รู้รอบพระเครื่อง หลวงพ่อรวย

รู้รอบพระเครื่อง หลวงพ่อรวย

ในวงการพระเครื่องนั้นมีพระเครื่องขึ้นเป็นที่นิยมในระดับขึ้นหิ้งอยู่มากมาย หนึ่งในนั้นคือหลวงพ่อรวย ที่วัตถุมงคลที่ท่านจัดสร้างนั้นได้รับความนิยมกันอย่างแพร่หลาย เช่น เหรียญหลวงพ่อรวยรุ่นแรกที่มีราคาสูงหลายหลัก จำนวนก็มีน้อยมาก แต่ยังคงเป็นที่ต้องการในตลาดอยู่จนถึงปัจจุบัน 

หลวงพ่อรวย วัดตะโก

ภาพจากเว็บไซต์ buddhanews

พระมงคลสิทธาจารย์หรือหลวงพ่อรวย ปาสาทิโก เป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งวัดตะโก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในช่วงที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ได้ไปศึกษาพระกรรมฐานกับอาจารย์หลายท่านอย่าง หลวงพ่อแจ่มและหลวงพ่อชื่น ซึ่งด้วยความตั้งใจ ยืนหยัดในกิจแห่งสงฆ์และพระพุทธศาสนาทำให้ท่านได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็นพระครูชั้นสัญญาบัตร “พระครูสุนทรธรรมนิวิฐ”

ในช่วงที่หลวงพ่อรวยยังมีชีวิตอยู่นั้นท่านก็ได้ศึกษาและฝึกฝนด้านกรรมฐาน ทำให้ท่านมีวิชาอาคมเป็นอย่างมาก เมื่อถึงงานปลุกเสกพระเครื่องต่างๆ หลวงพ่อรวยท่านมักจะถูกนิมนต์ไปปลุกเสกอยู่เสมอ และเมื่อท่านมรณภาพ สรีระสังขารของท่านก็ไม่เน่าเปื่อย ซึ่งในปัจจุบันก็สามารถไปกราบไหว้บูชาท่านได้ที่พระมหาธาตุเจดีย์ปาสาทิโก ในวัดตะโก

“วอนหลวงพ่อรวย” 

เพลงดังจากนักร้องลูกทุ่งที่มีคนติดตามช่องของเขากว่าล้านการติดตาม ซึ่งเพลง “วอนหลวงพ่อรวย” ก็เป็นหนึ่งในเพลงดังที่มียอดรับชมกว่าสองร้อยล้านครั้ง ซึ่งเพลงนี้นั้นเนื้อหาเกี่ยวข้องความผู้คนที่ศรัทธาและบูชาหลวงพ่อรวย และเพลงนี้ยังทำให้เราได้ทราบว่าคนไทยจำนวนมากศรัทธา บูชาและกราบไหว้หลวงพ่อรวยกัน

เนื้อเพลงวอนหลวงพ่อรวยนั้นเรียกว่าทั้งไพเพราะและเป็นสิริมงคล เช่นในท่อนที่ว่า “ปัดเป่าความจน วอนพ่อช่วยดลให้คนเมตตา ให้ลูกได้รวยกับเขาบ้างนะ ให้สมคำว่า..ศิษย์หลวงพ่อรวย..” ด้วยพุทธคุณอย่างหนึ่งของการไหว้และบูชาหลวงพ่อรวยนั้นคือเรื่องโชคลาภ ซึ่งเป็นเรื่องที่เราต่างต้องการกันอยู่แล้ว ทำให้การฟังเพลงนี้ก็เปรียบเสมือนได้ทั้งบูชา ขอพรจากหลวงพ่อรวยไปด้วย แถมเป็นการฟังเพื่อผ่อนคลายไปด้วย 

พระเครื่อง “หลวงพ่อรวย”

พระเครื่องและวัตถุมงคลที่จัดสร้างขึ้นโดยหลวงพ่อรวยนั้นมีหลากหลายแบบไม่ว่าจะเหรียญ สร้อยข้อมือ หรือเลสเงินรุ่นต่างๆ ซึ่งแต่ละชิ้นนั้นก็มีความงดงามที่เป็นเอกลักษณ์และพุทธคุณที่เปี่ยมล้ำ ทำให้พระเครื่องหลวงพ่อรวยยังคงเป็นที่นิยมอยู่เสมอมา

1.เหรียญหลวงพ่อรวย

ภาพจากเว็บไซต์ uauction4.uamulet

เหรียญหลวงพ่อรวยถือเป็นหนึ่งในวัตถุมงคลที่จัดสร้างโดยหลวงพ่อรวย ปาสาทิโก ที่เป็นที่นิยมมาก 

