5 YouTube Channel แจกสูตรทำขนมสุดเด็ด ขายได้ อร่อยด้วย!

5 YouTube Channel แจกสูตรทำขนมสุดเด็ด ขายได้ อร่อยด้วย!

ใครอยากผันตัวเป็นเชฟขนมหวาน ไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด เพราะสมัยนี้แค่เสิร์ชอินเทอร์เน็ตไม่กี่วินาที ก็เจอสูตรทำขนมอร่อย ๆ เพียบแล้ว แต่วันนี้เราขออาสาช่วยประหยัดเวลาทุกคนเข้าไปอีกด้วยการรวบรวม 5 YouTube Channel สอนทำขนมสูตรเด็ด ทำกินเองก็ได้ ทำขายก็ปัง มาฝากถึงที่ ชอบแนวไหนไปส่องพร้อมกันเลยค่ะ

HidaMari Cooking

(Credit: HidaMari Cooking)

ช่องสอนทำเบเกอรีสไตล์ญี่ปุ่น เจ้าของยอด Follower เกือบสองล้าน! สอนทำขนมแทบทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นเค้ก ขนมปัง คุกกี้ พุดดิ้ง ไปจนถึงไอศกรีม คลิปช่องนี้จะใช้คำบรรยายใต้ภาพเป็นภาษาอังกฤษและญี่ปุ่นแทนการพูดบรรยายเพื่อให้ทุกคนได้ฟังเสียงทำอาหารเน้น ๆ ตามสไตล์ ASMR

สิ่งที่ชอบในตัวช่อง HidaMari Cooking นอกจากที่สอนทำขนมหลายแบบแล้ว คือสูตรขนมเขาไม่หวานเลี่ยน กินเพลิน อร่อยทุกเมนูที่ลองทำตามเลยก็ว่าได้

หนึ่งในสูตรทำขนมระดับท็อปที่เราลองแล้วดีงามชนิดที่กล้าพูดว่าขายได้แน่นอนคือ ‘Basque- style Baked Cheesecake’ ที่กำลังฮิตกันในบ้านเรา ใครมองหาสูตร ‘Basque cheesecake’ ที่ใช้วัตถุดิบไม่เยอะ ทำง่าย หวานน้อยแต่อร่อยเวอร์อยู่ ต้องสูตรนี้เลย

Cooking Trees

(Credit: Cooking Trees)

YouTube Channel สอนทำอาหารชื่อดังจากเกาหลีใต้แดนกิมจิ ดีกรี Follower สูงถึง 3 ล้านกว่า เชื่อว่าหลายคนคงหลงรักความละมุนของโทนสีซอฟต์ ๆ และเสียงแนว ASMR ของช่องนี้เหมือนกัน ส่วนตัวชอบที่ช่องทำคลิปเน้นแต่ละขั้นตอนชัดเจน มีซับไตเติลภาษาอังกฤษบรรยาย จังหวะไม่เร็วเกินไป  เมนูของหวานน่าสนใจ มีความแปลกใหม่ แถมหน้าตาก็สวยงาม ทำขายคาเฟ่ได้สบาย

เมนูที่ยกนิ้วให้กับทั้งรสชาติและหน้าตาคือ ‘No-Bake Melon Mango Cheesecake’ ชีสเค้กมะม่วงเมล่อนแบบไม่อบมิติใหม่ไฉไลกว่าเดิม ตัวฐานเป็นแครกเกอร์คู่กับตัวชีสเค้กแบบที่เคยเห็นทั่วไป แต่โดดเด่นไม่เหมือนใครด้วยวุ้นมะม่วงและเมล่อนทำเป็นทรงกลม เรียกว่าเป็นทั้งอาหารปากและอาหารตาที่แท้ทรู

cook kafemaru

(Credit: cook kafemaru)

คอขนมหวานญี่ปุ่นต้องเลิฟ! YouTube Channel สอนทำขนมส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่น การันตีความดีงามด้วยยอด Follower เกือบสองล้าน

สูตรขนมของช่อง ‘cook kafemaru’ จะผสมผสานระหว่างสูตรที่ทำง่ายแต่อร่อยลืมกับสูตรที่พิถีพิถันทั้งขั้นตอนและหน้าตาที่สวยงาม แต่ไม่ว่าสูตรไหนก็รับประกันความอร่อย จะทำขายหรือให้เป็นของขวัญ Homemade น่ารัก ๆ ก็เหมาะทั้งนั้น

