Korea bedroom style พาคุณไปนอนอยู่ในเกาหลี

Korea bedroom style พาคุณไปนอนอยู่ในเกาหลี

สรุปบทความ

ไม่ว่าจะเป็นการจัดห้องแบบใช้เฟอร์นิเจอร์สีไม้โทนสว่าง การใช้ผ้าปูเตียงเป็นสีขาว ใช้สีคลีนๆสบายตา และรวมถึงไปถึงการตกแต่งด้วยอุปกรณ์อีกหลากหลายที่จะช่วยให้ห้องของเรามีความละมุนมากขึ้น ทั้งหมดที่บอกไป ทุกอย่างคือสิ่งที่ทำให้ห้องเรากลายเป็น Korea bedroom style ได้ง่ายๆ แถมเรายังแฮปปี้กับการนอนในเซฟโซนสไตล์ที่เรารักอีกต่างหาก

Korea Wave หรือ Korea Fever ยังคงเป็นกระแสยอดนิยม ที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านมานานแค่ไหน ก็ยังเป็นเทรนด์ที่ไม่มีทีท่าว่าจะเปลี่ยนความนิยมไป ยิ่งได้ดูซีรีย์เกาหลีทีไร ความน่ารักสดใสของตัวละคร บวกกับไลฟ์สไตล์ความเป็นเกาหลีที่ชวนดึงดูดเรา ทำให้สาวๆ หนุ่มๆ หลายคน อยากจะเป็นแบบในซีรี่ย์ งั้นลองเป็นชาวโคเรี่ยนง่ายๆ ด้วยการเปลี่ยนสไตล์ห้องนอนเก่าที่แสนน่าเบื่อของเรา ให้กลายเป็น Korea bedroom style ง่ายๆ เช็คลิสต์แล้วเตรียมก้าวเข้าสู่โลกเกาหลีได้เลย

จะเนรมิตห้องนอนให้เหมือนอยู่เกาหลี ทำยังไง

อยากมีห้องนอนแบบฟีลนอนในเกาหลีทุกวัน ตื่นมาได้ฟีลอบอุ่นจากแสงแดดอ่อนๆยามเช้า ถ่ายรูปเก๋ในห้องแบบละมุนแบบนางเอกซีรี่ย์ มองไปทางไหนก็รู้สึกหลงรักห้องตัวเอง อยากได้แบบนี้อะ ทำยังไงได้บ้าง ลองเปลี่ยนทีละสเต็ปแล้วกัน ไปค่ะ เริ่ม!!

ผนังสีขาว

เปลี่ยนห้องนอนให้เป็นสายมินิมอลเกาหลี ได้แบบง่ายๆ ด้วยการเปลี่ยนสีผนังห้องให้เป็นสีสว่าง สบายตา อย่างสีครีม หรือสีโทนพาสเทล แต่ถ้าหากอยากได้ฟีลแบบเกาหลีสุดๆ ขอบอกว่า สีขาว เป็นสีที่ให้ฟีลลิ่งเกาหลีแบบสุดๆไปเลย แต่งห้องแบบคลีนๆ กว้างขวาง และตกแต่งเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น แต่ทำให้โดดเด่น

ผ้าม่านโปร่ง

อีกหนึ่งสิ่งที่ช่วยให้ห้องของเพื่อนๆดูเกาหลี น่ารัก มินิมอลมากขึ้น คือการติดผ้าม่านกรองแสง ม่านสีขาวโปร่งช่วยกรองแสงธรรมชาติเข้ามาในห้อง แสงแดดอ่อนๆ กระทบผนังสีขาว ทำให้ห้องของเพื่อนๆดูละมุนใจ เวลาถ่ายรูปออกมาคือสวย ละมุนมาก เหมือนอยู่ในโซลเลยล่ะ

สร้างบรรยากาศอบอุ่นในตอนกลางคืน

เลือกเพิ่มไฟหลายจุดภายในห้อง ติดไฟ LED สีวอร์มไลท์ในห้องนอน หรือเพิ่มโคมไฟ ดวงไฟในหลายๆจุดในห้อง แสงสว่างจากไฟดวงเล็กๆหลายๆจุดภายในห้อง ทำให้ห้องของเพื่อนๆฟีลอบอุ่น ฟีลนางเอกเกาหลีสุดๆ

