อู้งานหนีเที่ยว..ขึ้นรถแดงรุ่นเก๋า ตะลุยซอยสุขุมวิท 101/1 (วชิรธรรมสาธิต)

อู้งานหนีเที่ยว..ขึ้นรถแดงรุ่นเก๋า ตะลุยซอยสุขุมวิท 101/1 (วชิรธรรมสาธิต)

อะ ยังไง..เจอกันอีกแล้วค่าคุณผู้โชมมม กับโบนัสคนดีคนเดิมที่ยังไม่เข็ดหลาบกับการไปหลงครั้งเก่าที่ลาดพร้าว รอบนี้เอาอีกแล้ว หาเรื่องให้ตัวเองเหนื่อยไม่เลิก! ง่ายๆ เลยนะ ก็คือทางเราเนี่ยได้รับโจทย์ว่าให้ไปเที่ยวในซอยสุขุมวิท 101/1 โดยใช้รถโดยสารสาธารณะสีแดง ย้ำ สีแดง .. ตอนฟังโจทย์จบก็คือ งง งงเลย เพราะไม่รู้จักแถวนั้นเลยเธอ ถ้าไปก็ขับรถตาม Google Maps อะเกทใช่มะ TT’ แต่เอาเถอะงานคือเงิน เงินซื้อของอร่อยได้ สู้เขาสิวะโบนัส 🚗

ก้าวเท้าลง BTS สถานีปุณณวิถี มองซ้ายมองขวาถามคนแถวนั้นก็พบว่าซอยสุขุมวิท 101/1 เนี่ย อยู่ข้างๆ ตึก True Digital Park 101 เลย บอกเลยว่าตึกหาง่ายสุด เพราะใหญ่ทะลุเข้ามาในตาเลยจ่ะ อลังวังเวอร์มาก เราเลยไม่รอช้ารีบเดินไปให้ถึงเป้าหมาย 

มาถึงปุ๊ป! มองหารถสีแดงปั๊ป! กวาดสายตาไปมา นั่นไงรถสีแดง และไม่ใช่แค่คันเดียวนะ เรียกว่าเป็นแก๊งรถแดงเลยดีกว่า ซึ่งชาวแก๊งรถแดงเขาจอดรวมกันอยู่ที่ ซอยวชิรธรรมสาธิต 2 ก็คือต้นซอยเลย หาไม่เจอให้ทุบ

การให้บริการก็มีตั้งแต่รถเมล์สีแดง ที่ให้บริการ 8 บาทตลอดสาย และรถกะป๊อที่เรียกเก็บตามระยะทางที่ไป โดยเส้นทางของรถแดงจะวิ่งยาวตั้งแต่ต้นซอยวชิธรรมสาธิตไปจนถึงซีคอนสแควร์เลย โห วิ่งไกลมากกกกกกก! ขึ้นทีคือไปได้คุ้มอะทุกคน เราเลยจัดการขึ้นรถกระป๊อคันจิ๋วสีแดง เอาล่ะ พร้อมตะลุยซอยสุขุมวิท 101/1 แบบสวยๆ แล้วค่า บรึ้น น น น น 💨

Union Cycling Apparel

นั่งรถแดงเข้าซอยมาสักพัก สายตาก็ไปสะดุดกับตึกๆ นึง เราเลยจัดการกดกริ่งกริ๊งๆ ขอลงป้ายแรกที่วชิรธรรมสาธิต ซอย 7 จากนั้นบุกเข้าไปให้รู้ว่าตึกนี้ขายอะไรกันแน่ เพราะมองจากข้างนอกเข้ามาคือดูชิคมากเลย สรุปก็ได้รู้ว่าที่นี่คือร้าน Union Cycling Apparel ร้านสำหรับนักปั่นจักรยานนั่นเอง 

เมื่อเดินเข้ามาในร้านก็พบว่าที่นี่คือแหล่งรวมอุปกรณ์การปั่นจักรยานดีๆ นี่เอง ที่สำคัญทางร้านมีของครบมากๆ ตั้งแต่หัวจรดเท้า
ไม่ว่าจะเป็นชุดปั่นจักรยาน หมวก แว่นตา กระเป๋า ซึ่งพี่ที่ร้านบอกเราว่า เสื้อผ้า และอุปกรณ์ของทางร้าน ส่วนมากเป็นสินค้านำเข้าทั้งหมด ซึ่งราคาก็มีตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักหมื่นเลยทีเดียว แต่ถ้าใครไม่ใช่นักปั่นจักรยานก็ไม่ต้องกังวลว่าจะมาร้านนี้ไม่ได้ เพราะทางร้านก็มีเสื้อผ้าทั่วไป รวมไปถึงกระบอกน้ำลวดลายเก๋ๆ รอให้เพื่อนๆ มาจับจองเป็นเจ้าของเพียบเลย!

