5 เกาะสวยฮอตฮิตในเมืองไทย ถ้าไม่ได้ไปจะเสียใจไปตลอดชีวิต

5 เกาะสวยฮอตฮิตในเมืองไทย ถ้าไม่ได้ไปจะเสียใจไปตลอดชีวิต

ถ้าถามเพื่อนๆว่าวันหยุดยาวจะไปไหนกันดี แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอย่างภูเขา น้ำตก ทะเลก็คงจะเป็นคำตอบแรกๆที่เรามักจะได้ยินกันอยู่เสมอ เพราะนอกจากจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของคนไทยแล้ว ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นิยมของชาวต่างชาติอีกด้วย 

แต่จะไปทะเลเฉยๆ มันก็ธรรมดาไปแล้ว เปลี่ยนฟีลล่องเรือไปนอนเกาะกันดีกว่าค่ะ โดยเฉพาะ 5 เกาะสวยฮอตฮิตในไทย ที่อยากกระซิบบอกคุณว่า ถ้าคุณไม่ได้ไปคุณจะเสียใจไปตลอดชีวิตแน่นอน ลองไปดูกันดีกว่าค่ะว่ามีเกาะที่คุณอยากไปอยู่ในลิสต์บ้างหรือเปล่า

เกาะพยาม ทะเลระนอง หรือมัลดีฟส์เมืองไทย

ใครอยากไปทะเลสวยใส ฟีลแบบมัลดีฟส์ ไม่ต้องบินไปไกลถึงมัลดีฟส์แล้วนะคะ เพราะประเทศไทยของเราก็มีทะเลที่สวยมาก ระดับที่ว่าสวยได้มัลดีฟส์เลย อย่างที่เกาะพยาม จ.ระนอง เป็นเกาะที่ใหญ่ 1 ใน 2 ของ จ.ระนอง ความสวยงามของเกาะพยาม ได้รับการขนานนามว่าเป็น มัลดีฟส์เมืองไทย 

ความสวยงามของหาดทรายเกาะพยาม  ความอุดมสมบูรณ์ของป่าชายเลน และเมื่อน้ำทะเลลดระดับลง เราจะได้เห็นริ้วทรายขนาดกว้างใหญ่ ที่พักที่อยู่กลางน้ำทะเล ให้ความรู้สึกเหมือนพักอยู่กลางทะเลมัลดีฟส์ และเสน่ห์ของวิถีชีวิตของชาวมอแกน ที่อาศัยอยู่บนเกาะพยาม ทำให้เกาะพยามเป็นสถานที่ที่ผู้คนทั้งหลายอยากมาเที่ยวที่นี่

พิกัด: ทะเลระนอง จังหวัดระนอง

เกาะหลีเป๊ะ จังหวัดสตูล

เกาะหลีเป๊ะ อีกหนึ่งเกาะสวยแห่งทะเลอันดามัน อยู่ในอุทยานแห่งชาติตะรุเตา มีชื่อเสียงโด่งดังมาก ขนาดที่ว่าในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์แทบจะไม่มีที่พักว่างให้นักท่องเที่ยวสายแบ็คแพ็คได้เข้าพักกันเลย ถ้าไม่ได้มีการจองที่พักล่วงหน้าก่อน ด้วยความสวยใสของน้ำทะเล หาดทรายที่ขาวละเอียด ใครที่เป็นสายดำน้ำ ดูปะการัง หลีเป๊ะเป็นพิกัดที่ดีมากสำหรับสายดำน้ำ

การเดินทางไปยังเกาะหลีเป๊ะ อาจจะต้องใช้พลังงานในการเดินทางเป็นอย่างมาก ทั้งขึ้นรถ ลงเรือ แล้วกลับมาขึ้นรถอีก แต่ขอบอกเลยค่ะว่าคุ้มค่ากับความเหนื่อยแน่นอน เพราะนอกจากธรรมชาติที่สวยงามของเกาะหลีเป๊ะแล้ว ยังมีความสนุกสนานอย่างอื่นบนเกาะให้คุณได้เสพ จนคุณไม่อยากกลับบ้านเลย 

พิกัด: อุทยานแห่งชาติตะรุเตา จังหวัดสตูล

เกาะมันนอก จังหวัดระยอง

พอคิดได้ว่าจะไปเที่ยวทะเล ก็คงจะเป็นทะเลที่ไม่ไกลจากกรุงเทพมาก อย่างทะเลฝั่งตะวันออก แต่พอหลายๆคน ได้ยินว่าจะไประยอง ก็คงกดจองที่พัก เกาะเสม็ด เสร็จทุกราย กันเป็นแถวๆแน่นอน แต่จะบอกว่า จ.ระยอง ไม่ได้มีเกาะเสม็ดเพียงแค่ที่เดียวนะคะ ยังมีเกาะที่สวยมากๆอีกหลายเกาะเลย และหนึ่งเกาะที่เราจะมานำเสนอวันนี้ เป็นหนึ่งในเกาะที่สวยระดับต้นๆของ จ.ระยอง เลยค่ะ นั่นก็คือ เกาะมันนอก จ.ระยอง นั่นเอง