เฟอร์นิเจอร์สีสว่าง

อยากตื่นเช้าขึ้นมาแบบ ฟีล Korea Morning งั้นลองเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ในห้องเป็นเฟอร์นิเจอร์สีสว่าง หรือ จะเป็นเพดานเปลือยที่เห็นคานไม้สีสว่าง แล้วเนรตมิตทาสีผนังห้องเป็นสีขาว ความเข้ากันของสีผนังและเฟอร์นิเจอร์ ทำให้ห้องนอนดูอบอุ่น ทำให้ห้องดูกว้างขวาง พอห้องกว้างขึ้นเพื่อนๆก็สามารถตกแต่งเพิ่มได้ตามสไตล์ที่เราชอบ ห้องของเพื่อนๆจะกลายเป็นมุมเกาหลีสุดเลิฟเลยล่ะ

กระจกใสเต็มตัว

เอากระจกบนผนังของเพื่อนๆออกซะ แล้วแทนที่ด้วยกระจกตั้งพื้นแบบเต็มตัว วางไว้ที่มุมใดมุมหนึ่งของห้อง ยิ่งถ้าเป็นมุมที่แสงส่องถึงด้วยนะ เป็นอะไรที่ดีสุดๆไปเลย แล้วอย่าลืมรองที่พื้นด้านล่างของกระจก ด้วยพรมหรือผ้าสวยๆ เพิ่มลูกเล่นในการแต่งห้องของเรา นอกจากผนังจะดูคลีนแล้ว กระจกเต็มตัวจะทำหน้าที่สะท้อนแสงจากธรรมชาติให้ห้องดูสว่างขึ้น และช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้นด้วยนะ

มีเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นยิ่งดี

คีย์สำคัญที่จะทำให้ห้องของเพื่อนๆเป็น Korea style Bedroom แบบคอมพลีท นั่นก็คือ ในห้องจะต้องมีเฟอร์น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ เนื่องจากในอดีต วิถีชีวิตชาวเกาหลีจะใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย ใช้ชีวิตอยู่บนพื้น นั่งกิน นั่งทำงานบนพื้น ไม่เว้นแม้การนอน โดยที่ใช้โต๊ะเล็กนั่งพื้นทั้งหมด ถ้าจะให้เป็นเกาหลีสุดๆ ในห้องควรมีแค่ เตียง โต๊ะทำงาน กระจกเต็มตัว ราวแขวนผ้า และโต๊ะข้างเตียง ใช้เฟอร์นิเจอร์ที่จำเป็น และเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ลายไม้สีสว่าง เพียงแค่นี้ห้องของเราจะดูละมุน เป็นชาว Korea ได้ง่ายๆเลย หรือถ้าวันไหนเพื่อนๆมาที่ห้อง จัดปาร์ตี้เล็กๆกัน ก็สามารถนั่งบนพื้นได้เลย ไม่ต้องนั่งบนเตียงให้เลอะด้วย

วางเตียงไว้ข้างหน้าต่าง

อีกหนึ่งสิ่ง ที่ขอย้ำทุกคน แบบว่าห้ามลืมเด็ดขาดเลยนะ! ใครที่อยากได้ห้องแบบ Korea style เอาที่นอนวางไว้ใกล้ๆหน้าต่างๆ ไม่ก็ใต้หน้าต่าง รับรองว่าฟีลดี รับแดดยามเช้า สดชื่นได้สุดๆไปเลย 

เพิ่มชั้นวางของในห้อง 

ชั้นวางหนังสือเล็กๆ เป็นอีกหนึ่งไอเท็มแต่งห้องที่สำคัญของชาวเกาหลี ที่มักจะนำไปตั้งไว้ในห้องนอน วางหนังสือเล่มโปรดบนชั้น เสริมไอเท็มน่ารักๆ เช่น ดอกทิวลิป ตุ๊กตา หรืออะไรที่ดูมุ้งมิ้ง กระจุกกระจิก น่าทะนุถนอมไว้บนชั้น ทำให้ห้องที่ดูโล่งๆ ดูมีมิติมากขึ้น เรียบง่าย แต่มีเสน่ห์มากๆ แต่งแบบที่ชอบได้เลย

หยิบของเล็กๆน่ารักๆมาแต่งห้องดูสิ

ห้องนอนสไตล์เกาหลี ไม่เน้นของแต่งห้องที่เยอะ ใหญ่ อลังการ ให้ห้องดูหรูหรา เหมือนการแต่งห้องในสไตล์อื่นๆ แต่การแต่งห้องในแนวนี้จะเน้นความเรียบง่าย น่ารัก มากกว่า

