5 ร้าน Drive Thru ที่ทำให้คุณหมดห่วงเรื่องโควิด-19

5 ร้าน Drive Thru ที่ทำให้คุณหมดห่วงเรื่องโควิด-19

สรุปบทความ

บทความที่รวมเอาไว้เพื่อความปลอดภัยในการที่จะออกไปหาอะไรทาน สำหรับคนที่อยู่บ้านแล้วรู้สึกเบื่อกับการสั่งซื้ออาหารแบบ Delivery แล้ว Drive Thru เป็นอีกทางเลือกที่จะทำให้คุณนั้น อย่างน้อยได้ออกไปข้างนอกแต่ยังคงรักษาความสะอาดและป้องกันโควิดได้ในระดับหนึ่ง

กลัวกันไหม?? กับการกลับมาของโควิดในประเทศไทยในปี 2021 ที่ทางรัฐออกมาบอกว่านี่แหละคือ “การระบาดระลอกใหม่” (ว้าวววว) ซึ่งดูเหมือนจะหนักกว่าเดิมด้วย ผมเชื่อว่าทุกคนน่าจะได้รับผลกระทบไม่มากก็น้อย ผมก็เป็นคนหนึ่งที่คิดหาวิธีให้ตัวเองนั้นปลอดภัยอยู่เสมอ

ยิ่งถ้าเป็นเรื่องของกินนี่อย่าให้พูด!! เป็นอย่างหนึ่งที่ขาดไม่ได้จริง ๆ ด้วยความที่ผมนั้นชอบของอร่อย (ไม่อร่อยคือไม่กิน) วันนี้ผมจึงมาแนะนำร้านที่ดีในเรื่องของรสชาติ และดีในเรื่องของความปลอดภัย นั่นก็เพราะว่าร้านเหล้านี้เป็นแบบ Drive Thru นั่นเอง แค่นั่งอยู่ในรถ ไม่ต้องออกไปเจอกับใคร ก็สามารถหาอะไรอร่อยกินได้อย่างง่ายดาย เกริ่นมาเยอะขนาดนี้ คงเริ่มที่จะหิวกันแล้วล่ะสิ มาดูกันว่าจะมีร้านอะไรบ้าง

ร้านแบบ Drive Thru คือ??

สำหรับบางท่านที่หลงเข้ามาอ่านและอาจจะยังไม่รู้จักว่าเลยว่า Drive Thru (ไดร์ฟ-ทรู) นั้นเป็นแบบไหน มา!! เดี๋ยวผมจะเล่าให้ฟังว่ามันคืออะไร

ปัจจุบันด้วยความน่ากลัวของโควิด-19 ทำให้หลาย ๆ ร้านนั้นได้ปรับเปลี่ยนแนวทางของธุรกิจตัวเอง ทำให้ร้านแบบ Drive Thru นั้นเกิดขึ้นมาอย่างมากมาย แล้วร้านแบบนี้มันคืออะไรล่ะ?? ร้านแบบนี้เป็นร้านที่เพียงแค่คุณนั้นมีรถยนต์ก็สามารถขับเข้าไปที่ร้านและพร้อมรับอาหารโดยที่คุณไม่ต้องก้าวขาลงจากรถแม้แต่ก้าวเดียว ซึ่งเหมาะอย่างมากในยุคสมัยนี้

แต่คุณรู้กันหรือไม่?? จริง ๆ แล้วร้านแบบนี้ไม่ได้เพิ่งเกินขึ้นมาในยุคสมัยนี้ แต่มันมีมานานมากแล้วแต่แค่อาจจะยังไม่ได้รับความนิยมในประเทศไทยเท่าไร ซึ่งร้านแรกที่ได้ทำให้เกิด Drive Thru ขึ้นเป็นเจ้าแรกคือร้าน “In-N-Out Burger” ที่อเมริกา แต่ก็ยังไม่เป็นที่นิยมมากนัก จนกระทั่ง McDonald’s ได้นำรูปแบบมาทำ และกลายเป็นที่นิยมขึ้น