เราลองมาหลายเมนูแล้วไม่มีพลาดสักสูตร ยิ่งคนไม่ชอบขนมที่หวานเกินจนต้องเตรียมตัดขา รับรองว่าถูกใจ สูตรขนมช่องนี้จะหวานพอดี ๆ ไม่เลี่ยนเลย

สำหรับสูตรทำขนมที่ยกให้เป็นที่หนึ่งในดวงใจคือบรรดาสูตร ‘Pull-apart bread’ หลากหลายรสชาติ ทางช่องทำให้เมนูขนมปังที่ดูยากเกินเอื้อมสำหรับมือใหม่ง่ายขึ้นในพริบตาเพราะเขานวดแป้งด้วยมือ ไม่ใช้เครื่องมือเสริมอะไรเลย แต่ผลลัพธ์คือเนื้อแป้งนุ่มแทบละลายในปาก ทำกี่ทีก็ปัง ไม่มีพัง ถ้าเอาไปขาย รับรองว่าลูกค้าติดอกติดใจแน่นอนค่ะ

Preppy Kitchen

(Credit: Preppy Kitchen)

YouTube Channel สอนทำขนมและอาหารของ John คุณพ่อลูกแฝดชาวลอสแอนเจลิสที่เรียนรู้สูตรอาหารเลิศรสมาจากคุณแม่ ใครอยากได้สูตรอาหารฉบับรสมือแม่ชาวลอสแอนเจลิส ต้อง Subscribe ช่องนี้ด่วน ๆ เลยค่ะ นอกจากช่อง ‘Preppy Kitchen‘ จะแจกสูตรขนมที่เป๊ะปังแล้ว ยังอธิบายแต่ละขั้นตอนแบบละเอียดยิบ แถมแทรกทริคในการทำขนมต่าง ๆ ให้อีกด้วย

สูตรขนมที่ทางเรามั่นใจว่าทำตามแล้วขายได้แน่นอน ขอยกให้ ‘Cheesecake Brownies’ ชีสเค้กบราวนี่สุดฟิน จัดเต็มทั้งชีสเค้กและช็อกโกแลต! หวานพอดี เนื้อหนึบ รสชาติเข้มข้นของช็อกโกแลตตัดกับความละมุนอมเปรี้ยวนิด ๆ ของชีสเค้กได้อย่างลงตัว! ลองแล้วรับรองว่าติดใจชัวร์

VIPs Station

Credit: VIPs Station

เยี่ยมเยียน Channel ประเทศอื่นมาก็เยอะ ขอปิดท้ายที่ YouTube Channel สอนทำขนมของคนไทยก็เด็ดไม่แพ้ใครอย่าง VIPs Station! ช่องสอนทำขนมทั้งไทยและต่างประเทศ ขนมไหนมาแรง ที่นี่มีสอนหมด ใครชอบดูแบบคนทำคอยบรรยายให้เข้าใจไปทีละขั้นตอน ลองหาดูได้เลยค่ะ

สูตรเด็ดมาแรงของทาง VIPs Station คือ ‘เค้กช็อกหน้านิ่ม’ เค้กดังในตำนานที่ทำง่าย ขายคล่อง ถูกอกถูกใจคนทุกวัย รับรองว่าสูตรนี้กินเองก็ได้ ขายก็เลิศ ไม่ผิดหวัง

ชาวเชฟขนมหวานทั้งที่ทำกินเองและทำขายไม่ควรพลาด 5 YouTube Channel สอนทำขนมที่เราคัดมาให้วันนี้จริง ๆ ค่ะ จากประสบการณ์ที่เคยลองทำตามมาหลายสูตร บอกเลยว่าเวิร์กมาก อร่อยชนิดที่ทำขายได้สบายเลย

ถ้าใครทำขนมแล้วอยากหาที่ขาย มาลงขายกับเราได้นะคะ มีคนรอชิมขนมอร่อย ๆ เพียบแน่นอน หรือสำหรับคนที่ยังไม่เคยลงครัวจริงจังแต่ชักคันไม้คันมือ มาเริ่มต้นด้วยการซื้ออุปกรณ์เครื่องครัวมือสองสภาพเลิศ ๆ กับเราที่ Kaidee ได้เลยค่ะ ที่นี่มีครบทุกอย่างที่ต้องการจริง ๆ

สอบถามข้อมูลอื่นๆ หรือสิทธิพิเศษเพิ่มเติม

กรุณาสแกนคิวอาร์โค้ด หรือเพิ่มเพื่อนด้วยไอดีไลน์ @kaideeofficial