รวมมอเตอร์ไซค์เด่นเปิดตัวใหม่ในงาน Motor Expo 2020

รวมมอเตอร์ไซค์เด่นเปิดตัวใหม่ในงาน Motor Expo 2020

เปิดฉากอย่างเป็นทางการไปแล้วเป็นที่เรียบร้อยกับ Motor Expo 2020 หรืองานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 37 ที่รวมค่ายรถยนต์กว่า 31 ค่าย จาก 8 ประเทศ และมอเตอร์ไซค์กว่า 21 ค่าย จาก 10 ประเทศ รวมทั้งยังมีการจัดแสดงเรือ และอุปกรณ์สำหรับยานยนต์ต่างๆ ที่ปีนี้ได้จัดงานภายใต้แนวคิด “พร้อมขับเคลื่อน ไปในความเปลี่ยนแปลง Whatever Changes will be…Move on” 

ภายในงานนั้นสิ่งที่สังเกตถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ของวงการยานยนต์ก็คือ “รถยนต์พลังงานไฟฟ้า” ที่ทุกค่ายต่างได้พัฒนากันอย่างต่อเนื่องเพื่อใช้พลังงานไฟฟ้าทดแทนการอาศัยน้ำมันเชื้อเพลิง โดยเริ่มจากการนำมาผนวกกับเครื่องยนต์แบบเดิมกลายเป็นระบบไฮบริด และปลั๊ก-อิน ไฮบริด กระทั่งสามารถผลิตรถยนต์แบบขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าแบบ 100% ที่ประหยัดและไร้มลพิษเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อม

อีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญของงานในครั้งนี้ที่ไม่ได้มีเพียงแค่รถยนต์เท่านั้น แต่ยังเอาใจคนรักสองล้อกับ Motocycles Zone หรือโซนจัดแสดงรถจักรยานยนต์ ด้วยการยกทัพมอเตอร์ไซค์กว่า 21 ค่าย ทั้งฝั่งญี่ปุ่น, ยุโรป หรือโซนเอเชีย โดยทุกค่ายต่างได้เปิดตัวมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่กันอย่างมากมาย ซึ่งดึงดูดความสนใจของผู้ที่เข้าชมงานได้เป็นจำนวนมาก วันนี้เราจึงได้รวบรวมมอเตอร์ไซค์เด่นภายในงาน จะมีรุ่นไหนบ้างที่ถูกใจคุณ ตามไปหาคำตอบพร้อมกันได้เลย

A.P. Honda

มาเริ่มต้นกันที่ เอ.พี. ฮอนด้า ผู้นำแห่งวงการจักรยานยนต์ไทยที่สร้างเสียงฮือฮาและเรียกผู้เข้าชมได้อย่างเป็นจำนวนมาก ด้วยการเปิดตัวรถรุ่นใหม่พร้อมกันหลายรุ่นที่นำทัพโดย Monkey Limited Edition, Honda CRF 300, New ADV150 และอื่นๆ อีกมากมาย

Monkey Gundam Limited Edition

นับว่าเป็นหนึ่งรุ่นที่ผู้คนให้ความสนใจมากที่สุดกับการถ่ายทอดคาแรคเตอร์สุดเท่ของ Gundam ลงบนตัวรถได้อย่างลงตัว โดยมีถึง 2 เวอร์ชัน คือ Monkey RX-78-2 Gundam Limited Edition และ Monkey MS-06S CHAR’s ZAKU II Limited Edition โดดเด่นด้วยการตกแต่งถังน้ำมันหุ้มคาร์บอนไฟเบอร์ ครอบกรองอากาศที่ออกแบบลวดลายโดยเฉพาะ พร้อมด้วยโลโก้ที่เป็นเอกลักษณ์ ผลิตจากอะลูมิเนียม CNC เพิ่มความพิเศษด้วยพวงกุญแจและตัวรถที่ระบุตัวเลข 1-125 เพื่อบ่งบอกถึงความเป็น Limited ที่มีเพียงเวอร์ชันละ 125 คันเท่านั้น !