5 ร้าน Drive Thru ที่ผมแนะนำ

 ต้องขอออกตัวก่อนเลยว่าร้านเหล่านี้เป็นร้านที่ผมเองเคยได้ลองไปมาบ้างส่วนหนึ่ง ซึ่งมีความดีงามตามท้องเรื่อง (ชอบโดยส่วนตัวนั่นเอง) เลยขอมาแนะนำให้ไปลองด้วยตัวเองกันดูว่าเวิร์คกันจริง ๆ หรือไม่

Horme Cafe

มาเริ่มกันที่ร้านแรกเลย เปิดยามเช้าเบา ๆ ด้วยคาเฟ่ร้านกาแฟ ให้ทุกเช้าเป็นวันที่สดใสก่อนการทำงาน ซึ่งร้านนี้อาจจะอยู่ไกลออกไปจากตัวเมืองสักหน่อย แต่ใครที่อยู่ย่านบางนา ต้องไปลอง เพราะร้านนั้นบรรยากาศดีเลยทีเดียว ไม่ว่าจะนั่งที่้ร้านชิล ๆ ก็ดี ด้วยความที่มีโซนสำหรับสัตว์เลี้ยงให้พาน้อง ๆ มาเดินเล่นหรือหาเพื่อนได้ หรือถ้าหากกลัวโควิดแล้ว ทางร้านก็มีบริการ Drive Thru ที่จะทำให้คุณไม่จำเป็นต้องเสี่ยงอีกด้วย

เมนูที่ต้องลอง!!

ขอบคุณรูปจาก Facebook : Horme Cafe

ถ้ามาร้านนี้แล้วแนะนำเป็นอย่างมากเลยสำหรับคอกาแฟ ต้องมาลองเมนูนี้เลย!! Dirty Coffee ที่มีความหอมนุ่มละมุนได้อย่างลงตัว แต่นอกจากกาแฟดี ๆ แล้ว หาขนมที่ทานคู่กันได้อย่างลงตัวกับ ครัวซองต์และบลูเบอรี่ชีสเค้ก ที่เป็นเมนูซิกเนเจอร์ของทางร้าน ใครมาก็ต้องลอง

ร้านเปิด ⏰ : 7:00 – 20:00 น.

ที่ตั้ง 📍 : https://goo.gl/maps/MW5q9LRhtPN1bbyP7

Facebook : Horme Cafe

ติดต่อ 📞 : 02-182-9696

ร้านฉลอง Chalong Eatery

เป็นร้านที่มีความครบเครื่องทั้งของคาวและของหวาน ช่วงเที่ยง ๆ ใครที่กำลังมองหาของกินบอกเลยว่าต้องมาโดนร้านนีั้!! เพราะมีอาหารให้เลือกทานอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นทั้งอาหารไทยและเทศ และในช่วงนี้ร้านก็เปิดบริการพิเศษอย่าง Drive Thru ที่ช่วยให้คุณได้ทานอาหารอร่อย ๆ ได้ แม้คุณจะไม่ลงจากรถยนต์ก็ตาม

เมนูที่ต้องลอง!!

พูดเลยว่ามาร้านนี้ต้องซื้อเมนูนี้มาลองทาน “หมูสามชั้นทอดน้ำปลาจิ้มแจ่ว” ที่มีความชุ่มฉ่ำและกรอบไปพร้อม ๆ กัน จะทานเล่นก็ดี หรือทานจริงจังก็ได้ ซึ่งจริง ๆ แล้วยังมีเมนูอีกมากมายที่เป็นซิกเนเจอร์ของทางร้าน ไม่ว่าจะเป็น พิซซ่าซาลามี่, สเต็กเชอร์ลอยจิ้มแจ่ว และยำวุ้นเส้น ก็เด็ดไม่แพ้กัน

ร้านเปิด ⏰ : 12:00 – 21:00 น.

ที่ตั้ง 📍 : https://goo.gl/maps/Hscb7D9Gwb8Ph4T66

Facebook : ร้านฉลอง Chalong Eatery

ติดต่อ 📞 : 02-002-4175

Rapturous Cow Cafe & Laundry วัวลืมตัว

ขอบคุณรูปจาก Facebook : Rapturous Cow Cafe & Laundry วัวลืมตัว

มาย่านชานเมืองกันบ้าง ร้านดีไม่แพ้ในเมืองเลย กับร้านนี้ “วัวลืมตัว” ต้องบอกก่อนว่าร้านนี้อยู่ค่อนข้างใกล้บ้าน ทำให้ผมนั้นได้ไปลองทานดู ร้านนี้มีครบให้หมดทั้งอาหารคาวและหวาน ใครอยากจะไปนั่งเล่นชิล ๆ จิบกาแฟก็สามารถไปได้ เพราะบรรยากาศภายในร้านคือ ดี!! (ไม่พูดเยอะเจ็บคอ)

เมนูที่ต้องลอง!!

