ศัพท์เทคนิคที่ควรรู้ไว้ในการขายรถ ให้ขายดี

ศัพท์เทคนิคที่ควรรู้ไว้ในการขายรถ ให้ขายดี

อายุการใช้งานรถยนต์ของคนไทย เฉลี่ยรวมแล้วจะอยู่ที่ประมาณ 5-7 ปี จึงจะเปลี่ยนใหม่ 1 คัน ขณะเดียวกันหากเป็นรถยนต์เชิงพาณิชย์จะอยู่ที่ 10 ปี จากผลสำรวจของกรมขนส่งทางบก ปี 2559 พบว่า ร้อยละ 45 ของคนใช้รถ จะมีรถยนต์ส่วนบุคคลในครอบครองที่มีอายุมากกว่า10 ปี

การเลือกซื้อรถยนต์คันหนึ่ง นอกจากมองเรื่องของความคุ้มค่าในการใช้งานแล้ว ยังต้องมองเรื่องของการขายต่อในตลาด ที่ผู้คนมักจะพูดกันว่า ควรเลือกรถที่ราคาไม่ตก เมื่อต้องการเปลี่ยนรถใหม่ ก็สามารถนำรถเก่าไปเทิร์นขายได้ และนำเงินส่วนต่างมาชำระค่ารถคันใหม่นั่นเอง

การขายรถมือสองควรเริ่มต้นจากอะไร

เมื่อคุณคิดถึงการขายรถยนต์มือสอง หรือ ขายต่อให้ผู้อื่น เพื่อนำเงินไปซื้อรถคันใหม่ สิ่งที่ควรคำนึงเป็นปัจจัยต้นเลย คือจะขายยังไง ขายที่ไหน 

การขายรถยนต์มือสองสามารถขายเริ่มต้นได้ที่

1. เตนท์รถยนต์มือสอง

ข้อดี : การขายรถยนต์ผ่านเตนท์รถยนต์มือสอง มีข้อดีอยู่ที่เมื่อคุณต้องการขายรถสักคัน ก็สามารถนำรถของคุณไปให้ทางเตนท์รถประเมินให้ได้ในทันที ทั้งผู้ประเมินยังเป็นผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับรถโดยตรง ทำให้การประเมินราคามีความแม่นยำมากขึ้น เพราะรู้เกี่ยวกับตลาดรถยนต์เป็นอย่างดี 

ทั้งนี้การขายแบบนี้ ยังสามารถรับประกันเรื่องเงินได้ว่าจะไม่โดนโกง และได้เงินในเวลาที่แน่นอน สามารถขายได้เกือบทันทีด้วย ทว่าข้อควรระวังคือ ควรจะเปรียบเทียบหลาย ๆ ที่เสียก่อน จนกว่าจะได้ราคาที่คุณพึงพอใจค่อยตกลงขายจะดีที่สุด

2. ศูนย์บริการรถยนต์

ข้อดี : การขายรถยนต์ผ่านทางศูนย์บริการรถยนต์นั้น เป็นเรื่องที่สะดวกและง่ายเป็นอย่างมาก เพราะแน่นอนว่า การขายผ่านศูนย์บริการรถยนต์แบบนี้ แสดงว่าคุณต้องการจะออกรถใหม่ที่ศูนย์ดังกล่าว ทางพนักงานก็จัดหาเตนท์รถที่เป็นคู่สัญญากับศูนย์บริการไว้ ให้เขามาดูและตีราคารถให้คุณ

เมื่อคุณต่อรองจนได้ราคาที่พึงพอใจแล้ว สามารถตกลงวันซื้อขายได้เลย ข้อดีของการขายที่ศูนย์บริการรถยนต์คือ นอกจากจะมีการช่วยเหลือผ่านพนักงานของศูนย์แล้ว 

คุณสามารถใช้รถได้ถึงวันรับรถใหม่ แล้วค่อยปล่อยคันเก่าให้ทางเตนท์เลย โดยทางเตนท์จะมารับรถคันเก่าของคุณจากศูนย์ด้วยตนเองในวันรับรถใหม่ของคุณ 

3. ลงประกาศขายด้วยตนเองผ่านเว็บไซต์

ข้อดี : ในสมัยที่โลกสังคมออนไลน์กลายเป็นที่นิยม การขายรถยนต์มือสองสักคันผ่านทางช่องทางนี้ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรนัก ทั้งความสะดวกสบายที่สามารถขายได้เพียงโพสต์ลงผ่านเว็บไซต์ หรือ หน้าโซเชียลเน็ตเวิร์กของคุณเอง ก็ทำให้รถยนต์มือสองของคุณมีผู้ให้ความสนใจพอสมควร

