Street-Where? ศรัทธา X สไตล์

Street-Where? ศรัทธา X สไตล์

Street-Where? ศรัทธา x สไตล์

ศิลปะเป็นส่วนหนึ่งที่วนอยู่รอบตัวของทุกคน แฟชั่นก็เช่นเดียวกัน ความหลงไหล ความคลั่งไคล้ ที่จะพาให้คุณก้าวข้ามกรอบเดิม ๆ ในการแต่งตัว และกล้าที่จะเป็นตัวเองมากยิ่งขึ้น สื่อสารออกมาให้โลกได้รู้ว่าคุณเป็นอย่างไร!!

เรื่องโดย เจมส์ และ มิน

ยินดีต้อนรับเข้าสู่ Street-Where? ซีรีย์ที่คนรักแฟชั่นและการแต่งกายจะต้องหลงรัก Content writer ที่ชื่นชอบในเรื่องของเครื่องแต่งกายและสไตล์การใช้ชีวิตอย่าง “มิน” จะพาทุกคนไปสำรวจสไตล์ที่สอดแทรกอยู่ในชีวิตประจำวันของผู้คน

เนื่องในวันมาฆบูชานี้ เราจะพาทุกคนบุกตลาดค้าพระเครื่องประจำพันทิพย์ สาขางามวงศ์วาน เพื่อตามหาความศรัทธาที่ซ่อนอยู่ภายใต้แฟชั่นการแต่งกายที่ลงตัว เหนือกาลเวลา สไตล์ที่พันผูกความเชื่อและคำว่าแฟชั่นจะเป็นอย่างไร และจะมีแฟชั่นแบบไหนให้เราได้เห็นในตลาดพระเครื่อง ตามมินไปดูกันเลย

ผู้คนปนศรัทธา

ตลอดระยะเวลา 6 ชั่วโมงที่เราอยู่ในนั้น มีแต่เสียงอึกทึกคึกครื้น ก้องออกมาจากทั่วทุกมุม สร้างความตกตะลึงและใคร่สนใจให้กับพวกเราเป็นอย่างมาก

ผู้คนมากหน้าหลายตา ต่างดาหน้าเข้ามาในตลาดพระแห่งนี้ด้วยความกระตือรือร้น แต่ในคนจำนวนมากเหล่านั้น มีคนกลุ่มหนึ่งที่มีสไตล์การแต่งตัวที่โดดเด่น พร้อมทั้งเรื่องราวที่น่าสนใจ รอให้เราเข้าหา

พี่ครับ ลงละบอกผมนะ
ได้ พี่ลงละ

การแต่งตัวที่ถูกถ่ายทอดด้วยแบรนด์ High-End และ Streetwear ใน Collection ของ Louis Vuitton X Nigo รวมไปถึงกางเกงยีนส์สไตล์ Patchwork เข้ากันได้อย่างลงตัวกับสร้อยพระเครื่องที่ยีนส์สวมใส่

พี่ปอวัย 32 ปีเริ่มต้นการสวมใส่พระเครื่องจากความชอบส่วนตัว ต่อมาจับพลัดจับผลูมาเปิดร้านพระเครื่องที่พันทิพย์ งามวงศ์วาน เพื่อเป็นอีก 1 ช่องทางในการต่อยอดความชอบของตนเอง

พี่ปอมีลักษณะการแต่งตัวที่กำลังเป็นที่นิยมในหมู่ชาวไทย คือการนำ Sneakers มาสวมใส่ได้อย่างมีเอกลักษณ์ อย่าง Adidas Yeezy Cream White ที่เข้าได้กับทุกสไตล์การแต่งตัว Match ได้กับทุกลุค

พี่เอเดินโฉบเข้ามาในบูธขายพระเครื่องด้วยความสนใจ พอเราเห็นความใส เป็น type ที่กระชากใจสาวไทยของพี่เอก็จำต้องขอเดินเข้าไปถ่ายรูปทันที

การแต่งกายของพี่เอคือความเรียบง่ายที่เรียกว่า “Back to basic” กับการแต่งตัวลุค Business ที่ต้องการความเนี๊ยบ เรียบหรู และเข้าได้กับเครื่องประดับได้อย่างหลากหลาย แม้จะเป็นพระเครื่องก็สามารถเสริมลุคนี้ให้ดูดีได้ไปอีกระดับหนึ่ง

มึงตกงาน
มึงยังมาขายพระเครื่องได้

สุรเสียงจากอาจารย์รุ่ง ปากเกร็ดวัย 60 ปีที่ทั้งชีวิตอุทิศให้กับพระเครื่องอย่างถึงแก่น อาจารย์ยินดีต้อนรับนักเล่นพระหน้าเก่าใหม่ทุกคน เพียงแต่อาจารย์ขอแค่กาลเทศะ รู้จักพี่รู้จักน้อง และเคารพกันในวงการก็พอ