ที่สำคัญทางร้านยังมีร้านกาแฟเล็กๆ ที่กลุ่มพี่ๆ จักรยานเขาเปิดร่วมกันด้วยนะ แต่วันที่เราไปร้านดันปิดเลยอดชิมเลย งั้นไว้โอกาสหน้าแล้วกันเนอะ

Facebook : https://www.facebook.com/union71.cc

Ministry of Roasters
(DoC.DoB กรมการช็อกฯ และกระทรวงการคั่ว)

เหมือนจะได้ไปต่อ แต่ในระหว่างที่รอรถแดงอยู่ดีๆ สายตาก็เหลือบไปเห็นป้าย “กรมการช็อกฯ” เข้าอย่างจัง ชื่อเก๋ขนาดนี้ ต่อมความอยากรู้ทำงานอีกละ เราเลยเดินดุ่มๆ เข้าไปสำรวจว่ามันคือร้านอะไร 

ถึงตรงนี้บอกเลยว่าไม่เคยผิดหวังในความอยากรู้ของตัวเอง เพราะกรมการช็อกฯ ที่เราเห็นเป็นสังกัดหนึ่งของกระทรวงการคั่ว เพียงแต่ร้านนี้จะให้ความรู้ และมีความเชี่ยวชาญเรื่องของช็อคโกแลต เจ๋งมากอะทุกคน

ภายในร้านตกแต่งสีชมพูน่ารัก มีเมนูคาวหวานพร้อมให้บริการ มาร้านช็อคโกแลตทั้งที ถ้าไม่ลองสั่งก็ดูจะแปลกๆ เราเลยสั่งเมนู Cocoa Pepole ซึ่งจะเป็นแบบ Dutch Process แบบเย็น ราคา 100 บาท รสชาติเข้มข้นสะใจสุดๆ อร่อยยย

และที่เราประทับใจอีกอย่างคือ พี่ในร้านให้เราลองกินเมล็ดโกโก้ด้วย ซึ่งเป็นครั้งแรกเลยที่ได้ลองชิม ส่วนรสชาติน่ะหรอ เปรี้ยวววววววววววมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกแม่! แปลกดีนะ แต่ชอบ 

แถมอีกนิด การทำโกโก้เนี่ยจะมีแบบ Dutch Process และ Natural Process ซึ่งความแตกต่างคือความเปรี้ยว ที่แบบ Dutch จะไม่เปรี้ยว แต่แบบ Natural คือเปรี้ยว ตอนสั่งก็ลองดูกันดีๆ น้าว่าเป็นแบบไหน ส่วนทางเราขอแบบ Dutch เท่านั้นค่า

ออกจากกรมการช็อกฯ จะไม่แวะกระทรวงการคั่วก็ดูจะใจร้ายเกินไปหน่อย เราเลยแวะเข้าไปดูสักนิดสักหน่อย ซึ่งเราเข้าไปในช่วงที่พี่ๆ ในร้านกำลังทำการคั่วเมล็ดกาแฟพอดีเลย (โชคดีอะไรขนาดนี้) ขอออกตัวเลยว่าทางเราเนี่ยไม่ดื่มกาแฟ (เลย) ทำให้ค่อนข้างสนุกกับหลายๆ อย่างที่พี่เขาบอก ไม่ว่าจะเป็น เมล็ดกาแฟจะไม่มีรสชาติ ส่วนรสชาติที่ได้ จะเกิดจากการหมัก ซึ่งก็แล้วแต่ที่ว่าจะหมักกับอะไร เพื่อให้ได้รสอะไร มีกลิ่นแบบไหน ส่วนบรรยากาศภายในร้านก็น่ารัก ตกแต่งเหมือนห้องทดลองทางวิทยาศาสตร์หน่อยๆ มีมุมให้ถ่ายรูปก็เยอะอยู่ บอกเลยว่าสายกาแฟทั้งหลาย ถ้ามาร้านนี้ไม่มีผิดหวังแน่นอน 


Facebook : https://www.facebook.com/DoCDoBMoR

ก๋วยเตี๋ยวเป็ดไส้แก้ว

บอกลากรมการช็อกฯ โบกมือขึ้นรถแดงกันต่อ และตัดสินใจลงที่ซอยวชิรธรรมสาธิต 28 เพื่อมากินมื้อเที่ยงที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดไส้แก้วในตำนาน เรื่องของเรื่องคือทุกคนพูดกรอกหูก่อนมาว่าต้องแวะร้านนี้ให้ได้ ไม่กินคือพลาดมาก ไอ้เราก็เชื่อคนง่าย ว่าแต่ว่าไส้แก้วคืออะไร น้องมีหน้าตาแบบไหน มาค่ะ ไปลองกินกัน!