ทว่าการโพสต์ขายแบบนี้ แนะนำให้ขายผ่านทางเว็บไซต์จะดีที่สุด เพราะการประกาศในหน้าโซเชียลของตน อาจทำให้มีคนเข้ามาเห็นน้อย และราคาขายอาจไม่ได้ดั่งใจคุณเท่าไหร่ แต่หากลงประกาศในเว็บไซต์แล้ว ผู้ที่ต้องการซื้อรถยนต์มือสอง จะเข้ามาเยี่ยมชมเว็บดังกล่าวเป็นประจำ 

ผู้ที่ต้องการซื้อจะมีโอกาสเห็นประกาศขายรถยนต์ของคุณมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้การตั้งราคาขายในเว็บยังสามารถตั้งได้ตามใจคุณ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการประเมินราคาเฉลี่ยให้ไม่สูงและต่ำจนเกินไปจึงจะดีที่สุด ทั้งกับผู้ขายและผู้ซื้อ

โดยการขายรถยนต์มือสองปัจจัยสำคัญในการเลือกขายแต่ละที่ คือดูเรื่องของราคาประเมิน ว่าราคาประเมินรถของเราอยู่ที่เท่าไหร่ และราคาที่ควรขายทอดคลาดในราคาไหน ควรเปรียบเทียบราคาตลาดโดยรวมเสียก่อนจะตัดสินใจขายที่ใดที่หนึ่งจึงจะดีที่สุด

ศัพท์เทคนิคในการขายรถยนต์

เทคนิคสำคัญที่จำเป็นในการขายรถยนต์ออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ หรือ บนโซเชียลส่วนตัว นั้นก็คือ คลังคำศัพท์ ที่เรียกได้ว่า ต้องมีคำพวกนี้อยู่ในประกาศ แล้วเปอร์เซ็นต์ในการปิดการขายจะเพิ่มมากขึ้นแบบทวีคูณ

ศัพท์เหล่านี้จะช่วยทำให้ว่าที่เจ้าของรถคนใหม่สังเกตและสนใจในประกาศของคุณมากยิ่งขึ้น แต่ต้องอย่าลืมว่าคุณควรจะระบุรุ่นและปีรถให้ชัดเจนครบถ้วนด้วย จะช่วยให้ข้อมูลของรถยนต์มีความสมบูรณ์และดูมืออาชีพมากยิ่งขึ้น

1. รถบ้านมือเดียว

ความหมายของคำว่า รถบบ้านมือเดียว คือใช้รถยนต์คันนี้ในฐานะรถยนต์ส่วนบุคคล และเป็นมือหนึ่ง ไม่ใช่การถอยมือสองมาแล้วจะขายต่ออีกที ทำให้เมื่อลงประกาศขายรถ กลุ่มเป้าหมายมาเห็นจะสามารทราบได้ว่า รถยนต์คันนี้คงได้รับการดูแลและใส่ใจจากเจ้าของในระดับหนึ่ง ทั้งยังมีโอกาสว่าจะเป็นรถที่ดูใหม่อีกด้วย

2. มีประวัติศูนย์

สิ่งนี้จะช่วยสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ซื้อได้ว่า การมีประวัติศูนย์แสดงถึงการหมั่นนำรถยนต์ไปเช็คระยะและซ่อมบำรุงตามที่กำหนด ทำให้รถยนต์คันนี้มีความปลอดภัยและได้รับการดูแลอยู่ตลอด ไม่เสี่ยงต่อการพังหรือมีปัญหาได้ง่ายในภายหลัง 

3. ไม่เคยแก๊ส 

สาเหตุที่ต้องเติมคำนี้ไปด้วย เพราะว่าหากไม่เติม รถบางคันเคยได้รับการติดแก๊สบริเวณท้ายกระโปรงหลังรถมาก่อน ทำให้คนที่จะมาซื้อรถต่อ ไม่ค่อยพึงใจนัก เพราะนอกจากการต่อแก๊สเพิ่มจะเป็นการไปยุ่งกับระบบรถแล้ว ยังมีการติดตั้งที่ทำให้รูปลักษณ์ภายในรถดูไม่สวยเหมือนใหม่เท่าไหร่อีกด้วย การขายรถจึงควรระบุส่วนนี้เอาไว้ให้ชัดเจน

