ำหอมผู้ชาย ที่ผู้หญิงต้องเหลียวหลัง

น้ำหอมผู้ชาย ที่ผู้หญิงต้องเหลียวหลัง

สรุปบทความ

การเลือกน้ำหอมนั้น ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคล หนุ่มๆ บางคน อาจไม่ชอบน้ำหอมผู้ชาย แต่หลงรักกลิ่นกุหลาบในน้ำหอมผู้หญิง และในขณะเดียวกัน สาวๆ หลายคน อาจจะชอบกลิ่นแมนๆ ทรงพลังจากน้ำหอมผู้ชาย ในบทความนี้ เราได้รวบรวมน้ำหอมผู้ชาย และน้ำหอมกลิ่น Unisex ตัวดัง มาฝากกัน ไม่ว่าคุณจะซื้อให้แฟน หรือซื้อใช้เอง รับรองไม่มีผิดหวังแน่นอน

“น้ำหอมจำเป็นไหม หรือใช้แค่โรลออนก็พอ ? ” “แล้วถ้าเลือกซื้อน้ำหอม น้ำหอมที่ว่าต้องเป็นน้ำหอมผู้ชายอย่างเดียวไหม ?” “ผู้ชายอย่างเราใช้น้ำหอมผู้หญิงได้ไหมนะ ?” 


บทความนี้จะตอบคำถามโลกแตกของคุณแน่นอน แต่ก่อนอื่น หนุ่มๆ รู้ไหมคะ ว่าสำหรับผู้หญิงแล้ว ผู้ชายที่เดินมาพร้อมกับกลิ่นหอมๆ นั้น เป็น “Woman killer” ดีๆ นี่เอง เพราะฉะนั้นเราขอตอบคำถามแรกเลยแล้วกันค่ะ

“น้ำหอมนั้น จำเป็นค่ะ”

Bestproducts.com

น้ำหอมเป็นไอเทมที่นอกจากจะส่งกลิ่นหอมแล้ว ยังช่วยเพิ่มเสน่ห์ บ่งบอกถึงรสนิยมให้แก่ผู้พบเห็น และสร้างความประทับใจแรกได้อย่างไม่น่าเชื่อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับสุภาพบุรุษ 

ปัจจุบันผู้ชายหันมาดูแลตัวเองกันมากขึ้น ความนิยมของน้ำหอมผู้ชายก็มากขึ้นตามไปด้วย ตอนนี้มีน้ำหอมผู้ชายให้เลือกอย่างล้นตลาด เรียกได้ว่ามีเยอะกว่าของผู้หญิงซะอีก 


แต่ไม่ต้องห่วงนะคะ วันนี้เรามีน้ำหอมผู้ชายที่การันตีได้ว่า หอม! ทน! หญิงตรึม! มาฝากกัน อย่าเพิ่งคลิกออกไปไหนนะคะ

น้ำหอมผู้ชาย Vs น้ำหอม Unisex

gq.com

คำว่า “แมน” สำหรับคุณ: 

กลิ่นกายธรรมชาติ ผสมกับกลิ่นเหงื่อ ให้ไอเดียสายสปอร์ต แข็งแรง และสุขภาพดี

คำว่า “แมน” สำหรับเธอ: 

กลิ่นสะอาดของยาสระผม พร้อมกับกลิ่นน้ำหอมผู้ชายจางๆ — มักส์, วูดดี้—  ทุกครั้งที่เขาเดินผ่าน

โดยทั่วไป น้ำหอมผู้ชายมักจะมากับคอนเซ็ปต์ที่เน้นความเป็นชายชาตรีอย่างเต็มที่ เห็นได้จากโฆษณาทั้งหลายที่ให้นายแบบขับรถสปอร์ตราคาแพง ใส่แว่นกันแดด ยิ้มมุมปากเท่ๆ พร้อมกับเสียงเพลงประกอบเร้าใจ และตัวหนังสือหนาๆ ว่า ….“Real Man”…. 

แต่ในความเป็นจริง คุณไม่จำเป็นต้องเลือกซื้อน้ำหอมที่อยู่บน Shelf ‘น้ำหอมผู้ชาย’ เพื่อพิสูจน์ความแมนของคุณเลย มีน้ำหอมกลิ่น Unisex มากมาย ที่เหมาะสำหรับผู้ชาย และถือว่าเป็นน้ำหอมผู้ชายเลยก็ว่าได้