พุทธคุณของเหรียญหลวงพ่อรวยนั้นขึ้นชื่อว่าเด่นทั้งด้านมหาลาภ แคล้วคลาดนิรันตราย อีกทั้งยังมีเมตตามหานิยม เรื่องระดับราคาของเหรียญหลวงพ่อรวยนั้นมีตั้งแต่หลักร้อยไปจนหลักแสน 

รุ่นต่างๆของเหรียญหลวงพ่อรวยก็มีมากมาย เช่น เหรียญหลวงพ่อรวยรุ่นชนะจน เหรียญเสมานั่งพานรุ่นรวยพันล้าน เหรียญกลมมหาเศรษฐีหรือเหรียญจอบใหญ่รุ่นวัฒนมงคล เป็นต้น บางรุ่นอย่างเหรียญเสมารวยทวีคูณ ก็จะมีลงยาเป็นสีแดงหรือสีน้ำเงินที่เพิ่มความสวยงามและเอกลักษณ์ของเหรียญนั้นๆอีกด้วย

รุ่นที่นิยมของเหรียญหลวงพ่อรวย

จากหนังสือพระ “หลวงพ่อรวย ปาสาทิโก 12 รุ่นยอดนิยม” ได้จัดอันดับเหรียญหลวงพ่อรวยแต่ละรุ่นไว้ดังนี้

1.รวยพันล้าน

เรียกได้ว่าเมื่อนึกถึงเหรียญหลวงพ่อรวย เรามักจะนึกถึงรุ่นนี้เป็นรุ่นแรก ด้วยความนิยมและความสวยงามของตัวเหรียญ เนื้อของรุ่นนี้ก็มีมากมาย เช่น เนื้อทองแดง เนื้ออัลปาก้า เนื้อเงินลงยา ซึ่งระดับราคานั้นหากสภาพสวยเนื้อดี บางเนื้อก็สูงถึงหลักล้านก็มี อย่างเนื้อทองคำ เป็นต้น

2.เลื่อนสมณศักดิ์ ปี ๒๕๕๙

เหรียญเลื่อนสมณศักดิ์หรือเหรียญเลื่อน เหรียญนี้สร้างขึ้นปี 2559 เนื่องด้วยหลวงพ่อรวย ปาสาทิโกได้เลื่อนสมณศักดิ์เป็นพระมงคลสิทธาจารย์ โดยมีเป้าหมายคือเพื่อสมทบทุนสร้างพระมหาธาตุวัดตะโก 

3.รวย ๘๙ ไตรมาส ๕๓

เหรียญเสริมอำนาจวาสนา ทำมาค้าขึ้น อยู่รอดปลอดภัย เมตตามหานิยม ซึ่งเหรียญนี้สร้างขึ้นเพื่อสมทบทุนสร้างศาลาหลวงพ่อรวย 90 ปี

4.ไตรมาส ๕๙ รวย รวย รวย

เหรียญไตรมาส ๕๙ นี้ อาจถูกเรียกในชื่ออื่นอย่างเหรียญสามรวยหรือเหรียญ 59/95 เหรียญนี้จัดทำช่วงสิ้นปีพ.ศ.2559 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างพระมหาธาตุมงคลสิทธาจารย์และสมทบทุนมูลนิธิหลวงพ่อรวย 

5.สรงน้ำ เสาร์ ๕

รุ่นสรงน้ำเสาร์ ๕ ปี พ.ศ. 2557 จัดสร้างขึ้นเพื่อสมทบทุนก่อสร้างพิพิธภัณฑ์วัดตะโกและสมทบทุนมูลนิธิหลวงพ่อรวย เหรีญพิมพ์ลายคมชัด 

6.ชนะจน

รุ่นชนะจน จัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2556 ในจำนวนหนึ่งหมื่นเหรียญ โดยรุ่นนี้ระดับราคาจะอยู่ที่หลักพันถึงหมื่น 

7.รวยมหาเศรษฐี

เหรียญรวยมหาเศรษฐีจัดสร้างขึ้นเมื่อเดือนธันวาคม ปี ๒๕๕๗ มีหลายเนื้อเช่น เนื้อนวโลหะ เนื้อเงิน เนื้อทองคำ เนื้อทองแดง เป็นต้น

8.รวยทันใจ

รุ่นรวยทันใจ จัดสร้างในปี พ.ศ. 2558 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสมทบทุนสร้างพระมหาธาตุเจดีย์ วัดตะโก เพื่อสมทบทุนสร้างอุโบสถศาลา วัดธรรมประทีปในเมืองวอชิงตัน ดีซี ประเทศสหรัฐอเมริกา

9.เจริญพร (หันข้าง)

เหรียญรุ่นเจริญพรจะเป็นรุ่นที่องค์หลวงพ่อหันข้าง จัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2554 ทรงเหรียญเป็นทรงข้าวหลามตัด ด้านหลังมีโค้ดและมีพญาไก่แจ้ 