ก้าวแรกของการเดินเข้าร้าน หนึ่งเลยนะ พี่ๆ ที่ร้านพูดเสียงดังฟังชัด ให้เลือกที่นั่งที่ชอบ แล้วพี่เขาจะเดินมาจดเมนูอีกที เราเลยจัดการหยิบเมนูขึ้นมา… สั่งก๋วยเตี๋ยวเป็ดไส้แก้วไป 1 ก๋วยเตี๋ยวเป็ดธรรมดา 1 ขนมจีบ 5 ลูก ตบด้วยขนมถ้วยอีก 1 คู่ บอกเลยอิ่มแบบจุก ที่สำคัญอร่อยมากกกกกกกกก ไส้แก้วมีความกรุบ เป็ดเนื้อนุ่ม น้ำซุปก็อร่อยมาก ประทับใจ!

ซึ่งพี่ที่เป็นลูกสาวบอกเราว่า ร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดไส้แก้วเปิดมา 30 ปีได้ละ คุณพ่อเป็นคนบุกเบิกไส้แก้วขึ้นมา โดยตัวพี่เค้าเนี่ยรับช่วงต่อเป็นเจนเนอเรชัน 2 แล้ว ทุกอย่างที่ร้านทำเองทั้งหมด คิดราคาไม่แพง 40-50 บาท เพราะไม่ซีเรียสเรื่องกำไร แต่ซีเรียสเรื่องลูกค้าต้องประทับใจมากกว่า น่ารักมากๆ เลย แถมร้านก็หาไม่ยาก ติดถนนเลย ใครสนใจก็แวะมาลองชิมกันได้

Facebook : https://www.facebook.com/PedsaikaewOfficial

Big Burger Pizza & Wings

อิ่มแต่ยังไม่หนำใจ ขอนั่งรถแดงไปต่อที่ร้านอาหารสุดเท่อย่าง Big Burger Pizza & Wings ซอยวชิรธรรมสาธิต 32 กันต่อ ภายในร้านตกแต่งสไตล์อเมริกัน จะถ่ายรูปมุมไหนก็เก๋ไปหมด เหมือนหลุดออกมาจากในแมกกาซีนเลย ทางเราไม่รอช้า หยิบเล่มเมนูอาหารขึ้นมา เปิดดูแล้วเปิดดูอีก ไม่ใช่ว่าเลือกไม่ได้นะ แต่เมนูเยอะมากทุกคน เลือกไม่ถูก แถมน่ากินไปหมดเลย เลยให้พี่ในร้านแนะนำ สรุปเลยได้เมนู Bacon Cheeze Burger จากนั้นก็ทำการนั่งรอแบบคาดหวัง 

แวปแรกที่เมนูวางบนโต๊ะ คือตกใจมาก เพราะมัน ใหญ่ มากกกกก!!!! ใหญ่ชนิดที่เรียกว่ากิน 2 คนยังอิ่มอะทุกคน ที่สำคัญอร่อยมากๆๆๆๆ ชอบมากๆๆๆๆๆๆ ไม่รู้จะอวยยังไงให้เข้าใจ แต่มันอร่อยจริงๆ แวะไปกินเหอะ คุ้มค่ารถบอกเลย


Facebook : https://www.facebook.com/BigBurgerBKK

Kashikiri Onsen & Spa 101/1

นั่งรถแดงมาทั้งวัน ทั้งเมื่อยทั้งปวด รู้สึกอยากผ่อนคลายยังไงไม่รู้ เราเลยจัดการค้นหาสถานที่ให้ตรงโจทย์ของตัวเอง ซึ่งเราก็พบว่า เฮ้ย! ในซอยสุขุมวิท 101/1 มีออนเซ็นสไตล์ญี่ปุ่นด้วย ที่สำคัญเดินจากร้าน Big Burger ไปไม่ถึง 5 นาที กรี๊ดมาก! รออะไรล่ะคะ ยกก้นจากร้าน มุ่งหน้าสู่ Kashikiri Onsen & Spa ทันที 

เมื่อถึงร้าน ก่อนอื่นต้องเปลี่ยนรองเท้าก่อน จากนั้นเลือกโปรแกรมที่ตัวเองสนใจได้เลย ซึ่งทางร้านจะมีทั้งออนเซ็น และสปารูปแบบต่างๆ ค่ะ แต่ตัวโบนัสขอเป็นแช่ออนเซ็นแบบจุกๆ 45 นาทีไปเลย เพราะปวดตัวมาก 