น้ำหอม Unisex ถูกออกแบบมาให้ทำปฏิกิริยาเคมีบนผิวผู้หญิง และผู้ชายต่างกัน ผลลัพธ์ที่ได้ คือกลิ่นที่ต่างกันเช่นกัน ดังนั้น การฉีดน้ำหอม Unisex ไม่ได้หมายความว่า คุณผู้ชายจะมีกลิ่นตัวแบบสาวหวาน หรือคุณผู้หญิงจะมีกลิ่นตัวแบบชายชาตรี แต่อย่างใด

วันนี้ Kaidee จะพาเพื่อนๆ ไปดูกันว่ามีน้ำหอมผู้ชาย และน้ำหอมผู้ชาย Unisex ตัวไหนบ้าง ที่ควรค่าแก้การสอยเป็นที่สุด ไม่ว่าหนุ่มๆ จะซื้อใช้เอง หรือสาวๆ จะซื้อให้แฟน รับรองว่า List ข้างล่างนี้ ช่วยคุณได้แน่นอน

1. น้ำหอมผู้ชายของ Yves Saint Laurent – La Nuit de l’Homme

เราขอเริ่มต้นด้วย น้ำหอมผู้ชายในตำนานอย่าง La Nuit de l’Homme จาก Yves Saint Laurent กันก่อนเลย น้ำหอมตัวนี้ เรียกได้ว่าเป็นน้ำหอมผู้ชายฉบับ OG สุดๆ ถ้าหนุ่มคนไหน ไม่เคยลองน้ำหอมตัวนี้แล้วล่ะก็ …….ทำอะไรกันอยู่คะ ? …… 

ถ้าคุณกำลังเลือกน้ำหอมผู้ชาย สำหรับไปเดต, ไปทำงาน, ไปสัมภาษณ์งาน, ไปงานแต่ง หรือ ไปงานศพ La nuit de l’Homme ค่ะ คือคำตอบค่ะ

กลิ่นของเขาจะเป็นกลิ่นออกแนวสดชื่น แต่มีความหวานผสมอยู่ที่ปลายกลิ่นอย่างลงตัว อีกทั้งยังให้กลิ่นอโรมาอ่อนๆ เหมือนกับกลิ่นโรงแรมระดับ 5 ดาวไม่มีผิด

2. น้ำหอมผู้ชายของ Bently – Bently For Men Intense 

สำหรับใครที่กำลังหาน้ำหอมผู้ชาย ที่ไม่ “Smell cheap” แต่ราคา Cheap อยู่แล้วละก็ Bentley ขวดนี้เลย 

Bently For Men Intense ขวดนี้ ให้กลิ่นที่แมน และร้อนแรงเอามากๆ ด้วยกลิ่น Top Note จาก พริกไทยดำ และมะกรูด และยังผสมกับกลิ่นแอลกอฮอล์จากกลิ่นเหล้ารัม ซึ่งอยู่ใน Middle Note ตบท้ายความไฮโซนี้ ด้วยกลิ่นหนัง และกลิ่นไม้หอม ซึ่งเป็นส่วนผสมใน Base Note 

บอกเลยว่าน้ำหอมผู้ชายแบรนด์ Bently นี้คือนิยามของความเป็นชายที่แท้จริง

3. น้ำหอมผู้ชายของ Carolina Herrera – CH Men Prive 

มาถึงน้ำหอมผู้ชาย ที่ได้ชื่อว่าเป็นกลิ่นโปรดของเหล่า ‘Bad Boy’ กันบ้าง น้ำหอมขวดนั้นคือ น้ำหอมผู้ชายจากแบรนด์ Carolina Herrera ตัว CH Men Prive นั่นเอง

แม้ว่าส่วนผสมหลักใน Top Note จะเป็นเหล้า Whiskey แต่กลิ่นก็ไม่รุนแรงแม้แต่น้อย กลับให้กลิ่นที่สดชื่น แต่ Sexy ได้อย่างไม่น่าเชื่อ เพราะที่ Top Note เขายังซ้อนส่วนผสมของส้มโอไว้ เพื่อช่วยดับความร้อนแรง

ดังนั้น หนุ่มคนไหน อยากได้ กลิ่นน้ำหอมผู้ชายที่ไม่ฆ่าคนรอบข้าง แนะนำขวดนี้เลย

4. น้ำหอมผู้ชายของ Viktor & Rolf – Spicebomb Extreme

Spice Bomb เป็นน้ำหอมผู้ชาย ที่เรียกได้ว่ามีกลิ่นที่ลงตัว ละมุนละไมมากๆ น้ำหอมผู้ชายขวดนี้มากับคอนเซ็ปต์ ‘Spicy Lavender’ ซึ่งกลิ่นของเขาจะออกแนวอโรมาด้วยกลิ่นดอกลาเวนเดอร์เบาๆ ที่ปลายกลิ่น แต่ยังคงความ โดดเด่นของกลิ่นความฮอต และร้อนแรง แบบแมนๆ ด้วยส่วนผสมเผ็ดร้อนใน Note อย่างพริกไทยชมพู และ อบเชย นั่นเอง 