นอกจากนั้นยังมาพร้อมพรีเมียมบ๊อกเซตสำหรับแฟน Gundam พันธุ์แท้ด้วย 5 ไอเทมพิเศษที่ประกอบไปด้วย กล่องเก็บของอเนกประสงค์ลาย RX-78-2 Gundam, เสื้อสเวตเตอร์, ลำโพงบลูทูธ สแตนดี้อะคริลิคเฉพาะรุ่น และผ้าบัฟ วางจำหน่ายด้วยราคาแนะนำที่ 129,900 บาท

CRF300L & CRF300RALLY

ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดแอดเวนเจอร์ไบค์กับคอนเซ็ปต์ “ไปทุกที่ ที่ไม่มีทาง” ที่ได้รับการถ่ายทอดเทคโนโลยีมาจากรถแข่งระดับโลก ยกระดับความแกร่งเหนือขั้นด้วยขุมพลังเครื่องยนต์ 4 จังหวะ DOHC ขนาด 300 ซีซี หัวฉีด PGM-FI ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์ 6 สปีด พร้อมระบบ Assis Slipper Clutch ช่วยป้องกันล้อล็อคขณะเปลี่ยนเกียร์ ติดตั้งโช้คหน้าแบบหัวกลับขนาดใหญ่ 43 มิลลิเมตร ทำงานร่วมกับระบบกันสะเทือนหลังแบบ Pro-Link รองรับแรงกระแทกทุกรูปแบบ โดดเด่นด้วยไฟหน้า LED ใหม่แบบหกเหลี่ยม Hexagon ดีไซน์สุดโฉบเฉี่ยวแบบรถวิบากยุคใหม่ที่พร้อมผจญภัยไปในที่ ที่ไม่มีทาง 

New CBR600RR

ซูเปอร์สปอร์ตไบค์เจเนอเรชันใหม่ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ 4 สูบเรียง แบบ 4 จังหวะ ขนาด 599 ซีซี ให้พละกำลังสูงสุดที่ 120 แรงม้าที่ 14,000 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 64 นิวตัน-เมตร ที่ 11,500 รอบต่อนาที โดยใช้ IMU แบบ 6 แกนจาก Bosch เพื่อเข้ามาช่วยระบบ ABS และ Traction Control มีโหมดในการขับขี่ที่หลากหลาย และฟังก์ชันอื่นๆ อีกเพียบทั้ง ชุดไฟ LED ทั้งคัน, หน้าจอแสดงผลแบบ TFT, Slipper Clutch ช่วยป้องกันล้อล็อคขณะเปลี่ยนเกียร์ รวมไปถึง Quick Shifter แบบขึ้น-ลง ที่ทางฮอนด้ามีให้เลือกเป็นออฟชั่นเสริมด้วยเช่นกัน

All New CBR1000RR-R FIREBLADE 

มอเตอร์ไซค์ซูเปอร์สปอร์ตที่ส่งตรงจากสนามแข่งสู่ท้องถนน ติดตั้งเครื่องยนต์ 4 สูบเรียง DOHC ความจุ 999 ซีซี หัวฉีด PGM-DSFI ระบายความร้อนด้วยน้ำ เสริมด้วยเซ็นเซอร์ IMU 6 แกนเพื่อช่วยควบคุมแรงบิดและการทรงตัว ติดตั้งคันเร่งไฟฟ้า Throttle by Wire ขณะที่เฟรมและสวิงอาร์มผลิตจากอะลูมิเนียม และก้านไทเทเนียม ช่วยลดน้ำหนักลงถึง 20% พร้อมทั้งวาล์ว Finger-Follower Rocker Arm และท่อไอเสีย Akrapovic เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน โดยเฟรมรถใช้พื้นฐานเดียวกับ RC213V-S พร้อมทั้งพัฒนาให้มีแอโรไดนามิกแบบเดียวกับรถแข่ง RC213V ที่ใช้ในการแข่งขันโมโตจีพีในปัจจุบัน

New ADV150 (2020)