4. ต่อรองหน้ารถ

แน่นอนว่าคำนี้ต้องเป็นคำเด็ดสำหรับผู้ขาย เพราะว่าหลายคนมักจะทักมาต่อรองราคาก่อนทำการซื้อ นี่เป็นเรื่องทำได้ก็จริง แต่ว่าทางที่ดีควรเสนอให้อีกฝ่ายมาดูสภาพรถยนต์จริงเสียก่อน ค่อยต่อรอง เพราะรถคุณอาจดูใหม่มากจนเป็นที่พึงใจไม่ต้องต่อรองราคาก็เป็นได้

5. รถดี ฟรีดาวน์ ซื้อสดไม่เสีย VAT

ศัพท์นี้ก็อีกหนึ่งศัพท์ที่ควรใส่ไม่ว่าจะเป็นตรงหัวข้อประกาศขายรถ หรือ แคปชัน เพื่อบอกว่ารถคันนี้สามารถดาวน์ได้ฟรี ยิ่งซื้อสดจะไม่มีการคิดภาษีมูลค่าเพิ่ม เป็นหนึ่งในวิธีดึงดูดให้ผู้ซื้อสนใจมากขึ้น เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในวิธีโปรโมตที่ได้ผลดีทีเดียว

6. สวย สภาพดี เดิมๆ

คำว่าสวย สภาพดี เดิมๆ มักจะเห็นในเยอะมากในประกาศขายรถยนต์มือสอง กล่าวคือ การมีศัพท์เหล่านี้อยู่ จะหมายถึงว่า รถยนต์มือสองคันนี้ยังดี สภาพสวย เหมือนเดิมตอนออกรถยนต์ใหม่ ควรค่าแก่การซื้อไปเพื่อใช้ต่อมาก ๆ เป็นหนึ่งในศัพทืที่อธิบายคุณสมบัติรถยนต์คันนี้ได้อย่างครบถ้วนเลย

7. วิ่งน้อย / ไมล์น้อย

ข้อแนะนำสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถยนต์มือสอง โดยส่วนใหญ่แล้วมักจะบอกว่าให้ดูรถยนต์ที่มีไมล์น้อย หรือ เคยวิ่งน้อย เพราะจะได้รถที่ยังคงมีประสิทธิภาพที่ดี ไม่พังง่าย ทั้งยังได้ใกล้เคียงรถมือหนึ่งที่สุด หากต้องการใช้ในระยะยาวก็เหมาะเลยทีเดียว 

ดังนั้นอย่าลืมเพิ่มคำว่า วิ่งน้อย / ไมล์น้อยไปด้วย ถ้ารถคุณมีการใช้ที่น้อยจริง ๆ นี่จะช่วยเพิ่มราคาและความน่าสนใจกับประกาศขายของรถคันนี้มากขึ้น

สภาพรถแบบไหนที่จะขายรถมือสองได้ดี

เรื่องสภาพรถเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ผู้ซื้อจะดูว่า รถยนต์คันนี้สมบูรณ์และน่าใช้แค่ไหน โดยส่วนใหญ่แล้วก่อนซื้อขายรถ จะต้องมีการนัดดูสภาพรถจริงและให้ว่าที่เจ้าของคนใหม่ได้ทดลองขับ เพื่อทดสอบความพึงพอใจต่อรถคันนั้น ๆ เสียก่อน ปัจจัยส่วนใหญ่สภาพรถยนต์ที่คนมักจะนิยมตัดสินใจก่อซื้อมีดังต่อไปนี้

1. โครงสร้างรถยนต์สมบูรณ์ ไม่มีจุดบุบ

หนึ่งในความปลอดภัยของรถยนต์ ที่ลูกค้าทุกคนจะเช็คคือตัวโครงสร้างรถยนต์ว่ายังสมบูรณ์ดีหรือไม่ มีการดัดแปลงอะไรหรือเปล่า เพราะว่าถือเป็นจุดรับน้ำหนักและสำคัญที่สุดเลยทีเดียว จุดถัดมาจึงจะดูต่อไปยังรอบุบต่าง ๆ รอบรถยนต์ค่ะ