หลังจากฉีดน้ำหอมผู้ชาย Spice Bomb ไปได้สักพัก กลิ่นของ Vanilla ที่ซ่อนอยู่ใน Base Note จะเริ่มชัดขึ้นเรื่อยๆ และเมื่อผสมกับกลิ่นพริกไทยแล้ว เรียกได้ว่า หอมหวาน น่ากอดมากๆ 

5. น้ำหอมผู้ชายของ Christian Dior – Sauvage 

บทความน้ำหอมผู้ชายนี้จะเป็นโมฆะไปทันที ถ้าเราไม่ได้พูดถึงน้ำหอมผู้ชายยอดฮิต Dior Sauvage นั่นเอง

เรียกได้ว่าผู้ชายครึ่งออฟฟิศ ฉีด Dior Sauvage กันทั้งนั้น ด้วยความที่เขามีกลิ่นหอมสดชื่น เหมาะสำหรับอากาศบ้านเรา แต่ในขณะเดียวกัน ก็ให้กลิ่นที่อบอุ่นเพียงพอสำหรับฉีดในหน้าหนาว

ใน Top Note จะประกอบไปด้วยส่วนผสมประเภท Citrus (กลิ่นเปรี้ยว สดชื่น) อย่าง มะกรูด และกลิ่นที่ตามมาติดๆ ซึ่งทำให้กลิ่นดูโตมากขึ้นนั้น คือกลิ่นของ ดอกลาเวนเดอร์ ซึ่งอยู่ใน Middle Note 

ปิดท้ายด้วย ไม้ Amber และกลิ่นเคมีสังเคราะห์ Ambroxan ที่อยู่ใน Base Note เพื่อเติมความมาดแมน ปนหวานนิดๆ จากกลิ่น Vanilla อ่อนๆ 

จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไม ผู้หญิงร้อยทั้งร้อย ต่างเทใจให้ Dior – Sauvage เป็นน้ำหอมผู้ชายหนึ่งเดียวในใจ 

6. น้ำหอมผู้ชายของ Creed – Aventus

น้ำหอมผู้ชายที่ทำในผู้หญิงรอบข้างได้กลิ่นแล้วอยากกอดคุณเป็นที่สุด ต้องขอยกให้ Aventus จาก Creed เลยค่ะ 

จุดเด่นอยู่ที่ความหอมสดชื่น จาก Top Note อย่าง สับปะรด, มะกรูด, แอปเปิล และผลไม้นานาชนิด แต่อย่าเพิ่งตกใจไปนะคะ ถึงแม้ว่ากลิ่นเขาจะออกแนวฟรุ๊ตตี้ แต่ก็ไม่ใช่กลิ่นหวานเปรี้ยวแบบน้ำหอมผู้หญิงแน่นอน


เพราะเมื่อเวลาผ่านไปสักพัก กลิ่นจะเริ่มอุ่นขึ้นมา เนื่องจาก Vanilla , มักส์ และ Ambergris (แว็กซ์ในลำไส้ของปลาวาฬ) ผสมอยู่ใน Base Note จะเริ่มปรากฏขึ้น เชื่อเถอะค่ะ ว่าน้ำหอมผู้ชายขวดนี้หอมจริง

7. น้ำหอมผู้ชายของ Christian Dior – Dior Homme Intense

kenya.hsmagazine.digital

‘เท่ นิ่ง’ คงเป็นสรรพนามที่อธิบายกลิ่นน้ำหอมผู้ชายขวดนี้ได้ดีที่สุด เพราะกลิ่นของ Dior Homme Intense จะไม่แรงมาก ออกแนว หอมลอยมาตามลมเสียมากกว่า 

น้ำหอมผู้ชายขวดนี้มีส่วนผสมของ ดอกไอริส จึงทำให้ได้กลิ่นแป้งหน่อยๆ แต่ในขณะเดียวกัน ก็ยังคงความหวานมันได้ดีพอตัว และด้วยส่วนผสมของ ลูกแพร ที่ซ้อนอยู่ใน Middle Note จึงทำให้คุณได้กลิ่นผลไม้ แตะที่ปลายจมูกท้ายกลิ่น เพิ่มความสดชื่นขึ้นมาอีกเท่าตัว


ที่สำคัญเมื่อเวลาผ่านไป กลิ่นจะเริ่มอุ่นมากขึ้น จากส่วนผสม ไม้ ที่อยู่ใน Base Note อีกด้วย