ยกระดับภาพลักษณ์ของรถ SUV ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ “The First SUV Bike ให้ทางเดิม ไม่เหมือนเดิม” ที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ eSP ขนาด 150 ซีซี 4 จังหวะ ระบบหัวฉีด PGM-FI ระบายความร้อนด้วยน้ำ โดดเด่นด้วยรูปทรงแฮนด์แบบแทปเปอร์บาร์ที่ควบคุมรถได้อย่างมั่นคง ปรับระยะความสูงจากพื้นถึงตัวรถเพื่อทัศนวิสัยในการขับขี่ที่สบาย มั่นใจในเรื่องของความปลอดภัยด้วยระบบเบรก ABS พร้อมดิสก์เบรกหน้า-หลัง ติดตั้งระบบไฟ Full LED รอบคัน และระบบไฟ DRL (Daytime Running Light) มีระบบ ESS (Emergency Stop Signal) ไฟสัญญาณกระพริบอัตโนมัติเมื่อเบรกกะทันหัน ปรับสีสันที่มาแบบโมโนโทนเกรดพรีเมียม เรียบหรู สะท้อนภาพความแข็งแกร่งที่ขับขี่ใช้งานได้ทุกเส้นทาง

All New Scoopy

โดดเด่นด้วยสไตล์โมเดิร์นไฟหน้าแบบใหม่ Modern Ring LED Headlight เต็มวงส่องสว่าง ไฟท้าย LED โค้งมน เรือนไมล์ดีไซน์ใหม่แสดงข้อมูลครบถ้วน มาพร้อมเครื่องยนต์ใหม่ eSP New Generation ขนาด 110 ซีซี หัวฉีด PGM-FI ให้อัตราเร่งติดมือขับขี่สนุก และอัตราประหยัดน้ำมันสูงถึง 55.6 กม./ลิตร จากการทดสอบภายใต้มาตรฐานไอเสียระดับ 7 โดยสถาบันยานยนต์ และถังน้ำมันความจุ 4.2 ลิตร ที่ให้การขับขี่สนุกไปได้ไกลกว่าเดิม

Yamaha

มาต่อกันที่ยามาฮ่ากับค่ายยักษ์ใหญ่ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ชั้นนำของประเทศไทยที่ทั่วโลกต่างยอมรับในความเป็นที่สุดในเรื่องของคุณภาพ โดยในปีนี้ได้นำมอเตอร์ไซค์หลากหลายประเภททั้ง สายแอดเวนเจอร์ สายสปอร์ต และสายคลาสสิก มาเพื่อให้ผู้เข้างานได้ร่วมชมและสัมผัสถึงความเป็นที่สุด

MT-03

เปิดตัวอย่างเป็นทางการสำหรับเน็กเก็ตไบค์น้องรองสุดท้องของตระกูล MT Series ที่ยกดีไซน์ใหม่ทั้งคัน ดูกระชับและให้ความรู้สึกในการขับขี่ที่สนุกกว่าเดิม มาพร้อมเครื่องยนต์ 2 สูบเรียง 4 จังหวะ 4 วาล์วต่อสูบ ขนาดความจุกระบอกสูบรวมที่ 321 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ ให้พละกำลังสูงสุดที่ 42 แรงม้า ที่ 10,750 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 29.6 นิวตัน-เมตร ที่ 9,000 รอบ/นาที เรดไลน์สุงถึง 12,500 รอบ/นาที เรียกได้ว่ารอบจัดสุดๆ 

ส่วนดีไซน์โดยรวมภายนอกที่เน้นความดุดันสไตล์ The Dark Side of Japan ในคอนเซ็ปต์ Dark Lightning ที่ดูทรงพลังน่าเกรงขาม ไฟหน้าแบบ LED เต็มระบบทรงลูกแก้วที่รวมทั้งไฟสูงและไฟต่ำไว้ในโคมเดียวกัน มีหน้าจอเรือนไมล์แบบดิจิทัลสีขาว-ดำ ไว้สำหรับบอกข้อมูลไว้ครบถ้วน ปลอดภัยด้วยระบบ ABS ป้องกันล้อล็อคเพื่อให้การขับขี่ได้อย่างไร้กังวล

YZF-R3

นับว่าเป็นอีกหนึ่งรุ่นยอดนิยมในบ้านเราที่หลายๆ คนเริ่มต้นในการขับขี่ เพราะเหมาะสำหรับการใช้งานที่หลากหลายทั้งการแข่งขัน ขับขี่ท่องเที่ยว หรือใช้ในชีวิตประจำวัน เป็นรถพิกัดไม่เกิน 400 ซีซี มีขนาดเครื่องยนต์ 321 ซีซี สองสูบเรียง ระบายความร้อนด้วยน้ำ DOHC 4 วาล์วต่อ 1 สูบ แรงม้าสูงสุดที่ 42 แรงม้า ที่รอบ 10,750 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุดที่ 29.6 นิวตัน-เมตร ที่รอบ 9,000 รอบ/นาที เกียร์ 6 สปีด 

