Walk With Me : มีนบุรี มีชิล

Walk With Me : มีนบุรี มีชิล

(คลิปนี้ถ่ายทำเมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2564)

เรียกได้ว่าเป็นย่านมาแรงสำหรับมีนบุรีนี้ ซึ่งปัจจุบันมีการก่อสร้างรถไฟฟ้าทั้งสายสีชมพูและสายสีส้ม ทำให้ย่านนี้เป็นอีกหนึ่ง Interchange ที่ทั้งน่ามาอยู่อาศัยและมาเที่ยวก็ว่าได้ โดยย่านนี้เราสามารถเที่ยวแบบใกล้ชิดธรรมชาติได้แบบไม่ต้องเดินทางไกลข้ามจังหวัดเลย เพราะมีทั้งร้านอาหาร คาเฟ่ สวนสาธารณะและจุดแคมป์ปิ้งที่หายากสุดๆในกรุงเทพฯ เรียกว่าตอบโจทย์คนรักธรรมชาติและสายแคมป์ปิ้งจริงๆ ซึ่งในบทความนี้เราจึงจัดทริปกิน-เที่ยว-ชิล แบบง่ายๆให้คุณได้ลองไปตามกัน

1.Chocotoss Coffee

เวลาเปิด-ปิด : 08:00 – 17:30 น.

วันหยุด : –

เริ่มต้นช่วงเช้าแบบสบายๆกันที่ร้าน Chocotoss Coffee คาเฟ่สไตล์ลอฟท์ที่ผสมกับการจัดสวนสวยๆ ให้บรรยากาศสบายๆแบบนั่งอยู่ในสวนต้นไม้ เหมาะกับการมานั่งชิล ชมวิวถ่ายรูปสวยๆ หรือจะมานั่งทำงานพร้อมทานของหวานและจิบเครื่องดื่มเย็นๆก็เหมาะมากๆ โดยร้านตั้งอยู่ติดกับถนนนิมิตรใหม่ที่เป็นถนนหลักของการคมนาคมในย่านมีนบุรี

เมนูเด็ดที่เลือกมาในวันนี้คือเมนูเครื่องดื่มอย่างโกโก้สด และ Choco Bonbon ส่วนเมนูของหวานจะเป็น แพนเค้ก ฟรุตสลัด บราวนี่ Choco และคุ้กกี้ Red Velvet เมนูเหล่านี้คือเมนูเด็ดที่ใครมา Chocotoss coffee ก็ต้องสั่ง โดยเฉพาะโกโก้สดที่นี่นั้น จะมีกรรมวิธีที่พิถีพิถันมากๆ ตั้งแต่การนำเมล็ดไปตากแห้ง คั่วและมาบด ทำให้เวลาดื่มจะได้ทั้งรสชาติและกลิ่นของโกโก้ที่หอมเข้มข้น ดื่มไป นั่งเพลินๆไป ฟินสุดๆ

2.The Tree House Nongchok

เวลาเปิด-ปิด : 10:30 – 20:00 น.

วันหยุด : –

มาต่อกันที่ The Tree House Nongchok ที่ให้บรรยากาศชิลๆ ใกล้ชิดธรรมชาติสุดๆ เรียกว่าคุณจะได้อิ่มท้องและอิ่มกับบรรยากาศที่รายล้อมไปด้วยต้นไม้สีเขียวชะอุ่มจริงๆ ใครเบื่อร้านอาหารที่มองไปมีแต่ตึกกับถนนก็ต้องเปลี่ยนมาที่นี่เลย

ภายในร้านจะมีทั้งโซนนั่งในห้องแอร์ โซนริมแม่น้ำที่ติดกับคลองแสนแสบ โซนท่ามกลางต้นไม้และโซนบนบ้านต้นไม้ ซึ่งไม่ว่าจะโซนไหนก็ให้ความร่มรื่นเหมือนอยู่ท่ามกลางป่าเขาจริงๆ

เมนูที่นี่ก็มีให้เลือกหลากหลายทั้งอาหารคาวหวานน่าลอง เช่น ยำถั่วพลู ปอเปี้ยะผักโขม หรือเครื่องดื่มเย็นๆอย่างชามะลิ พร้อมนั่งทานใต้ร่มไม้สบายสุดๆ

3.สวนเสรีไทย (สวนน้ำบึงกุ่ม)

เวลาเปิด-ปิด : 05:00 – 21:00 น.