ขอบคุณรูปจาก Facebook : Rapturous Cow Cafe & Laundry วัวลืมตัว

พูดได้เลยว่าอาหารจานเดียวของที่นี่เด็ดทุกอย่างของจริง ไม่ว่าจะเป็นข้าวราดข้าวกะเพรา ข้าวราดทอดกระเทียม หรือแม้แต่สปาเก็ตตี้ก็เด็ดไม่แพ้กัน ส่วนใครที่เป็นสายคาเฟ่ก็ไม่ควรพลาด!! แต่ถ้าจะให้แนะนำสักเมนูแล้วล่ะก็ คงต้องเป็น แบล็กโกโก้ ที่เข้มข้นหนักมาก!!

ร้านเปิด ⏰ : 07:30 – 17:00 น.

ที่ตั้ง 📍 : https://goo.gl/maps/36kMKs3w9Mj7AHNr8

Facebook : Rapturous Cow Cafe & Laundry วัวลืมตัว

ติดต่อ 📞 : 080-496-4665

KFC / Mcdonald’s / Burger King

ถ้าพูดถึงการ Drive Thru แล้วล่ะก็ จะไม่พูดถึงร้านเหล่านี้คงไม่ได้ เพราะเป็นต้นตำรับในด้านนี้ แถมหาทานได้ง่าย ๆ ด้วยความที่เป็นร้านอาหารแบบ Fast Food จึงทำให้มีหลากหลายเมนูและสาขาทั่วทั้งประเทศ ซึ่งบริการ Drive Thru ของร้านเหล่านี้ มักจะตั้งอยู่ตามตามปั๊มน้ำมัน เพื่อให้สะดวกต่อการขับรถเข้าไปสั่งและออกได้ง่าย ๆ เพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น

กล้วยทอดนางเลิ้ง

หลาย ๆ คนอาจจะคิดว่าประเทศไทยเพิ่งมีบริการ Drive Thru ขึ้นมา ผมขอเถียงขาดใจเลยว่า “ไม่จริง!!” นี่เลยตำนานกล้วยทอดตรง 4 แยกนางเลิ้ง ร้านที่เปิดมายาวนานกว่า 40 ปี เพียงแค่คุณจอดรถติดไฟแดงเท่านั้น บริการเสิร์ฟกล้วยทอด จะพุ่งตรงดิ่งเข้ามาหาคุณเอง แม้ว่าคุณจะไม่ได้ร้องขอก็ตาม (พอเดินมาทีไรเป็นต้องซื้อทุกที) ซึ่งราคานั้นก็คิดง่าย ๆ เพียง 20 บาท เพื่อให้สามารถซื้อง่าย ทอนเงินได้เร็ว ก่อนที่ไฟเขียวจะกลับมาอีกครั้ง

การออกไปข้างนอกในยุคสมัยนี้ ถ้าหากไม่มีรถยนต์แล้วล่ะก็ คุณไม่มีทางรู้ได้เลยว่า วัน ๆ หนึ่งจะได้พบเจอกับเชื้อโรคเมื่อไร ที่ไหน อย่างไร การมีรถเป็นของตัวเองจึงเป็นทางเลือกที่ทำให้คุณนั้นปลอดภัยมากยิ่งขึ้น เข้ามาหารถได้ง่าย ๆ ที่ Kaidee แหล่งรวมรถราคาเบา ๆ สบายกระเป๋าให้เลือกตามไลฟ์สไตล์ของตัวคุณเอง

สอบถามข้อมูลอื่นๆ หรือสิทธิพิเศษเพิ่มเติม

กรุณาสแกนคิวอาร์โค้ด หรือเพิ่มเพื่อนด้วยไอดีไลน์ @kaideeofficial