List น้ำหอมข้างบน ต่างก็เป็นน้ำหอมผู้ชายที่โด่งดัง, คุณภาพดี, ติดทนนาน และควรค่าแก่การลงทุนเป็นที่สุด แต่คราวนี้ เรามาดูน้ำหอมผู้ชาย ที่ผู้หญิงร้อยทั้งร้อยได้กลิ่นเมื่อไร ต่างต้องหันหัว ตามหาเจ้าของกันบ้าง

Chanel – Bleu de Chanel

“นักธุรกิจ, ใส่ Suit & Tie, ขับรถราคาแพง, สวมนาฬิกา Rolex” คำเหล่านี้ เป็นนิยาม อธิบายกลิ่นน้ำหอมผู้ชาย Bleu de Chanel ได้ดีที่สุด บอกเลยว่ากลิ่นของเขา หอมแพง แบบผู้ดีมากๆ 

นอกจากนี้ กลิ่นของเขา ก็ไม่ได้แรง จนทำร้ายคนรอบข้าง เหมาะสำหรับหนุ่ม Office ทั้งหลายเป็นอย่างยิ่ง

Maison Margiela Replica – By the fireplace

น้ำหอมของ Maison Margiela ขวดนี้ เป็นน้ำหอม Unisex ที่ผู้หญิง และผู้ชาย สามารถใช้ได้ 
ด้วยกลิ่นหอมหวานของ มาชเมลโล่เผา และกลิ่นน้ำตาลไหม้ บวกกับกลิ่นของไม้ข้างเตาผิง ตามชื่อ By the Fireplace ทำให้น้ำหอมตัวนี้ ถูกยกให้เป็นน้ำหอมผู้ชาย สำหรับหนุ่มอบอุ่น เลยก็ว่าได้ เรียกได้ว่า เหมาะกับวันหยุด นอนกอดแฟน ดู Netflix เป็นที่สุด

Maison Francis Kurkdjian – Gentle Fluidity Silver

มาถึงน้ำหอมที่ผู้เขียนชอบมากที่สุด ในบรรดาน้ำหอมผู้ชายที่ยกมาให้ดูกัน ถ้าถามว่าทำไมถึงชอบ นั่นก็เพราะน้ำหอมผู้ชายขวดนี้ มีกลิ่นไม่เหมือนน้ำหอมขวดไหนๆ ที่คุณเคยได้ดมมาแน่นอน 

กลิ่นของเขาเหมือนกลิ่นของ Cocktail: Gin & Tonic ด้วยกลิ่นที่เย็น สดชื่น แต่ยังความเซ็กซี่ และอบอุ่น ด้วยกลิ่นอบอุ่นจากส่วนผสมจำพวกเครื่องไม้

ขอบอกตรงนี้เลยนะคะว่า น้ำหอมผู้ชายขวดนี้ จะทำให้คุณได้รับคำชม จากผู้หญิง หรือแม้กระทั่งผู้ชายด้วยกันเองอย่างแน่นอน

ให้น้ำหอมผู้ชายเหล่านี้ พูดแทนคุณ

แน่นอนว่า “Action speaks louder than words” แล้วจะไม่ยิ่งดีขึ้นไปอีกเหรอคะ ถ้าคุณไม่จำเป็นต้องพูด หรือทำอะไรทั้งนั้น ให้กลิ่นกายของคุณ เป็นตัวช่วยให้คนรอบข้างเข้าใจคุณมากขึ้น

น้ำหอมผู้ชายที่เรากล่าวมาทั้งหมดด้านบน ต่างมีกลิ่นที่แตกต่างกัน  จึงบ่งบอกนิสัยของผู้ใช้ในมุมที่ต่างกันไป

อยากเป็นหนุ่มสังคม ให้เลือก Dior-Sauvage 

 ถ้าคุณเป็นคนพูดน้อย Dior Homme Intense คือเพื่อนคุณ 

 แต่ถ้าคุณเป็นผู้ชายรักสนุก เที่ยวกลางคืนบ่อย แล้วล่ะก็ น้ำหอมผู้ชาย Carolina Herrera – CH Men Prive ไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอน

อ่านมาถึงตรงนี้ ถ้าคนไหนอยากได้น้ำหอมผู้ชายสักขวด แวะมาเลือกดูที่ Kaidee ได้นะคะ เรามีตัวเลือกเยอะแยะ สำหรับหนุ่มๆ ทุกแนวเลย

สอบถามข้อมูลอื่นๆ หรือสิทธิพิเศษเพิ่มเติม

กรุณาสแกนคิวอาร์โค้ด หรือเพิ่มเพื่อนด้วยไอดีไลน์ @kaideeofficial