เปิดวาป! ราเมนเจ้าเด็ดย่านทองหล่อ อร่อยจนแสงพุ่งออกปาก✨

เปิดวาป! ราเมนเจ้าเด็ดย่านทองหล่อ อร่อยจนแสงพุ่งออกปาก✨

หิววววววววว..หิวจนไส้จะขาดอยู่แล้ว แต่ไม่ต้องห่วง เพราะแค่ฝากปากท้องไว้ที่ทองหล่อ รับรองว่าได้อิ่มจนพุงกางแน่นอน เพราะย่านนี้มีร้านอาหารเจ้าเด็ดมากมายที่เปิดประตูต้อนรับเพื่อนๆ ทั้งวัน 

และอย่างที่รู้กันว่า “ทองหล่อ” เป็นโซนที่มีชาวต่างชาติอาศัยอยู่ค่อนข้างมาก โดยเฉพาะชาวญี่ปุ่น เมื่อทางเราได้กระทำการส่อง IG ก็พบว่าย่านนี้มีร้านอาหารญี่ปุ่นรสชาติอร่อยตั้งอยู่เต็มไปหมด เราเลยขอเปิดวาปร้านราเมนเจ้าเด็ดย่านทองหล่อที่อร่อยจนแสงพุ่งออกปาก ใครได้ลองเป็นต้องมาซ้ำ จะมีร้านไหนบ้าง ปะ..เริ่มเลอ!

Bankara Ramen

เริ่มกันที่ Bankara Ramen (บังคาระ ราเมน) ราเมนเจ้าดังจากโตเกียว ที่ข้ามน้ำข้ามทะเลมาเปิดสาขาในไทย ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 39  ด้วยความเข้มข้นของน้ำซุปที่ไม่เหมือนใคร ทำให้ราเมนร้านนี้ครองใจคนมาลิ้มลองได้ไม่ยาก ขอบอกนิดนึงว่าความเข้มข้นอยู่ในระดับยิ่งกว่าเข้มข้นไปมาก ความมันความเค็มก็เช่นกัน คนไม่เคยลองอาจจะรู้สึกแปลกไปบ้าง แต่ไม่ต้องห่วง เพราะสามารถบอกพนักงานได้เลยว่าจะลดหรือเพิ่มความมันความเค็ม คือดียยยยย์ 

สำหรับเมนูที่เราแนะนำคือ  Sankoichi (285 บาท) ราเมนน้ำซุปสีขาวข้นที่ได้จากการเคี่ยวกระดูกหมูจนละลายกลายเป็นซุป ที่อุดมไปด้วยคอลลาเจน ซึ่งในจานเรียกว่าให้มาแบบจัดหนักจัดเต็ม ทั้งหมูชาชู หมูสามชั้นตุ๋นชิ้นใหญ่ และสาหร่าย วางชามลงโต๊ะปุ๊ป บอกเลยว่ากลิ่นน้ำซุปหอมเตะจมูก ความมันและเข้มข้นของน้ำซุปคือลองซดแล้ววาปไปโลกหน้าได้เลย เส้นมีความเหนียวนุ่มถูกใจ หมูสามชั้นตุ๋นนุ่มละลายในปาก อร่อยมากกกกกกกกก!! ต้องไปโดนให้ได้ บอกแค่นี้ 

Wongnai Rating : 4.1
Google Rating : 4.4

ช่องทางติดต่อ :  https://www.facebook.com/BankaraRamen/
แผนที่ร้าน : https://g.page/BankaraRamen?share 

Taishoken Ramen

Taishoken Ramen (ไทโชเคน ราเมน) อีกร้านราเมนที่สรรค์สร้างโดยฝีมือของเทพเจ้าราเมน Yamagishi Kazuo หรือที่ชาวญี่ปุ่นรู้จักกันดีในนาม The God of Ramen ยิ่งไปกว่านั้นเขาเป็นผู้คิดค้น “สึเคเมน” (Tsukemen) ด้วยนะ (ร้าน Taishoken คือหนึ่งในนั้น)

สำหรับเมนูที่เราอยากแนะนำคือ สึเคเมน (Tsukemen)  น้ำซุปเข้มข้นที่เกิดจากการเคี่ยวกระดูกหมูและปลาทะเลนานเกือบ 2 วัน เสิร์ฟพร้อมเส้นราเมนขนาดใหญ่เหนียวนุ่มหนึบ และหมูชาชู มาพร้อมน้ำซุปดาชิที่สามารถเทผสมเพื่อให้รสชาติเจือจางได้ 

อีกเมนูที่พลาดไม่ได้คือ ราเมนซุปกระดูกหมูโซยุน้ำดำ คำแรกที่ได้กิน โอ้โห! ตาเป็นประกาย อร่อยจนแสงออกจากปากดีแท้ หมูมีความหอม ซุปมีความละมุน เรียกว่าอร่อยจนซดน้ำจนหยดสุดท้ายจริงๆ รวมๆ แล้ว 100 คะแนนเต็ม 10 ไปเลยละกัน อร่อยดีนัก

Wongnai Rating : 3.9
Google Rating : 4.0

ช่องทางติดต่อ :  https://www.facebook.com/taishokenramen 
แผนที่ร้าน : https://g.page/taishokenramen?share

Fujiyama gogo

Fujiyama gogo (ฟูจิยาม่า โกโก) ร้านราเมนจากเมืองนาโกย่าซึ่งมีชื่อเสียงมากๆ ในประเทศญี่ปุ่น
อีกทั้งยังมีมากกว่า 50 สาขาทั่วประเทศญี่ปุ่นเลยด้วย เยอะมากก!!!