ผสานประสบการณ์จากสนามแข่งสู่การดีไซน์ที่สปอร์ตเร้าใจ เป็นไปตามหลักอากาศพลศาสตร์ที่ออกแบบด้วยเทคโนโลยีลิขสิทธิ์เฉพาะของ Yamaha ให้ผู้ขับขี่ควบคุมตัวรถได้อย่างมั่นใจ ไฟหน้าและไฟท้ายแบบ LED สุดโฉบเฉี่ยว หน้าปัดเรือนไมล์สีขาว-ดำบอกสถานะของตัวรถไว้อย่างครบครัน จึงทำให้ YZF-R3 ครองใจหลายๆ คนมาโดยตลอด

Tenere 700

เอาใจไบเกอร์ทางฝุ่นกับขุมพลังเครื่องยนต์ Crossplane 2 ขนาด 689 ซีซี 2 สูบเรียง 4 วาล์วต่อสูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ ชูจุดเด่นเรื่องพละกำลังแรงบิดที่จัดจ้านอันเป็นเอกลักษณ์ของเครื่องยนต์รุ่นนี้ที่มีน้ำหนักเบาจึงส่งผลให้ตัวรถมีน้ำหนักเบาตามไปด้วย มาพร้อมเฟรมแบบเปลคู่รองรับการขับขี่ในรูปแบบออฟโร้ด ได้อย่างสบายไร้กังวล ไฟหน้า LED 4 ดวง สไตล์แรลลี่ที่ดูคล้ายกับรถแข่งในรายการ Paris-Dakar สุดๆ ช่วงล่างมาพร้อมระบบ ABS ป้องกันล้อล็อก ดิสก์เบรกคู่และปั๊มเบรกจาก Brembo ที่พร้อมลุยทุกเส้นทาง

XSR700

รถมอเตอร์ไซค์สไตล์เรโทรย้อนยุคที่ยามาฮ่าได้ให้คำนิยามไว้ว่า “Retrosexual new street roadster” ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 700 ซีซี แบบ 2 สูบเรียง ให้แรงบิดที่เรียกได้ว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียว ส่วนดีไซน์ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก MT-07 ปรับเปลี่ยนหลายจุดเพื่อให้ตัวรถดูมีความร่วมสมัยมากขึ้น ออกแบบไฟหน้าทรงกลม ตัวถังอลูมิเนียมน้ำหนักเบา ผสมผสานกับเบาะหนังแท้สุดคลาสสิกที่ช่วยให้รถออกมาได้อย่างลงตัวมากที่สุด

Vespa

สกู๊ตเตอร์ระดับตำนานที่มีเรื่องราว ความสวยงาม และเอกลักษณ์ จนทำให้ถูกยกว่าไม่ใช่แค่ยานพาหนะ แต่ยังเป็นไอคอนที่แสดงตัวตนของผู้ขับขี่ได้อย่างชัดเจน โดยในปีนี้ยังได้เปิดตัวรุ่นพิเศษที่ต้องบอกเลยว่าสวยงามจนเหล่าสาวกไม่ควรพลาด

S 125 I-GET Monochrome Special Edition

รุ่นพิเศษฉลองครบรอบ 10 ปี เวสป้า ประเทศไทยที่มาพร้อมความดุดันแบบเรียบหรูในสไตล์โมโนโครมอันน่าหลงใหล และของพรีเมียมยกชุดทั้ง หมวกกันน็อค, แผ่นเพลทชื่อรุ่น, กระเป๋าแบ็คแพ็ค, กล้องฟิล์ม (ขาว-ดำ), กล้องมองภาพ 3 มิติ, หน้ากากผ้า และสเปรย์แอลกอฮอล์ และยังไม่หมดเพียงเท่านี้กับความพิเศษที่มีจำหน่ายเพียง 1,010 คันเท่านั้น!

Primavera S 150 I-GET ABS Safari Special Edition

เตรียมพร้อมกับการเดินทางครั้งใหม่กับดีไซน์ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการท่องเที่ยวสไตล์ซาฟารี ที่โดดเด่นด้วยสีเขียวด้าน ตกแต่งส่วนต่างๆ ของรถด้วยสี Dust Grey ติดชิลด์บังลมสั้น และรองรับการขนสัมภาระที่แสนสะดวกด้วยตะแกรงหลังสีโครเมียม และมาพร้อมความพิเศษสุดพรีเมียมที่มีเพียง 550 คันเท่านั้น!