ลองดูตามลิสต์แล้ว ก็ยังคิดไม่ออกสักที งั้นไปดูแบบห้องที่เพื่อนๆแต่งเสร็จแล้วกันเถอะ

อุปกรณ์ครบแล้ว ห้องพร้อมจะแปลงโฉมแล้ว แต่ยังไม่มีไอเดียเลยว่าจะแต่งยังไง วางอะไรตรงไหนดี ใครที่เจอปัญหานี้เหมือนกับเรา ไม่ไปหาไอเดียให้ยุ่งยากแล้ว เพราะเราได้สรรหาไอเดียละมุนๆ น่ารัก ของเพื่อนๆหลายคนที่แต่งห้องเสร็จแล้ว รวมไว้ที่นี่แล้วนะ

เตียงติดพื้น

แบบแรก มักจะเป็นการแต่งห้องที่เพื่อนๆหลายคนเริ่มเปลี่ยนโทนการวางเตียงนอนแบบเดิมๆ มาเป็นการใช้เตียงแบบติดพื้น สังเกตุได้ว่า การแต่งห้องแบบนี้เป็นการแต่งห้องที่ไม่ใช้อุปกรณ์เยอะ ตกแต่งง่าย ดูมีความอบอุ่น ละมุน โดยมีตัวช่วยจากแสงดวงไฟในห้อง และแสงธรรมชาติในตอนกลางวัน ที่สะท้อนกับผนังสีขาว ของแต่งห้องสีสว่าง จึงทำให้ห้องดูคลีน แบบที่ว่าดีจนอยากจะขอขลุกตัวอยู่ในห้องไม่ไปไหน

โทนสีขาวห้องสว่าง

อีกหนึ่งสไตล์ที่เป็นที่นิยมมากๆในปัจจุบัน ห้องนอนที่แต่งด้วยโทนสีขาว เครื่องนอนสีขาวแบบเรียบง่าย คุมโทนของตกแต่งและของใช้ด้วยสีเดียวกันทั้งห้อง อาจจะเพิ่มลูกเล่นด้วยการใช้ระดับความเข้มของสีที่ต่างกัน ทำให้ห้องนอนของเราดูมีมิติมากขึ้น แต่ยังคงคุมโทนได้อย่างดี เห็นแบบนี้แล้ว อยากรื้อของในห้องทิ้ง แล้วแต่งใหม่ให้หมดเลย มันดีมากจริงๆนะ

cr.https://www.pinterest.com/pin/191332684159949803/
Cr. https://www.pinterest.com/pin/310959549279090368/
Cr. https://www.pinterest.com/pin/288300813652773380/

ไม่ว่าจะแต่งห้องแบบไหน ยังไงห้องนอนก็ยังเป็นสถานที่พักผ่อนที่ดีที่สุดอยู่ดี

กระแสนิยมในการแต่งห้องที่ยังคงมีเรื่อยๆ ยิ่งในช่วงนี้ที่หลายๆคนเริ่ม Work From Home จากสถานการณ์ Covid-19 ที่กลับมาอีกครั้ง การที่บรรยากาศรอบข้างดี จะเป็นตัวช่วยทำให้เรารู้สึกอยากทำงานมากขึ้น การแต่งห้องนอนให้เป็นบรรยากาศที่เราชอบ ทำให้ห้องกลายเป็นพื้นที่เซฟโซนของเรา จึงเป็นเรื่องสำคัญ

ซึ่งถ้าใครเป็นสายเกาหลี แล้วรู้สึกอยากจัดห้องใหม่ บอกเลยว่าการแปลงโฉมห้องนอนตามวิธีที่เราแนะนำไปในครั้งนี้ จะทำให้เพื่อนๆฟินกับบรรยากาศอย่างมาก แถมยังเป็นความภูมิใจในฝีมือการแต่งห้องของตัวเองอีกต่างหาก ห้องที่เราชอบ เราก็จะอยากอยู่ห้องไม่ไป ชนิดที่ว่าพ่อแม่จะต้องแปลกใจว่าทำไมช่วงนี้ลูกอยู่แต่บ้าน ไม่ออกไปไหน ก็ห้องสวยจนมันไม่อยากไปไหนนี่นา ว่าแล้วก็ไปจัดห้องกันเถอะ

สอบถามข้อมูลอื่นๆ หรือสิทธิพิเศษเพิ่มเติม

กรุณาสแกนคิวอาร์โค้ด หรือเพิ่มเพื่อนด้วยไอดีไลน์ @kaideeofficial