เกาะมันนอก อยู่ในหมู่เกาะมัน ซึ่งมีอยู่ 3 เกาะ คือ เกาะมันใน มันกลาง มันนอก ซึ่งเกาะมันนอกจะเป็นเกาะที่เงียบสงบมาก ฟีลเกาะส่วนตัวมาก เนื่องจากห้องพักบนเกาะนี้มีเพียงแค่ที่เดียว และจะบอกว่าหาดทรายและทะเลบนเกาะมันนอกนี้สะอาดมาก น้ำใส และสงบ เหมาะสำหรับคนที่อยากไปเสพธรรมชาติมากๆเลยค่ะ

พิกัด:  เกาะมันนอก จังหวัดระยอง

เกาะกูด จังหวัดตราด

เกาะสวย น้ำใส ใกล้กรุงเทพ อย่างเกาะกูด จ.ตราด เป็นเกาะที่สวยใครๆได้มาเป็นอันต้องหลงกับมนต์สะกดนี้ มองไปที่น้ำทะเลจะเห็นปะการังใต้พื้นน้ำ น้ำทะเลนิ่ง คลื่นเบาๆ ยิ่งแสงแดดส่องมากระทบกับผิวน้ำ เราจะมองเห็นความระยิบยับ ชวนให้หลงไหล จนได้รับการขนามนามว่า “มัลดีฟส์เมืองไทย” มันสวยจริงๆแหละคุณ

บนเกาะกูดนี้ นอกจากจะมีทะเลสวยๆ ที่พักดีๆให้นักท่องเที่ยวแล้ว ยังมีกิจกรรมอีกมากมายให้เราไปเลือกทำ เช่น การพายเรือคายัก แพดเดิ้ลบอร์ด ก็มีให้เลือกเล่นกัน และที่สำคัญมากๆ ใครที่ไปเกาะกูดแล้วไม่ได้รูปแลนมาร์คของเกาะกูดอย่าง ชิงช้ากลางน้ำ นี่ถือว่ามาไม่ถึงเกาะกูดนะคะ เจ้าชิงช้ากลางน้ำที่ตั้งตระหง่านอยู่กลางทะเล นอกจากจะเป็นสถานที่ที่ให้คุณไปนั่งถ่ายรูปสวยๆแล้ว คุณสามารถไปนั่งเล่นสวยๆ เอาเท้าจุ่มน้ำทะเลรับพลังงานจากทะเลได้นะคะ 

พิกัด: เกาะกูด จังหวัดตราด

เกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี

สำหรับใครที่ไปเที่ยวทั้งที ก็ขอฟีลแบบครบวงจรหน่อยละกัน ทางเราขอแนะนำ เกาะพะงัน เป็นช้อยส์แรกของคุณ เพราะนอกจากจะที่นี่จะโด่งดังในเรื่องของธรรมชาติที่สวยงาม ทะเลแหวกที่สวยมากอีกที่นึง และอีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้เกาะพะงันมีชื่อเสียงดังไกลไปทั่วโลกนั่นก็คือ เทศกาลฟลูมูน ปาร์ตี้ เป็นเทศกาลสุดมันที่คอยต้อนรับนักท่องเที่ยวแบบที่ว่าสนุกจนคุณลืมเวลานอนไปเลยค่ะ 

แต่ด้วยความที่ภาพจำของทุกคนมันจะคิดว่าเกาะพะงัน เป็นเกาะที่มีความวุ่นวาย แต่แท้ที่จริงแล้ว เกาะพะงัน เป็นเกาะที่เงียบสงบมากๆอีกเกาะหนึ่ง เพราะโซนที่จัดเทศกาลฟลูมูน กับส่วนที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ อยู่คนละโซนกัน ซึ่งถ้าใครที่จะไปต้องจะต้องศึกษาเส้นทางการลงเรือกันดีๆนะคะ เพราะบนเกาะพะงันจะมีท่าเรืออยู่ 2 ที่คือ ท่าเรือหาดน้ำริ้น และท่าเรือท้องศาลา ซึ่งถ้าลงผิดละก็ การเดินทางข้ามโซนเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยากเลย

พิกัด: เกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี

เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับ 5 เกาะสวยในไทยที่พลูโตนำมาฝากในวันนี้ เตรียมเก็บกระเป๋ากันแล้วใช่ไหม อย่ารอช้าค่ะทุกคน เพราะทางนี้ก็จองวันหยุดไปแล้วเหมือนกันค่ะ เดี๋ยวพลูโตเตรียมตัวไปจัดกระเป๋าก่อนนะคะ ใครที่ยังไม่มีกระเป๋าเดินทางไว้ใส่ชุดปังๆไปเที่ยว เข้ามาดูใน Kaidee ได้นะคะ มีกระเป๋าสวยๆให้เลือกเยอะมากเลย

สอบถามข้อมูลอื่นๆ หรือสิทธิพิเศษเพิ่มเติม

กรุณาสแกนคิวอาร์โค้ด หรือเพิ่มเพื่อนด้วยไอดีไลน์ @kaideeofficial