10.รวยยั่งยืน

เหรียญรุ่นรวยยั่งยืนหรือเหรียญแอปเปิ้ล จัดสร้างปี พ.ศ.2554 มีทั้งเนื้อทองแดง เนื้ออัลปาก้า เนื้อเงิน เนื้อทองคำ เป็นต้น ซึ่งบางเนื้อก็จะมีลงยาสีแดงและสีน้ำเงินด้วย

11.เสาร์ ๕ พญาไก่

รุ่นเสาร์ ๕ พญาไก่ หรือรุ่นรวยพญาไก่ จัดสร้างเมื่อเดือนเมษา ปี พ.ศ.2560 มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างเจดีย์ปาสาทิโกหรือเจดีย์มงคลสิทธาจารย์ และสมทบทุนมูลนิธิหลวงพ่อรวย

12.รวยชนะจน

รุ่นรวยชนะจน ปี พ.ศ.2562 จัดสร้างโดยมูลนิธิหลวงพ่อรวย ซึ่งแม้ว่าจะเป็นรุ่นที่ไม่ทันหลวงพ่อรวย แต่ด้วยความสวยงามและความละเอียดของตัวเหรียญ ทำให้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

2.สร้อยข้อมือหลวงพ่อรว

ภาพจากเว็บไซต์ kruprathai.com

สร้อยข้อมือหรือที่เรียกกันว่าเลสข้อมือหลวงพ่อรวย ตัวสร้อยนั้นจะเป็นเนื้อเงิน บริเวณด้านหน้าเลสจะจะมีทั้งองค์พระของหลวงพ่อรวยและมีอักขระยันต์ บางรุ่นอาจมีลงยาเป็นสีแดงและสีน้ำเงิน เพื่อความงดงามและบางคนก็เชื่อว่าสีนั้นให้ความหมายที่ดี อย่างสีน้ำเงินที่เป็นเรื่องความมั่นคงและเสริมมงคลให้ผู้สวมใส่

3.พระขุนแผนโพกทรัพย์

ภาพจากเว็บไซต์ web-pra.com

  หนึ่งในพระเครื่องจากหลวงพ่อรวย วัดตะโก ที่มีหลายเนื้อและหลายสี เช่น เนื้อผงยาฝังตะกรุดเงิน หรือเนื้อผงเคลือบสังคโลก ส่วนสีก็มีทั้งสีเขียว สีเหลือง ซึ่งพุทธคุณของพระขุนแผนโพกทรัพย์นี้จะเด่นด้านมหาลาภ ร่ำรวย เมตตามหานิยม 

สรุปพระเครื่องหลวงพ่อรวย

นอกจากพระเครื่องและวัตถุมงคลที่กล่าวไปด้านบน ยังมีแหวนและยันต์ ที่ผู้คนก็นิยมเช่ามาสวมใส่และบูชาอีกด้วย ซึ่งหลวงพ่อรวยถือเป็นเกจิอาจารย์ท่านหนึ่งที่แม้ว่าท่านจะมรณภาพไปแล้ว แต่ด้วยความดีงามและความตั้งใจในด้านพุทธศาสนาของท่าน ทำให้ผู้คนศรัทธาและกราบไหว้กันจนปัจจุบัน พระเครื่องต่างๆของหลวงพ่อรวยก็เป็นสิ่งที่ช่วยยึดเหนี่ยวจิตใจของคนไทยและยังเสริมด้านความเชื่อเรื่องความร่ำรวยและการปกป้องคุ้มครองต่างๆอีกด้วย  

หากใครกำลังมองหาพระเครื่องหลวงพ่อรวย สามารถเข้ามาชมกันที่ Kaidee ได้เลย อีกทั้งผู้ขายท่านไหน ที่มีสินค้าจำนวนมากในหมวด “พระเครื่อง” แล้วอยากนำมาขายหรือแบ่งเช่าให้กับคนที่สนใจ สามารถซื้อแพ็กเกจลงประกาศสินค้ากับทาง Kaidee ในราคาพิเศษได้ โดยติดต่อ ฝ่ายบริการที่เบอร์ 02-119-5000 หรือกรอกรายละเอียดที่นี่ได้เลย

ส่วนท่านไหนที่เป็นสาวกของสินค้า 5 หมวดยอดฮิตอย่าง มือถือ กระเป๋า รองเท้า เสื้อผ้า และนาฬิกา เราขอแนะนำบริการใหม่สุดปลอดภัยอย่าง KD Pay ตัวกลางในการชำระเงินระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย ให้คุณมั่นใจได้ในทุกการซื้อขาย แถมยังช่วยการันตีการได้รับของ และหากสินค้าไม่ตรงปก สามารถทำเรื่องคืนได้ภายใน 7 วันอีกด้วย

สอบถามข้อมูลอื่นๆ หรือสิทธิพิเศษเพิ่มเติม

กรุณาสแกนคิวอาร์โค้ด หรือเพิ่มเพื่อนด้วยไอดีไลน์ @kaideeofficial