ที่สุดของความขลัง! เปิดกรุเบี้ยแก้หลวงปู่ดัง

ที่สุดของความขลัง! เปิดกรุเบี้ยแก้หลวงปู่ดัง

ในวงการพระเครื่องและเครื่องรางของขลังต่างๆนั้น มีชิ้นหนึ่งที่ขึ้นชื่อเรื่องความขลังและการป้องกันสิ่งชั่วร้ายนั่นคือ เบี้ยแก้ ที่หลายคนมักพกติดตัวทั้งเพื่อเป็นสิริมงคลและป้องกันความอาถรรพ์หรือการเล่นของชั่วร้ายต่างๆ 

เบี้ยแก้

เบี้ยแก้
ภาพจาก Kaidee.com (สุภาภรณ์)

เราทราบกันดีว่า “เบี้ย” นั้นแรกเริ่มเดิมทีคือหอยทะเลหรือเรียกว่าหอยเบี้ย ที่ถูกนำมาใช้เป็นเงินที่ใช้จ่ายกันในสมัยก่อน แต่การกลายมาเป็นเบี้ยแก้นั้น มีเรื่องที่เล่าต่อกันมาว่าเริ่มต้นขึ้นจากการใช้หอยเบี้ยมาแก้บนกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ นอกจากนี้หอยที่นำมาใช้เป็นเบี้ยก็มีความเชื่อว่าเป็นสิ่งมงคลที่ขจัดสิ่งไม่ดีได้ จึงทำให้พระเกจิอาจารย์ต่างๆ นำหอยเบี้ยมาทำพิธีและลงคาถาอาคมและพกติดตัวไว้ในระหว่างการธุดงค์ หรือแจกจ่ายให้กับลูกศิษย์ได้นำไปพกพาติดตัวและนำไปบูชา 

วิธีใช้เบี้ยแก้

  • ห้อยคอ
  • ผูกเอว
  • แช่น้ำมนต์

เบี้ยแก้ที่นำมาทำพิธีและลงคาถาอาคมนั้นจะเป็นหอยเบี้ยที่มีปรอท ตะกั่ว ชันโรง และด้าย ถักประกอบเข้าด้วยกันในระหว่างการทำพิธีและลงอาคม แต่ละเกจิอาจารย์ก็จะมีคาถาหรือรูปแบบของเบี้ยแก้ที่ต่างกัน วิธีช้งานเบี้ยแก้ก็จะมีทั้งห้อยคอ ผูกเอว แล้วท่องคาถา อธิษฐานเพื่อคุ้มครองผู้พกพา

หรือนำมาแช่น้ำมนต์และนำมาดื่มหรืออาบเพื่อชำระล้างอาถรรพ์ ไล่ผีเข้า ปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายและล้างคุณไสย ที่สำคัญเบี้ยแก้ยังเป็นเครื่องรางของขลังที่มีพุทธคุณด้านเมตตามหานิยมอีกด้วย

เบี้ยแก้มีเสื่อมไหม?

เบี้ยแก้ขึ้นชื่อเรื่องการล้างคุณไสย ไล่ผีเข้า และปกป้องคุ้มครองจากสิ่งชั่วร้าย ทำให้หลายๆคนโดยเฉพาะผู้หญิงของพกเบี้ยแก้ติดตัวไว้เพื่อป้องกันการโดนทำเสน่ห์และคุณไสย ที่สำคัญเบี้ยแก้ไม่มีการเสื่อมของอิทธิฤทธิ์เหมือนของขลังอื่นๆ ที่หากทำผิดข้อห้ามแล้วของจะเสื่อมทันที แต่เบี้ยแก้นั้นไม่มีข้อห้าม ไม่ต้องกังวลว่าไว้ที่ใดแล้วของจะเสื่อม 

แต่สิ่งที่สำคัญคือการหมั่นตั้งจิตและท่องคาถา เพื่อให้เบี้ยแก้คุ้มครองเราอยู่เสมอ ซึ่งนอกจากเรื่องการปกป้องคุ้มครองแล้ว เรื่องเสน่ห์หรือโชคลาภ เบี้ยแก้ก็มีพุทธคุณด้านนี้เช่นกัน 

เบี้ยแก้หลวงปู่ดัง

การเกิดขึ้นของเบี้ยแก้มีมาตั้งแต่ยุคสมัยก่อน พระเกจิอาจารย์ชื่อดังหลายองค์ก็มีการปลุกเสกและสร้างเบี้ยแก้ขึ้น ซึ่งเบี้ยแก้เหล่านี้ก็ยังคงเป็นที่ต้องการในตลาดเครื่องรางของขลังในปัจจุบัน 

เบี้ยแก้ วัดกลางบางแก้ว

เบี้ยแก้หลวงปู่เจือ วัดกลางบางแก้ว ภาพจาก Kaidee.com (oneeman)

เบี้ยแก้หลวงปู่บุญ เบี้ยแก้หลวงปู่เจือและเบี้ยแก้หลวงปู่เพิ่ม เป็นหนึ่งในเบี้ยแก้สายวัดกลางบางแก้ว โดยการสร้างนั้นจะเทปรอทเข้าไปในตัวหอยเบี้ย จากนั้นปิดด้วยชันโรงแล้วจึงร่ายคาถาและหุ้มด้วยตะกั่วด้านนอก เบี้ยแก้นี้ก็จะช่วยการแก้คุณไสยและปกป้องพระจากสิ่งชั่วร้ายต่างๆ ระหว่างการธุดงค์