วันหยุด : –

อิ่มกายสบายใจกันแล้วก็ต้องหาที่นั่งพักผ่อนชมนกชมไม้กันสักหน่อย โดยมาที่สวนเสรีไทยหรือสวนน้ำบึงกุ่ม โดยภายในสวนเสรีไทยนั้นมีทั้งพิพิธภัณฑ์เสรีไทยอนุสรณ์ ห้องสมุด สนามเด็กเล่น และลานอเนกประสงค์ ให้เราได้มาพักผ่อนคนเดียวแบบสบายๆ หรือจะพาครอบครัวมาเจอกับธรรมชาติในเมืองบ้างที่นี่ก็ถือว่าตอบโจทย์

ในสวนเสรีไทยนี้มีพื้นที่กว่า 350 ไร่ ชาวมีนบุรีมักจะมาที่นี่เพื่อวิ่งออกกำลังกาย นั่งปิคนิค พักผ่อนใต้ร่มเงาของต้นไม้ ซึ่งที่นี่จะมีสวนป่า 3 สวน ได้แก่ สวนป่าทวีสุข สวนป่าร่มไทร และสวนป่าเจริญกาญจน์ ซึ่งจะมีไม้ยืนต้นมากมาย เช่น ต้นไทร และต้นขี้เหล็ก

4.ครัวที่ 2

เวลาเปิด-ปิด : 15:00 – 23:00น.

วันหยุด : –

ช่วงเย็นเรามากันที่ร้านอาหารวิวดีกับร้านครัวที่ 2 ที่ตั้งอยู่ในหมู่บ้านสัมมากร ซึ่งร้านนั้นจะติดกับทะเลสาปสัมมากร 3 ทำให้ร้านนี้เป็นอีกร้านยอดนิยมสำหรับการมาทานช่วงค่ำๆ พระอาทิตย์กำลังตก ภายในร้านจะมีการแบ่งพื้นที่เป็น 3 โซน ได้แก่ โซนริมชิดติดน้ำ โซนศาลาริมน้ำ และโซนห้องแอร์ หากใครอยากมารับวิวดีๆช่วงเย็น แนะนำว่าโทรจองที่นั่งก่อนจะดีที่สุด

5.James500 City Camp & City Farm

เวลาเปิด-ปิด : 15:00 – 24:00 น.
วันหยุด : วันพุธ

เมื่อพระอาทิตย์ใกล้จะตก เรามากันที่สถานที่สุดท้ายของทริปวันนี้ นั่นคือ James500 City Camp & City Farm จุดแคมป์ปิ้งที่ติดกับทะเลสาป โดยที่นี่นั้นจะมีเต็นท์และที่นั่งชิลจัดไว้ให้เรียบร้อย เรียกว่าเป็นทั้งจุดแคมป์ปิ้งและเป็นจุดถ่ายรูปวิวดีที่เหมือนไปเที่ยวป่าตั้งแคมป์จริงๆเลยก็ว่าได้

ในเซ็ตที่สั่งนั้นจะเป็นเซ็ตเต็นท์กระต่ายดำสำหรับ 2 ท่าน โดยจะมีโต๊ะยาว เก้าอี้ 2 ที่นั่ง โคมไฟ พัดลม ปลั๊ก 3 ตา อีกทั้งยังมีบาร์บีคิวหมูหรือไก่ 2 ไม้ ผักรวม เครื่องดื่ม และมาชเมลโล่ พร้อมเตาปิ้งย่าง เรียกว่าครบจบในเซ็ต แต่ถ้าใครมาหลายคนที่ร้านก็มีเซ็ตใหญ่ให้พอดีกับจำนวนคนด้วยนะ

สรุปย่านมีนบุรี

ในย่านมีนบุรีที่ใครหลายคนอาจยังไม่เคยไปหรือคิดว่าไกลนั้น มีสถานที่สวยๆมากมาย ซึ่งแต่ละสถานที่ในย่านนี้ต่างก็มีประวัติและมีความโดดเด่นที่หายากในย่านอื่นๆ อย่างในทริปนี้ที่เน้นไปสถานที่ที่มีต้นไม้ใบหญ้า ใกล้ชิดธรรมชาติ ย่านนี้ก็ตอบโจทย์ ให้อารมณ์เหมือนไปเที่ยวต่างจังหวัดไกลๆเลย

ซึ่งหากใครยังไม่เคยมา เราก็แนะนำให้ลองมา อาจจะมาตามสถานที่ที่เราแนะนำในทริปนี้ก็ได้ ซึ่งนอกจากนี้ย่านมีนบุรียังถือเป็นอีกย่านที่น่าสนใจในการพักอาศัย เพราะมีทั้งรถไฟฟ้าที่ใกล้จะสร้างเสร็จในอีกไม่นาน และยังมีสถานที่ใหม่ๆที่กำลังจะก่อสร้างอีกมากมาย ดังนั้นถ้ารีบจับจองไว้ตั้งแต่ตอนนี้ก็ยิ่งดีเลยล่ะ

และถ้าอยากลองหาบ้านหรือคอนโดดีๆสักที่ ลองมาดูที่ Kaidee ของเราได้เลย เรามีทั้งคอนโด บ้านเดี่ยวหรือทาวน์เฮ้าส์ที่อาจตอบโจทย์ความต้องการของคุณก็ได้นะ ลองเข้ามาดูกันเลย

สอบถามข้อมูลอื่นๆ หรือสิทธิพิเศษเพิ่มเติม

กรุณาสแกนคิวอาร์โค้ด หรือเพิ่มเพื่อนด้วยไอดีไลน์ @kaideeofficial