สำหรับใครที่เขินอายไม่อยากให้ใครเห็นความเซ็กซี่ใต้ร่มผ้า บอกเลยว่าไม่ต้องห่วงเพราะที่นี่เป็นออนเซ็นแบบส่วนตัว มีทั้งแบบห้องเดี่ยวและห้องคู่ ซึ่งการแช่ออนเซ็น นอกจากจะช่วยรักษาอาการปวดเมื่อยตามร่างกายแล้ว ยังช่วยเรื่องความสวยความงามอีกด้วย ดีมากๆ เลยล่ะค่ะ 

สำหรับน้ำออนเซ็นจะมีให้เลือก 2 ชนิดด้วยกัน คือ Noboribetsu และ Beppu ซึ่งทางร้านจะนำมาให้เราเลือกก่อนไปบ่อออนเซ็นค่ะ 

  • Noboribetsu จะช่วยเรื่องกล้ามเนื้อและข้อกระดูก (โบนัสเลือกตัวนี้)
  • Beppu จะช่วยบำรุงผิวพรรณให้เนียนนุ่ม  

ก่อนจะไปทำการแช่ออนเซ็น ไม่ต้องกังวลว่าของจะหายนะคะ  เพราะนอกจากทางร้านจะมีชุดยูกาตะให้เปลี่ยนแล้ว ยังมีล็อกเกอร์เก็บของแยกของใครของมันด้วยค่ะ ดีมากๆ เลย หลังจากแช่เสร็จ รู้สึกได้เลยว่าร่างกายเบาสบาย ผ่อนคลายสุดๆ เลือดลมไหลเวียนดีขึ้น 10/10 คะแนนไปเลยค่า

แต่ แต่ แต่… ถ้าใครที่มีโรคประจำตัวอย่างความดันโลหิต หรือโรคหัวใจ ทางเราก็ไม่แนะนำให้แช่ออนเซ็นน้า เพราะมีความเสี่ยงในการเกิดอันตราย หรืออุบัติเหตุได้ค่ะ

Facebook : https://www.facebook.com/KashikiriSpa

Biggie & Tiny

สบายตัวแล้ว ขอนั่งรถแดงไปจบแบบสวยๆ ที่ร้าน Biggie & Tiny ดีกว่า ถามว่าร้านนี้คือร้านอะไร มันคือร้านอาหาร ที่เป็น Working Space ให้ทุกคนมาใช้เวลานั่งชิลได้ เพราะมีโซนน่ารักๆ หลายโซนให้เราเลือกได้ ไม่ว่าจะเป็นโซนอ่านหนังสือ โซนสำหรับเด็ก โซนในสวน โซนคาเฟ่

ที่สำคัญทางร้านยังมีอุปกรณ์ปลูกต้นไม้ขายด้วย ไม่ว่าจะปุ๋ย กระถางต้นไม้รูปทรงต่างๆ หรือจะเอาให้ครบจบซื้อต้นไม้กลับไปด้วยยังได้เลย เพราะที่นี่เขาขายต้นไม้ด้วยแหละเพื่อนๆ เรียกว่ามาที่เดียวยิงยาวได้ตั้งแต่เช้าจรดเย็นไปเลย เริ่ด!

Facebook : https://www.facebook.com/BiggieandTiny 

⭐️

เป็นยังไงกันบ้างทุกคน หวังว่าจะสนุกกับการไปตะลุยเที่ยวของเราในครั้งนี้นะ แต่จริงๆ จะว่าไปแล้วในซอยสุขุมวิท 101/1 ก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกเรียกว่าครบมากๆ เลย เราว่าเป็นอีกทำเลที่เหมาะกับการอยู่อาศัยมากๆ ไม่แพ้ย่านอื่นๆ ของกรุงเทพฯ เลย

สำหรับใครที่มองหาคอนโดอยู่ เราว่าย่านนี้ก็เป็นอีกที่ที่น่าสนใจนะ ถ้าไม่เชื่อลองมาแวะดูคอนโดสักโครงการก็ได้ 
แต่ถ้าถามเรา เราขอแนะนำโครงการนี้เลย THE MATT SUKHUMVIT 101/1 คอนโดสุดชิค ที่จะทำให้ทุกๆ โมเมนต์ในชีวิตของเพื่อนๆ น่าจดจำและเต็มไปด้วยเรื่องราวดีๆ ที่สำคัญยังอยู่ใกล้ทั้ง 6 สถานที่ ที่เราพาไปอีก คือดีจยยยยยย์ ปังขนาดนี้ ไม่แวะมาดูไม่ได้แล้ว 💘

🚗💨

สอบถามข้อมูลอื่นๆ หรือสิทธิพิเศษเพิ่มเติม

กรุณาสแกนคิวอาร์โค้ด หรือเพิ่มเพื่อนด้วยไอดีไลน์ @kaideeofficial