สำหรับเมนูแนะนำ คือ Umakara Tsukemen Special (330 บาท) เสิร์ฟแบบแยกเส้นกับน้ำซุปเข้มข้นสูตรพิเศษผสมเต้าหู้ทรงเครื่อง พร้อมท้อปปิ้ง 5 อย่างแบบจุกๆ เตือนก่อนเลยว่าชามใหญ่มากกกกกกก! มีความแอบเผ็ดนิดนึง แต่คนไม่ทานเผ็ดกินได้แบบสบายๆ เลย ตอนกินแนะนำว่าให้ซู้ดดังๆ ยิ่งดังยิ่งดี เชฟจะได้ชื่นใจ >//< ทางเราไปลองมาแล้ว ให้เลย 10 คะแนนเต็ม 

Wongnai Rating : 4.0
Google Rating : 4.4

ช่องทางติดต่อ :  https://www.facebook.com/fujiyamagogo 
แผนที่ร้าน : https://g.page/Fujiyama-55-Phra-Khanong?share

Shugetsu Ramen

ร้านราเมนเจ้าดังจากญี่ปุ่นและเกาะฮ่องกง การันตีความอร่อยด้วยรางวัล Michelin Guide ถึง 6 ปีซ้อนจากฮ่องกง อีกทั้งราเมนของเขายังเป็นสูตรลับที่ไม่เหมือนใคร เกริ่นขนาดนี้..บอกเลยว่าต้องไปลองสักครั้ง

สำหรับเมนูแนะนำของทางร้านจะมี 2 เมนูด้วยกัน คือ Tsukemen (225 บาท) ใช้เส้นราเมนโฮมเมดสัมผัสเหนียวนุ่ม เสิร์ฟพร้อมซุปรสเข้มที่ปรุงด้วยโชยุหมักถึง 18 เดือน อีกทั้งยังมีส่วนผสมของผงปลาป่น และน้ำมันหอยเชลล์นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ยิ่งได้กินกับหมูชาชูย่างถ่านด้วยแล้ว ยิ่งอร่อยจนอยากเรียกเจ้าของร้านมาคุยเลยทีเดียว

ส่วนอีกเมนูคือ Abura Soda (195 บาท) ราเมนแห้งสูตรต้นตำรับของทางร้าน สัมผัสแรกคือกลิ่นหอมๆ ของผงปลาแห้งที่ลอยมาเตะจมูก ซึ่งความสนุกคือมีขั้นตอนการทาน ที่ให้ผู้ทานได้สัมผัสรสชาติถึง 3 แบบ น่าสนใจมากๆ เลยใช่ไหมล่ะ 

Wongnai Rating : 4.0
Google Rating : 4.4

ช่องทางติดต่อ :  https://www.facebook.com/shugetsu.th 
แผนที่ร้าน : https://goo.gl/maps/GsDuyoHxG4REBPiU8 

Chita yutaka tei Ramen

ร้านราเมนเล็กๆ ข้างเอ็มโพเรียม หรือซอยสุขุมวิท 24 ทางร้านจะมีน้ำซุปที่พิเศษกว่าร้านอื่น คือ Red Miso หรือเต้าเจี้ยวแดง ภายในร้านตกแต่งแบบฉบับญี่ปุ่นแท้ๆ แถมรสชาติราเมนก็อร่อยจนอยากพาเพื่อนมาถล่มสักครั้ง (หยอกกกกกก)

สำหรับเมนูแนะนำคือ Tamari Shoyu Ramen (195 บาท) ราเม็งสูตรพิเศษ โดยจุดเด่นจะยู่ที่ความหอมกรุ่นของน้ำซุปทามาริโชยุ โชยุขึ้นชื่อจากจังหวัดไอจิ ที่ผลิตจากเต้าเจี้ยวแดงท้องถิ่น ผ่านการเคี่ยวอย่างพิถีพิถันจนกลายมาเป็นน้ำซุปรสชาติเข้มข้นกลมกล่อม มาพร้อมเส้นราเมนแบบโฮมเมด ไม่พูดอะไรมาก เอาเป็นว่า “อร่อยอะ มาลองเหอะ”

Wongnai Rating : 4.0
Google Rating : 4.4

ช่องทางติดต่อ :  https://bit.ly/31xtzTl 
แผนที่ร้าน : https://goo.gl/maps/gzNh316oDdu331nm9 

เห็นไหมว่าย่านทองหล่อมีอะไรเด็ดๆ อยู่เต็มไปหมด หากได้ลองมาใช้ชีวิต หรือเป็นชาวทองหล่อเต็มตัว เราว่าต้องสนุกมากแน่ๆ  เพราะย่านนี้ถือว่าครบเครื่องทั้งกิน ดื่ม เที่ยว แถมสิ่งอำนวยความสะดวกก็จัดเต็มสุดๆ แต่ถ้ายังคิดอยู่ กำลังรอเงินในกระเป๋าพร้อม งั้นลองแกล้งๆ เข้าดูโครงการคอนโดคุณภาพจาก Kaidee Property ก่อนได้ จากนั้นก็ลองแวะร้านราเมนที่เราแนะนำ รับรองอร่อยจนแสงพุ่งออกปากแน่นวลจ้าาาาา 😉

สอบถามข้อมูลอื่นๆ หรือสิทธิพิเศษเพิ่มเติม

กรุณาสแกนคิวอาร์โค้ด หรือเพิ่มเพื่อนด้วยไอดีไลน์ @kaideeofficial