“อาจารย์มองว่านี่คือจุดพีคของวงการพระเครื่องไทยแล้วนะ” การแต่งกายของอาจารย์ก็พีคไม่แพ้กันครับ

การจับเสื้อผ้ามา Mix & Match ได้อย่างลงตัวและเสื้อผ้าสีดำคลุมโทน ซึ่งตัดกับสีทองที่ส่องประกายจากพระเครื่อง ส่งให้สไตล์มีความโดดเด่นและไม่เหมือนใคร

คริส
สัญชาติ จีน
เปิดร้านขายพระเครื่อง
เราคุยกับเขาได้แค่นี้

เอกลักษณ์ในการแต่งตัว ก็บ่งบอกได้ในทันทีถึงสไตล์ Hong Kong Street ที่เน้นความสะดวกสบายในการเคลื่อนไหวร่างกาย แต่ก็คงไว้ซึ่งความเรียบง่ายและดูดี

ตุ้ย คลองขวาง อายุ 38 ปี อยู่ในวงการพระเครื่องมาแล้วกว่าครึ่งทศวรรษ เข้ามาด้วยความชื่นชอบส่วนตัวและมองเห็นโอกาสในการทำธุรกิจกับวงการพระเครื่อง พี่ตุ้ยมองว่าการแต่งกายช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้กับการขายพระเครื่องได้

พี่ขายพระองค์ 3-4 ล้าน
พี่ควรแต่งตัวให้มีราคา
สมกับพระที่พี่ขาย

Brand High-end ตั้งแต่หัวจรดเท้า ก็เป็นอีกหนึ่งสไตล์การแต่งตัวที่ได้รับอิทธิพลมาจากต่างประเทศ เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือให้แก่ผู้อื่นที่มองเข้ามา

สาวสวยหมวยใสดีกรีรองชนะเลิศอันดับ 1 จากเวที Miss Tiffany 2018 ที่มาพร้อมกับความมั่นใจในการโพสต์ท่าถ่ายรูป (และทำให้หัวใจช่างภาพกลับมาซุกซนได้อีกครั้ง) คติของเธอในการผูกโยงความเชื่อและความศรัทธาเข้ากันกับสไตล์ในการแต่งตัวคือ “ความสะดวก” นั่นเอง

Minimal look สไตล์ที่น้อยแต่มาก ที่สวมใส่ได้สบายในทุก ๆ วัน แม้จะนำพระมาติดที่ปกเสื้อ ก็ไม่ได้ทำให้สไตล์ที่เป็นอยู่นั้นเปลี่ยนไป แต่ยังให้ความดูดีและมีเสน่ห์อย่างเหลือล้น

จากอาชีพหลักของสามี มาเป็นงานอดิเรกและความชื่นชอบส่วนตัว พี่ดาวในวัยเกือบ 30 ปีชอบที่จะนำเครื่องรางและพระเครื่องมาเสริมการแต่งกายของตัวเองอยู่เสมอ

สไตล์การแต่งตัวที่มาจากญี่ปุ่นอย่าง Mori style นี้ บ่งบอกได้ถึงไลฟ์สไตล์ความหรูหรา มีความเรียบร้อย ดูขี้เล่น แต่ยังคงนำความเป็นพุทธศาสนาเข้ามา Match ได้อย่างลงตัว

แล้วสไตล์ของคุณเป็นอย่างไร?

ที่เรายกหยิบมา เป็นเพียงสไตล์ไม่กี่แบบที่เราพบเจอ แต่เราอยากรู้ว่าคุณใส่พระเครื่องในรูปแบบใด หรือมีความชื่นชอบในแฟชั่นกับความศรัทธาอย่างไร โหวตภาพด้านล่างที่เรารวบรวมมาได้เลย

และหากคุณมีศรัทธาพร้อมสไตล์ที่อยากแชร์ให้เรารู้ เข้าไปที่ลิงก์ Facebook Fanpage ของเราด้านล่างนี้ เพื่อโพสต์รูปการสวมใส่พระเครื่องในแบบของคุณ คอมเมนต์ไหนไลก์เยอะ โดนใจคนหมู่มาก Kaidee มีรางวัลดีๆ รออยู่ มาร่วมสนุกกันได้เลย

ร่วมกิจกรรม

สอบถามข้อมูลอื่นๆ หรือสิทธิพิเศษเพิ่มเติม

กรุณาสแกนคิวอาร์โค้ด หรือเพิ่มเพื่อนด้วยไอดีไลน์ @kaideeofficial