2. สีรอบตัวรถยังดี ไม่มีร่องรอยการชน

รูปลักษณ์ภายนอกคือสิ่งแรกที่จะสร้างความสนใจให้แก่ผู้ซื้อ แน่นอนว่าการใช้งานรถยนต์มือสองจะต้องมีร่องรอยและบาดแผลของการเดินทางมาบ้าง ทว่าหากรถของคุณยังมีร่องรอยหรือรอยบุบอยู่ ควรจะต้องทำใจไว้ว่า อาจโดนกดราคาและไม่ค่อยมีผู้สนใจเท่าไหร่นัก เพราะนั้นหมายถึงว่าลูกค้าต้องนำรถยนต์คันนี้ไปซ่อมเองในภายหลัง

3. แอร์และเครื่องยนต์ทำงานได้ปกติ

ปัจจัยถัดมา เป็นหนึ่งในปัญหาที่รถยนต์คันเก่ามักเจอ คือปัญหาแอร์ไม่เย็น และเครื่องยนต์มีปัญหา แม้ไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไร แต่ก็เป็นปัญหาจุกจิกที่ต้องคอยเสียเงินซ่อมอยู่บ่อยครั้ง เมื่อลูกค้ามาทดลองขับ แน่นอนว่าเขาจะต้องลองเปิดแอร์และทดสอบเครื่องยนต์ดูก่อน หากรู้ว่ามีปัญหาเช่นนี้ ควรต้องอธิบายให้ลูกค้าเข้าใจก่อนด้วยจะดีที่สุด

4. สภาพเบาะรถยนต์ยังดี

อีกหนึ่งสภาพรถยนต์ที่คนมักจะมองคือ เบาะรถยนต์ยังมีความนุ่มและไม่เป็นรอยขาด คล้ายรถยนต์ที่ไม่ค่อยผ่านการใช้งาน มักจะเป็นที่ถูกใจของผู้ที่ต้องซื้อรถยนต์มือสองเป็นอย่างมากเลยทีเดียว ดังนั้นก่อนจะลงประกาศขายควรจัดการเก็บงานตรงนี้ให้เรียบร้อยก่อนจะดีที่สุด

5. ปีและไมล์ของรถยนต์

ปีและไมล์ของรถยนต์คือสิ่งที่คนมักตัดสินกันตั้งแต่เห็นประกาศ เพราะหากปีของรถยนต์เก่าจนเกินไป บางครั้งปัญหาจุกจิกของรถยนต์ก็จะมีมากยิ่งขึ้น แม้จะดูแลดีแค่ไหน แต่หากไม่ได้ยกเครื่องหรือเปลี่ยนระบบภายในรถยนต์ใหม่ ก็ย่อมต้องเจอปัญหาที่ตามมาอยู่แล้ว ดังนั้นหากไม่ใช่กลุ่มเตนท์รถ หรือ กลุ่มที่นำรถไปขายเพื่อทำกำไร เรื่องปีของรถจะเป็นสิ่งที่ผู้ซื้อคำนึงเป็นอันดับต้น ๆ เลยทีเดียว

ยิ่งไปกว่านั้นตัวเลขของไมล์ก็ยังบอกว่ารถยนต์คันนี้ถูกใช้งานหนักแค่ไหน ยิ่งไมล์น้อยยิ่งดี เพราะนั้นหมายความว่ารถคันนี้ไม่ค่อยได้ใช้และจะยังมีสภาพที่ดีสามารถใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

6. รถมือเดียว

กล่าวคือรถยนต์คันนี้มีเจ้าของก่อนหน้าเพียงคนเดียว ก่อนถูกนำมาขายต่อ เพราะแน่นอนว่าคงไม่มีใครอยากได้รถยนต์ที่เป็นมือสาม หรือ มือสี่ใช่ไหมละคะ ดังนั้นการเลือกรถยนต์มักจะเป็นรถยนต์มือสองที่มีประวัติเจ้าของก่อนหน้าเพียงคนเดียวมากกว่า

7. มีประวัติเช็คศูนย์

ประวัติเช็คศูนย์ คือ การมีบันทึกว่าเคยนำรถเข้าไปเช็คระยะและเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องในศูนย์ตามระยะรถที่กำหนดไว้ รถยนต์ที่ได้รับการเช็คตามระยะและมีการซ่อมบำรุงอยู่บ่อย ๆ นั้นฟังยังไงก็ดูแล้วน่าไว้วางใจเป็นอย่างมาก