การใช้งานนั้นก็สามารถพกติดตัวและท่องคาถา โดยเริ่มตั้งนะโม 3 จบ และกล่าวดังนี้

“อิติปิโส ภะคะวา ยาตรายามดี ได้ยามพระศรี สวัสดีลาโภ นะโมพุทธายะ”

ตามด้วย 

“อะ สัง วิ สุ โล ปุ สะ พุ ภะ พุทธะสังมิ อิสวาสุ” 

เบี้ยแก้สายวัดกลางบางแก้ว

  • เบี้ยแก้หลวงปู่เพิ่ม
  • เบี้ยแก้หลวงปู่บุญ
  • เบี้ยแก้หลวงปู่เจือ

เบี้ยแก้หลวงปู่รอด วัดนายโรง

เบี้ยแก้ หลวงปู่รอด วัดนายโรง ภาพจาก Kaidee.com (Pat)

เบี้ยแก้หลวงปู่รอด วัดนายโรงเป็นหนึ่งในเบญจภาคีเครื่องรางที่ขึ้นชื่อว่ามีทั้งความขลังและเป็นมงคล ตัวเบี้ยแก้จะมีฟันคราบ 32 ซี่ มีลวดลายที่มีคาดกลาง การลงลักษณ์ รวมถึงการถักที่ละเอียด โดยหลวงปู่รอดจะเรียกปรอทจากในดินมาใส่ไว้เพื่อปลุกเสกและสร้างอาคม 

เบี้ยแก้ หลวงปู่รอด วัดนายโรงเป็นที่ต้องการในตลาดปัจจุบันมาก เพราะทั้งลูกศิษย์ที่นับถือมีจำนวนมาก ความศรัทธาและความเชื่อที่ว่าหลวงปู่รอดมีวิชาอาคมต่างๆที่ได้เรียนรู้และฝึกฝนจากพระอาจารย์มากมาย จนได้คิดค้นการทำเบี้ยแก้ที่เป็นเหมือนต้นตำรับ เพื่อป้องกันสิ่งชั่วร้าย หากใครได้นำมาพกติดตัวไว้จะสามารถป้องกันคุณไสย เปลี่ยนเรื่องร้ายให้กลายเป็นดี 

เบี้ยแก้หลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์

เบี้ยแก้จากหลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์ จังหวัดอ่างทอง เป็นเบี้ยแก้ที่มีความขลังเป็นอันดับต้นๆ เพราะหลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์นี้มีพระที่เป็นอาจารย์หลากหลายท่าน อย่างคนที่ใกล้ชิดที่สุดนั่นคือพี่ชายของหลวงพ่อภักตร์ ที่เดิมทีเป็นขุนโจรที่มีวิชาอาคมเลื่องชื่อ แต่สุดท้ายได้หันมาสู่พระธรรมและถ่ายทอดวิชาอาคมต่างๆให้กับหลวงพ่อภักตร์ 

ขอบคุณภาพจาก pralanna.com

พระเครื่องและเครื่องรางของขลังของหลวงพ่อภักตร์วัดโบสถ์มีมากมาย แต่สิ่งที่ขึ้นชื่อก็จะมีทั้งเหรียญและเบี้ยแก้ ด้านเบี้ยแก้ก็มีพุทธคุณการขับไล่สิ่งชั่วร้ายและป้องกันคุณไสยได้ คาถาอาคมรวมถึงขั้นตอนการปลุกเสกที่หลวงพ่อภักตร์ได้เรียนรู้จากพี่ชายของท่านทำให้เบี้ยแก้ของท่านมีความขลังและขับไล่คุณไสย ล้างการทำเสน่ห์ รวมถึงขับไล่ภูตผีสิ่งไม่ดีที่จะเข้าหาตัวได้

สรุป

แม้ปัจจุบันจะเป็นยุคที่ผู้คนอยู่กับเทคโนโลยีกันมากขึ้น เรื่องความเชื่อหรือการนับถือต่างๆ อาจเป็นที่สนใจของคนรุ่นใหม่น้อยลง แต่สำหรับพระเครื่องและเครื่องรางของขลังอย่างเบี้ยแก้นั้นยังคงเป็นสิ่งที่ผู้คนศรัทธาและนับถือกันอยู่อย่างแพร่หลาย ซึ่งการมีไว้ติดตัวก็ไม่ได้เป็นเรื่องเสียหาย แต่กลับยิ่งทำให้เราสบายใจมากยิ่งขึ้น 

หากสนใจหาเบี้ยแก้ไว้พกติดตัว ป้องกันสิ่งชั่วร้ายและล้างคุณไสย สามารถค้นหาได้ง่ายๆ ใน Kaidee หมวดพระเครื่องและเครื่องรางของขลัง และไม่ต้องกังวลเรื่องการโดนโกงต่างๆ เพราะเรามีระบบ KD Pay ที่เป็นตัวกลางของทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย เพื่อเพิ่มความปลอดภัยและสบายใจในทุกการซื้อขายได้ ลองไปดูกันค่ะ

สอบถามข้อมูลอื่นๆ หรือสิทธิพิเศษเพิ่มเติม

กรุณาสแกนคิวอาร์โค้ด หรือเพิ่มเพื่อนด้วยไอดีไลน์ @kaideeofficial