Triumph

แบรนด์สองล้อรุ่นใหญ่สัญชาติอังกฤษที่เราเชื่อว่าเป็นหนึ่งในแบรนด์โปรดขวัญใจของใครหลายคน ซึ่งปัจจุบันได้ต่อยอดความสำเร็จมาอย่างยาวนานกว่า 120 ปี ที่ปีนี้ก็มาพร้อมกับโมเดลรถหลากหลายแบบเพื่อตอบโจทย์การใช้งานได้มากขึ้น

Trident 660

มอเตอร์ไซค์โรดสเตอร์ขนาดกลางคันแรกของ Triumph ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรุ่นไอคอนอย่าง Speed Triple มาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์ 3 สูบ ขนาด 660 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 81 แรงม้า ที่ 10,250 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 64 นิวตัน-เมตร ที่ 6,250 รอบต่อนาที ออกแบบดีไซน์สไตล์อังกฤษร่วมสมัยที่เน้นการขับขี่แบบคล่องตัว เหมาะสำหรับผู้ขับขี่ทั้งมือใหม่และตอบโจทย์ผู้มีประสบการณ์ได้เช่นเดียวกัน

Rocket 3R

จุดเริ่มต้นของตำนานสุดยอดจักรยานยนต์ที่มาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์ 3 สูบ ขนาด 2,500 ซีซี ซึ่งนับว่าเป็นเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ที่สุดในสายพานการผลิตรถจักรยานยนต์ และให้แรงบิดสูงสุด รวมทั้งอัตราเร่งที่เหนือชั้น พร้อมการส่งกำลังที่นุ่มนวล และการขับขี่อันน่าทึ่ง ให้ภาพลักษณ์การดีไซน์ที่กำยำและสง่างามจากการผสานสเปคเทคโนโลยีระดับสูงเข้ากับการควบคุมอันแสนพิเศษที่สามารถส่งมอบความรู้สึกอันยอดเยี่ยมและความสะดวกสบายแก่ผู้ขับขี่ได้ตลอดทั้งวัน

GPX Drone 

ปิดท้ายกันที่รถพรีเมียมสกู๊ตเตอร์น้องใหม่จากค่าย GPX ที่กระแสมาแรงอย่างต่อเนื่องกับการจับมือแบรนด์ดังระดับโลกอย่าง SYM ที่ได้ร่วมพัฒนารถรุ่นใหม่ตัวนี้เพื่อให้ได้ความโดดเด่นและพละกำลังในการใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยมาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 150 ซีซี 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยน้ำ ในส่วนไฟหน้าแบบ Full LED มาพร้อมไฟ Daytime Running Light ในรูป Y Shape แบบคว่ำ โดดเด่นสะดุดตา ซึ่งรวมแล้วมีไฟหน้าทั้งหมด 10 ดวง ให้ความสว่างได้อย่างชัดเจน ดีไซน์การออกแบบที่มีความพรีเมียมผสมผสานกับความสปอร์ต เน้นการเดินสายตัวรถที่เฉียบคมและให้อารมณ์ของความดุดัน 

สรุปท้ายบทความ

โดยรถมอเตอร์ไซค์ทั้งหมดที่เราได้เอามาแนะนำเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของงานเท่านั้น ยังมีรถมอเตอร์ไซค์ที่น่าสนใจอีกหลายรุ่น พร้อมกับโปรโมชันและข้อเสนอสุดพิเศษอีกมากมาย ซึ่งคนที่รักในรถสองล้อสามารถมารับชมได้ที่ “Motor Expo 2020 งานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 37” วันที่ 2-13 ธันวาคม พ.ศ. 2563 ณ อาคารชาลเลนเจอร์ IMPACT เมืองทองธานี ประตูเปิด 12.00-22.00 น.

สอบถามข้อมูลอื่นๆ หรือสิทธิพิเศษเพิ่มเติม

กรุณาสแกนคิวอาร์โค้ด หรือเพิ่มเพื่อนด้วยไอดีไลน์ @kaideeofficial