8. รถที่ไม่มีจำหน่ายแล้ว

ลูกค้าที่จะสนใจรถที่ไม่มีจำหน่ายแล้วมักเป็นกลุ่มที่สนใจจะเก็บรถยนต์ไว้ดูในอนาคต ส่วนใหญ่จะเป็นรถเรโทรที่ได้รับความนิยม เพราะความคลาสสิกและความมีสไตล์ทำให้หลายคนรักที่จะเก็บรถเหล่านี้ไว้แต่งเป็นของตนเอง

รุ่นรถมือสองขายดีและราคาไม่ตก

ลองมาดูกันดีกว่าว่า มีรถยนต์รุ่นใดบางที่เป็นรุ่นยอดนิยมในการขายรถต่อมือสอง ที่มีกลุ่มลูกค้าให้ความสนใจและนิยมซื้ออย่างมาก นอกจากนี้มั่นใจได้ว่ารถเหล่านี้ราคามือสองมักจะได้ขายได้ดี ราคาไม่ตกอีกด้วย 

โดยส่วนใหญ่หากเป็นในประเภทรถเก๋ง มักจะเป็นประกาศขายรถยนต์ที่ผลิตจากค่ายยักษ์ใหญ่ในไทยที่หาอะไหล่ซ่อมได้ง่าย ส่วนกระบะจะเป็นรถยนต์ที่สามารถใช้งานได้นานมีประวัติความทึกทนอันเลื่องลื่อ

ประเภทรถเก๋ง

  1. Toyota Vios ปี 2012 – 2018

ราคาขายเปิดตัว : 599,000 – 729,000 บาท

ราคามือสอง : เฉลี่ยที่ 263,000 – 475,000 บาท

  1. Toyota Altis ปี 2014 – 2018

ราคาขายเปิดตัว : 829,000 – 1,093,000 บาท

ราคามือสอง : เฉลี่ยที่ 329,000 – 529,000 บาท

  1. Toyota Yaris ปี 2014 – 2019

ราคาขายเปิดตัว : 469,000 – 539,000 บาท

ราคามือสอง : เฉลี่ยที่ 319,000 – 459,000 บาท

  1. Honda Civic ปี 2012 – 2018

ราคาขายเปิดตัว : 828,000 – 1,169,000 บาท

ราคามือสอง : เฉลี่ยที่ 389,000 – 759,000 บาท

  1. Honda Jazz  ปี 2012 – 2018

ราคาขายเปิดตัว :  590,000 – 654,000 บาท

ราคามือสอง : เฉลี่ยที่ 339,000 – 499,000 บาท

  1. Honda City ปี 2012 – 2019

ราคาขายเปิดตัว : 599,000 – 739,000 บาท

ราคามือสอง : เฉลี่ยที่ 325,000 – 489,000 บาท

  1. Nissan Almera ปี 2012 -2019

ราคาขายเปิดตัว : 429,000 – 639,000 บาท

ราคามือสอง : เฉลี่ยที่ 239,000 – 359,000 บาท

  1. Mazda 2 ปี 2015 – 2019

ราคาขายเปิดตัว : 550,000 – 750,000 บาท

ราคามือสอง : เฉลี่ยที่ 379,000 – 439,000 บาท

  1. Suzuki Swift ปี 2013 – 2018

ราคาขายเปิดตัว : 507,000 – 629,000 บาท

ราคามือสอง : เฉลี่ยที่ 258,000 – 409,000 บาท

ประเภทรถกระบะ

  1. Toyota Hilux Vigo ปี 2009 – 2016

ราคาขายเปิดตัว : 637,000 – 1,139,000 บาท

ราคามือสอง : เฉลี่ยที่ 215,000 – 465,000 บาท

  1. Isuzu D-MAX ปี 2010 – 2019

ราคาขายเปิดตัว : 554,500 – 675,000 บาท

ราคามือสอง : เฉลี่ยที่ 389,000 – 695,000 บาท

  1. Ford Ranger  ปี 2012 – 2019

ราคาขายเปิดตัว :  769,000 – 1,265,000 บาท

ราคามือสอง : เฉลี่ยที่ 338,000 – 678,000 บาท

  1. Nissan Navara ปี 2013 – 2019

ราคาขายเปิดตัว : 683,000 – 950,000 บาท

ราคามือสอง : เฉลี่ยที่ 399,000 – 489,000 บาท

  1. Chevrolet Colorado ปี 2012 – 2019

ราคาขายเปิดตัว : 537,000 – 1,079,000 บาท

ราคามือสอง : เฉลี่ยที่ 315,000 – 439,000 บาท

เปลี่ยนรถใหม่หรือใช้คันเดียวยาว ๆ อะไรดีกว่ากัน

เมื่อตัดสินใจซื้อรถยนต์สักคันแล้ว บ้างก็มองว่าการใช้รถยนต์ยาว ๆ ไปเลยเป็นสิ่งที่ดีกว่าการเปลี่ยนรถใหม่บ่อย ๆ ทว่าแท้จริงแล้วคำตอบของการซื้อและใช้รถยนต์นั้น ไม่มีถูกและผิด ล้วนแล้วแต่ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของผู้ใช้เสียส่วนมาก

เปลี่ยนรถใหม่บ่อย 

ข้อดี : การที่ได้เปลี่ยนรถยนต์ใหม่บ่อย ๆ ประมาณ 3-5 ปี เปลี่ยนสักครั้ง ก็จะทำให้คุณได้รถยนต์รุ่นใหม่ สวยงาม ทันสมัย ทั้งยังมีสมรรถนะที่ใหม่กว่า เมื่อขับไปที่ไหนก็ไม่ตกเทรนด์ แถมได้ลองใช้เทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่ออกมาได้อย่างทันใจอีกด้วย

ข้อเสีย : การซื้อรถยนต์สักครั้งหนึ่ง ถ้าคุณไม่ได้มีเงินก้อนสำรองเผื่อจ่ายรอบเดียวจบ การผ่อนจ่ายในแต่ละครั้งย่อมหนักหนา สมมติว่า คุณลงสัญญาจ่ายสัก 5 ปี ได้กรรมสิทธิ์รถไม่ทันไรก็ขายรถต่อเสียแล้ว แต่คุณควรต้องรู้ไว้ว่า ราคาต้นที่คุณซื้อมา กับการขายรถต่อมือสองราคาย่อมต่ำกว่าอยู่แล้ว นั่นอาจหมายถึงการขาดทุนที่จะตามมาด้วย

ใช้รถในระยะยาว

ข้อดี : ไม่ค่อยเปลืองงบในการซื้อรถยนต์ใหม่ เพราะหากคุณยิ่งเปลี่ยนรถยนต์หรือขายรถบ่อย อัตราการขาดทุนจะยิ่งสูงขึ้น เว้นเสียแต่ว่าคุณเปลี่ยนจากรถยนต์มือสองสู่รถยนต์มือสอง จะทำใหขาดทุนน้อยลง ยิ่งกว่านี้การใช้รถคันเดียวยาว ๆ จะทำให้คุณมีระยะเวลาในการผ่อนนนานขึ้นกว่าเดิม (ควรตัดสินใจตั้งแต่ก่อนซื้อ)

ข้อเสีย : เมื่อคุณใช้รถยนต์ในระยะยาว มักจะมีเรื่องให้ต้องนำรถเข้าซ่อม เสียค่าบำรุงรักษาตามแบบฉบับอายุของรถยนต์ ซึ่งอาจจะน่าหงุดหงิดใจที่ว่า ต้องคอยเสียค่าซ่อมและนำรถเข้าศูนย์บ่อย เมื่อมองไปยังรถคันอื่นที่มีความใหม่กว่า อาจรู้สึกว่ารถของตนไม่มีเทคโนโลยีใหม่ ๆ ตามกระแสสังคม ทำให้สุดท้ายตัดสินใจขายรถก็เป็นได้

สรุปท้ายบทความ

สำหรับใครที่กำลังคิดว่าจะซื้อรถยนต์คันใหม่และลังเลว่าจะทำอย่างไรกับรถยนต์คันเก่าดี ไม่ต้องลังเลค่ะ นำรถยนต์คันนั้นไปปล่อยขายทอดตลาด เป็นรถยนต์มือสองจะดีที่สุดค่ะ นอกจากจะไม่เป็นรถยนต์ที่จอดทิ้งที่บ้านเฉย ๆ แล้ว ยังได้เงินมาชำระค่ารถยนต์คันใหม่อีกด้วย 

หากไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นขายรถยนต์ที่ไหนและยังไงดี วันนี้ขอเสนอแหล่งขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่เป็นที่นิยมในตลาดของมือสองอย่าง RodKaidee เลยค่ะ 

สอบถามข้อมูลอื่นๆ หรือสิทธิพิเศษเพิ่มเติม

กรุณาสแกนคิวอาร์โค้ด หรือเพิ่มเพื่อนด้วยไอดีไลน์ @kaideeofficial